“Tiết lộ” cách sử dụng máy đóng sách lò xo nhựa và kẽm

Nhằm tăng độ bền và thẩm mỹ cho sổ sách, tài liệu của bạn thì bắt buộc bạn phải đóng gáy chúng. Vậy bạn muốn đóng gáy xoắn nhựa hay kẽm? Sử dụng máy đóng sách lò xo nhựa và kẽm như thế nào để mang lại thành phẩm là những cuốn sách, sổ đẹp và có thể lưu trữ lâu dài? Cùng chúng tôi tìm hiểu qua bài viết sau nhé!

Máy đóng sách

Ưu và nhược điểm của việc đóng gáy lò xo nhựa và kẽm như thế nào?

Đóng gáy lò xo nhựa bằng máy đóng sách

  • Đây là cách đóng gáy lò xo đục lỗ và xỏ xoắn nhựa qua tài liệu. Xoắn nhựa được sản xuất và bán đại trà theo từng cỡ một, nên khi đóng quyển, bạn nên chọn loại gáy cho phù hợp.

  • Đóng gáy xoắn lò xo nhựa có một ưu điểm là dễ sửa, dễ thay nội dung nếu cần. Và gáy nhựa khá bền, dễ lật dở trang giấy.

  • Tuy nhiên do được chế tạo từ nhựa nên nó chỉ có độ bền khoảng 3 năm gáy sẽ ngả vàng và nhựa trở nên giòn hơn dễ gãy.

Đóng gáy lò xo kẽm bằng máy đóng sách

  • Gáy lò xo kẽm thực ra là gáy xoắn lò xo sắt. Đây là cách đục hàng lỗ rồi xỏ gáy xoắn sắt qua cố định các tờ giấy trong gáy. Gáy này cũng bán theo từ cỡ một. Bạn nên lựa chọn cỡ gáy cho sách, tài liệu, hợp với chiếc may dong sach nhà bạn để có thành phẩm đẹp nhất.

  • Ưu điểm của loại gáy này là độ bền cực cao. Sử dụng trọn đời nếu không phải sửa chữa nội dung, dễ lật dở trang giấy. Rất đẹp và sang trọng, dùng cho các tài liệu quan trọng.

  • Nhược điểm là nếu thay đổi nội dung là phải thay gáy khác.

Máy đóng sách

Hướng dẫn đóng gáy sách bằng máy đóng sách gáy xoắn nhựa và kẽm

a. Cách đóng sách gáy xoắn lò xo nhựa

  • Bước 1: Gáy xoắn lò xo nhựa được sản xuất bằng nhựa dẻo, phần gáy ôm trọn độ dày của cuốn sách, răng nhựa cách đều nhau một khoảng, cong và dẻo, độ đàn hồi cao. Để đóng sách ta cho máy đóng sách vào đục lỗ bên trên lề trái của các tờ giấy.

  • Bước 2: Sau khi đục lỗ chúng ta lấy lò xo nhựa xỏ từng chiếc răng một vào lỗ vừa đục. Máy đóng gáy xoắn lò xo sẽ giữ cố định các trang giấy của cuốn sách.Độ dày mỗi cuốn sách sẽ có cỡ gáy xoắn khác nhau. Lò xo nhựa thường được dùng để đóng những tài liệu quan trọng như hồ sơ, tài liệu hội thảo.

    Máy đóng sách

b. Cách đóng sách gáy xoắn lò xo kẽm

Đóng gáy xoắn lò xo kẽm thường có độ bền lâu hơn, mang tính thẩm mỹ cao. Còn lò xo nhựa thường có một thời gian sử dụng nhất định. Với tính năng mềm dẻo có thể uốn cong dễ dàng, lò xo kẽm là lựa chọn đáng tin cậy cho bạn. Công đoạn đóng gáy xoắn lò xo sắt tương tự như đóng gáy lò xo nhựa, chỉ khác ở công đoạn ép khuôn. Cụ thể:

  • Bước 1: Sau khi đục lỗ xong, bạn sắp xếp sao cho giấy bằng phẳng không xộc xệch.

  • Bước 2: Tiếp đó lồng nan vào và cho sách vào khuôn ép cho đến khi các nan xoắn khít lại vào nhau. Khóa đầu nan lại như thế chúng ta đã hoàn thành xong công đoạn đóng sách gáy xoắn bằng lò xo kẽm.

Thông thường máy đóng sách lò xo đóng gáy xoắn kẽm này được sử dụng đóng gáy sách cho các tài liệu quan trọng như hồ sơ, vở viết, menu, album ảnh,… Lò xo sắt khác với lò xo nhựa ở chỗ nếu tài liệu phải rỡ bỏ thì gáy xoắn lò xo kẽm không thể tái sử dụng.

