Sự khác biệt giữa máy phát điện chạy xăng và chạy dầu

Máy phát điện đóng vai trò vô cùng to lớn trong đời sống cũng như hoạt động sản xuất của con người. Đây là thiết bị cung cấp điện năng tạm thời khi xảy ra sự cố mất điện, giúp cho hoạt động sản xuất và sinh hoạt không bị gián đoạn.
Hiện nay, máy phát điện được vận hành với hai loại nhiên liệu đó là xăng và dầu. Vậy sự khác biệt giữa máy phát điện chạy xăng và chạy dầu là gì?
 
Sự khác biệt giữa máy phát điện chạy xăng và chạy dầu
Sự khác biệt giữa máy phát điện chạy xăng và chạy dầu

>>> Tin thêm: Vì sao nên chọn mua máy đầm cóc Mikasa

Sự khác biệt giữa máy phát điện chạy xăng và chạy dầu

Dù có mục đích chung là sản xuất điện dự phòng, nhưng giữa máy phát điện chạy xăng và dầu có một số khác biệt rõ rệt. Để nhận biết được sự khác biệt giữa 2 loại máy phát điện này bạn cần chú ý những điểm sau:
- Sự tiêu thụ xăng dầu
Nói đến sự tiêu thụ nhiên liệu thì dòng máy phát điện chạy xăng tiêu thụ gấp đôi so với loại chạy dầu. Một điểm khác biệt giữa máy phát điện chạy xăng với chạy dầu đó là quá trình đốt nhiên liệu. Nếu như máy phát điện chạy dầu tạo ra sự đốt cháy thông qua quá trình nén, thì máy phát điện chạy xăng lại sử dụng bugi để đốt cháy nhiên liệu một lần trong buồng đốt.
- Sản xuất điện
Công suất giữa máy phát điện chạy dầu và chạy xăng được như thể hiện ở tỉ số nén của từng động cơ. Tỷ lệ nén động cơ xăng giảm từ 8: 1 xuống 12: 1, trong khi tỷ lệ nén động cơ dầu giảm từ 14: 1 xuống 25: 1.
Máy phát điện chạy xăng Honda
Máy phát điện chạy xăng Honda
- Khả năng di chuyển
Về tính cơ động thì cả 2 máy đều giống nhau, đều có thể dễ dàng di chuyển đến vị trí cần thiết nhất. Nói chung, máy phát điện chạy dầu cung cấp nhiều điện hơn, sử dụng ít nhiên liệu hơn.
- Độ bền
Độ bền của máy phát điện chạy xăng và máy phát điện chạy dầu thì dòng chạy dầu ít phải bảo trì hơn loại chạy xăng. Bên cạnh đó, chi phí duy trì máy phát điện dầu ít hơn máy phát điện xăng.  Do loại chạy xăng khi hoạt động sẽ nóng hơn động cơ dầu dẫn đến sự mài mòn của các bộ phận do sự va đập của hỗn hợp nhiên liệu/ không khí trong xi lanh của máy phát điện xăng gây ra.
- Độ an toàn
Máy phát điện chạy xăng sử dụng tia lửa để kích cháy hỗn hợp nhiên liệu / không khí được sử dụng trong quá trình đốt chính vì thế có thể gây nguy hiểm nếu thiết bị không được duy trì đúng cách. Bên cạnh đó, tiếng ồn cũng là yếu tố cần so sánh giữa 2 loại máy phát điện này. Loại chạy dầu thường chạy to hơn động cơ xăng thông nên gây ra độ ồn lớn hơn.
Máy phát điện chạy dầu Kama
Máy phát điện chạy dầu Kama
- Bảo trì
Do nhiệt độ tổng thể cao hơn nên các bộ phận động cơ cần thay thế của máy phát điện chạy xăng cũng thường xuyên hơn loại chạy dầu. động cơ diesel.
- Giá cả
Một sự khác biệt giữa máy phát điện chạy xăng và dầu đó là chi phí. Máy phát điện chạy dầu thường có chi phí cao hơn loại chạy xăng. Tuy nhiên, nhờ chi phí nhiên liệu rẻ hơn nên loại chạy dầu giúp người dùng tiết kiệm tối đa trong việc vận hành máy. Điểm cộng nữa cho máy phát điện chạy dầu đó là  dễ bảo trì hơn và tuổi thọ máy cũng cao hơn loại chạy xăng.

Mua máy phát điện ở đâu chất lượng, giá rẻ?

