Bạn nên sử dụng máy cắt plasma ngay bây giờ vì lý do này!

Máy cắt plasma là một thiết bị không thể thiếu trong các hoạt động công nghiệp. Vậy lý do gì để dòng máy cắt plasma có những ưu thế vượt trội và trở thành dòng máy cắt quốc dân được nhiều người ưa chuộng như hiện nay?

Công nghệ chế tạo gia công ngày càng được nâng cấp hiện đại để phục vụ những hoạt động đòi hỏi kỹ thuật và thẩm mỹ cao. Trong đó, máy cắt plasma là một thiết bị không thể thiếu trong các hoạt động công nghiệp. Vậy lý do gì để dòng máy cắt plasma có những ưu thế vượt trội và trở thành dòng máy cắt quốc dân được nhiều người ưa chuộng như hiện nay? Rất có thể bạn nên sử dụng máy cắt plasma ngay bây giờ vì lý do này!
 
máy cắt plasma

1. Nguyên lý hoạt động của máy cắt plasma

Sự xuất hiện của tên gọi máy cắt plasma là do quá trình cắt kim loại dựa trên nguyên lý hoạt động của khí plasma. Cách đây khoảng nửa thế kỷ, các nhà khoa học đã phát minh ra công nghệ cắt plasma - là một trong 4 trạng thái cơ bản của vật chất bao gồm rắn, lỏng, khí và plasma. Hiện nay cắt plasma thường sử dụng 4 loại khí phổ biến là không khí thường, khí Nito, khí Oxy, khí Argon- Hydro để cho ra các dòng máy với các tính chất khác nhau. Khí Plasma có khả năng dẫn điện và tạo nhiệt lượng cực tốt.
Nguyên lý cắt plasma là tận dụng nhiệt độ cùng với tốc độ chuyển động của khí đi ra từ miệng phun để làm nóng chảy kim loại và thổi chúng ra khỏi rãnh cắt. Chất lượng cắt có đẹp hay không là dựa vào cường độ dòng điện, loại khí dùng để cắt, tốc độ cắt và khoảng cách từ vật tới đầu cắt.

 
nguyên lý hoạt động máy cắt plasma
 

2. Phân loại máy cắt plasma

Dòng máy cắt plasma hiện nay được chia thành 2 loại chính là máy cắt bán tự động và tự động.
  • Máy cắt bán tự động: là loại máy cắt nhỏ gọn, dễ dàng di chuyển trong quá trình vận hành. Máy được vận hành thủ công bằng tay và được sử dụng phổ biến trong các hộ gia đình hoặc xưởng gia công vừa và nhỏ. Loại máy đang được người sử dụng tìm kiếm nhiều hiện nay là loại máy cắt plasma jasic 40, plasma jasic 60, ... 
máy cắt bán tự động
  • Máy cắt tự động (hay còn gọi là máy CNC): điều khiển máy bằng công nghệ hiện đại với hệ thống xử lý thông tin tự động. Ưu điểm của máy CNC là máy hoạt động linh hoạt mà ít phụ thuộc vào trình độ kỹ thuật của người thợ, tự động hóa quá trình sản xuất giúp tiết kiệm thời gian và đạt được hiệu quả kinh tế. Máy cắt tự động có thể dễ dàng thiết lập và thay đổi chương trình vận hành, kể cả những chi tiết nhỏ và khó.
 

3. Ưu điểm và tính năng vượt trội của dòng máy cắt plasma

  • Tốc độ cắt nhanh: So với phương pháp cắt Laser hay cắt Oxy-gas thì máy cắt plasma được đánh giá cao hơn. Cụ thể, với các tấm kim loại dày dưới 50mm thì cắt plasma có tốc độ nhanh hơn cắt Oxy-gas và với các tấm kim loại dày hơn 3mm thì cắt plasma nhanh hơn hẳn so với cắt laser
  • Cắt được đa dạng vật liệu, bao gồm tất cả những vật liệu dẫn điện
  • Độ dày đa dạng: Có thể cắt độ dày lên đến 150mm và tùy từng dòng máy sẽ có độ dày cắt đẹp khác nhau
  • Máy có thể hoạt động trong nước với độ ồn thấp
  • Dễ dàng sử dụng: chỉ cần được chỉ dẫn với các thao tác đơn giản, ai cũng có thể dễ dàng sử dụng bởi máy cắt plasma không yêu cầu kỹ thuật cao với người sử dụng
  • Có tính kinh tế: Với khả năng cắt nhanh và đa dạng các loại vật liệu với độ dày khác nhau giúp tiết kiệm chi phí nhân công, đẩy nhanh tiến độ hoàn thành, rút ngắn thời gian làm việc.

