Mách bạn mọi vấn đề liên quan đến máy phát điện có thể bạn chưa biết? 

Máy phát điện thiết bị quan trọng đối với mọi lĩnh vực trong cuộc sống, ngành nghề.... Với khả năng cung cấp điện năng nhanh chóng và hiệu quả mang lại sự tiện lợi đến người dùng. Vậy bạn đã nắm hết mọi kiến thức về máy phát điện chất lượng chưa? Cùng Hải Minh tìm hiểu qua bài viết dưới đây của chúng tôi ngay nhé! 

Mách bạn mọi vấn đề liên quan đến máy phát điện có thể bạn chưa biết? 
Máy phát điện thiết bị đa năng 

Máy phát điện là gì? Phân loại máy phát điện 

May phat dien là thiết bị cung cấp điện an toàn và hiệu quả nhất cho người dùng, với ba chức năng chính: Phát điện, chỉnh lưu, hiệu chỉnh điện áp. Công cụ có khả năng biến đổi cơ năng thành điện năng với nguyên lý cảm ứng điện từ. Nguồn cơ năng là các các động cơ tua bin hơi, tua bin nước, động cơ đốt trong, tua bin gió hoặc các nguồn cơ năng khác.
Hiện nay trên thị trường có khá nhiều dòng máy phát điện khác nhau, tùy vào nhu cầu sử dụng mà bạn nên chọn cho mình loại máy phát phù hợp nhất. Sau đây là phân loại về máy phát điện chính hãng cho bạn đọc cùng tham khảo: 
-    Dựa vào nhiên liệu sử dụng người ta chia máy phát điện ra làm 3 loại bao gồm: 

  • Máy phát điện chạy bằng diesel.

  • Máy phát điện chạy bằng xăng.

  • Máy phát điện chạy bằng biogas.

-    Hiện nay, với sự phát triển của công nghệ có một số dòng máy phát điện mới ra đời còn sử dụng nhiên liệu năng lượng mặt trời, khí tự nhiên…
-    Dựa vào số vòng quay sẽ có loại 1500 vòng/phút và loại 3000 vòng/phút.
-    Dựa vào cách sắp xếp sẽ có các loại: máy ngang, máy đứng và inline.
-    Còn nếu dựa vào hệ thống làm mát sẽ có máy làm mát bằng gió và máy làm mát bằng nước.
-    Dựa vào mục đích sử dụng: 

  • Máy phát điện cầm tay.

  • Máy phát điện mini.

  • Máy phát điện gia đình

  • Máy phát điện công nghiệp.

Máy phát điện hoạt động như thế nào?

Thiết bị máy phát có cấu tạo khá đơn giản bao gồm các bộ phận với nhiệm vụ, chức năng cụ thể riêng biệt như: 
Động cơ: Hệ thống cung cấp năng lượng cơ học đầu vào cho máy phát điện, năng lượng cơ học thông thường sử dụng nhiên liệu là xăng với động cơ có kích thước nhỏ, diesel, propan hay khí thiên nhiên với những động cơ có kích thước lớn.

Đầu phát: Gồm các phần tĩnh và các bộ phận có khả năng di chuyển được, chức năng chính là sản xuất ra điện thông qua các nhiên liệu cơ học được cung cấp. 

Bộ phận cảm (Stata): là bộ phận tĩnh bao gồm các dây dẫn điện quấn quanh một lõi sắt và không có khả năng di chuyển.

Bộ phận ứng (Rato): là bộ phận có khả năng chuyển động được, qua đó tạo ra từ trường quay.

Ổn áp: Nếu động cơ là phần cung cấp năng lượng cơ học đầu vào thì ổn áp là phần có khả năng quy định điện áp đầu ra cho máy phát điện.

Hệ thống làm mát: Mỗi một máy phát điện chạy dầu luôn cần hệ thống làm mát để thông gió và thu hồi nhiệt, tuy nhiên việc lạm dụng hệ thống làm lạnh trong thời gian dài có thể làm nóng các thành phần khác của máy phát điện.

Hệ thống xả: Là nơi sẽ lọc khí thải thoát ra ngoài từ hệ thống của máy phát điện. Ống xả thường sử dụng chất liệu là gang hoặc thép và được gắn với động cơ bằng một loại kết nối có khả năng giảm rung để hạn chế những thiệt hại có thể xảy ra với hệ thống ống xả.

Hệ thống bôi trơn: Cũng giống như các động cơ khác thì máy phát điện cũng cần một hệ thống bôi trơn bằng dầu để giúp động cơ hoạt động êm ái và bền bỉ trong một thời gian dài.


Tham khảo thêm video test model máy phát điện được ưa chuộng hiện nay 

Máy phát điện có những ứng dụng nổi bật nào? 

