Chia sẻ 4 “mẹo” mua máy đọc mã vạch phù hợp cho cửa hàng thời trang

Hiện nay, lĩnh vực kinh doanh thời trang là ngành hàng đang nổi và được nhiều người đầu tư. Và trong lĩnh vực này thì có nguồn hàng lớn, có nhiều mẫu mã khác nhau và thường xuyên thay đổi theo xu hướng hoặc từng mùa. Chính vì vậy quá trình nhập hàng, kiểm kho, rà soát thông tin sản phẩm thường mất rất nhiều thời gian và công sức, lại dễ xảy ra sai sót trong khâu nhập liệu, tìm kiếm. Tuy nhiên, để tránh tình trạng này, các cửa hàng thời trang thường quản lý sản phẩm bằng mã vạch-mã số. Trong bài viết này, Hải Minh xin chia sẻ với các bạn 4 “mẹo” mua máy đọc mã vạch phù hợp cho cửa hàng thời trang. Cùng theo dõi nhé!

Nên mua máy đọc mã vạch như thế nào cho cửa hàng thời trang?

Để mua máy đọc mã vạch phù hợp với cửa hàng thời trang của bạn, hãy theo dõi những tư vấn sau:

1/ Chọn máy đọc mã vạch theo loại mã vạch

Ngày nay, có 2 loại mã vạch phổ biến, bao gồm mã 1-D tuyến tính và 2-D 2 chiều nên cũng có máy quét mã vạch tương ứng. Để tiết kiệm chi phí, bạn nên mua máy đọc mã vạch 1-D. Tuy nhiên, cần lưu ý rằng một số mã 1-D chứa những ký hiệu đặc biệt, bạn cần chọn đầu đọc có khả năng quét được hầu hết mã 1-D để tránh trường hợp gặp trục trặc trong quá trình sử dụng. Còn mã vạch 2-D thường được dùng cho các sản phẩm có kích thước nhỏ, lưu lượng thông tin trong một mã lớn và cần phải quét từ xa, nhưng đối với các sản phẩm thời trang lại không cần thiết.

  • Tiêu biểu giới thiệu với các bạn máy đọc mã vạch Datalogic QW2100

Máy đọc mã vạch cầm tay Datalogic QW2100 (QuickScan Lite QW2100) là sản phẩm mới thiết kế đặc biệt để đọc những mã vạch dài và bị cắt ngắn phổ biến trên thế giới. Thích hợp sử dụng trong kinh doanh thời trang, bán lẻ, sản xuất nhỏ, quá trình xử lý giấy/hóa đơn và lĩnh vực tài chính/ngân hàng.

máy đọc mã vạch Datalogic QW2100

 

Các tính năng nổi bật nhất của Datalogic QW2100

  • Datalogic QW2100 là sản phẩm máy đọc mã vạch nhỏ, trọng lượng nhẹ và thiết kế tiện dụng của nó thoải mái để sử dụng trong các hoạt động hàng ngày.

  • Đọc được hầu hết mã vạch 1D và đặc biệt với góc quét cùng đường quét được mở rộng rất thích hợp để chụp những mã vạch dài hơn và rộng hơn thường được thấy trên các hóa đơn hay được sử dụng bởi các nhà sản xuất linh kiện điện tử. Ngoài ra, đường quét mảnh và sáng hơn cho phép người dùng quét tại những góc rộng mà không cần phải gia tăng khoảng cách quét.

  • Máy đọc mã vạch Datalogic QW2100 hỗ trợ công nghệ “Green Spot” tính năng độc quyền được cấp bằng sáng chế của Datalogic, giúp máy đọc thông tin một cách chính xác và nhanh chóng.

  • Đế máy được thiết kế đặc biệt có thể gập lại được, dùng như một giá đỡ và cũng có thể điều chỉnh chân đế nghiêng tùy theo góc độ thiết lập khác nhau.