Siêu thị Hải Minh hiện đang cung cấp các loại máy phát điện chạy xăng và chạy dầu đến từ nhiều thương hiệu uy tín như Huyndai, Honda, Cummins, Elemax, Kawa,.. với giá thành hợp lý. Hải Minh luôn cam kết bán máy phát điện chính hãng, nguồn gốc rõ ràng, chất lượng tốt.
Siêu thị Hải Minh chuyên cung cấp các loại máy phát điện chạy xăng, chạy dầu chất lượng, giá rẻ
Siêu thị Hải Minh chuyên cung cấp các loại máy phát điện chạy xăng, chạy dầu chất lượng, giá rẻ
Đến với Hải Minh bạn sẽ được đội ngũ nhân viên tư vấn tận tình giúp bạn lựa chọn được loại máy phát điện phù hợp với nhu cầu sử dụng cũng như tình hình tài chính cá nhân. Để được tư vấn nhanh chóng và miễn phí bạn vui lòng gọi tới Hotline TP. Hồ Chí Minh: 08.3510.2786 - TP. Hà Nội: 04.3221.6365 - TP. Hải Phòng: 0313.528.299.

Ngoài máy phát điện Hải Minh còn cung cấp các dòng máy khác như: máy phun sơn giá rẻ, máy trộn bê tông, pa lăng, tời điện, đầm cóc, máy hút ẩm,…

Thông tin khác

Máy phát điện không đủ điện áp, vì sao?

Máy phát điện không đủ điện áp, vì sao?

Một trong những tình trạng hay gặp mà khách hàng liên hệ tới huongdansudung.com.vn để nhờ hỗ trợ là máy phát điện không đủ điện áp. Vậy dấu hiệu nhận biết là gì, nguyên nhân và cách khắc phục như nào cũng tìm hiểu ngay thông qua nội dung dưới đây nhé!
Những điều nên và không nên khi dùng máy phát điện dân dụng

Những điều nên và không nên khi dùng máy phát điện dân dụng

Máy phát điện được xem là giải pháp dự phòng nguồn điện hiệu quả nhất hiện nay khi chẳng may có các trục trặc về hệ thống điện, hay khi có lịch cắt điện quốc gia. Chúng hiện được sử dụng phổ biến từ các hộ gia đình, cửa hàng, văn phòng lớn nhỏ đến các xưởng sản xuất, nhà máy...
Gợi ý các dòng máy phát điện dưới 7 triệu cho gia đình nhỏ

Gợi ý các dòng máy phát điện dưới 7 triệu cho gia đình nhỏ

Bạn muốn có một nguồn điện dự phòng trong nhà nhưng lo lắng giá máy phát quá cao không có điều kiện. Tin vui cho bạn là ở nhu cầu cơ bản, dưới mức 7 triệu đồng bạn cũng có thể sở hữu những dòng máy phát giá rẻ dùng ổn cho gia đình từ 3-4 người
Top 3 Máy Phát Điện Cách Âm của Nhật Tốt Nhất Cho Gia Đình

Top 3 Máy Phát Điện Cách Âm của Nhật Tốt Nhất Cho Gia Đình

Máy phát điện gia đình là thiết bị cần đảm bảo các yếu tố về thiết kế nhỏ gọn, dễ sử dụng, có độ an toàn cao và đặc biệt là khả năng chống ồn hiệu quả để đảm bảo cuộc sống sinh hoạt không bị ảnh hưởng. Tham khảo ngay Top 3 máy phát điện chống ồn từ Nhật Bản mà Huongdansudung.com.vn giới thiệu ngay sau đây để có lựa chọn tốt nhất cho bạn nhé!
Một số lưu ý khi mua máy phát điện Nhật bãi, máy cũ đã qua sử dụng

Một số lưu ý khi mua máy phát điện Nhật bãi, máy cũ đã qua sử dụng

Máy phát điện là thiết bị có giá thành khá cao nếu như mua mới. Nhiều gia đình có nguồn chi phí không lớn thường lựa chọn máy phát đã qua sử dụng bởi giá rẻ mà vẫn đảm bảo được chức năng hoạt động tốt. Tuy nhiên nếu không có kinh nghiệm khi mua các sản phẩm cũ thì rất dễ bị mua phải hàng “đểu”. Dưới đây là một số điều cần lưu ý khi mua máy phát điện Nhật bãi bạn nhé!
Gọi ngay: 0869.382.229 Send email