Cách sử dụng máy cắt gạch cầm tay Bosch như thế nào?

Bạn đang sở hữu một trong những máy cắt gạch cầm tay đến từ hãng Bosch danh tiếng nhưng bạn vẫn “chưa chắc tay” trong các bước sử dụng máy. Nếu vậy thì đừng bỏ qua phần gợi ý về cách sử dụng máy căt đến từ hãng Bosch được Hải Minh hướng dẫn chi tiết ngay dưới đây nhé!

Các thao tác dùng máy cắt gạch cầm tay Bosch

Thao tác tìm hiểu quy trình sử dụng trước khi dùng máy là rất cần thiết bởi giúp người dùng dùng máy được tự tin hơn và dùng máy được an toàn hơn. Đó cũng là lý do vì sao Hải Minh thông tin đến bạn và quý khách hàng bài viết hướng dẫn này để mong rằng những kiến thức này dù ít nhưng hữu ích cho bạn.

Cách sử dụng máy cắt gạch cầm tay Bosch

Chuẩn bị các lưỡi cắt và một số điều cần lưu ý

Đây là khâu bạn cần chuẩn bị trước khi thực hiện các thao tác tiếp theo:

  • Chọn lưỡi cắt sao cho phù hợp với máy cắt gạch cầm tay Bocsh mà bạn đang sử dụng. Tiến hành cho lưỡi cắt vào phần xoay vặn tay nắm thật chặt lại, tra ngược phần lưỡi từ dưới lên bên trên.

  • Chọn loại lưỡi 8mm dùng để cắt loại gạch men bóng kiếng hay gạch men thường.

  • Chọn loại lưỡi cắt 10 mm Gold để dùng cắt gạch bóng kiếng hai da, men đá, gạch men thường.

  • Chọn loại lưỡi cắt để có thể cắt bóng kiếng hai da, men đá.

Sau đó bạn tiếp tục thực hiện các bước chuẩn bị cắt như sau:

  • Đặt gạch vào trên phần bàn cắt, tiến hành điều chỉnh kích thước gạch cần cắt để phần lưỡi cưa của máy có thể tiếp xúc được với phần mạch gạch ngay dưới phần lưỡi cắt mạch gạch.

    Cách sử dụng máy cắt gạch cầm tay Bosch

Ngoài ra để việc dùng máy cắt gạch men được hoàn hảo nhất, gia công gạch hoàn thiện nhất trong quá trình dùng nên chú ý:

  • Các loại gạch men với độ mỏng nhỏ, chỉ dùng lưỡi loại 8mm bạn chỉ cần đẩy nhẹ 1 đường khi dùng và tránh đè mạnh để làm nổ phần lớp men của gạch.

  • Dùng loại lưỡi 18 mm với loại gạch men bóng kiếng thì nên đẩy, đè mạnh để phần đường cắt có thể ăn vào phần bề mặt cứng và dễ dàng bẩy cắt viên gạch làm đôi.

  • Khi sắp kết thúc điểm cắt hãy chú ý nhấn nhẹ tay và ấn xuống một cách dứt khoát.

Các bước sử dụng máy cắt gia công gạch Bosch

Để sử dụng máy cắt gạch Bosch bạn thực hiện qua các bước như sau:

  • Dùng một tay giữ gạch, một tay cầm máy cắt và tiếp xúc liên tục trên bề mặt của viên gạch một cách thật dứt khoát. Bạn đẩy gạch từ ngoài vào trong và lưu ý không dùng sức đè quá nhiều, chỉ cần đẩy nhẹ để tránh làm nổ lớp men cắt.

  • Sau khi cắt xong, bạn hãy thực hiện tắt máy đến khi máy ngừng hoạt động hẳn mới để máy tiếp đất hay bất kỳ mặt phẳng nào.

  • Đồng thời bạn cũng cần thực hiện bảo quản cũng như vệ sinh máy trước, sau khi dùng máy để giúp máy giữ được độ bền, tránh tình trạng bám bụi sau một thời gian làm ảnh hưởng đến chất lượng của lưỡi cắt, lưỡi cắt bị mòn đi cũng nên cần thay thế nếu kiểm tra và phát hiện ra. Bởi nếu cố gắng dùng lưỡi cắt cùn bạn có thể không chỉ làm hỏng gạch mà còn làm cháy máy hay hư máy.

