Hướng dẫn chi tiết cách sử dụng máy đo EC DiST4 HI98304

Sau đó bạn đổ dung dịch hiệu chuẩn vào cốc sạch, sau đó nhúng dầu  điện cực vào dung dịch hiểu chuẩn 3cm (lưu ý là điện cực luôn nằm ở giữa cốc), bút sẽ tự động nhận giá trị chuẩn. Bạn nên để ý thông báo của máy để biết máy nhận không (khi nhận máy sẽ báo là “---Err”, không nhận là “REC”)  

Máy đo EC DiST4 HI98304 đến từ thương hiệu uy tín Hanna, đây là dòng bút đo độ dẫn nhỏ gọn, dễ dàng cầm tay và bỏ vào túi tiện lợi. Nếu bạn đã mua hoặc chuẩn bị mua bút đo HI98304  và giờ muốn tham khảo cách sử dụng thì xem hết bài viết này nhé!

https://sieuthihaiminh.vn/but-do-ec-dist4-hi98304.html
 

1. Giới thiệu về bút đo độ dẫn HI98304

 

Bút Đo EC DiST4 HI98304 dùng để độ dẫn, bút có khả năng đo và tự động bù trừ nhiệt để đưa ra kết quả chính xác nhất. 
 

 https://sieuthihaiminh.vn/but-do-ec-dist4-hi98304.html
 

Khi mua bút đo bạn nên nhớ kiểm tra máy có đủ các phụ kiện: máy đo HI98304, 4 gói dung dịch 12.88 mS/cm, sách hướng dẫn sử dụng, hộp đựng, thiết kế cất bút, sách hướng dẫn, gói dung dịch tiện lợi, phiếu bảo hành. Trong trường hợp bạn thấy thiếu hay máy gặp trục trặc thì liên hệ ngay đến đơn vị mua hàng.
 

 Bút Đo EC DiST4 HI98304
 

Bạn nên lưu ý khi muốn đổi trả thì cần: Đóng gói lại máy nguyên vẹn như lúc ban đầu và đảm bảo đầy đủ các phụ kiện kèm theo. Đa số các bên các đơn cung cấp hay sản xuất cho đổi trả nếu như bút đo của bạn gặp vấn đề do hãng, nếu như bạn tự làm hỏng (đánh rơi) thì sẽ không được phép đổi trả. 
 

 Bút Đo EC DiST4 HI98304 gia tot
 

2. Hướng dẫn sử dụng bút đo độ dẫn HI98304
 

 Bút Đo EC DiST4 HI98304 chinh hang
 

Để giúp bạn có thể sử dụng bút đo độ HI98304 dẫn đúng cách, trong bài viết này Hải Minh sẽ hướng dẫn bạn cách dùng nhé!

 

Bước 1: Hiệu chuẩn cho máy HI98304

 

- Đầu tiên bạn nhấn nút ON/OFF để mở máy, đồng thời tháo nắp bảo vệ ở đầu đo ra.

 

- Tiếp đến nhấn nút CAL để vào chế độ hiệu chuẩn, sau đó máy sẽ hiển thị “mS/cm 12.88 USE” với biểu tượng CAL nhấp nháy.

 

- Sau đó bạn đổ dung dịch hiệu chuẩn vào cốc sạch, sau đó nhúng dầu  điện cực vào dung dịch hiểu chuẩn 3cm (lưu ý là điện cực luôn nằm ở giữa cốc), bút sẽ tự động nhận giá trị chuẩn. Bạn nên để ý thông báo của máy để biết máy nhận không (khi nhận máy sẽ báo là “---Err”, không nhận là “REC”)

 

- Hiệu chuẩn thành công thì “Stor “ sẽ hiện trên  màn hình hiển thị, như vậy là đã cài đặt xong bước hiệu chuẩn (đây là bước quan trọng bạn không được bỏ qua)

 

Bước 2: Đo (Nên nhớ phải hiệu chuẩn thành công mới tiến hành đo)

 

- Nhấn nút On/OFF để mở máy, sau đó thì đặt đầu điện cực vào giá trị cần đo, khuấy nhẹ để cho giá trị ổn định, khi đó máy sẽ tự động hiển thị giá trị độ dẫn đã được bù nhiệt (điện cực tự bù trừ nhiệt độ).

