Một số cách tự sửa chữa máy phát điện tại nhà

siêu thị điện máy Hải Minh chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn một số cách tự sửa chữa máy phát điện tại nhà với những lỗi cơ bản để giúp các bạn khắc phục được hỏng hóc mà không cần phải đem đến các trung tâm hoặc gọi thợ tới sửa.

Máy phát điện là một thiết bị không thể thiếu trong đời sống hiện nay, bởi nguồn điện có vai trò rất quan trọng cho tất cả sinh hoạt của mọi người. Tuy nhiên, nguồn điện lưới không thể đảm bảo được có thể cấp điện liên tục bở vì sẽ có những sự cố không mong đợi xảy ra, chính vì vậy cần phải có một thiết bị dự phòng đó là máy phát điện. Việc sử dụng máy phát điện để cung cấp nguồn điện giúp cho việc đảm bảo mọi hoạt động sản xuất mỗi khi mất điện lưới.

Một số cách tự sửa chữa máy phát điện tại nhà
Máy phát điện được sử dụng rộng rãi tại các hộ gia đình/doanh nghiệp 

Tuy nhiên, máy phát điện cũng giống như những thiết bị điện công nghiệp khác, trong quá trình sử dụng không thể tránh khỏi những hư hỏng ngoài ý muốn, mà thông thường thì chúng ta không thể biết được các nguyên nhân và cách sửa chữa nó ra sao nếu không được học qua, và đương nhiên mang nó tới các trung tâm sửa chữa hoặc gọi thợ đến tại nhà là điều bắt buộc.

Nhưng việc di chuyển máy phát điện để đem đi sửa chữa cũng là một vấn đề khó khăn vì đa số các loại máy phát điện đều rất nặng , mất công  trong việc vận chuyển. Chính vì vậy, ở bài viết này siêu thị điện máy Hải Minh chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn một số cách tự sửa chữa máy phát điện tại nhà với những lỗi cơ bản để giúp các bạn khắc phục được hỏng hóc mà không cần phải đem đến các trung tâm hoặc gọi thợ tới sửa.

Một số lỗi thường gặp ở máy phát điện và cách sửa chữa tại nhà

- Nếu đồng hồ hiển thị không đủ điện thì có thể do một số nguyên nhân sau:
+ Do bạn không sử dụng đúng nhiên liệu do nhà sản xuất yêu cầu hoặc có lẫn khí, cần phải xả bọt hoặc thay ngay nhiên liệu .

Một số cách tự sửa chữa máy phát điện tại nhà
Thiết kế chắc chắn cung cấp nguồn điện hiệu quả 

+ Do máy chạy quá chậm, trường hợp này chỉ nên phải tăng ga. Nếu tăng ga mà vẫn chậm tức là dây đai chùng quá, bạn nên tắt máy và xiết lại dây
- Khi máy phát chạy mà có phát ra tiếng kêu khác thường là do bị sát cốt. Phải điều chỉnh lại các bu lông bắt mối tôn cực của rôto phía đầu máy hoặc kiểm ra ổ bi đỡ, nếu thấy mòn quá thì phải thay ngay.
- Khởi động máy phát không được, phải kiểm tra nhiên liệu, từ ống dẫn đến bơm cao áp. Sau khi xả hết bọt mà vẫn không nổ được thì phải thay ngay bơm cao áp.
- Nếu máy chạy tốt, đồng hồ chỉ đúng mà vẫn không có điện thì bạn phải kiểm tra dây nối đến phụ tải, có thể dây nối bị đứt hay bị tuột.

Một số cách tự sửa chữa máy phát điện tại nhà
Lựa chọn máy phát điện chính xác

- Nếu máy chạy có mùi khét thì chắc chắn là đã bị chập điện ở đâu đó, cần phải kiểm tra ngay các dây dẫn. Trường hợp xấu nhất là chập ở Stato khi này thì phải đem máy đi quấn lại dây.

