Cách chọn mua máy hút ẩm gia đình khi trời nồm tốt nhất

Đối với nhiều hộ gia đình tình trạng căn nhà bị ẩm mốc, sàn nhà luôn trong tình trạng "đổ mồ hôi", quần áo không thể khô kèm theo những mùi hôi khó chịu đã tác động tiêu cực tới sinh hoạt hàng ngày trong thời tiết nồm. Có nhiều giải pháp như bật điều hòa, bật quạt,..tuy nhiên để quyết dứt điểm vấn đề này thì việc lựa chọn một loại thiết bị chuyên dụng như máy hút ẩm là giải pháp tối ưu nhất hiện nay.
 
Cách chọn mua máy hút ẩm gia đình khi trời nồm tốt nhất
Máy hút ẩm hiện nay rất đa dạng nhưng để lựa chọn được sản phẩm phù hợp thì còn là điều khó đối với nhiều người tiêu dùng. Trong bài viết hôm nay sẽ chỉ bạn cách chọn mua máy hút ẩm gia đình khi trời nồm tốt nhất.

Để chọn được máy tốt nhất với mục đích sử dụng bạn nên nắm được một số lưu ý sau:

1. Chọn loại máy hút ẩm phù hợp

Hiện nay có 2 loại máy hút ẩm chính: máy cơ và máy điện từ.
- Máy hút ẩm cơ là sản phẩm chỉ chuyên vào chức năng hút ẩm,và chỉ sử dụng cho các phòng có diện tích dưới 30m2, tuy nhiên ưu điểm lớn của loại này là mức giá khá rẻ.

 
Chọn loại máy hút ẩm phù hợp
- Máy hút ẩm điện tử: loại này được tích hợp nhiều chức năng phụ trợ hơn, công suất hút ẩm lớn và có thể sử dụng cho các phòng lớn, phòng xưởng hàng trăm mét vuông. Nếu như thời tiết nồm, bạn muốn sàn nhà và quần áo được khô thoáng thì lựa chọn dòng máy điện tử sẽ tốt hơn.

2. Chú ý đến công suất hút ẩm

Đây là một trong những vấn đề quan trọng khi mua máy cho gia đình. Cũng giống như điều hòa hay quạt bạn cần chọn mức công suất phù hợp với diện tích của phòng vì nếu như công suất quá nhỏ sẽ không đủ để hút ẩm còn công suất lớn lại hơi phí. Thông thường, hút ẩm công suất 4l/ngày -  7l/ngày phù hợp với cho phòng nhỏ dưới 15m2, còn máy công suất từ 7-14l/ngày phù hợp với phòng diện tích từ 15-20m2. Còn đối với các phòng lớn từ 20-30m2 bạn nên lựa chọn máy hút ẩm công suất từ 15-20l/ngày...
 
Chú ý đến công suất hút ẩm
 

3. Nên mua máy hút ẩm có thể lựa chọn mức ẩm tối ưu

Tùy từng nhu cầu cũng như thể trạng mà bạn cần độ ẩm trong không khí là 70% hoặc chỉ 60%...do đó, để đảm bảo nhất bạn nên mua những dòng máy có thể cài đặt mức độ ẩm tối ưu.

4. Chú ý vào các chức năng phụ trợ của máy hút ẩm

Bên cạnh chức năng chính là hút ẩm không khí, để đa dạng khả năng sử dụng bạn nên chú ý đến một số chức năng phụ trợ như: chức năng hẹn giờ, chức năng sấy khô quần áo, chức năng hút mùi, khử khuẩn, ẩm kế để biết được số đo độ ẩm của phòng...Tuy nhiên bạn nên nhớ rằng, máy càng nhiều chức năng phụ trợ thì giá thành cũng từ đó mà tăng theo.
 
Chú ý vào các chức năng phụ trợ của máy hút ẩm

5. Quan tâm đến độ ồn của máy hút ẩm

Nếu như bạn cần dùng máy trong phòng ngủ hoặc những nơi cần yên tĩnh thì cần đặc biệt chú ý đến độ ồn của máy tạo ra ra khi vận hành. Ví dụ: nếu sử dụng trong phòng ngủ thì bạn nên chọn máy có độ ồn tối đa là 48dB - đối với riêng biệt như phòng sấy quần áo thì là 60dB.
 
Quan tâm đến độ ồn của máy hút ẩm
 
Mong rằng với những chia sẻ trên đây bạn đã có thể lựa chọn được một chiếc máy hút ẩm tốt nhất cho gia đình. Để được tư vấn chi tiết nhất bạn vui lòng gọi tới hotline của siêu thị Hải Minh hoặc tới chi nhánh gần nhất nhé

Thông tin khác

Gọi ngay: 0869.382.229 Send email