Máy hút ẩm công nghiệp là gì? Công dụng và phân loại

Tại các khu công nghiệp như nhà xưởng, khu chế xuất hay khu bảo quản,... là những nơi luôn có độ ẩm cao do lượng hàng hóa cần bảo quản nhiều. Để duy trì độ ẩm an toàn và ổn định người ta phải dùng đến máy hút ẩm công nghiệp.
Máy hút ẩm công nghiệp đóng vai trò quan trọng và không thể thiếu trong các ngành công nghiệp như chế biến thực phẩm, khu chế xuất, sản xuất linh kiện điện tử,... Vậy thực chất máy hút ẩm công nghiệp là gì? Công dụng và phân loại ra sao?
 
Máy hút ẩm công nghiệp là gì? Công dụng và phân loại
Máy hút ẩm công nghiệp là gì? Công dụng và phân loại

>>> Bài viết quan tâm: Tìm hiểu giá máy đầm thước Mitsubishi

Máy hút ẩm công nghiệp là gì?

Là thiết bị xử lý và kiểm soát độ ẩm luôn ở mức ổn định, duy trì độ ẩm trong khu vực cần tách ẩm theo cài đặt mà không phải phụ thuộc vào độ ẩm hay nhiệt độ ngoài trời. Máy có công suất lớn, trung bình thường lớn hơn 50 lít/ngày, sử dụng dòng điện 3 pha để vận hành.

Phân loại máy hút ẩm công nghiệp

Máy hút ẩm công nghiệp được chia làm 2 loại: máy hút ẩm công nghiệp bằng bánh Rotor hút ẩm và dạng ngưng tụ.
- Máy hút ẩm công nghiệp bằng bánh Rotor hút ẩm là sản phẩm có kết cấu tạo bởi các bánh rotor hút ẩm được chế tạo từ các lớp xen kẽ các tấm phẳng và gấp nếp. Và không khí được làm khô khi chạy qua các kênh kết cấu này. Công suất của loại này thường từ 10 lít/ngày đến 50 lít/ngày. Ưu điểm nổi bật của loại này có độ chính xác cao nên được ứng nhiều trong các phòng thí nghiệm và nhưng nơi cần độ chính xác.
Cấu tạo máy hút ẩm công nghiệp dạng ngưng tụ
Cấu tạo máy hút ẩm công nghiệp dạng ngưng tụ
- Máy hút ẩm dạng ngưng tụ: Là loại có cấu tạo theo nguyên lý hút hơi ẩm trong không khí và đưa qua một hệ thống làm lạnh để ngưng tụ thành nước. Loại này có đủ loại công suất từ công suất nhỏ 10 lít/ngày đến công suất lớn 500 lit/ngày.

Công dụng của máy hút ẩm công nghiệp

- Cân bằng độ ẩm không khí trong phòng, tránh ẩm mốc và các vi sinh vật do ẩm mốc gây ra, đem lại không khí dễ chịu nhất.
- Sử dụng rất nhiều trong các nhà kho và nhà xưởng như bảo quản thực vật khô, bảo quản hàng dược, kho bảo quản giấy tờ sổ sách,…

 
Công dụng của máy hút ẩm công nghiệp
Công dụng của máy hút ẩm công nghiệp
- Được chuyên dùng để hút ẩm cho trường học, bệnh viện, phòng thí nghiệm, xưởng sản xuất, kho chứa hàng, vật liệu như giấy, gỗ, các thiết bị, linh kiện điện tử…
- Sử dụng để bảo quản các vật liệu sản xuất, thiết bị, linh kiện điện tử, thành phẩm… có yêu cầu độ ẩm từ 40% – 60% trở lên.

Ưu điểm của máy hút ẩm công nghiệp

Máy hút ẩm có công suất lớn và hoạt động ổn định liên tục trong một khoảng thời gian dài ở điều kiện khắc nhiệt. Chi phí bảo dưỡng thấp, mức độ ẩm luôn ở ngưỡng an toàn đảm bảo không gian nhà xưởng, khu bảo quản, khu chế xuất, phòng thí nghiệm, kho đạn dược... luôn tốt.
 
Ưu điểm của máy hút ẩm công nghiệp
Ưu điểm của máy hút ẩm công nghiệp
Kết luận, máy hút ẩm công nghiệp là thiết bị không thể thiếu trong các ngành công nghiệp. Thiết bị này không những đem lại hiệu quả lớn mà còn tiết kiệm đáng kể nhiều chi phí phải đầu tư.
Hiện nay, tại siêu thị Hải Minh đang cung cấp các loại máy hút ẩm công nghiệp giá tốt, chính hãng. Thông tin chi tiết xin truy cập website: Sieuthihaiminh.vn hoặc gọi tới đường dây nóng của Hải Minh để nhận được hỗ trợ nhanh chóng nhất.

Thông tin khác

Gọi ngay: 0869.382.229 Send email