Sử Dụng Máy Tời Điện Cần Phải Biết Những Điều Này!

Tời điện đang là xu hướng nâng hạ hàng hoá được ưa chuộng hiện nay. Sử dụng máy tời điện không khó nhưng sử dụng sao cho an toàn, hiệu quả thì không dễ. Nắm ngay các điều sau nếu bạn đang sở hữu một chiếc tời điện.
Sử dụng máy tời điện cần phải biết những điều này!

1. 6 điều cần phải biết khi sử dụng tời điện

1.1. Lắp đặt chuẩn

Đây là yếu tố quan trọng đầu tiên khi sử dụng tời điện. Muốn nâng hạ hiệu quả đầu tiên phải lắp đặt máy đúng kỹ thuật, đảm bảo các tiêu chuẩn của nhà sản xuất. Tuỳ đó là tời treo hay tời mặt đất sẽ lắp trên khung dầm hay bệ đỡ…Tuy nhiên phải đảm bảo tời được lắp chắc chắn, vị trí lắp máy phải chịu lực tốt vì khi nâng hạ áp lực tạo ra là rất lớn.  

1.2. Nguồn điện cấp phải tương thích với máy tời

Tời điện có thể sử dụng điện dân dụng 220V hay điện 3 pha 380V. Vậy nên tuỳ theo model tời bạn đang sử dụng để kết nối với nguồn điện phù hợp đảm bảo máy có thể hoạt động tốt và không bị chập cháy gây nguy hiểm. Ví dụ như máy tời điện mini Yamafuji B800 sử dụng điện 220V trong khi đó máy tời xây dựng Yamafuji DU-213 sử dụng điện 380V.

1.3. Gia cố hàng hoá đúng kỹ thuật  

Hiện tượng đánh võng, rơi tuột hàng hoá khi nâng chủ yếu là do quá trình gia cố hàng hoá thiếu chắc chắn và không đúng kỹ thuật. Để hạn chế tình trạng này khách nên lắp hàng hoá đúng vị trí so với tời, vật phải được nâng theo phương thắng đứng.

1.4. Luôn kiểm tra tổng thể máy trước khi đưa vào vận hành

6 điều cần phải biết khi sử dụng tời điện
Đây là bước quan trọng bạn không được bỏ qua nếu không muốn rước hoạ vào thân. Việc kiểm tra lại hệ thống dây cáp, móc treo, phanh, bộ điều khiển,… hạn chế tời gặp vấn đề khi nâng hạ, giảm thiểu rủi ro, tai nạn.

1.5. Nâng hạ hàng hoá trong giới hạn tải trọng, công suất cho phép

Giới hạn ở đây không phải là giới hạn tải trọng trên thông số kỹ thuật mà là giới hạn tải trọng nâng hạ thực tế của máy. Hiện nay các dòng tời chỉ nâng hạ được khoảng 60-80% tải trọng lý thuyết, chỉ riêng một vài dòng tời Yamafuji là đạt tải 100% (KY-500, KY-750, B300, B500, B800, B1000, B1200). Việc nâng hạ hàng hoá trong giới hạn tải trọng cho phép giúp nâng cao tuổi thọ thiết bị, hạn chế tình trạng đứt cáp, chập cháy máy.
Không ép máy, không sử dụng tời vượt quá công suất, cho máy nghỉ ngơi để tránh tình trạng nóng máy, cháy motor.

1.6. Vệ sinh, bảo dưỡng tời điện định kỳ

Bụi bặm, bùn đất là nguyên nhân dẫn đến tời nhanh xuống cấp, hư hỏng. Vậy nên hãy che chắn tời điện mini, tời mặt đất...cẩn thận, vệ sinh tời sau khi sử dụng để tránh máy bị giảm công suất cũng như kéo dài tuổi thọ cho tời. Nhớ kiểm tra, tra dầu bôi trơn định kỳ và thay thế các bộ phận hao mòn kịp thời để máy luôn nâng hạ tốt và đảm bảo an toàn cho người sử dụng.

