Làm thế nào để chọn bộ ngắt mạch máy phát điện

Có một vài tiêu chí khác nhau cần xem xét khi lựa chọn bộ ngắt mạch bao gồm điện áp, tần số, công suất ngắt, đánh giá dòng liên tục, điều kiện hoạt động bất thường và kiểm tra sản phẩm. Bài viết này sẽ cung cấp tổng quan từng bước về việc chọn một bộ ngắt mạch thích hợp cho máy phát điện của bạn, phù hợp với từng ứng dụng cụ thể. Cùng tham khảo nhé!

Bộ ngắt mạch máy phát điện là gì?

Bộ ngắt mạch máy phát điện giúp kiểm soát dòng điện được phép lưu thông qua hệ thống dây điện của một tòa nhà, trong trường hợp bị quá tải thì bộ ngắt mạch sẽ phát hiện sự cố và tự động ngừng cung cấp điện để bảo vệ hệ thống máy phát và các dây dẫn đến khi có thể khởi động lại hệ thống điện.
Đây là bộ phận hết sức quan trọng và cần thiết để đảm bảo an toàn về điện cho người sử dụng, bảo vệ hệ thống máy phát điện hiệu quả.

Làm thế nào để chọn bộ ngắt mạch máy phát điện
Bộ ngắt mạch máy phát điện đảm bảo an toàn 

 

Chọn bộ ngắt mạch máy phát điện an toàn

Xếp hạng điện áp

Xếp hạng  điện áp tổng thể được tính bằng điện áp cao nhất có thể được áp dụng trên tất cả các cổng cuối, loại phân phối và cách bộ ngắt mạch được tích hợp trực tiếp vào hệ thống. Điều quan trọng là phải chọn một bộ ngắt mạch có đủ công suất điện áp để đáp ứng ứng dụng cuối cùng.
 
Bộ ngắt mạch tần số lên đến 600 amps có thể được áp dụng cho tần số 50-120 Hz. Cao hơn tần số 120 Hz sẽ kết thúc với bộ ngắt phải thoát ra. Trong các dự án tần số cao hơn, các dòng xoáy và các tổn thất sắt gây ra sự gia nhiệt lớn hơn trong các thành phần của chuyến đi nhiệt, do đó yêu cầu phải có bộ ngắt mạch hoặc được hiệu chỉnh đặc biệt. Tổng số lượng deration phụ thuộc vào đánh giá ampere, kích thước khung hình cũng như tần số hiện tại. Một nguyên tắc chung của ngón tay cái là đánh giá ampere cao hơn trong một kích thước khung hình cụ thể càng lớn thì cần phải có sự dẫn xuất.

Tất cả các bộ phận đánh giá cao hơn 600 amps đều chứa một lưỡng kim biến áp được làm nóng và thích hợp cho tối đa 60 Hz AC. Đối với các ứng dụng tối thiểu 50 Hz, hiệu chuẩn đặc biệt thường có sẵn. Bộ ngắt dòng trạng thái rắn được hiệu chuẩn trước cho các ứng dụng 50 Hz hoặc 60 Hz. Nếu thực hiện dự án máy phát điện diesel, tần số sẽ là 50 Hz hoặc 60 Hz . Tốt nhất là kiểm tra trước thời hạn với một nhà thầu điện để đảm bảo các biện pháp hiệu chuẩn được đưa ra trước khi tiến lên với một dự án 50 Hz.

Công suất gián đoạn tối đa

Mức đánh giá gián đoạn thường được chấp nhận là mức cao nhất của lỗi hiện tại mà bộ ngắt Sơ đồ ngắt mạch từ có thể ngắt mà không gây ra lỗi hệ thống. Xác định số lượng lớn nhất của dòng điện được cung cấp bởi một hệ thống có thể được tính toán tại bất kỳ thời điểm nào. Một quy tắc không thể sai được phải tuân theo khi áp dụng bộ ngắt mạch chính xác là khả năng ngắt của bộ ngắt phải bằng hoặc lớn hơn lượng dòng lỗi có thể được truyền tại điểm trong hệ thống có cầu dao. Việc không áp dụng đúng lượng công suất ngắt sẽ dẫn đến hư hỏng cho bộ ngắt của bạn.

Đánh giá hiện tại liên tục

Liên quan đến đánh giá hiện tại liên tục, bộ phận ngắt mạch được đánh giá bằng ampe ở nhiệt độ môi trường xung quanh cụ thể. Xếp hạng ampere này là dòng điện ngắt liên tục sẽ mang theo nhiệt độ môi trường xung quanh nơi nó được hiệu chuẩn. Một quy tắc chung của ngón tay cái cho các nhà sản xuất bộ ngắt mạch là hiệu chuẩn bộ phận ngắt tiêu chuẩn của chúng ở 104 ° F.

