Các lỗi thường hay gặp khi dùng máy hàn túi ni lông

Máy hàn miệng túi là thiết bị hữu ích và cũng góp vai trò quan trọng trong quy trình sản xuất, chế biến đóng gói các loại thực phẩm hay bánh kẹo cũng như một số lĩnh vực khác.

Máy hàn miệng túi là thiết bị hữu ích và cũng góp vai trò quan trọng trong quy trình sản xuất, chế biến đóng gói các loại thực phẩm hay bánh kẹo cũng như một số lĩnh vực khác. Hữu ích là thế nhưng trong quá trình sử dụng người vận hành máy cũng gặp không ít một số lỗi cơ bản hay thường xảy ra ở máy hàn mép túi. Vậy đó là những lỗi nào, hãy cùng Hải Minh theo dõi ngay trong bài viết cụ thể dưới đây.

Các lỗi thường hay gặp khi dùng máy hàn túi ni lông

Máy hàn mép túi được sử dụng để làm gì?

Máy hàn miệng túi là loại thiết bị sử dụng nhiệt để hàn kín lại hai mép túi để giúp sản phẩm bên trong được bảo quản chất lượng, lâu dài, không bị côn trùng hay không khí, vi khuẩn xâm nhập vào. Với thiết bị, việc đóng gói sản phẩm đảm bảo được mẫu mã bên ngoài cũng như tiết kiệm thời gian, giúp tăng năng suất đóng gói so với các phương pháp cũ.

Thiết bị giúp hàn ép đóng gói này hiện được phân thành 3 loại gồm máy hàn mép túi cầm tay(mini), máy hàn mép dập chân và máy hàn mép túi liên tục. Tùy vào từng mục đích sử dụng mà chọn loại máy mini chuyên dùng cho gia đình hay các cửa hàng tạp hóa, buôn bán nhỏ, chọn dòng máy bán thủ công dập chân cho các cơ sở sản xuất chế biến có nhu cầu đóng gói sản phẩm không quá lớn hay dòng máy liên tục cho mục đích đóng gói công nghiệp.

Các lỗi vẫn thường hay gặp khi sử dụng máy hàn mép túi

Dù là máy hàn miệng túi dập chân hay bằng tay hoặc liên tục thì về cơ bản thiết bị này cũng không quá phức tạp nên việc vận hành máy rất đơn giản và người dùng có thể thành thạo sử dụng chỉ sau vài bước hướng dẫn.

Trong quá trình sử dụng, tất nhiên đã là thiết bị máy móc, nhất là máy móc sử dụng điện như máy hàn mép túi thì lỗi xảy ra là điều khó tránh khỏi. Người dùng không nên quá lo lắng khi không may gặp phải khi vận hành máy, mà thay vào đó hãy tự trang bị cho mình những thông tin kiến thức về thiết bị như một số lỗi mà Hải Minh điểm qua dưới đây để có biết và học hỏi được biện pháp xử lý nhanh, gọn, hiệu quả:

Lỗi máy ép miệng túi không hoạt động, không hàn mép

Máy sử dụng dụng trong một thời gian dài sẽ có xuất hiện tình trạng máy không ép được miệng túi, máy không hoạt động. Nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng này có thể do máy bị đứt dây hàn hoặc phần tiếp xúc của hai đầu dây hàn với bộ phận biến áp gặp trục trặc.

Cách khắc phục cũng không quá khó khăn, bạn chỉ cần thay dây hàn nếu kiểm tra và thấy chúng bị đứt hoặc vặn chặt lại hai đầu dây bộ phận biến áp khi tháo máy hàn ra, hoàn tất lắp ráp máy lại và thử vận hành để kiểm tra xem rằng máy có hoạt động trở lại hay không.

Các lỗi thường hay gặp khi dùng máy hàn túi ni lông

>> Chi tiết sản phẩm: https://sieuthihaiminh.vn/may-han-mieng-tui.html

Lỗi máy không vào điện

Nếu gặp phải lỗi máy không vào điện thì 90% nguyên nhân dẫn đến là do nguồn điện đang sử dụng hoặc công tác hành trình của thiết bị bị hư hỏng. Bạn hoàn toàn có thể tự kiểm tra để xử lý với các bước thực hiện như sau:

- Kiểm tra lại nguồn điện đang kết nối với thiết bị có ổn định hay không hoặc là dây cắm bị lỏng. Nếu vẫn bình thường thì ắt hẳn do hỏng công tắc hành trình.

