Bí quyết điều chỉnh độ đậm, nhạt mực cho máy photocopy

Khi sử dụng máy photocopy để sao chép, in ấn tài liệu, tất cả mọi người đều cảm thấy hài lòng về chất lượng bản in, điển hình là nét mực đều và đủ đậm để hiển thị rõ nội dung. Tuy nhiên, các lỗi kỹ thuật có thể phát sinh do nhiều nguyên nhân, ảnh hưởng đến độ đậm nhạt của mực. Trong bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ chỉ ra một số lỗi cơ bản và cách khắc phục cụ thể ờ máy photocopy Ricoh – một nhãn hiệu máy nổi tiếng của Nhật và được ưa chuông bởi người tiêu dùng khắp nơi. Các bạn hãy đọc và lưu lại thành cẩm nang sử dụng nhé!

Bí quyết điều chỉnh độ đậm, nhạt mực cho máy photocopy
Máy photo thiết bị văn phòng quan trọng

Nguyên nhân và cách xử lý thông minh

  • Trước tiên, các bạn cần tìm hiểu xem lý do có bắt nguồn từ tình trạng vệ sinh của máy hay không, cụ thể là hệ thống gương quét, gương bắn tia lase… để xem có phải bụi bẩn chính là thủ phạm khiến chất lượng in của máy photocopy chất lượng bị xuống cấp hay không.
  • Nếu vấn đề không nằm ở tình trạng vệ sinh thì có thể khẳng định mấu chốt  là do mực in.  Bạn cần kiểm tra hệ thống cấp mực ở hộp từ.

  • Đầu tiên, bạn mở hộp cấp mực ở bình từ  ra quay thử xem mực xuống đều  hay thất thường.

  • Nếu vẫn bình thường, bạn hãy điều chỉnh cấp mực của trục cấp mực nhé.

  • Tiếp theo, bạn nhấn 107 giữ phím Clear/Stop để vào SP-Mode, sau đó bạn chọn mã bơm mực 2-207. Các bạn hãy trang bị những phím điều chỉnh dưới đây để có thể chủ động xử lý các tình huống:
Bí quyết điều chỉnh độ đậm, nhạt mực cho máy photocopy
Máy photo chính hãng giá cạnh tranh

+ 2201 là điện áp trục từ, bạn hãy căn chỉnh để tương thích với từ và rum của máy photocopy Ricoh.
+ Mã 2-201-1 dùng để chỉnh bias từ, nguyên tắc là lên cao thì bản chụp đậm, và ngược lại. Lời khuyên của chúng tôi là để vượt ngưỡng 550 mặc định của máy rồi thử sao chép, in ấn lại.
+ Mã 2-201-2 được trang bị để chỉnh cấp mực cho hộp từ, nếu lên cao thì mực ít, còn xuống thấp thì lại cấp nhiều.

Bên cạnh đó, các bạn có thể thử sức với các mã 2001, 2209 để xem xét giá trị của mực. Người dùng cần tăng – giảm từ từ và thử in khoảng 100 - 200 bản thì mới có kết quả chính xác nhất.

Trên đây, chúng tôi đã chia sẻ những kinh nghiệm giúp các bạn có thể làm chủ công nghệ, cụ thể là chiếc máy photocopy. Qua đó, các bạn có thể xử lý được những tình huống cơ bản ngay tại chỗ mà không cần phải chờ đợi thợ sửa đến làm mất thời gian. Tuy nhiên, để công việc in ấn của doanh nghiệp diễn ra thuận lợi, các bạn cần đặt mua những dòng máy chất lượng và chính hãng. Hiện nay, trên thị trường cung cấp nhiều model khác nhau, trong đó Ricoh Aficio là điển hình thế hệ sản phẩm tiết kiệm điện và mực in, mang đến nhiều lợi ích cho người đầu tư. Thiết kế sản phẩm tinh tế, bắt mắt, màu sắc trang nhã, phù hợp với các văn phòng chuyên nghiệp. 

==> Xem thêm video chi tiết kỹ thuật Hải Minh hướng dẫn khách dùng model máy photo bán chạy hiện nay 

Ngoài ra, còn có các dòng máy khác chất lượng và giá cả tương đương nữa như: Toshiba, Sharp…thoải mái cho các bạn lựa chọn. Tất cả các sản phẩm đều mang trên mình những nét tân tiến, hiện đại, khẳng định sức mạnh công nghệ mới. Mong rằng với bài viết Bí quyết điều chỉnh độ đậm, nhạt mực cho máy photocopy mang lại thông tin hữu ích đến các bạn đọc. 

Siêu thị Hải Minh - địa chỉ uy tín hàng đầu trên toàn quốc chuyên cung cấp đa dạng các dòng máy photo chất lượng, giá cạnh tranh hàng đầu trên toàn quốc. Cam kết rõ ràng về nguồn gốc, xuất xứ chắc chắn không làm bạn thất vọng. 
☎️HOTLINE TƯ VẤN MUA HÀNG NHANH: 
(HCM) 0932 196 898 - 0902 787 139
(HN): 0918 486 458 - 0962 714 680
(Đà Nẵng): 0962 986 450
(Hải Phòng): 0868 227 775
(Thanh Hóa): 0963 040 460
(Vinh): 0969 581 266
(Cần Thơ): 0938 704 139
(DakLak): 0984 762 139.

Thông tin khác

Mách bạn siêu thị máy photocopy Uy tín tại Buôn Ma Thuột

Mách bạn siêu thị máy photocopy Uy tín tại Buôn Ma Thuột

Máy photocopy rất được ưa chuộng tại thị trường Daklak, Buôn Ma Thuột hiện nay. Nhu cầu tìm kiếm siêu thị, cửa hàng bán máy photo tăng cao. Sieuthihaiminh.vn là một trong những địa chỉ uy tín hàng đầu dành cho người tiêu dùng tại khu vực này.
Lỗi phổ biến hay gặp khi sử dụng máy photocopy

Lỗi phổ biến hay gặp khi sử dụng máy photocopy

Máy photocopy thiêt bị văn phòng hầu như không thể thiếu đối với người dùng hiện nay, vậy trong quá trình sử dụng máy thường gặp những lỗi nào? cùng sieuthidienmaychinhhang tìm hiểu ngay bài chia sẻ dưới đây nhé.
Mua máy photocopy loại nào tốt nhất 2021?

Mua máy photocopy loại nào tốt nhất 2021?

máy photocopy được dùng để sao chép, in ấn tài liệu, giấy tờ nhanh và hiệu quả. Vậy nên mua máy photocopy loại nào tốt nhất 2021? cùng tìm hiểu nhanh bài viết dưới đây nhé.
Gọi ngay: 0869.382.229 Send email