Trên đây là những gợi ý hướng dẫn về cách sử dụng máy cắt gạch cầm tay Bosch của Hải Minh. Để dùng máy tốt hơn hãy đừng bỏ qua bài viết này nhé!

-Liên-

Thông tin khác

Top 5 máy cắt gạch cầm tay chất lượng dưới 3 triệu nên mua

Top 5 máy cắt gạch cầm tay chất lượng dưới 3 triệu nên mua

Máy cắt gạch là một trong những thiết bị được sử dụng phổ biến trong ngành xây dựng. Máy có chức năng cắt các vật liệu gạch, đá…. với độ cứng cao đảm bảo chất lượng đường cắt, tăng tính thẩm mỹ cho không gian, tiện lợi hơn cho việc thi công, hoàn thiện công trình.
[Review] Máy cắt gạch chạy điện Longde D7-1000 siêu hot hiện nay

[Review] Máy cắt gạch chạy điện Longde D7-1000 siêu hot hiện nay

Longde D7-1000 là dòng cắt gạch chuyên nghiệp đem lại năng suất làm việc cao cùng khả năng hoạt động bền bỉ và an toàn. Dòng máy này phải chăng là sự lựa chọn tuyệt vời cho anh em công trình cũng như thợ ốp lát chuyên nghiệp.
Chọn Lựa Máy Cắt Gạch Chạy Điện: Thương Hiệu Nào Đáng Tin Cậy?

Chọn Lựa Máy Cắt Gạch Chạy Điện: Thương Hiệu Nào Đáng Tin Cậy?

Chọn lựa sản phẩm trên thị trường bạn cũng cần có thời gian nghiên cứu chi tiết để tìm ra được model máy phù hợp nhất cho công việc của bản thân mình. Và để giúp bạn tiết kiệm một phần thời gian trong quá trình tìm kiếm này, Hướng dẫn sử dụng sẽ tổng hợp những thương hiệu máy cắt gạch chạy điện uy tín hàng đầu trên thị trường mà bạn có thể tham khảo nhanh chóng!
Muốn tăng độ bền cho máy cắt gạch phải làm sao?

Muốn tăng độ bền cho máy cắt gạch phải làm sao?

Ngày nay tại các công trình dù lớn dù nhỏ hầu như đều có sự góp mặt của may cat gach. Chúng hỗ trợ cho khâu cắt tạo hình ốp lát gạch trở nên đơn giản, nhanh chóng và hiệu quả hơn.
Máy Cắt Gạch Caowang: Chất Lượng Thực Sự?

Máy Cắt Gạch Caowang: Chất Lượng Thực Sự?

Không chỉ với model máy cắt rãnh tường chất lượng, máy cắt gạch đến từ thương hiệu này gây dấu ấn mạnh với người dùng với khả năng làm việc vô cùng hiệu quả.
Top 3 Thương Hiệu Máy Cắt Gạch Cầm Tay Đáng Xem xét

Top 3 Thương Hiệu Máy Cắt Gạch Cầm Tay Đáng Xem xét

Giới thiệu đến với các bạn những thương hiệu máy cắt gạch hàng đầu thị trường không chỉ giúp bạn rút ngắn thời gian tìm hiểu mà còn tránh việc lựa chọn những sản phẩm không tên tuổi tại nơi làm việc của bạn.
Cách chọn máy cắt gạch men "chuẩn không cần chỉnh"

Cách chọn máy cắt gạch men "chuẩn không cần chỉnh"

Máy cắt gạch với khả năng cắt gạch nhanh, chuẩn xác hỗ trợ rất nhiều cho khâu cắt tạo hình gạch trong ốp lát. Tuy nhiên dòng máy này có khá nhiều mẫu mã khiến nhiều người thợ đôi khi còn lúng túng trong việc chọn mua.
Sự Khác Biệt Đặc Biệt: Máy Cắt Gạch Cầm Tay Long De

Sự Khác Biệt Đặc Biệt: Máy Cắt Gạch Cầm Tay Long De

Công việc ốp lát hiện nay không thể thiếu đi những loại máy móc chuyên nghiệp giúp cho quá trình cắt được chính xác, nhanh chóng cũng như có tính thẩm mỹ hơn nhiều so với thực hiện thủ công với những đường kẻ không chuyên. Đặc biệt là đối với những loại gạch có chất lượng cứng như gạch men, lát gạch hoa, lát tường,… thì những dòng máy cần tay là tiện dụng hơn cả.
Gọi ngay: 0869.382.229 Send email