- Hỏng công tắc hành trình thì cần phải thay công tác mới, bạn hãy tháo 4 con ốc vít nằm ở dưới máy, lấy công tác đã hư và thay bằng cái mới, lắp ráp lại rồi tiến hành test lỗi thử, nếu mọi thứ hoạt động bình thường trở lại thì đã khắc phục được lỗi.

Chắn hẳn với những thông tin mà Hải Minh cung cấp trên ít nhiều đã mang lại hữu ích cho những ai đang sử dụng máy hàn miệng túi ni lông, tham khảo để học cách khắc phục lỗi nhé. Nếu cần tư vấn mua máy hãy cứ liên hệ (028) 3510 6176 - 0902.787.139 - 0932.196.898.

>> Tham khảo: Máy vặt lông gà vịt giá rẻ

-Liên-

Thông tin khác

Cách Lựa Chọn Máy Hàn Miệng Túi Liên Tục Phù Hợp

Cách Lựa Chọn Máy Hàn Miệng Túi Liên Tục Phù Hợp

Máy hàn miệng túi liên tục là một trong những giải pháp hiệu quả hàng đầu trong việc đóng gói số lượng lớn. Chỉ cần tuân thủ theo hướng dẫn chọn máy trong bài viết, đảm bảo bạn sẽ chọn được thiết bị phù hợp!
Nên Chọn Máy Hàn Túi Dập Tay Hay Chân Ưu Điểm Từng Loại

Nên Chọn Máy Hàn Túi Dập Tay Hay Chân Ưu Điểm Từng Loại

Máy hàn miệng túi dập tay nhỏ gọn, tiện lợi, máy hàn túi dập chân công suất lớn, hàn nhanh chóng, tiết kiệm thời gian. Vậy đâu mới là lựa chọn phù hợp cho nhu cầu sử dụng của bạn, cùng tìm hiểu ngay sau đây bạn nhé!
Máy hàn miệng túi mini chất lượng nên mua

Máy hàn miệng túi mini chất lượng nên mua

Máy hàn miệng túi mini chất lượng nên mua là bài viết giúp người đọc chọn mua đúng máy hàn miệng túi chất lượng mà nên chọn mua giúp cho hiệu quả cao hơn.
Vì sao máy hàn miệng túi liên tục bán chạy?

Vì sao máy hàn miệng túi liên tục bán chạy?

Máy hàn miệng túi liên tục giúp cho người dùng sử dụng chúng hiệu quả hơn, quá trình sử dụng nhanh chóng, nên máy hàn miệng túi liên tục rất được ưa chuộng.
Sức Mạnh Của Máy Hàn Túi Công Nghiệp Yamaufji

Sức Mạnh Của Máy Hàn Túi Công Nghiệp Yamaufji

Máy hàn miệng túi công nghiệp Yamafuji sở hữu nhiều điểm khác biệt cũng như cải tiến hơn so với các sản phẩm trên thị trường, đáp ứng nhu cầu đóng gói số lượng, tải trọng sản phẩm lớn hơn.
So sánh máy hàn miệng túi SF-150GS với HM DBF-100

So sánh máy hàn miệng túi SF-150GS với HM DBF-100

Để biết được máy hàn túi thổi khí liên tục SF-150GS và HM DBF-100, máy nào chất lượng tốt hơn, tham khảo ngay bài viết phân tích của Hướng dẫn sử dụng bạn nhé!
Chọn Máy Hàn Túi Liên Tục FRD-1000GS Hay M9?

Chọn Máy Hàn Túi Liên Tục FRD-1000GS Hay M9?

Máy hàn túi liên tục đa năng FRD-1000GS và M9 tạo nên cơn sốt thị trường bởi khả năng làm việc hiệu quả với nhiều tính năng khác nhau. Vậy chúng có gì đặc biệt, model nào đỉnh hơn, đọc ngay bài viết này bạn nhé!
Gọi ngay: 0869.382.229 Send email