[Máy hút ẩm không khí] 6 Lỗi thường gặp – Mẹo khắc phục dễ nhất

Máy hút ẩm không khí là thiết bị hấp thụ độ ẩm dư thừa từ không khí bằng cách sử dụng một nguyên tắc khá đơn giản liên quan đến việc làm mát...

Máy hút ẩm không khí là thiết bị hấp thụ độ ẩm dư thừa từ không khí bằng cách sử dụng một nguyên tắc khá đơn giản liên quan đến việc làm mát và làm ấm không khí để ngưng tụ hơi nước. Mặc dù chế độ hoạt động của máy hút ẩm công nghiệp hay gia đình đều không quá phức tạp và nó quản lý để làm một công việc rất tốt mà không gây ra quá nhiều rắc rối. Tuy nhiên nhưng có những lúc nó ngừng làm việc hoặc bị lỗi. Để tránh các tình huống này, máy khử ẩm của bạn sẽ không thể điều chỉnh độ ẩm không khí ở tiêu chuẩn cao nhất, dưới đây là các mẹo khắc phục sự cố phổ biến nhất.

Ứng dụng của máy hút ẩm trong cuộc sống

Các vấn đề thường gặp khi dùng máy hút xử lý ẩm – Mẹo khắc phục

  1. Nó rất ồn

Có nhiều lý do tại sao hoạt động có thể trở nên to hơn bình thường và một trong những lý do đó là nó đã không được đặt trên một chiếc máy khử ẩm. Nếu tiếng của thiết bị phát ra âm thanh lớn trong khi vận hành, hãy điều chỉnh chân của nó cho đến khi nó giữ được cân bằng trên sàn.
Ngoài ra, tìm kiếm các ốc vít lỏng có thể gây ra tiếng ồn và đảm bảo tất cả các nắp được vặn chặt. Một lý do khác để nó phát ra tiếng vo ve là bụi bẩn hơn là thường có thể tập trung vào các bộ phận bên trong , do đó buộc thiết bị phải hoạt động. Bằng cách làm sạch và hút bụi, bạn sẽ chắc chắn rằng nó sẽ hoạt động trong nhiều năm tới.

  1. Các cuộn dây đã đóng băng

Một trong những vấn đề thường gặp nhất trong máy xử lý ẩm là cuộn dây của nó có thể bị đóng băng . Cho rằng hoạt động của nó phụ thuộc vào các cuộn dây, điều cần thiết là giữ chúng ở trạng thái hoàn hảo, nhưng thật không may, sự khác biệt về nhiệt độ có thể tạo ra một lớp băng trên cuộn dây. Nếu bạn đặt nó trong một căn phòng có nhiệt độ thấp hơn nhiệt độ được đề xuất bởi nhà sản xuất, cuộn dây có thể bị đóng băng và thiết bị có thể ngừng hoạt động.
Điều này cũng có thể xảy ra nếu bạn đặt thiết bị ở mức thấp hơn với nhiệt độ thấp hơn so với mức không khí, vì vậy tốt nhất là đặt thiết bị ở mức cao hơn. Làm sạch cuộn dây mỗi lần một lần cũng có thể giúp ngăn ngừa đóng băng . Sử dụng một bàn chải đơn giản để loại bỏ bụi bẩn từ cuộn dây và phun chúng với hỗn hợp nước và giấm.

>> Tin liên quan: Máy hút ẩm harison và những lưu ý khi sử dụng

  1. Có rò rỉ trong bể

Bể chứa liên tục được đổ đầy nước từ không khí, không có gì lạ khi rò rỉ có thể xuất hiện. Nếu bạn không đổ bể nước kịp thời, nước có thể tràn ra và nó có thể đến các thành phần quan trọng. Để ngăn chặn điều này, hãy làm sạch bể chứa nước ngay khi nó được đổ đầy và làm sạch nó rất tốt để tránh bụi bẩn . Nếu bạn sẽ đặt nó trong một căn phòng có quyền truy cập hạn chế, hãy kết nối cống để cho phép nước tự di tản và ngăn chặn bất kỳ rò rỉ bể nào. Luôn luôn kiểm tra xem cống có bị tắc không vì điều này cũng có thể gây rò rỉ.

6 lỗi khi dùng máy hút ẩm không khí

  1. Động cơ không còn chạy

Động cơ của máy hút ẩm công nghiệp, gia đình là thành phần quan trọng nhất thực sự cung cấp năng lượng cho thiết bị vì vậy nếu động cơ không chạy, thì máy hút ẩm cũng không. Trong trường hợp này, nên đưa nó đến một nhân viên chuyên về thiết bị này, họ sẽ biết cách khắc phục hoặc thay thế nó. Nếu bạn không phải là kỹ thuật viên được ủy quyền, bạn không nên cố gắng tự sửa vì bạn không chỉ làm mất hiệu lực bảo hành mà còn có thể gây ra nhiều thiệt hại hơn.

  1. Quạt không hoạt động đúng

Quạt hấp thụ và thông gió không khí cũng có thể bị lỗi sau một thời gian vì nó chạy gần như liên tục trong khi thiết bị được cắm điện. Nếu nó ngừng hoạt động vì một lý do nào đó, hãy kiểm tra xem có bất kỳ cánh quạt nào bị hỏng hoặc lỏng không . Làm sạch quạt và khởi động lại thiết bị để xem quạt có bắt đầu quay không. Nếu nhà sản xuất gợi ý như vậy, bạn thậm chí có thể bôi trơn quạt để cho phép nó quay trơn tru hơn. Nếu vấn đề vẫn còn, tốt nhất là gọi cho kỹ thuật viên.

  1. Nó có mùi rất tệ

Nếu máy hút ẩm công suất lớn, nhỏ của bạn có bộ lọc mà bạn chưa thay thế hoặc làm sạch trong một thời gian, rất có thể nó sẽ tạo ra mùi nặng, mốc sẽ sớm lan vào không khí. Cách đơn giản nhất để ngăn chặn điều đó là loại bỏ bộ lọc, lắc nhẹ, xịt một ít giấm hoặc hydro peroxide và cho phép nó khô trước khi cài đặt lại. Sử dụng baking soda trong bể nước để ngăn ngừa nấm mốc và nấm mốc trong tương lai.

Như vậy, Hải Minh vừa chia sẻ với các bạn những lỗi thường gặp khi dùng máy khử ẩm và cách khắc phục hiệu quả. Mọi thông tin chi tiết thắc mắc về thiết bị xử lý ẩm này, quý khách hãy gọi đến tổng đài 0902.787.139 - 0932.196.898  để được trao đổi, giải đáp nhanh nhé!

Thông tin khác

Gọi ngay: 0869.382.229 Send email