 

Bước 3: Vệ sinh máy khi đã đo xong 

 

- Sau khi đo xong thì bạn nhớ rửa sạch phần điện cực với nước và lau khô với khăn mềm, đảm bảo điện cực không còn nước, sau đó thì đóng nắp lại.

 

3. Lưu ý khi sử dụng bút đo hiệu chuẩn HI98304

 

- Trước khi sử dụng các máy này, bạn phải đảm bảo HI98304 phù hợp với môi trường làm vực, nếu dùng máy ở môi trường trong khu dân cư có thể gây nhiễu không thể chấp nhận liên quan đến các thiết bị radio, tivi. 

 

- Bạn không nên chạm tay vào đầu điện cực khi hoạt động vì bầu thủy tinh ở dầu điện cực nhạy cảm với sự phóng điện.  

 

- Đặc biệt, trong khi sử dụng để tránh trường hợp hỏng điện cực do phóng điện thì bạn nên dùng dây kết nối ESD. 

 

- Tuyệt đối không sử dụng thiết bị khi điện thế tại bề mặt vượt quá 24 VAC hay 60 VDC như vậy máy sẽ không bị sốc nhiệt.

 

- Không được đo máy trong các lo vi sóng, vì sẽ làm cho máy nhanh hỏng và cháy (nhiệt độ của lò vi sóng cao).

 

4. Bảo dưỡng bút đo HI98304 đúng cách  

Máy có nhiều chức năng ưu việt đến đâu, nếu không sử dụng đúng cách thì máy vừa nhanh hỏng lại không đạt hiệu quả mong muốn. Hướng dẫn bảo dưỡng bút đo: 

 

- Bạn nên lưu ý giá trị hiệu chuẩn của dung dịch thay đổi theo thời gian khi các gói được mở ra. Vì thế luôn sử dụng dung dịch hiệu chuẩn mới khi đó (tức là dung dịch hiệu chuẩn đã sử dụng từ lần trước thì đem bỏ).

 

- Đảm bảo rằng đầu điện cực được rửa sạch, nếu không sẽ không ra kết quả chính xác.

 

- Bạn nên cất máy khi dùng nữa ở nơi khô ráo như ngăn bàn, tủ…
 

Hải Minh đã hướng dẫn bạn cách sử dụng bút đo HI98304 đúng cách, nếu bạn có thắc mắc gì thì liên hệ trực tiếp đến số thoại của chúng tôi.

Thông tin khác

Tại sao mỗi gia đình nên có ít nhất một máy đo độ pH của nước?

Tại sao mỗi gia đình nên có ít nhất một máy đo độ pH của nước?

Nguồn nước ăn uống và sinh hoạt hàng ngày có gia đình bạn có đảm bảo những tiêu chuẩn về an toàn? Với mỗi loại nước khác nhau thì sẽ có các tiêu chí đánh giá khác nhau. Trong đó tiêu chí về độ pH là một tiêu chí cực kỳ quan trọng để đo lường chất lượng của nước.
Top 2 máy cân mực tốt của hãng Yamafuji

Top 2 máy cân mực tốt của hãng Yamafuji

Nói đến máy cân mực Yamafuji, phải kể đến 2 dòng máy ân mực 5 tia đỏ Yamafuji ACZ LS5H và máy cân mực Yamafuji ACZ LS5H được chuyên gia trong ngành cơ khí đánh giá cao. Các chùm sáng laser của hai máy cân mực để quyét và xác định đường cân chuẩn xác với thời gian nhanh nhất.
Máy đo nhiệt độ mang lại lợi ích gì cho người sử dụng

Máy đo nhiệt độ mang lại lợi ích gì cho người sử dụng

Việc sử dụng dòng máy đo nhiệt độ hiện đại nhất từ trước đến nay,  thiết kế nhỏ gọn, phù hợp với các điều kiện môi trường khác nhau. Đặc biệt, máy đo này còn tiện lợi cho việc di chuyển, giảm thiểu các chi phí không cần thiết.
Gọi ngay: 0869.382.229 Send email