Ngoài ra,còn có máy đọc mã vạch 1-D khác mà bạn có thể tham khảo như máy đọc mã vạch Motorola LS2208, CINO F560, HoneyWell Eclipse 5145,…

2/ Cổng kết nối thân thiện

Máy đọc mã vạch cũng được phân loại dựa theo cổng kết nối với máy tính, bao gồm cổng USB và Bluetooth, cổng keyboard (kết nối qua bàn phím), cổng RS-232 (dùng thêm nguồn điện ngoài). Mỗi loại có những đặc điểm khác nhau tùy thuộc theo nhu cầu sử dụng mà bạn lựa chọn cho phù hợp. Các cửa hàng thời trang thường quét mã ngay tại quầy nên không cần đầu đọc từ xa, cũng không quét mã vạch đặc biệt và chủ yếu cần tốc độ truyền tải dữ liệu nhanh, vì vậy bạn nên lựa chọn máy đọc mã vạch dùng cổng kết nối USB là phù hợp nhất.

  • Về kết nối thân thiện nhất có đầu đọc mã vạch Zebex Z3100

Được hỗ trợ bộ giải mã độc quyền Ultrascan giải mã hầu hết các mã vạch 1D phổ biến bao gồm cả GS1 DataBar. Zebex Z3100 là thiết bị chuyên dùng để giải mã các mã vạch từ các máy in mã vạch và là thiết bị đầu đọc mã vạch Super CCD có thể đọc dưới ánh sáng mặt trời với 2 chế độ hoạt động bấm quét và tự động quét với tốc độ cao (300 scan/s).

đầu đọc mã vạch Zebex Z3100

Đặc điểm kỹ thuật của máy đọc mã vạch Zebex Z3100

  • Đọc được trên màn hình máy tính

  • Công nghệ CCD

  • Tốc độ: 330 scans/s

  • Khoảng cách đọc: 150mm

  • Đọc các mã vạch 1D và GS1 Databar

  • Đọc được mã vạch dưới ánh sáng mặt trời

  • Chế độ quét: Tự động hoặc bấm nút

  • Kết nối: USB (order PS2, RS232)

Ngoài ra, còn có các đầu đọc sử dụng cổng kết nối USB phổ biến là HoneyWell 1250G, HoneyWell Voyager 1452G,….

3/ Tốc độ đọc mã vạch nhanh

Một trong những tiêu chí quan trọng mà khi mua máy đọc mã vạch khách hàng để ý nhiều là tốc độ quét. Thông thường các loại đầu đọc mã vạch sử dụng công nghệ laser sẽ nhận mã nhạy hơn đầu máy đọc mã vạch dùng công nghệ CCD. Tuy nhiên, máy laser có giá thành khá cao, độ bền phụ thuộc vào nguồn phát tia laser nên không ổn định, vì vậy bạn cần cân nhắc trước khi mua.

  • Nói đến tốc độ đọc nhanh ta có máy đọc mã vạch HONEYWELL YJ5900

Máy quét mã vạch HONEYWELL YJ5900 có chức năng thu nhận hình ảnh của mã vạch in trên bề mặt của các sản phẩm thông qua tem nhãn sau đó chuyển thông tin mã vạch đến các máy tính bán hàng.

máy đọc mã vạch HONEYWELL YJ5900

Tính năng ưu việt của Honeywell Youjie YJ5900

  • Công nghệ quét Laser: Thiết bị đầu đọc mã vạch với công nghệ quét Laser tự động sắc nét, đảm bảo độ chính xác cao trong quá trình quét mã vạch.

  • Form mới, chắc chắn, giá tốt: Máy đọc mã vạch YJ5900 thế hệ mới nhất hiện nay, sản phẩm có chất lượng cao được đánh giá tương ứng với đàn anh lâu năm nay và có độ ổn định nhất là MS3780, được sử dụng cùng Bo mạch.