Trong sinh hoạt hàng ngày
Việc mất điện đột ngột ảnh hưởng khá lớn đến cuộc sống sinh hoạt của con người, khiến cho các thiết bịn điện giảm tuổi thọ nhanh chóng, không thể sử dụng các thiết bị như máy bơm, máy lạnh, không thể nấu ăn, làm việc… Chính vì vậy mà việc ứng dụng máy phát điện gia đình, máy phát điện mini tại nhà là sự lựa chọn thông minh của nhiều gia đình.

Trong lĩnh vực nông nghiệp
Hiện nay, các loại máy móc phục vụ cho ngành nông nghiệp ra đời ngày càng nhiều như máy bơm nước, máy phun thuốc chạy điện, máy xay lúa… tạo sự thuận tiện cho công việc gieo trồng, tưới tiêu, thu hoạch của người dân.  Tuy nhiên, để có thể đưa nguồn điện vào ngoài đồng, trang trại là điều không dễ dàng, vì vậy máy phát điện chạy dầu hay dòng chạy xăng... chính là lựa chọn tốt nhất dành cho người nông dân, giúp tiết kiệm sức lao động cho con người.

Trong lĩnh vực công nghiệp
Trong thời đại ngày càng phát triển, công nghiệp hóa – hiện đại hóa, sức lao động chân tay dần được thay thế bằng động cơ, máy móc thì thiết bị máy phát điện công nghiệp, các dòng có công suất lớn đã giải quyết được trở ngại cho các doanh nghiệp, các cơ sở sản xuất kinh doanh ngày nay, khi thực trạng ngắt điện đột ngột của công ty Điện Lực hay bởi các sự cố quá tải gây ngắt điện, giúp cho hoạt động tại nhà máy, công ty xí nghiệp không bị gián đoạn khi mất điện, vẫn đảm bảo hoạt động liên tục.
Việc tạm ngưng hoạt động do mất điện mang lại tổn thất khá lơn cho mọi doanh nghiệp vì vậy việc sử dụng công cụ này là khá cần thiế cho mọi doanh nghiệp.

Lưu ý khi vận hành máy phát điện 

Nhằm giúp người dùng có thêm kiến thức hữu ích về thiết bị phát điện này, hãy cùng xem thêm về một số lưu ý khi sử dụng máy phát dưới đây của Hải Minh: 
Tham khảo kỹ tờ hướng dẫn sử dụng: Quyển hướng dẫn sử dụng kèm theo sẽ cung cấp đầy đủ thông tin, đặc tính của máy phát điện. Vì vậy, hãy chắc chắn rằng bạn đã đọc kỹ hướng dẫn sử dụng máy để có thể nắm rõ và hiểu được về thiết bị này. 

Kiểm tra máy phát điện: Hãy xem xét máy phát điện của bạn và đảm bảo rằng không có bất kì dấu hiệu lạ nào trên thiết bị của bạn. Kiểm tra xem có bị rò rỉ, vết bẩn, và vũng nước không, kiểm tra các đầu mối trực quan khác có cần phải giải quyết không. 

Kiểm tra bộ phận làm nóng máy: Hãy luôn đảm bảo rằng bộ phận làm nóng được cắm vào nguồn nước và đảm bảo chức năng. Nếu không có nguồn nhiệt quan trọng này, bạn sẽ gặp trở ngại ngay lập tức. Nếu máy phát điện của bạn không có bộ phận làm nóng kín và bạn đang ở trong một khu vực dễ bị ảnh hưởng vì thời tiết lạnh hơn thì bạn nên xem xét thêm một thiết bị. Nếu bạn đang ở một nơi xa nơi bạn không thể có điện lưới, hãy xem xét việc nhận một máy phát điện có kích thước nhỏ phù hợp.

Kiểm tra bảng điều khiển: Hãy lưu ý kiểm tra bảng điều khiển, một số trong số này sẽ không chỉ đơn giản là bật lên và sáng lên hoặc có thể bạn sẽ không thể đọc được đồng hồ đo. Hãy đảm bảo mọi thứ đều bình thường để khi vận hành máy không gặp bất kì sự cố nào. 

Kiểm tra Sạc pin: Đảm bảo bộ sạc pin cũng được cắm vào nguồn điện chính và đang hoạt động. Nếu pin đã chết, hãy thay ngay lập tức. Đây vẫn là nguyên nhân hàng đầu gây cản trở việc vận hành máy phát điện thường gặp nhất. 

Kiểm tra nhiên liệu: Đảm bảo nhiên liệu trong bể được xử lý bằng các chất phụ gia chống gel và chống vi khuẩn. 

