Tư vấn mua máy hút ẩm gia đình năm 2023

Thời tiết nắng – mưa thất thường khiến cho độ ẩm bên trong gia đình của bạn thường xuyên thay đổi. Gây ảnh hưởng đến chất lượng không khí, ảnh hưởng xấu sức khỏe, làm hư hỏng đồ điện tử, đồ gia dụng, giấy tờ,.... Vậy nên đầu tư một máy hút ẩm với chi phí vừa phải để kiểm soát độ ẩm, bảo vệ sức khỏe là một giải pháp rất đáng cân nhắc.

Tư vấn mua máy hút ẩm

Hướng dẫn mua máy hút ẩm thích hợp cho gia đình

1. Diện tích hút ẩm

Đây là một trong những yếu tố quan trọng nhất. Bởi nếu máy có diện tích hút ẩm nhỏ hơn diện tích không gian cần hút thì máy sẽ không đáp ứng được. Ngược lại, nếu chọn máy có diện tích hút ẩm quá lớn so với nhu cầu thì sẽ gây lãng phí. Một máy có khả năng hút ẩm tương thích với diện tích bạn muốn hút sẽ là lựa chọn tối ưu nhất.

2. Công suất hút ẩm

Nếu cùng một diện tích hút nhưng các máy chênh nhau về công suất thì máy có công suất cao hơn sẽ hút nhanh hơn nhưng cũng tiêu hao điện năng nhiều hơn. Vậy nên, bạn có thể cân nhắc và tham khảo nhiều model khác nhau để cân bằng giữa việc hút mạnh cỡ nào và tiêu tốn điện năng bao nhiêu nhé.

3. Tiện ích theo kèm

Hầu hết các máy hút ẩm mini dành cho gia đình hiện nay đều kèm theo các tính năng tiện lợi khác, ít có máy nào chỉ có một chức năng hút ẩm. Cụ thể, bạn có thể chọn máy có kèm theo các tính năng như: lọc không khí (công nghệ lọc, bộ lọc của mỗi hàng sẽ khác nhau); sấy khô quần áo; khử mùi, khử khuẩn; cân bằng ẩm tự động….

Ngoài các tính năng thông minh thì còn có thêm các tiện ích như: xả nước tự động, hẹn giờ, chế độ tiết kiệm điện, điều chỉnh hướng gió và tốc độ gió….

4. Công nghệ và khả năng tiết kiệm điện năng

Một số hãng nổi tiếng như Panasonic, Sharp đầu tư công nghệ hút ẩm, lọc không khí độc quyền của riêng mình để tạo nên đặc trưng và hướng đến nhóm khách hàng riêng của thương hiệu. Đặc biệt, các thương hiệu Nhật Bản sẽ còn chú trọng đến độ bền dài lâu và khả năng tiết kiệm điện. Nếu gia đình bạn thường xuyên bật máy trong thời gian dài thì nên cân nhắc đến hai yếu tố kể trên nhé.

5. Thương hiệu uy tín

Máy hút ẩm gia đình là thiết bị khá phổ biến hiện nay nên có rất nhiều thương hiệu, mẫu mã, mức giá cho bạn lựa chọn. Thương hiệu là yếu tố chính quyết định giá bán và chất lượng của các máy này. Bạn có thể chọn hàng ngon – bổ - rẻ với khả năng làm việc và độ bền vừa phải; cũng có thể chọn máy có thương hiệu quốc tế, chất lượng cao cấp với mức giá cao hơn để sử dụng lâu dài.

Các hãng khá quen thuộc như: Fujie, Harison, Sharp, Panasonic,....

6. Nhà cung cấp tin cậy

Cuối cùng, dù chọn máy theo tiêu chí nào thì mua hàng chính hãng xứng đáng là tiêu chí quan trọng nhất. Bởi sản phẩm chính hãng, rõ ràng nguồn gốc xuất xứ sẽ giúp bạn an tâm sử dụng và về lâu dài cũng sẽ dễ bảo hành hay sửa chữa, thay thế linh, phụ kiện.

Hy vọng những thông tin bên trên sẽ giúp bạn chọn được máy hút gia đình thích hợp với mình nhất. Nếu đang tìm kiếm một địa chỉ mua hàng chính hãng -  uy tín thì bạn có thể đến các cửa hàng của siêu thị Hải Minh hoặc gọi đặt hàng giao tận nơi qua hotline.

Xem thêm: Mua phụ kiện máy hút ẩm ở đâu? Cần lưu ý điều gì?

Thông tin khác

Gọi ngay: 0869.382.229 Send email