Máy phát điện động cơ xăng và động cơ diesel có điểm gì khác nhau? 

Máy phát điện thiết bị cung cấp điện năng quan trọng và phổ biến đối với mọi ngành nghề, lĩnh vực khác nhau. Với công nghệ hiện đại máy phát đã giúp con người giải quyết định sự cố thiếu điện trong các trường hợp đột xuất, cháy nguồn điện hay mất điện đột ngột do quá tải, ảnh hưởng bão... 

Máy phát điện chất lượng được cấu tạo bởi động cơ và đầu phát cùng các bộ phận khác, hiện nay trên thị trường có khá nhiều dòng máy phát chất lượng. Tuy nhiên được biết đến với 2 loại là máy phát điện chạy xăng và máy phát điện diesel. Vậy hai dòng này có gì khác biệt? hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây để biết về sự khác biệt cơ bản của 2 loại máy phát điện này nhé. 

 

Máy phát điện động cơ xăng và động cơ diesel có điểm gì khác nhau? 
Máy phát điện chính hãng chất lượng

Sự khác biệt giữa máy phát điện động cơ xăng và diesel 

Giống nhau

  • Cả 2 dòng máy này đều sử dụng nhiên liệu hóa lỏng là điều dễ nhận thấy nhất. 

  • Điểm chung tiếp theo, 2 loại máy phát điện đều là động cơ đốt trong và có các nhiệm vụ cần hoàn tất bao gồm: Nạp – nén – nổ – xả tương ứng với 2 vòng quay của trục khuỷu động cơ.

Điểm khác nhau 
Nhiên liệu sử dụng

  • Máy phát điện dùng động cơ xăng thì nhiên liệu sử dụng là xăng, đặc trưng bởi trị số octan (trị số chống kích nổ), trị số này càng cao thì tính chống kích nổ càng cao.

  • Máy phát điện diesel thì sử dụng dầu diesel đặc trưng bởi số cetan (trị số tự cháy) và trên thị trường hiện nay loại được sử dụng phổ biến là DO 0,5%S. Chính đặc tính khác nhau của xăng và diesel mà hệ thống cung cấp nhiên liệu của hai loại động cơ này khác nhau về căn bản. 


Hệ thống cung cấp nhiên liệu

  • Hệ thống cung cấp nhiên liệu của máy phát điện chạy xăng là loại tạo hỗn hợp cháy (gồm xăng và không khí) trên đường ống nạp (gồm cả chế hòa khí và phun xăng điện tử).

  • Với động cơ xăng thì dầu diesel được hòa trộn trực tiếp với không khí ngay trong xy-lanh. Tuy nhiên, với các xe thế hệ mới ngày nay, với hệ thống phun xăng trực tiếp (GDI) có nguyên lý cơ bản giống với động cơ diesel.

Máy phát điện động cơ xăng và động cơ diesel có điểm gì khác nhau? 
Máy phát điện giá rẻ cung cấp điện năng hiệu quả

Kiểu đốt cháy nhiên liệu

  • Ở động cơ xăng, hỗn hợp cháy được đưa vào động cơ để thực hiện hành trình nén và được kích nổ nhờ bu-gi đánh lửa tạo quá trình cháy, dãn nở và sinh công. Do đặc điểm như vậy nên động cơ xăng có thêm hệ thống đánh lửa.

  • Đối với động cơ diesel, sau khi kim phun nhiên liệu thực hiện phun với tốc độ và áp suất cao kết hợp với buồng xoáy lốc trên đỉnh piston tạo ra hỗn hợp cháy. Hỗn hợp này được nén với tỷ số nén cao và tự bốc cháy, dãn nở và sinh công.


Như vậy, qua chia sẻ dưới đây phần nào giúp bạn hiểu được về ưu nhược điểm của 2 loại máy phát điện chính hãng phổ biến trên thị trường hiện nay. Hy vọng qua bài viết Máy phát điện động cơ xăng và động cơ diesel có điểm gì khác nhau? mang lại kiến thức hữu ích đến các bạn đọc. Đồng thời giúp bạn chọn được cho mình dòng máy phát điện phù hợp nhất. 

Mua máy phát điện ở đâu giá rẻ?