  • Đọc được nhiều loại mã vạch: Đầu đọc mã vạch YOUJE YJ5900 là sự lựa chọn của nhiều khách hàng về dòng sản phẩm đầu đọc mã vạch bởi các tính năng vượt trội, đọc mã vạch tốt trong nhiều lĩnh vực thuộc nhiều môi trường khác nhau.

  • Ứng dụng rộng rãi: Đầu đọc mã vạch YOUJE YJ5900 là thế hệ mới nhất hiện nay, sản phẩm có chất lượng cao được đánh giá cao ứng với các đầu đọc mã vạch lâu năm.

Có thể nói YJ5900 là ruột của MS3780 trong form mới nhưng chắc chắn hơn và có giá thành tốt nhất phù hợp với nhu cầu của nhiều siêu thị mini, các shop thời trang, nhà hàng,...

4/ Cấu tạo gọn nhẹ

Trong kinh doanh thời trang thì các sản phẩm thời trang không cồng kềnh, kích thước lớn nhưng lại có nhiều mẫu mã với những thiết kế khác nhau, vì vậy bạn cần một chiếc máy đọc mã vạch gọn nhẹ, linh hoạt để đọc mã vạch thuận lợi. Trong trường hợp này, máy đọc mã vạch cầm tay sẽ phù hợp hơn máy để bàn, giá thành cũng rẻ hơn khá nhiều.

  • Nổi bật nhất về cấu tạo gọn nhẹ chúng ta có Máy đọc mã vạch Symbol LS2208

Sản phẩm này đã trở thành huyền thoại của Motorola và được rất nhiều khách hàng ưa chuộng với khả năng quét nhanh và xa.

Máy đọc mã vạch Symbol LS2208

 

Đặc điểm của Máy đọc mã vạch Symbol LS2208

  • Công nghệ laser diode 650mm

  • Tốc độ 100 scan/s

  • Chế độ quét: tự động hoặc bấm nút

  • Khoảng cách đọc: 2.5-35cm

  • Kết nối: USB

Và một số loại máy đọc mã vạch cầm tay chất lượng tốt khác mà bạn nên mua: HoneyWell YJ4600, Godex GS220,…

Trên đây là những chia sẻ của Chúng tôi với các bạn trong lĩnh vực kinh doanh thời trang. Hy vọng những gợi ý và tư vấn cũng như kinh nghiệm này có thể giúp bạn chọn mua máy đọc mã vạch phù hợp nhất cho cửa hàng thời trang của mình.

>> Xem thêm:
Hướng dẫn phân biệt máy bắn mã vạch 1D và 2D
Nên mua loại máy quét mã vạch nào phù hợp nhất với nhu cầu doanh nghiệp

Thông tin khác

Shop quần áo nên dùng máy quét mã vạch nào ?

Shop quần áo nên dùng máy quét mã vạch nào ?

Máy quét mã vạch… là các thiết bị chuyên dụng, cần thiết cho bất kỳ cửa hàng kinh doanh nào. Đặc biệt là đối với những cửa hàng có nhiều mặt hàng, kho chứa có nhiều mã. Nhiều bạn thắc mắc shop quần áo nên dùng máy quét mã vạch loại nào để tiện lợi và phù hợp. Dưới đây sẽ là một vài thiết bị được đánh giá cao cho các bạn tham khảo. 
Tìm hiểu máy quét mã vạch bằng công nghệ quét laser

Tìm hiểu máy quét mã vạch bằng công nghệ quét laser

Với máy quét mã vạch laser, khi bạn nhắm tia laser theo chiều ngang trên các thanh màu đen và trắng trong mã, nó sẽ được hấp thụ (đường màu đen) hoặc phản xạ (khoảng trắng). Khi bạn bóp cò, ánh sáng phản xạ sẽ được máy quét chọn để xác định mẫu mã và thông tin được nhúng trong đó. Hãy nghĩ về nó giống như một công tắc bật và tắt rất nhanh.
Máy đọc mã vạch Symbol Motorola LS1203 - Hoàn hảo cho cửa hàng bán lẻ