Với những bước hướng dẫn trên bạn đã có thể đóng được những cuốn sách, tài liệu đẹp phục vụ cho công việc và học tập. Và sau đây, Siêu thị Hải Minh xin giới thiệu với các bạn 2 model máy đóng sách gáy xoắn nhựa và kẽm được ưa chuộng nhất hiện nay:

1/ Máy đóng gáy lò xo nhựa DSB CC-320

Máy đóng lò xo nhựa lỗ tròn và lỗ vuông DSB CC-320 có kiểu dáng đẹp, lưỡi dao sắc bén, đóng 1 cách nhẹ nhàng và cho sản phẩm đẹp nhất.

Máy đóng gáy lò xo nhựa DSB CC-320

Các thông số của Máy đóng lò xo nhựa DSB CC-320:
- Máy đóng lò xo nhựa lỗ tròn và lỗ vuông
- Công suất đóng:

  •      Đóng 19/21 lỗ : 20 tờ / giấy 80gsm

  •      Đóng 44/46 lỗ : 12 tờ / giấy 80gsm

  •      Bìa nhựa PVC : 0.2mm bìa - 2 tờ

- Công suất vào gáy:

  •    Gáy nhựa lỗ vuông: Kích thước từ 6mm-51mm (20-500 tờ)

  •    Gáy nhựa lỗ tròn: Kích thước từ 6mm-22mm (20-175 tờ)

- Khổ giấy: A4, LTR
- Kích thước máy: 460 x 450 x 230mm (WxDxH)
- Dao đóng bằng thép đặt biệt siêu bền
- Kiểu dáng thiết kế sang trọng như máy in, nhỏ gọn tiết kiệm không gian
- Trọng lượng tịnh: 14,5 kg
- Công nghệ Đức chính hãng 100%

Với máy đóng sách gáy lò xo nhựa lỗ tròn và lỗ vuông DSB CC-320 bạn chắc chắn sẽ sở hữu những cuốn tài liệu, sổ sách đẹp nhất với độ bền cao.

2/ Máy đóng sách gáy kẽm Silicon BM-CW1200

Máy đóng sách Silicon BM-CW1200 có thiết kế tiện lợi với kích thước nhỏ gọn giúp đóng sổ sách nhanh chóng và dễ dàng. Máy đóng sách với chất liệu cao cấp giúp bạn sử dụng bền bỉ trong nhiều năm. Máy đóng lỗ giấy bằng tay, dễ sử dụng, có khả năng đục được 17 tờ / lần.

Máy đóng sách gáy kẽm Silicon BM-CW1200

Các thông số của Máy đóng sách gáy kẽm Silicon BM-CW1200:

  • Đóng lỗ giấy bằng tay

  • Bước răng: 3:1

  • Đục được 17 tờ/lần với lỗ đóng hình tròn

  • Các khổ giấy đóng: A4

  • Dùng được mọi kích thước lò xo từ  4.8mm đến 14.3mm

  • Kích thước máy(mm): 330x408x372

Để đóng sách bằng gáy xoắn kẽm đẹp và bền lâu thì Máy đóng sách gáy kẽm Silicon BM-CW1200 là lựa chọn sáng giá nhất cho bạn!

Trên đây là toàn bộ thông tin mà chúng tôi mang đến cho bạn. Hy vọng, sau khi đọc bài này bạn có thể chọn được loại máy đóng sách mà mình cần. Mọi thông tin chi tiết thắc mắc khác về máy đóng sách, các bạn có thể gửi về email: sieuthihaiminh@gmail.com hoặc gọi điện trực tiếp đến số máy 0932 196 898 để được tư vấn và giải đáp kỹ, nhanh nhất!

>> Có thể bạn quan tâm:
Top 6 máy đóng sách dưới 2 triệu đồng đáng mua nhất!
Máy đóng sách gáy xoắn nào tốt nhất cho người tiêu dùng?
Máy đóng sách Silicon có giá bao nhiêu?