Siêu thị Hải Minh địa chỉ uy tín, đảm bảo chất lượng hàng đầu trên toàn quốc chuyên cung cấp đa dạng các dòng máy phát điện giá rẻ trên toàn quốc. Chúng tôi hiện nay có hầu hết các cửa hàng tại nhiều tỉnh thành như Hà Nội, Hồ Chí Minh, Hải Phòng... bạn có thể tìm đến địa chỉ gần nhất để có thể test máy...và để nhân viên chúng tôi hỗ trợ, tư vấn tốt nhất. 
Cam kết tất cả sản phẩm có bán tại Hải Minh 100% chính hãng, giá cạnh tranh, nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, giao hàng tận nơi, bảo hành dài lâu. 

Mọi thông tin chi tiết vui liên hệ theo thông tin phía bên dưới: 
Hồ Chí Minh: 0902 787 139 - 0932 196 898 - 0909722139
Hà Nội: 0962 714 680 - 0964 026 805 - 0906 946 426
Hải Phòng: 0868.227775 - 0868.547778
Thanh Hóa: 0963.040.460 – 0962.986.450

Thông tin khác

Máy phát điện không đủ điện áp, vì sao?

Máy phát điện không đủ điện áp, vì sao?

Một trong những tình trạng hay gặp mà khách hàng liên hệ tới huongdansudung.com.vn để nhờ hỗ trợ là máy phát điện không đủ điện áp. Vậy dấu hiệu nhận biết là gì, nguyên nhân và cách khắc phục như nào cũng tìm hiểu ngay thông qua nội dung dưới đây nhé!
Những điều nên và không nên khi dùng máy phát điện dân dụng

Những điều nên và không nên khi dùng máy phát điện dân dụng

Máy phát điện được xem là giải pháp dự phòng nguồn điện hiệu quả nhất hiện nay khi chẳng may có các trục trặc về hệ thống điện, hay khi có lịch cắt điện quốc gia. Chúng hiện được sử dụng phổ biến từ các hộ gia đình, cửa hàng, văn phòng lớn nhỏ đến các xưởng sản xuất, nhà máy...
Gợi ý các dòng máy phát điện dưới 7 triệu cho gia đình nhỏ

Gợi ý các dòng máy phát điện dưới 7 triệu cho gia đình nhỏ

Bạn muốn có một nguồn điện dự phòng trong nhà nhưng lo lắng giá máy phát quá cao không có điều kiện. Tin vui cho bạn là ở nhu cầu cơ bản, dưới mức 7 triệu đồng bạn cũng có thể sở hữu những dòng máy phát giá rẻ dùng ổn cho gia đình từ 3-4 người
Top 3 Máy Phát Điện Cách Âm của Nhật Tốt Nhất Cho Gia Đình

Top 3 Máy Phát Điện Cách Âm của Nhật Tốt Nhất Cho Gia Đình

Máy phát điện gia đình là thiết bị cần đảm bảo các yếu tố về thiết kế nhỏ gọn, dễ sử dụng, có độ an toàn cao và đặc biệt là khả năng chống ồn hiệu quả để đảm bảo cuộc sống sinh hoạt không bị ảnh hưởng. Tham khảo ngay Top 3 máy phát điện chống ồn từ Nhật Bản mà Huongdansudung.com.vn giới thiệu ngay sau đây để có lựa chọn tốt nhất cho bạn nhé!
Một số lưu ý khi mua máy phát điện Nhật bãi, máy cũ đã qua sử dụng

Một số lưu ý khi mua máy phát điện Nhật bãi, máy cũ đã qua sử dụng

Máy phát điện là thiết bị có giá thành khá cao nếu như mua mới. Nhiều gia đình có nguồn chi phí không lớn thường lựa chọn máy phát đã qua sử dụng bởi giá rẻ mà vẫn đảm bảo được chức năng hoạt động tốt. Tuy nhiên nếu không có kinh nghiệm khi mua các sản phẩm cũ thì rất dễ bị mua phải hàng “đểu”. Dưới đây là một số điều cần lưu ý khi mua máy phát điện Nhật bãi bạn nhé!
Gọi ngay: 0869.382.229 Send email