Máy đọc mã vạch Symbol Motorola LS1203 - Hoàn hảo cho cửa hàng bán lẻ

Máy đọc mã vạch Symbol Motorola LS1203 là sản phẩm rất được ưa chuộng cho các cửa hàng bán lẻ, siêu thị. Sản phẩm có nhiều ưu điểm vượt trội, là người bạn đồng hành góp phần nâng cao hiệu quả công việc. Vậy cụ thể sản phẩm này có những ưu điểm gì nổi trội ? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu.
Báo giá các loại máy đọc mã vạch honeywell bán chạy nhất

Báo giá các loại máy đọc mã vạch honeywell bán chạy nhất

Máy đọc mã vạch là một thiết bị không thể thiếu đối với các cửa hàng hay các siêu thị lớn trên toàn quốc. Vậy trên thị trường có loại máy nào tốt và đáp ứng tiêu chí sử dụng của khách hàng? Siêu thị Hải Minh xin giới thiệu một số loại máy đọc mã vạch chất lượng giá rẻ thương hiệu Honeywell ở bài viết dưới đây.
Báo giá các loại máy đọc mã vạch honeywell giá tốt nên chọn mua

Báo giá các loại máy đọc mã vạch honeywell giá tốt nên chọn mua

Máy đọc mã vạch là một thiết bị hỗ trợ công việc đang rất được ưa chuộng tại các cửa hàng lớn nhỏ, kho xưởng, trung tâm thương mại,... Rất nhiều thương hiệu đã khai thác nhu cầu này của khách hàng, trong đó một thương hiệu không thể không nhắc đến chính là honeywell. Và bài viết này xin gửi đến bạn 2 loại máy đọc mã vạch honeywell chất lượng cao và có giá tốt nhất.
Cách kết nối máy đọc mã vạch với máy tính

Cách kết nối máy đọc mã vạch với máy tính

Nếu bạn đang có nhu cầu để mua một chiếc máy đọc mã vạch nhưng lại e ngại với mớ dây lằng nhằng của máy thì máy đọc mã vạch không dây là sự lựa chọn hoàn hảo dành cho bạn. Sau đây siêu thị Hải Minh chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách kết nối máy đọc mã vạch với máy tính cực chuẩn.
Sử dụng máy đọc mã vạch để làm gì?

Sử dụng máy đọc mã vạch để làm gì?

Ngày nay, máy đọc mã vạch đã xuất hiện rất nhiều tại các siêu thị, khách sạn, nhà kho, sân bay,... là một loại máy hỗ trợ công việc xử lý mã hóa thông tin cực kỳ đắc lực. Nhưng hiện nay vẫn còn có rất nhiều người chưa hiểu hết các chức năng của máy, chỉ nghĩ đây là loại máy này dùng được cho công việc tính tiền thông thường.
Báo giá máy đọc mã vạch không dây Antech tại siêu thị Hải Minh

Báo giá máy đọc mã vạch không dây Antech tại siêu thị Hải Minh

Máy đọc mã vạch không dây hiện nay đang rất được ưa chuộng trong công việc bán hàng, kiểm kê hàng hóa. Không chỉ giúp công việc trở nên dễ dàng hơn, máy đọc mã vạch còn tiết kiệm thời gian, công sức cho nhiều người. Sau đây mình xin giới thiệu cho các bạn tham khảo 3 dòng máy nổi bật của thương hiệu Antech.
Tại Đà Nẵng thì mua máy đọc mã vạch honeywell chỗ nào?

Tại Đà Nẵng thì mua máy đọc mã vạch honeywell chỗ nào?

Nắm bắt được nhu cầu đó của thị trường rất nhiều thương hiệu sản xuất loại máy đọc mã vạch này, do đó bạn có thể cảm thấy khó khăn khi chọn cho mình một thương hiệu tốt. Sau đây, xin được giới thiệu với bạn thương hiệu tốt và được nhiều người ưa chuộng nhất hiện nay. 
Gọi ngay: 0869.382.229 Send email