Chỉ số Ampere cho bất kỳ ứng dụng tiêu chuẩn nào chỉ phụ thuộc vào loại tải và chu kỳ nhiệm vụ. Xếp hạng Ampere được điều chỉnh bởi Bộ luật điện quốc gia(NEC) và là nguồn chính cho thông tin về chu kỳ tải trong ngành công nghiệp ký kết điện. Ví dụ, các mạch chiếu sáng và mạch nạp thường yêu cầu bộ ngắt mạch được định mức phù hợp với khả năng mang dòng dẫn. Để tìm các xếp hạng bộ ngắt tiêu chuẩn khác nhau cho các dây dẫn kích thước khác nhau và tải trọng cho phép tham khảo bảng NEC 210.24.

Làm thế nào để chọn bộ ngắt mạch máy phát điện
Máy phát điện cung cấp điện năng hiệu quả 

Các điều kiện hoạt động không điển hình

Khi chọn bộ ngắt mạch cho may phat dien, điều quan trọng là phải ghi nhớ vị trí của người dùng cuối. Mỗi bộ ngắt là khác nhau và một số là phù hợp hơn cho môi trường không khoan nhượng hơn. Dưới đây là một vài tình huống cần ghi nhớ khi xác định bộ ngắt mạch:

• Nhiệt độ môi trường cao: Nếu bộ phận ngắt từ nhiệt tiêu chuẩn được áp dụng ở nhiệt độ trên 104 ° F, bộ ngắt phải được loại bỏ hoặc được hiệu chỉnh lại môi trường. Trong nhiều năm, tất cả các bộ phận ngắt được hiệu chỉnh ở 77 ° F, điều này có nghĩa là tất cả các bộ phận ngắt trên nhiệt độ này phải được loại bỏ. Thực tế, hầu hết các thùng loa đều ở khoảng 104 ° F; một bộ ngắt đặc biệt phổ biến được sử dụng cho các loại tình huống này. Trong các tiêu chuẩn công nghiệp giữa những năm 1960 đã được thay đổi để làm cho tất cả các bộ phận ngắt tiêu chuẩn được hiệu chuẩn với nhiệt độ 104 ° F trong tâm trí.

• Sự ăn mòn và độ ẩm: Trong môi trường có độ ẩm không đổi, nên sử dụng một loại xử lý độ ẩm đặc biệt cho bộ phận ngắt. Điều này giúp chống nấm mốc hoặc nấm có thể ăn mòn các bộ phận. Nếu có thể, cần phải tháo bộ phận ngắt khỏi các khu vực bị ăn mòn. Nếu điều này là không thực tế, cụ thể sản xuất bộ phận ngắt có khả năng chống ăn mòn có sẵn.
 
• Khả năng xảy ra sốc cao: Nếu thiết bị ngắt mạch sẽ được lắp đặt ở khu vực có khả năng xảy ra va đập cơ học cao, nên lắp đặt thiết bị chống sốc đặc biệt.

• Độ cao: Ở những khu vực có độ cao trên 6.000 feet, bộ phận ngắt mạch phải được loại bỏ cho khả năng mang điện, điện áp và công suất ngắt hiện tại. Ở độ cao, không khí mỏng hơn không dẫn nhiệt ra khỏi các thành phần mang theo hiện tại cũng như không khí đậm đặc hơn ở các độ cao thấp hơn. Ngoài việc quá nóng, không khí mỏng hơn cũng ngăn cản việc xây dựng một điện tích đủ nhanh để chịu được các mức điện áp giống nhau xảy ra ở áp suất khí quyển bình thường.
Các vấn đề về độ cao cũng có thể phát sinh hầu hết các máy phát điện giá rẻ được sử dụngvà các thiết bị phát điện khác. Tốt nhất là nên nói chuyện với một chuyên gia máy phát điện trước khi mua.
 
• Chức năng nghỉ ngơi: Đối với hầu hết các bộ phận, bộ phận ngắt có thể được lắp ở bất kỳ vị trí nào, theo chiều ngang hoặc chiều dọc, mà không ảnh hưởng đến các cơ chế vấp hoặc công suất ngắt. Trong các khu vực có gió cao, bắt buộc phải có bộ ngắt trong vỏ bọc (hầu hết các bộ phận đi kèm) trên một bề mặt chuyển động một chút với gió. Khi một bộ ngắt mạch được gắn vào một bề mặt không linh hoạt thì có khả năng làm gián đoạn mạch khi tiếp xúc với gió lớn.