Thực hiện các thao tác bảo dưỡng cơ bản: Một số thao tác bảo dưỡng cơ bản như thay dầu động cơ, kiểm tra bugi, bộ lọc không khí thay đổi định kỳ, kiểm tra hỗn hợp chất làm mát của bộ tản nhiệt, và như đã đề cập ở trên, luôn đảm bảo pin được sạc và thử. 

Hướng dẫn mua máy phát điện tốt nhất 


 Máy phát điện công nghiệp

Máy phát điện công nghiệp có các tính năng như tự động điều chỉnh điện áp và cân bằng ổn định dòng điện giúp cho máy móc không bị ảnh hưởng khi có sự thay đổi bất ngờ về dòng điện.
Đặc biệt dòng máy phát điện công nghiệp có thời gian hoạt động lâu dài, ít tốn nhiên liệu nhưng vẫn duy trì sự ổn định trong suốt thời gian máy hoạt động.

Mách bạn mọi vấn đề liên quan đến máy phát điện có thể bạn chưa biết? 
Máy phát điện công nghiệp cung cấp điện năng công suất lớn

Một số điều cần lưu ý khi mua máy phát công nghiệp:
–Máy phải có thông số kỹ thuật chính xác để chọn loại máy phù hợp cho mọi nhu cầu sử dụng. 
– Khi vận hành, máy phát điện phải đặt ở vị trí thoáng, không ẩm ướt.
–Chú ý lựa chọn sản phẩm có giấy bảo hành và nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng.
–Khi vận hành thiết bị máy phát, không nên để máy trong nhà nhằm giảm nguy cơ ngộ độc khí thải.
– Nhằm hạn chế lượng tải sử dụng không vượt quá công suất của máy, tránh quá tải dẫn tới cháy đầu phát điện, khi lắp đặt máy, hãy nối thiết bị cần sử dụng trực tiếp với nguồn điện của máy phát. Đồng thời, nên lắp thêm cầu dao đảo nguồn điện hay tủ chuyển nguồn tự động (ATS), tránh máy bị “xông điện” khi điện lưới có trở lại đột ngột.
– Nên mua máy có khả năng hoạt động dài liên tục để đảm bảo không gián đoạn cho công việc của bạn. Dựa vào thời gian hay cúp điện tại nơi bạn sống, làm việc mà nên chọn dòng máy phù hợp nhất. 
– Máy phát điện khi vận hành thường gây tiếng ồn lớn, ảnh hưởng đến mọi người xung quanh, hãy chọn dòng máy có hệ thống chống ồn để khắc phục điều này nhé! 
–  Hãy họn máy có công suất vừa phải để sử dụng hiệu quả và tăng tuổi thọ cho thiết bị. 

Máy phát điện gia đình 

Trước khi mua máy phát điện gia đình bạn cần xác định được nhu cầu sử dụng điện và ước tính công suất tiêu thụ điện là bao nhiêu :
- Trường hợp 1: Nếu gia đình mình sử dụng máy lạnh thì dựa vào công suất tiêu thụ máy lạnh để xác định công suất tiêu thụ điện.
- Trường hợp 2 : Nếu sử dụng quạt, đèn thì nên mua máy phát điện dân dụng khoảng 1KW đảm bảo nhu cầu cần thiết trong trường hợp mất điện.

Một vài lưu ý cần xem xét khi bạn muốn mua máy phát điện gia đình chất lượng: 
Khi chọn máy phát điện cần quan tâm tới 02 thông số công suất:
- Đối với trường hợp 1 (ngoài thiết bị gia dụng còn có máy lạnh hay máy bơm nước.. ) chọn công suất lớn nhất nhằm đảm bảo dòng mở máy cho phép.
- Đối với trường hợp 2 (chỉ sử dụng đồ gia dụng thiết yếu) thì bạn chọn công suất làm việc.
Ví dụ : máy điều hoà 9000BTU với công suất 850W thì nên chọn máy phát có công suất max vào khoảng (2.5-3) x 850W = 2.2KW - 2.6KW là hợp lý nhất.

Ngoài ra cần quan tâm tới một thông số khác đó là độ ồn, hãy chọn loại có độ ồn nhỏ hơn 70dB để tránh ảnh hưởng đến mọi người xung quanh khi bạn vận hành máy. 
Hãy lưu ý không phải máy phát nhập khẩu đồng bộ đắt tiền mới là bền và tốt. Bạn có thể cân nhắc lựa chọn dòng máy phát điện của HYUNDAI, HONDA, ELEMAX,.. có linh kiện, vật tư thay thế chất lượng vẫn đảm bảo và giá thành tốt. 

