Mách bạn cách chọn máy phát điện gia đình hiệu quả

Để có một chiếc máy phát điện hiệu quả, tiết kiệm, công suất tốt thì bạn cần phải lựa chọn thật kĩ. Tôi sẽ mách cho bạn biết cách chọn thiết bị hiệu quả nhất

Mùa hè nóng nực lại đến và tình trạng mất điện lại xảy ra trong khi nhu cầu của con người về thiết bị điện không ngừng tăng. Vì thế, giải pháp được mọi người lựa chọn nhiều nhất là đó là máy phát điện gia đình. Tuy nhiên, để có một chiếc máy phát điện hiệu quả, tiết kiệm, công suất tốt thì bạn cần phải lựa chọn thật kĩ. Tôi sẽ mách cho bạn biết cách chọn thiết bị hiệu quả nhất.

Cách chọn máy phát điện cho gia đình 

Chọn máy phải có công suất phù hợp với nhu cầu dùng

Khi lựa chọn mua máy bạn nên đếm trước các thiết bị sẽ được sử dụng khi mất điện, nó rơi vào khoảng tầm bao nhiêu để từ đó tính toán ra tổng công suất tiêu thụ. Bạn sẽ dựa vào đó để lựa chọn thiết bị có công suất phù hợp, giảm tình trạng quá tải, cháy nổ, chập điện giữa các vật dụng và máy phát điện. Như thế có thể tăng tuổi thọ và và độ bền lên đến khoảng 10% đến 25%.

máy phát điện chính hãng
Nhu cầu sử dụng máy phát điện của khách hàng ngày một tăng cao 


Nếu gia đình có mục đích chạy quạt, thắp sáng, tivi thì chỉ cần loại công suất từ 2 đến 4 kW. Nếu sử dụng thêm thiết bị như điều hoà nên chọn loại công suất có lớn từ 4 đến 6 kW. Người dùng cũng không nên chọn máy loại có công suất quá cao như thế giá thành sẽ cao, máy chạy cũng làm tiêu hao nhiên liệu, tuổi thọ bị giảm. Nếu muốn máy chạy êm, không có khói, bạn nên chọn dùng máy động cơ 4 thì.

Mua máy phát điện rõ nguồn gốc

Không nên ham rẻ mà mua những loại máy phát điện  không rõ nguồn gốc, giấy bảo hành. Những thiết bị này thường không thuộc một hãng uy tín, nổi tiếng nào, thường sẽ không đảm bảo về độ an toàn cho bạn và cho các thiết bị điện trong gia đình bạn. Vậy nên, vấn đề chi phí bỏ ra đầu tư cho một thiết bị ban đầu là rất quan trọng.

Bạn nên đọc thêm bài viết tham khảo: Nguy hiểm khi vận hành máy phát điện không đúng cách

Một điều đáng chú ý về vấn đề ô nhiễm bạn cần quan tâm đó là độ ồn và chất thải. Những thiết bị rẻ tiền thì thường không khắc phục được những vấn đề này. Độ ồn rất lớn, khí thải được thải ra môi trường là khí độc chưa qua xử lý. Vấn đề này có thể gây ra phiền toái cho mọi người xung quanh bạn và cho gia đình bạn.

máy phát điện giá tốt
Thiết kế khung chắc chắn bền bỉ 

Bạn nên chọn giá máy phát điện gia đình hợp lý vì chi phí bỏ ra ban đầu là khá cao, chi phí cho việc vận hành, bảo trì cũng không nhỏ. Máy đạt chất lượng cao thì sẽ giảm được nhiều chi phí phát sinh không đáng xảy ra.

Trong trường hợp bạn có khả năng về tài chính, hãy chọn một số sản phẩm có thương hiệu như máy phát điện Honda, Hyundai, Yamaha, Yamabisi, Gsmoon,…Tuy nhiên, mỗi hãng cũng có nhiều loại khác nhau, mọi người thường đánh giá cao về sản phẩm máy phát điện Honda sản xuất tại Ấn Độ, bạn nên tham khảo.