2. Các dòng máy tời điện nâng hạ hiệu quả và an toàn hiện nay

Yamafuji, Strong, Kio, Kensen,… là những cái tên quen thuộc đối với khách hàng hiện nay. Các thương hiệu này được đánh giá tốt về khả năng nâng hạ cũng như độ an toàn. Một vài dòng tời bạn có thể tham khảo cho công trường, kho bãi của mình như:
- Máy tời điện đa năng Yamafuji KY-750 (tải 750-1500kg)
- Máy tời điện mini Yamafuji B800 (tải 400-800kg)
- Tời cáp treo STRONG DU-230A (tải 230kg)
- Tời điện di chuyển KENSEN PA 1200 A (tải 600-1200kg)
- Tời điện KIO GG-300 (tải 300kg)

3. Chất lượng tời điện - yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến hiệu quả nâng hạ của tời


Chất lượng tời điện - yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến hiệu quả nâng hạ của tời

Bên cạnh cách thức sử dụng hay vấn đề bảo trì bảo dưỡng thì chất lượng tời điện vẫn là yếu tố tiên quyết ảnh đến hiệu quả nâng hạ của tời. Hãy ưu tiên yếu tố chất lượng, đừng ham rẻ, đừng vì tiết kiệm vài ba triệu đồng mà phải trả một cái giá quá đắt!
Nếu quý khách đang tìm kiếm một đơn bị bán máy tời điện uy tín thì có thể ghé Siêu thị Hải Minh để tham khảo về chất lượng cũng như dịch vụ tại đây nhé! Hải Minh là đơn vị được nhiều báo đài cũng như người tiêu dùng kháo tai nhau lựa chọn nên quý khách có thể cân nhắc.  
Sử dụng máy tời điện cần phải biết những điều này! Hi vọng nội dung này sẽ mang đến nhiều thông tin hữu ích cho quý khách. Nhớ theo dõi Huongdansudung.com.vn để cập nhật thêm nhiều bài viết hay nhé!

Thông tin khác

Tăng Tốc May Bao Với Máy May Bao Bì Của TMD

Tăng Tốc May Bao Với Máy May Bao Bì Của TMD

Máy may bao cầm tay của TMD là một trong những thiết bị được sử dụng rộng rãi cho nhiều đơn vị đóng gói khác nhau, đảm bảo tăng tốc hiệu quả may bao lên gấp 10 lần.
Đánh giá máy phun sơn chạy pin yamafuji

Đánh giá máy phun sơn chạy pin yamafuji

máy chạy pin cầm tay được mọi người khá ưa chuộng và sử dụng phổ biến hiện nay được người tiêu dùng đánh giá cao về máy phun sơn chạy pin Yamafuji.
Duy trì chất lượng máy tời điện với 3 cách

Duy trì chất lượng máy tời điện với 3 cách

Thường sau một thời gian sử dụng máy tời của bạn sẽ dễ gặp các vấn đề làm giảm hiệu suất và độ bền. Vậy có cách nào để kéo dài tuổi thọ và chất lượng của máy hay không, đọc ngay 3 cách duy trì chất lượng máy tời điện dưới đây
Phun sơn tường nhà với máy phun sơn Yamafuji GTB-1095

Phun sơn tường nhà với máy phun sơn Yamafuji GTB-1095

Việc sử dụng các thiết bị phun sơn chuyên nghiệp như GTB-1095 đem tới cho con người nhiều tác dụng to lớn như đấy nhanh tốc độ công việc, tăng năng suất làm việc, tối ưu chi phí vận hành. Vì thế nên đây là một trong những dòng máy được nhiều chủ đầu tư lựa chọn.
Gia tăng doanh số với máy thái thịt hamiboss

Gia tăng doanh số với máy thái thịt hamiboss

Máy cắt thịt Hamiboss là một trong những thương hiệu tốt nhất hiện nay trên thị trường, được nhiều người quan tâm và lựa chọn. Mặc dù mới xuất hiện tại thị trường Việt Nam trong những năm gần đây nhưng khẳng định được vai trò và vị thế của mình.
Mẹo hay duy trì chất lượng Máy hút chân không

Mẹo hay duy trì chất lượng Máy hút chân không

Được biết khâu đóng gói là bước cuối cùng không kém phần quan trọng trong việc quyết định chất lượng sản phẩm khi đến tay người tiêu dùng. Hút chân không giúp thực phẩm kéo dài thời gian sử dụng, giữ nguyên vẹn chất lượng cũng như hương vị thực phẩm.
Gọi ngay: 0869.382.229 Send email