Tìm hiểu tác dụng của máy hút ẩm

Khí hậu nước ta có độ ẩm không khí rất cao, trung bình khoảng 80%. Đặc biệt, vào thời tiết nồm độ ẩm không khí có thể lên tới 90%. Thời tiết nồm rất khó chịu, cảm giác luôn ẩm ướt bao trùm bạn từ quần áo cho đến sàn nhà luôn sũng nước mà không thể lau khô được và gây nên ẩm mốc, hỏng hóc các thiết bị điện tử, đồ dùng, hàng hóa.
Và đây cũng là thời điểm lý tưởng cho các loại vi khuẩn, nấm mốc sinh sôi gây ra dị ứng và nhiều bệnh nguy hiểm về hô hấp, da liễu,...
 
Tìm hiểu tác dụng của máy hút ẩm
Tìm hiểu tác dụng của máy hút ẩm

>>> Bài viết quan tâm: Top 5 loại máy cắt bê tông giá rẻ, chất lượng

Với sự phát triển của khoa học và công nghệ đã tạo ra máy hút ẩm "giải pháp" thần thánh cho thời tiết ẩm ướt khó chịu này. Thiết bị này khắc phục và hạn chế tối đa những ảnh hưởng khắc nghiệt của điều kiện khí hậu nước ta.

Công dụng chính của máy hút ẩm là giúp cân bằng độ ẩm không khí trong phòng, tránh ẩm mốc và các vi sinh vật do ẩm mốc gây ra, tạo ra môi trường sống khỏe mạnh hơn. Bên cạnh đó, bảo quản được các thiết bị điện tử trong nhà như tivi, máy tính, tủ lạnh,....hàng hóa, thực phẩm. Sau đây chúng ta hãy cùng nhau nghiên cứu kỹ hơn về dòng máy hút ẩm qua bài viết Tìm hiểu tác dụng của máy hút ẩm dưới đây.

Phân loại và nguyên tắc hoạt động máy hút ẩm

Hiện nay, máy hút ẩm được chia làm 2 dạng chính dựa vào cấu tạo của chúng gồm: máy hút ẩm Rotor và máy hút ẩm dạng ngưng tụ.
- Đối với, máy hút ẩm bằng Rotor hơi ẩm được hút vào máy và bị giữ lại trong chất làm khô, sau đó được chuyển đến vị trí khử ẩm và sẽ thải ra ngoài bằng cách nung nóng. Loại này đặc biệt thích hợp cho môi trường có độ ẩm cao ở nhiệt độ thấp. Loại máy hút ẩm  này thường có công suất nhỏ khoảng 10-50L/ngày, có độ chính xác rất cao.
Nguyên lý hoạt động của máy hút ẩm bằng Rotor
Nguyên lý hoạt động của máy hút ẩm bằng Rotor
- Còn máy hút ẩm dạng ngưng tụ là loại có cấu tạo theo nguyên lý làm lạnh và ngưng tụ nước. Hơi ẩm trong không khí được hút vào máy, đưa qua  một hệ thống làm lạnh để ngưng tụ thành nước. Sau đó, nước và phần không khí còn lại sau khi ngưng tụ sẽ được đẩy ra ngoài. Loại này vô cùng đa dạng với mọi loại công suất từ 10-500L/ ngày, sử dụng trong trường hợp độ ẩm tương đối cao từ 45-60%, nhiệt độ điểm sương của môi trường là >10 độ C. Đây là loại máy được sử dụng phổ biến để hút ẩm trong gia đình và các kho bảo quản.

Tác dụng của máy hút ẩm

Cơ chế hoạt động của máy hút ẩm là ngưng tụ lạnh trừ ẩm giúp giảm độ ẩm trong không khí xuống mức an toàn. Khi đó không khí trong phòng sẽ được khô thoáng và dễ chịu. Như các bạn đã biết, thời tiết nồm ẩm sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho nấm mốc vi khuẩn sinh sôi, đồng thời bụi bẩn rất dễ bám vào quần áo đồ dùng trong gia đình gây ra nhiều bệnh. Máy hút ẩm với khả năng trừ ẩm là công cụ hữu hiệu để diệt các tác nhân đó, bảo vệ sức khỏe cho mọi người.
Máy hút ẩm giúp làm sạch không khí  đem lại sự khô thoáng và dễ chịu cho căn nhà của bạn
Máy hút ẩm giúp làm sạch không khí  đem lại sự khô thoáng và dễ chịu cho căn nhà của bạn
Ngoài ra, thời tiết nồm ẩm còn khiến quần áo không thể khô gây nên những mùi khó chịu, các đồ đạc trong nhà nhanh chóng hỏng. Tuy nhiên khi sử dụng máy hút ẩm sẽ đảm bảo được độ ẩm trong nhà, mùi hôi khó chịu sẽ được cải thiện. Hiện nay, có nhiều loại máy hút ẩm hiện đại được tích hợp chức năng điều hòa, có ngăn đặt sáp thơm mang đến một không khí tkhHieneg và thơm mát.

Bên cạnh đó, hơi nước trong không khí được hút lại sẽ tạo thành nước và nước có thể sử dụng để làm nhiều việc cần thiết như tưới cây, làm mát máy tính...

Một số thương hiệu máy hút ẩm tốt và địa chỉ phân phối

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại máy hút ẩm, đa dạng cả về thương hiệu lẫn xuất xứ và công suất. Khi mua máy hút ẩm giá rẻ bạn nên chọn mua máy có công suất phù hợp với diện tích căn phòng của mình để có được hiệu quả cao nhất.  Một số thương hiệu máy hút ẩm được đánh giá cao gồm Nonan, FujiE, Edison, Harison, Aikyo…là hãng máy có nguồn gốc Châu Á nhưng là lựa chọn tốt dành cho gia đình nhờ giá cả phải chăng, mẫu mã đẹp, dễ sử dụng và được sản xuất theo công nghệ Châu Âu nên chất lượng được đảm bảo.
 
Siêu thị Hải Minh chuyên cung cấp các dòng máy hút ẩm giá rẻ, chất lượng
Siêu thị Hải Minh chuyên cung cấp các dòng máy hút ẩm giá rẻ, chất lượng
Để mua máy hút ẩm chính hãng bạn nên chọn mua tại những hệ thống siêu thị hoặc đại lý ủy quyền như vậy chất lượng thiết bị sẽ được đảm bảo. Siêu thị Hải Minh là một trong những đơn vị uy tín chuyên cung cấp các loại thiết bị điện máy chính hãng với giá thành hợp lý.

Để được tư vấn chi tiết hơn từng loại máy hút ẩm hay máy phun sơn, khoan từ, từ điện, đầm cóc, đầm bàn, máy xoa nền bê tông,… Cũng như báo giá các dòng sản phẩm bạn vui lòng liên hệ tới Hotline TP. Hồ Chí Minh: 08.3510.2786 - TP. Hà Nội: 04.3221.6365 - TP. Hải Phòng: 0313.528.299 - Thanh Hóa: 0237.375.3668.

Thông tin khác

Gọi ngay: 0869.382.229 Send email