Làm thế nào để chọn bộ ngắt mạch máy phát điện
Máy phát điện chất lượng được sử dụng nhiều tại các doanh nghiệp 

Bảo trì và kiểm tra

Khi chọn thiết bị ngắt mạch, người dùng phải quyết định mua một thiết bị được kiểm tra UL (Underwriters Laboratories) hay không. Để đảm bảo chất lượng tổng thể, nên mua bộ phận ngắt mạch của khách hàng đã được kiểm tra UL. Lưu ý rằng các sản phẩm không được kiểm tra UL không đảm bảo hiệu chuẩn chính xác của bộ ngắt. Tất cả các bộ phận ngắt mạch điện áp thấp được liệt kê theo tiêu chuẩn UL 489 được chia thành hai loại: kiểm tra nhà máy và kiểm tra hiện trường.

Kiểm tra nhà máy UL: Tất cả các bộ phận ngắt mạch tiêu chuẩn đúc UL đều trải qua quá trình kiểm tra sản phẩm và hiệu chuẩn rộng rãi dựa trên tiêu chuẩn UL 489. Bộ phận ngắt được chứng nhận UL chứa các hệ thống hiệu chuẩn được đóng kín của nhà máy. Con dấu không gián đoạn đảm bảo rằng bộ ngắt được hiệu chỉnh chính xác và không bị làm xáo trộn, thay đổi và sản phẩm sẽ thực hiện theo các thông số kỹ thuật UL. Nếu con dấu bị hỏng, bảo hành UL bị vô hiệu cũng như bất kỳ sự bảo đảm nào.
 
• Kiểm tra thực địa: Khá là bình thường đối với dữ liệu thu được trong lĩnh vực này để thay đổi từ thông tin được công bố. Nhiều người dùng trở nên bối rối về việc dữ liệu có thiếu sót hay thông tin được xuất bản không đồng bộ với mô hình cụ thể của họ. Sự khác biệt về dữ liệu là điều kiện thử nghiệm trong nhà máy thay đổi đáng kể so với trường. Kiểm tra nhà máy được thiết kế để tạo ra kết quả nhất quán. Nhiệt độ, độ cao, môi trường được kiểm soát khí hậu và sử dụng các thiết bị kiểm tra được thiết kế đặc biệt cho sản phẩm đang được thử nghiệm tất cả có hiệu lực kết quả. Ấn phẩm NEMA AB4-1996 là một hướng dẫn nổi bật để thử nghiệm nội tại. Hướng dẫn cung cấp cho người dùng một biến thể tốt hơn về kết quả bình thường cho thử nghiệm nội đồng là gì. Một số bộ phận ngắt đi kèm với hướng dẫn kiểm tra của riêng họ. Trường hợp không có hướng dẫn hiện nay sử dụng một công ty dịch vụ ngắt mạch đáng tin cậy.
 
• Bảo trì: Đối với hầu hết các phần, máy cắt trường hợp đúc có một hồ sơ theo dõi đặc biệt của độ tin cậy chủ yếu là do thực tế là các đơn vị được kèm theo. Bao vây giảm thiểu tiếp xúc với bụi bẩn, độ ẩm, nấm mốc, bụi, các ngăn chặn khác và làm xáo trộn. Một phần của bảo trì thích hợp là đảm bảo rằng tất cả các kết nối thiết bị đầu cuối và các đơn vị chuyến đi được thắt chặt với giá trị mô-men xoắn thích hợp như được thiết lập bởi nhà sản xuất. Làm thêm giờ các kết nối này sẽ nới lỏng và cần phải được retightened. Bộ phận ngắt cũng cần phải được làm sạch thường xuyên. Dây dẫn được làm sạch không đúng cách, các dây dẫn sai được sử dụng cho thiết bị đầu cuối và kết thúc lỏng lẻo là tất cả các điều kiện có thể gây ra quá nóng và làm suy yếu bộ ngắt. Bộ phận ngắt được vận hành bằng tay chỉ yêu cầu địa chỉ liên lạc của chúng sạch sẽ và các liên kết hoạt động tự do.