Nếu tài chính của bạn eo hẹp hơn, bạn nên nghĩ đến các dòng máy được lắp ráp trong nước với động cơ của Honda cũng khá tốt, như thương hiệu Hữu Toàn và một số công ty khác.
Ngoài ra nếu nhu cầu của bạn là sử dụng máy phát điện tại một thời điểm trong thời gian ngắn hạn, thì nên nghĩ đến phương án thuê máy phát điện thay vì bị tốn nhiều chi phí cho một chiếc máy hoàn toàn mới.

máy phát điện
Máy phát điện thiết kế chắc chắn đáp ứng nhu cầu khác nhau của người dùng 

 

Lưu ý khi sử dụng máy phát điện gia đình

- Ưu tiên chọn loại có khả năng chống ồn.
- Hãy tắt máy trước khi tiếp nhiên liệu. Chỉ dùng những loại nhiên liệu được khuyên.
- Dù không sử dụng thường xuyên thì từ một đến hai tuần bạn cũng nên khởi động lại máy khoảng 5 - 10 phút.

Nâng cao chất lượng cuộc sống cho mình luôn là điều mà mọi người hướng tới. Hãy là người tiêu dùng thông thái để chọn ra được chiếc máy phát điện ưu việt nhất, bạn đừng quan tâm quá nhiều về lợi ích trước mắt mà quên đi lợi ích lâu dài, hãy đặt ra tiêu chí tiết kiệm, hiệu quả và chất lượng.
 

Xem thêm: noi tron son gia re

Thông tin khác

Máy phát điện không đủ điện áp, vì sao?

Máy phát điện không đủ điện áp, vì sao?

Một trong những tình trạng hay gặp mà khách hàng liên hệ tới huongdansudung.com.vn để nhờ hỗ trợ là máy phát điện không đủ điện áp. Vậy dấu hiệu nhận biết là gì, nguyên nhân và cách khắc phục như nào cũng tìm hiểu ngay thông qua nội dung dưới đây nhé!
Những điều nên và không nên khi dùng máy phát điện dân dụng

Những điều nên và không nên khi dùng máy phát điện dân dụng

Máy phát điện được xem là giải pháp dự phòng nguồn điện hiệu quả nhất hiện nay khi chẳng may có các trục trặc về hệ thống điện, hay khi có lịch cắt điện quốc gia. Chúng hiện được sử dụng phổ biến từ các hộ gia đình, cửa hàng, văn phòng lớn nhỏ đến các xưởng sản xuất, nhà máy...
Gợi ý các dòng máy phát điện dưới 7 triệu cho gia đình nhỏ

Gợi ý các dòng máy phát điện dưới 7 triệu cho gia đình nhỏ

Bạn muốn có một nguồn điện dự phòng trong nhà nhưng lo lắng giá máy phát quá cao không có điều kiện. Tin vui cho bạn là ở nhu cầu cơ bản, dưới mức 7 triệu đồng bạn cũng có thể sở hữu những dòng máy phát giá rẻ dùng ổn cho gia đình từ 3-4 người
Top 3 Máy Phát Điện Cách Âm của Nhật Tốt Nhất Cho Gia Đình

Top 3 Máy Phát Điện Cách Âm của Nhật Tốt Nhất Cho Gia Đình

Máy phát điện gia đình là thiết bị cần đảm bảo các yếu tố về thiết kế nhỏ gọn, dễ sử dụng, có độ an toàn cao và đặc biệt là khả năng chống ồn hiệu quả để đảm bảo cuộc sống sinh hoạt không bị ảnh hưởng. Tham khảo ngay Top 3 máy phát điện chống ồn từ Nhật Bản mà Huongdansudung.com.vn giới thiệu ngay sau đây để có lựa chọn tốt nhất cho bạn nhé!
Một số lưu ý khi mua máy phát điện Nhật bãi, máy cũ đã qua sử dụng

Một số lưu ý khi mua máy phát điện Nhật bãi, máy cũ đã qua sử dụng

Máy phát điện là thiết bị có giá thành khá cao nếu như mua mới. Nhiều gia đình có nguồn chi phí không lớn thường lựa chọn máy phát đã qua sử dụng bởi giá rẻ mà vẫn đảm bảo được chức năng hoạt động tốt. Tuy nhiên nếu không có kinh nghiệm khi mua các sản phẩm cũ thì rất dễ bị mua phải hàng “đểu”. Dưới đây là một số điều cần lưu ý khi mua máy phát điện Nhật bãi bạn nhé!
Gọi ngay: 0869.382.229 Send email