- Các loại máy phát điện dân dụng "nhái" thường nhập thông số KVA hoặc KW lớn hơn công suất thật. Một số hàng trôi nổi trên thị trường thậm chí thông số công suất lên gấp 1,5 lần so với công suất thực mà nó đáp ứng được.
Siêu thị Hải Minh khuyên người dùng nên mua máy phát điện mini vừa đủ chạy quạt, đèn,...không nhất thiết phải mua để chạy máy lạnh bởi lý do kinh tế và độ ồn.

Trên đây là bài viết Mách bạn mọi vấn đề liên quan đến máy phát điện có thể bạn chưa biết? hy vọng bài viết mang lại thông tin hữu ích đến mọi khách hàng, các bạn đọc. Nếu bạn đang tìm mua máy phát điện cho mình thì nhanh tay liên hệ ngay đến số hotline của chúng tôi ngay nhé! 

Siêu thị Hải Minh địa chỉ uy tín, đảm bảo chất lượng, sản phẩm chính hãng rõ ràng về nguồn gốc, xuất xứ mang lại sự yên tâm đến mọi đối tượng khách hàng. 
Hải Minh với nhiều năm kinh nghiệm cùng đội ngũ nhân viên tận tâm, trình độ chuyên môn cao, giao hàng tận nơi, bảo hành dài lâu và nhiều ưu đãi hấp dẫn khác. Lựa chọn Hải Minh chắc chắn sẽ là lựa chọn thông minh dành cho bạn. 
☎️HOTLINE TƯ VẤN MUA HÀNG NHANH: 
(HCM) 0932 196 898 - 0902 787 139
(HN): 0918 486 458 - 0962 714 680
(Đà Nẵng): 0962 986 450
(Hải Phòng): 0868 227 775
(Thanh Hóa): 0963 040 460
(Vinh): 0969 581 266
(Cần Thơ): 0938 704 139
(DakLak): 0984 762 139.

Thông tin khác

Máy phát điện không đủ điện áp, vì sao?

Máy phát điện không đủ điện áp, vì sao?

Một trong những tình trạng hay gặp mà khách hàng liên hệ tới huongdansudung.com.vn để nhờ hỗ trợ là máy phát điện không đủ điện áp. Vậy dấu hiệu nhận biết là gì, nguyên nhân và cách khắc phục như nào cũng tìm hiểu ngay thông qua nội dung dưới đây nhé!
Những điều nên và không nên khi dùng máy phát điện dân dụng

Những điều nên và không nên khi dùng máy phát điện dân dụng

Máy phát điện được xem là giải pháp dự phòng nguồn điện hiệu quả nhất hiện nay khi chẳng may có các trục trặc về hệ thống điện, hay khi có lịch cắt điện quốc gia. Chúng hiện được sử dụng phổ biến từ các hộ gia đình, cửa hàng, văn phòng lớn nhỏ đến các xưởng sản xuất, nhà máy...
Gợi ý các dòng máy phát điện dưới 7 triệu cho gia đình nhỏ

Gợi ý các dòng máy phát điện dưới 7 triệu cho gia đình nhỏ

Bạn muốn có một nguồn điện dự phòng trong nhà nhưng lo lắng giá máy phát quá cao không có điều kiện. Tin vui cho bạn là ở nhu cầu cơ bản, dưới mức 7 triệu đồng bạn cũng có thể sở hữu những dòng máy phát giá rẻ dùng ổn cho gia đình từ 3-4 người
Top 3 Máy Phát Điện Cách Âm của Nhật Tốt Nhất Cho Gia Đình

Top 3 Máy Phát Điện Cách Âm của Nhật Tốt Nhất Cho Gia Đình

Máy phát điện gia đình là thiết bị cần đảm bảo các yếu tố về thiết kế nhỏ gọn, dễ sử dụng, có độ an toàn cao và đặc biệt là khả năng chống ồn hiệu quả để đảm bảo cuộc sống sinh hoạt không bị ảnh hưởng. Tham khảo ngay Top 3 máy phát điện chống ồn từ Nhật Bản mà Huongdansudung.com.vn giới thiệu ngay sau đây để có lựa chọn tốt nhất cho bạn nhé!
Một số lưu ý khi mua máy phát điện Nhật bãi, máy cũ đã qua sử dụng

Một số lưu ý khi mua máy phát điện Nhật bãi, máy cũ đã qua sử dụng

Máy phát điện là thiết bị có giá thành khá cao nếu như mua mới. Nhiều gia đình có nguồn chi phí không lớn thường lựa chọn máy phát đã qua sử dụng bởi giá rẻ mà vẫn đảm bảo được chức năng hoạt động tốt. Tuy nhiên nếu không có kinh nghiệm khi mua các sản phẩm cũ thì rất dễ bị mua phải hàng “đểu”. Dưới đây là một số điều cần lưu ý khi mua máy phát điện Nhật bãi bạn nhé!
Gọi ngay: 0869.382.229 Send email