Tác hại của nồm ẩm bạn cần biết

Không khí ẩm ướt tăng cao làm cho các thiết bị máy móc nhanh bị rỉ sét vừa gây mất thẩm vừa làm công suất của máy giảm. Nhất là khi bạn đang cắm điện, nhà nồm ẩm rất dễ xảy ra tình trạng giật.
Vào khoảng đầu xuân từ tháng 2 đến tháng 4, thời tiết ở miền Bắc có hiện tường nồm ẩm. Nếu bạn để tình trạng như vậy xảy ra trong nhà và nơi làm việc sẽ ẩn chứa rất nhiều tác hại như: ảnh hưởng đến sức khỏe, đồ vật, thực phẩm nhanh hỏng, không gian có mùi hôi khó chịu. Để hiểu sâu hơn, Hải Minh đã tổng hợp lại các tác hại và cách giải quyết, bạn tham khảo dưới đây nhé!
 
tác hại của nồm ẩm

Nồm ẩm là gì?


Nồm ẩm là hiện tượng xảy ra khi độ ẩm tăng cao, thường xuất hiện khi trời mưa hoặc đầu xuân. Vào thời gian này mọi nơi trong nhà, nơi làm việc đều ướt.

 

Tác hại của nồm ẩm


Bạn không nên xem nhẹ nồm ẩm vì hiện tượng này ẩn chứa nhiều tác hại mà bạn không biết. Dưới đây là các tác hại mà nồm ẩm gây ra:

 

1. Nồm ẩm ảnh huởng đến sức khỏe


Thời tiết nồm ẩm làm cho không khí trong nhà và nơi làm việc ẩm ướt tạo điều kiện cho các loại vi khuẩn có hại, nấm mốc phát triển gây ra nhiều bệnh về đường hô hấp như: cảm cúm, ho, đau họng... Đặc biệt đối với trẻ nhỏ, người già, người có sức đề kháng kém rất dễ bị bệnh vào thời điểm này.
Đối với những người có bệnh lý nền như bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính, hen phế quản độ ẩm cao làm bệnh tình nghiêm trọng hơn.


 
nồm ẩm dẫn đến ho

2. Đồ vật, thực phẩm nhanh hỏng

 
Không khí ẩm ướt tăng cao làm cho các thiết bị máy móc nhanh bị rỉ sét vừa gây mất thẩm vừa làm công suất của máy giảm. Nhất là khi bạn đang cắm điện, nhà nồm ẩm rất dễ xảy ra tình trạng giật.

Các thực phẩm như: rau, cá, thịt, các loại quả... sẽ rất nhanh bị hỏng, đấy là đối với đồ tươi sống còn thực ăn đã được đun chín thì vào thời điểm này bạn cũng khó mà cất trữ được, bởi thức ăn nếu để quên ở ngoài sẽ có mùi khó chịu ăn vào dễ bị đau bụng.

 
đồ ăn ẩm mốc do thời tiết nồm ẩm
 

3. Không gian, quần áo có mùi khó chịu

 
nền nhà ẩm do thời tiết nồm ẩm
 
Bạn có cảm thấy khó chịu không khi trong nhà hay nơi làm việc đều có mùi hôi khó chịu. Nhiệt độ tăng cao không có ánh nắng của mặt trời làm cho mọi nơi đều ướt át, nếu không giải quyết thì sẽ có mùi khó chịu.
Vấn đề hay gặp phải nhất vào nồm ẩm là quần áo có mùi khó chịu. Khi đi làm, đi học mà trên người có những mùi này làm giảm đi sự tự tin. Hơn nữa nhà ẩm thấp dễ bị trơn trượt vấp té và bẩn.

 

Giải pháp cho những ngày nồm ẩm 


Hải Minh đã tổng hợp một số giải pháp cho những ngày nồm ẩm được nhiều người Việt Nam áp dụng, bạn tham khảo nhé!


1. Lau nhà bằng giẻ hoặc chổi lau nhà khô

 
Bằng cách này nhà sẽ đỡ ướt hơn, cách lau thường dùng nhất trong mùa này là đặt nhiều khăn hoặc giẻ xuống lên nhà và lấy chân di. Nếu quá ướt thì có thể dùng chổi lau nhà khô lau qua nhà. Cách lau như vậy chỉ là hình thức tạm thời, vì chỉ sau vài phút nhà lại ướt chở lại.


2. Dùng máy hút ẩm đa năng

 
Sử dụng máy hút ẩm chính là cách làm hiệu quả nhất, máy sẽ hút tất cả nước trên sàn, tường... làm không gian khô thoáng.
Có một số dòng máy hút ẩm Fujie có thêm màng lọc Hepa giúp máy vừa có chức năng hút ẩm vừa có chức năng lọc không khí, mang đến không gian trong lành bảo vệ sức khỏe của bạn


 



 


3. Dùng máy sấy tóc sấy quần áo và các đồ ẩm ướt


Đối với quần áo, giày có mùi hôi khó chịu bạn thì sử dụng máy sấy tóc để thổi. Hơi nóng và gió từ máy sấy tóc làm cho quần áo hay đồ nhanh khô và giảm mùi. Trước khi mặc bạn sấy vào 2 đến 3 phút hoặc lâu hơn tùy vào đồ của bạn có ẩm và nặng mùi không? 

Hải Minh chuyên cung cấp các dòng máy hút ẩm chính hãng với giá thành phải chăng, liên hệ ngay với chúng tôi qua số: 0962.714.680 (Hà Nội) và 0932.196.898 (HCM) để đặt được tư vấn và đặt hàng nhé!

Thông tin khác

Gọi ngay: 0869.382.229 Send email