Vì vậy để có thể lựa chọn cho mình bộ ngắt mạch máy phát điện tốt nhất, mang lại hiệu quả an toàn sử dụng máy phát điện gia đình tốt nhất thì hãy tham khảo ý kiến của các chuyên gia, kỹ sư am hiểu về thiết bị ngắt mạch, hoạt động của máy phát điện… Giới thiệu đến bạn đọc địa chỉ uy tín chuyên cung cấp các dòng máy phát điện chính hãng, cam kết giá thành rẻ, mang lại hiệu quả công việc cao cho người dùng.

Siêu thị Hải Minh với nhiều năm kinh nghiệm chắc chắn không làm bạn thất vọng. Liên hệ ngay đến siêu thị chúng tôi để được hỗ trợ tư vấn và mua hàng nhanh nhất. Cam kết tất cả hàng hóa chúng tôi trưng bày đều cam kết nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng cùng chất lượng đảm bảo. Hãy là người mua hàng thông minh và ghé ngay siêu thị chúng tôi để được hỗ trợ nhanh nhất nhé!

Trên đây là bài viết Làm thế nào để chọn bộ ngắt mạch máy phát điện, mong rằng qua bài viết trên sẽ giúp các bạn đọc chọn được cho mình thiết bị ngắt mạch phù hợp với máy phát điện của mình nhất.

Mọi thông tin chi tiết vui liên hệ theo thông tin phía bên dưới:
(HCM) 0932 196 898 - 0902 787 139
(HN): 0918 486 458 - 0962 714 680
(Đà Nẵng): 0962 986 450
(Hải Phòng): 0868 227 775
(Thanh Hóa): 0963 040 460
(Vinh): 0969 581 266
(Cần Thơ): 0938 704 139
(DakLak): 0984 762 139.

Thông tin khác

Máy phát điện không đủ điện áp, vì sao?

Máy phát điện không đủ điện áp, vì sao?

Một trong những tình trạng hay gặp mà khách hàng liên hệ tới huongdansudung.com.vn để nhờ hỗ trợ là máy phát điện không đủ điện áp. Vậy dấu hiệu nhận biết là gì, nguyên nhân và cách khắc phục như nào cũng tìm hiểu ngay thông qua nội dung dưới đây nhé!
Những điều nên và không nên khi dùng máy phát điện dân dụng

Những điều nên và không nên khi dùng máy phát điện dân dụng

Máy phát điện được xem là giải pháp dự phòng nguồn điện hiệu quả nhất hiện nay khi chẳng may có các trục trặc về hệ thống điện, hay khi có lịch cắt điện quốc gia. Chúng hiện được sử dụng phổ biến từ các hộ gia đình, cửa hàng, văn phòng lớn nhỏ đến các xưởng sản xuất, nhà máy...
Gợi ý các dòng máy phát điện dưới 7 triệu cho gia đình nhỏ

Gợi ý các dòng máy phát điện dưới 7 triệu cho gia đình nhỏ

Bạn muốn có một nguồn điện dự phòng trong nhà nhưng lo lắng giá máy phát quá cao không có điều kiện. Tin vui cho bạn là ở nhu cầu cơ bản, dưới mức 7 triệu đồng bạn cũng có thể sở hữu những dòng máy phát giá rẻ dùng ổn cho gia đình từ 3-4 người
Top 3 Máy Phát Điện Cách Âm của Nhật Tốt Nhất Cho Gia Đình

Top 3 Máy Phát Điện Cách Âm của Nhật Tốt Nhất Cho Gia Đình

Máy phát điện gia đình là thiết bị cần đảm bảo các yếu tố về thiết kế nhỏ gọn, dễ sử dụng, có độ an toàn cao và đặc biệt là khả năng chống ồn hiệu quả để đảm bảo cuộc sống sinh hoạt không bị ảnh hưởng. Tham khảo ngay Top 3 máy phát điện chống ồn từ Nhật Bản mà Huongdansudung.com.vn giới thiệu ngay sau đây để có lựa chọn tốt nhất cho bạn nhé!
Một số lưu ý khi mua máy phát điện Nhật bãi, máy cũ đã qua sử dụng

Một số lưu ý khi mua máy phát điện Nhật bãi, máy cũ đã qua sử dụng

Máy phát điện là thiết bị có giá thành khá cao nếu như mua mới. Nhiều gia đình có nguồn chi phí không lớn thường lựa chọn máy phát đã qua sử dụng bởi giá rẻ mà vẫn đảm bảo được chức năng hoạt động tốt. Tuy nhiên nếu không có kinh nghiệm khi mua các sản phẩm cũ thì rất dễ bị mua phải hàng “đểu”. Dưới đây là một số điều cần lưu ý khi mua máy phát điện Nhật bãi bạn nhé!
Gọi ngay: 0869.382.229 Send email