Thông tin khác

Xem ngay 5 máy đóng gáy sách đáng mua nhất năm 2019

Xem ngay 5 máy đóng gáy sách đáng mua nhất năm 2019

Nhu cầu đóng sách, sổ, lịch để bàn,... ngày càng tăng cao trong các văn phòng, doanh nghiệp. Vì vậy dưới đây, Siêu thị Điện máy Chính hãng, xin chia sẻ với khách hàng 5 máy đóng gáy sách đáng mua nhất năm 2019. Cùng tham khảo nhé!
Lưu ý khi sử dụng máy khoan đóng chứng từ

Lưu ý khi sử dụng máy khoan đóng chứng từ

Máy khoan đóng chứng từ tuy khá dễ dàng trong sử dụng, tuy nhiên khi vận hành người sử dụng cũng cần chú ý những điểm sau nhằm sử dụng máy hiệu quả nhất, đạt năng suất cao và tiết kiệm thời gian, chi phí. Bài viết sau đây cung cấp cho quý khách hàng những lưu ý cơ bản khi sử dụng máy khoan đóng chứng từ
Bảng giá máy đóng sách DSB tốt nhất 2018

Bảng giá máy đóng sách DSB tốt nhất 2018

Máy đóng sách DSB là một thương hiệu nổi tiếng với các thiết bị văn phòng công nghệ hiện đại của Đức có mặt ở hầu hết các quốc gia trên toàn thế giới.
Máy đóng sách có cấu tạo như thế nào?

Máy đóng sách có cấu tạo như thế nào?

Với nhiều tính năng và lợi ích mang lại, máy đóng sách rất được người tiêu dùng đánh giá cao. Vậy sản phẩm này có cấu tạo như thế nào, có bao nhiêu loại máy đóng gáy sách trên thị trường hiện nay?
Máy đóng lò xo nhựa TEXET CB-12-450N đục lỗ nhanh chóng

Máy đóng lò xo nhựa TEXET CB-12-450N đục lỗ nhanh chóng

Máy đóng sách lò xo nhựa TEXET CB-12-450N là dụng cụ văn phòng vô cùng tiện ích để bạn đóng các tệp tài liệu thành từng tệp để tiện lợi hơn trong việc lưu trữ, quản lý tài liệu cũng như được sử dụng cho các dịch vụ kinh doanh in ấn.
Máy đóng gáy sách lò xo nhựa và lò xo kẽm có ưu và nhược điểm gì?

Máy đóng gáy sách lò xo nhựa và lò xo kẽm có ưu và nhược điểm gì?

Máy đóng gáy sách thực sự là thiết bị không thể thiếu cho các văn phòng, dịch vụ in ấn hay nhà sách. Hiện tại có hai loại máy đóng sách phổ biến là dòng máy đóng gáy lò xo nhựa và dòng đóng gáy lò xo kẽm. Trong bài viết này chúng ta sẽ cùng tìm hiểu những ưu, nhược điểm của từng dòng để có sự so sánh tổng quan nhất và tìm được dòng sản phẩm nào phù hợp nhất.
Máy đóng gáy sách GBC-P50 giá rẻ bất ngờ tại Hải Minh

Máy đóng gáy sách GBC-P50 giá rẻ bất ngờ tại Hải Minh

Sản phẩm máy đóng gáy sách GBC-P50 đang được bán tại các chi nhánh của Hải Minh, đảm bảo chất lượng ưu việt nhất với giá cả vô cùng ưu đãi. Không chỉ cung cấp máy đóng sách hiệu GBC, Hải Minh còn cung cấp hàng trăm sản phẩm từ nhiều thương hiệu khác nhau. Mua thiết bị đóng gáy sách GBC-P50 là sự lựa chọn tuyệt vời dành cho bạn.
Bạn nên lưu ý gì khi sử dụng máy đóng gáy lò xo giá rẻ?

Bạn nên lưu ý gì khi sử dụng máy đóng gáy lò xo giá rẻ?

Máy đóng sách là luôn là bộ ba đồng hành cùng máy in, máy hủy tài liệu…tại các văn phòng. Với sự đa dạng về mẫu mã của nhiều thương hiệu nổi tiếng. Người dùng dễ dàng tìm mua được dòng máy đóng gáy lò xo giá rẻ nhưng chất lượng ưu việt. Tuy nhiên để sản phẩm có tuổi thọ lâu dài và chất lượng luôn như ban đầu người dùng cần lưu ý khi sử dụng.
Top 3 máy đóng gáy lò xo giá rẻ bạn nên biết

Top 3 máy đóng gáy lò xo giá rẻ bạn nên biết

Bạn có nhu cầu mua máy đóng sách gáy lò xo giá rẻ cho cửa hàng dịch vụ in ấn của mình hay văn phòng làm việc. Bài viết sau đây sẽ chia sẻ các dòng máy đóng gáy lò xo nằm trong top bán chạy trên thị trường nói chung và tại siêu thị chính hãng Hải Minh nói riêng. Vậy đó là những mẫu máy nào, hãy cùng theo dõi chi tiết.
Gọi ngay: 0869.382.229 Send email