4. Ứng dụng của máy cắt plasma

Từ những ưu điểm và tính năng vượt trội của nó, máy cắt plasma được ứng dụng rộng rãi ở mọi lĩnh vực trong đời sống:
  • Sản xuất và chế tác đồ gia dụng thường ngày: những dụng cụ thường thấy trong gia đình như đồ dung bếp, bản lề cửa, gàu hót, xô chậu thùng nhôm, … đều được cắt và gia công bằng máy cắt plasma.
  • Sản xuất các vật tư ngành quảng cảo như biển quảng cáo, logo, banner, … có độ tỉ mỉ và chính xác cao
  •  Sản xuất đồ nội thất: Trong gia đình có nhiều đồ dùng nội thất, trang trí nhà cửa làm bằng kim loại như đồng hồ, quạt, vách ngăn, đèn chùm, … cần được thiết kế và gia công cắt mài tỉ mỉ từ phương pháp cắt plasma, giúp gia tang tính thẩm mĩ cho ngôi nhà
  • Ứng dụng cao trong ngành cơ khí: máy cắt plasma là thiết bị không thể thiếu trong cơ khí bởi nó đòi hỏi sự chính xác và đồng đều cao với số lượng lớn. Đồng thời giúp tiết kiệm thời gian và chi phí sản xuất.
 =>> Xem thêm: Test thử máy cắt plasma ngay tại xưởng:

 
Có thể thấy rằng máy cắt plasma có những đặc điểm mà các dòng máy khác khó có thể thay thế và đó cũng là lý do máy cắt plasma ngày càng được ưa chuộng và sử dụng phổ biến hơn. 
Trên đây là những thông tin về máy cắt plasma được chia sẻ bởi huongdansudung.com.vn.  
Theo dõi trang để nhận được nhiều kiến thức hơn về các máy móc trang thiết bị giúp nâng cao chất lượng cuộc sống của bạn.

Thông tin khác

Tăng Tốc May Bao Với Máy May Bao Bì Của TMD

Tăng Tốc May Bao Với Máy May Bao Bì Của TMD

Máy may bao cầm tay của TMD là một trong những thiết bị được sử dụng rộng rãi cho nhiều đơn vị đóng gói khác nhau, đảm bảo tăng tốc hiệu quả may bao lên gấp 10 lần.
Đánh giá máy phun sơn chạy pin yamafuji

Đánh giá máy phun sơn chạy pin yamafuji

máy chạy pin cầm tay được mọi người khá ưa chuộng và sử dụng phổ biến hiện nay được người tiêu dùng đánh giá cao về máy phun sơn chạy pin Yamafuji.
Duy trì chất lượng máy tời điện với 3 cách

Duy trì chất lượng máy tời điện với 3 cách

Thường sau một thời gian sử dụng máy tời của bạn sẽ dễ gặp các vấn đề làm giảm hiệu suất và độ bền. Vậy có cách nào để kéo dài tuổi thọ và chất lượng của máy hay không, đọc ngay 3 cách duy trì chất lượng máy tời điện dưới đây
Phun sơn tường nhà với máy phun sơn Yamafuji GTB-1095

Phun sơn tường nhà với máy phun sơn Yamafuji GTB-1095

Việc sử dụng các thiết bị phun sơn chuyên nghiệp như GTB-1095 đem tới cho con người nhiều tác dụng to lớn như đấy nhanh tốc độ công việc, tăng năng suất làm việc, tối ưu chi phí vận hành. Vì thế nên đây là một trong những dòng máy được nhiều chủ đầu tư lựa chọn.
Gia tăng doanh số với máy thái thịt hamiboss

Gia tăng doanh số với máy thái thịt hamiboss

Máy cắt thịt Hamiboss là một trong những thương hiệu tốt nhất hiện nay trên thị trường, được nhiều người quan tâm và lựa chọn. Mặc dù mới xuất hiện tại thị trường Việt Nam trong những năm gần đây nhưng khẳng định được vai trò và vị thế của mình.
Mẹo hay duy trì chất lượng Máy hút chân không

Mẹo hay duy trì chất lượng Máy hút chân không

Được biết khâu đóng gói là bước cuối cùng không kém phần quan trọng trong việc quyết định chất lượng sản phẩm khi đến tay người tiêu dùng. Hút chân không giúp thực phẩm kéo dài thời gian sử dụng, giữ nguyên vẹn chất lượng cũng như hương vị thực phẩm.
Gọi ngay: 0869.382.229 Send email