Xem thêm: Máy phát điện một chiều có ưu và nhược điểm gì

Trên đây là những nguyên nhân thường xảy ra nhất đối với máy phát điện mà chúng ta có thể tự xử lý ngay ở nhà được mà không cần phải đem đến các trung tâm bảo hành.Tuy nhiên, nếu bạn đã kiểm tra kỹ hết các lỗi trên mà không phải thì tốt nhất bạn phải chịu khó đem nó đến trung tâm sửa chữa để đảm bảo an toàn trong quá trình máy chạy. Hoặc nếu các bạn đang có nhu cầu mua một chiếc máy phát điện mới thì hãy đến ngay siêu thị điện máy hải Minh nhé!

☎️HOTLINE HỖ TRỢ TƯ VẤN: 
(HCM) 0932 196 898 - 0902 787 139
(HN): 0918 486 458 - 0962 714 680
(Đà Nẵng): 0962 986 450
(Hải Phòng): 0868 227 775
(Thanh Hóa): 0963 040 460
(Vinh): 0969 581 266
(Cần Thơ): 0938 704 139
(DakLak): 0984 762 139.

Thông tin khác

Máy phát điện không đủ điện áp, vì sao?

Máy phát điện không đủ điện áp, vì sao?

Một trong những tình trạng hay gặp mà khách hàng liên hệ tới huongdansudung.com.vn để nhờ hỗ trợ là máy phát điện không đủ điện áp. Vậy dấu hiệu nhận biết là gì, nguyên nhân và cách khắc phục như nào cũng tìm hiểu ngay thông qua nội dung dưới đây nhé!
Những điều nên và không nên khi dùng máy phát điện dân dụng

Những điều nên và không nên khi dùng máy phát điện dân dụng

Máy phát điện được xem là giải pháp dự phòng nguồn điện hiệu quả nhất hiện nay khi chẳng may có các trục trặc về hệ thống điện, hay khi có lịch cắt điện quốc gia. Chúng hiện được sử dụng phổ biến từ các hộ gia đình, cửa hàng, văn phòng lớn nhỏ đến các xưởng sản xuất, nhà máy...
Gợi ý các dòng máy phát điện dưới 7 triệu cho gia đình nhỏ

Gợi ý các dòng máy phát điện dưới 7 triệu cho gia đình nhỏ

Bạn muốn có một nguồn điện dự phòng trong nhà nhưng lo lắng giá máy phát quá cao không có điều kiện. Tin vui cho bạn là ở nhu cầu cơ bản, dưới mức 7 triệu đồng bạn cũng có thể sở hữu những dòng máy phát giá rẻ dùng ổn cho gia đình từ 3-4 người
Top 3 Máy Phát Điện Cách Âm của Nhật Tốt Nhất Cho Gia Đình

Top 3 Máy Phát Điện Cách Âm của Nhật Tốt Nhất Cho Gia Đình

Máy phát điện gia đình là thiết bị cần đảm bảo các yếu tố về thiết kế nhỏ gọn, dễ sử dụng, có độ an toàn cao và đặc biệt là khả năng chống ồn hiệu quả để đảm bảo cuộc sống sinh hoạt không bị ảnh hưởng. Tham khảo ngay Top 3 máy phát điện chống ồn từ Nhật Bản mà Huongdansudung.com.vn giới thiệu ngay sau đây để có lựa chọn tốt nhất cho bạn nhé!
Một số lưu ý khi mua máy phát điện Nhật bãi, máy cũ đã qua sử dụng

Một số lưu ý khi mua máy phát điện Nhật bãi, máy cũ đã qua sử dụng

Máy phát điện là thiết bị có giá thành khá cao nếu như mua mới. Nhiều gia đình có nguồn chi phí không lớn thường lựa chọn máy phát đã qua sử dụng bởi giá rẻ mà vẫn đảm bảo được chức năng hoạt động tốt. Tuy nhiên nếu không có kinh nghiệm khi mua các sản phẩm cũ thì rất dễ bị mua phải hàng “đểu”. Dưới đây là một số điều cần lưu ý khi mua máy phát điện Nhật bãi bạn nhé!
Gọi ngay: 0869.382.229 Send email