5 RẮC RỐI về máy đóng đai kiện hàng

Hiện tại việc sử dụng máy đóng đai thùng trong khâu đóng gói hàng hóa, vận tải hàng hoá ngày càng phổ biến. Tuy nhiên với tần suất làm việc cao, liên tục, dễ khiến máy nhanh hao mòn, kém trơn tru, dễ trục trặc.

Để vận hành trơn tru, đúng cách và mang lại hiệu quả cao cho công việc, bạn cần lưu ý những lỗi phổ biến dưới đây và cách khắc phục chúng khi sử dụng máy siết đai thùng.

 
lỗi máy đóng đai thùng

5 lỗi máy đóng đai thùng thường mắc phải


1. Máy không hoạt động hoặc bị treo

Trong trường hợp này, bạn cần làm hai bước: thử reset lại xem máy có hoạt động bình thường hay không. Nếu không, hãy kiểm tra nguồn điện cấp cho máy có ổn định hay không.

2. Không xiết được dây hoặc siết không căng

Trên máy đóng dây đai được trang bị sẵn chức năng tùy chỉnh lực siết. Vì thế nếu gặp phải tình huống này, bạn hãy kiểm tra xem lực siết đã đủ chưa và điều chỉnh lại cho thích hợp. Không loại trừ chức năng này đang xảy ra lỗi.

3. Không cắt được dây hoặc cắt không ngọt, dính dây

Lỗi cắt không được hoặc vết cắt không ngọt thường liên quan trực tiếp đến dao và bàn cắt. Vì thế bạn cần kiểm tra xem dao có kẹt hay không, có đè sát trên bàn trượt hay không; kiểm tra bề mặt bàn trượt xem có quá mòn hay không. Nếu các bộ phận kể trên đã bị ăn mòn lâu ngày hoặc cong vênh thì bạn cần phải thay thế ngay.
Xem video để hiểu rõ cách vận hành nhé

4. Không kết dính được mối hàn dây

Mối hàn dây không kết dính được là do lưỡi dao nhiệt đang có vấn đề. Bạn cần kiểm tra theo các bước sau:
- Dao nhiệt có đủ độ nóng hay chưa, nếu chưa hãy tăng nhiệt độ cho dao.
- Nếu dao đã sử dụng quá lâu thì bạn nên thay một cái mới.
- Dao trượt và dao ép đã đè khít nhau hay chưa?
- Cần gạt dao nhiệt có kẹt hay hư hỏng không, nếu có hãy thay mới lò xo cho cần gạt này.

5. Không phóng được dây hoặc phóng dây ngắn

Có 3 trường hợp dẫn đến tình trạng không phóng được dây hoặc phóng dây quá ngắn:
- Tùy chỉnh chiều dài dây phóng chưa thích hợp, điều chỉnh lại chiều dài dây thông qua chức năng tích hợp sẵn trên bảng điều khiển.
- Kiểm tra độ mòn của rulo, nên thay thế nếu rulo đã quá mòn.
- Nhấn nút Feed trên bảng điều khiển để kiểm tra khả năng hoạt động của cuộn hút (solenoid).

Trên đây là những lỗi mà máy đóng đai thùng hàng thường mắc phải. Người dùng có thể lưu lại cách khắc phục để phòng khi gặp phải. Tuy nhiên, giải pháp lâu dài nhất vẫn là chọn mua máy chính hãng, thường xuyên bảo dưỡng, chăm sóc máy để hạn chế lỗi xảy ra.

Trong trường hợp bạn đã thử nhiều cách nhưng vẫn chưa tự khắc phục được thì hãy liên hệ nhà bán hoặc trung tâm bảo hành để được hỗ trợ kỹ thuật. Tuyệt đối không thao tác khi bạn hoàn toàn không biết máy đang gặp phải lỗi gì.

Chọn mua máy đóng đai hàng chính hãng, chất lượng

máy đóng đai yamafuji
 
Để tăng cường tuổi thọ cho máy móc thì ngay từ ban đầu, việc chọn mua máy tốt, máy chính hãng là yếu tố rất quan trọng. Một chiếc máy chất lượng sẽ giúp công việc được xử lý nhanh chóng, hiệu quả, tối ưu chi phí và thời gian, người dùng cũng không phải quá lo lắng về các lỗi hư hỏng lặt vặt.

Một đại lý bán hàng uy tín cũng gia tăng sự yên tâm cho bạn trong quá trình sử dụng. Bởi khi máy móc có xảy ra trục trặc thì bạn có thể liên hệ đội ngũ kỹ thuật để được hỗ trợ ngay, không làm gián đoạn công việc của mình.

Tại thị trường Việt Nam, hệ thống siêu thị Hải Minh là một trong những nhà cung cấp máy đóng đai hàng, dụng cụ siết kẹp đai chính hãng và uy tín với hơn 10 năm kinh nghiệm. Hải Minh có cửa hàng và hệ thống bán hàng đồng bộ, cam kết bán hàng chính hãng với mức giá tốt hàng đầu thị trường.

Xem thêm: Hướng dẫn sử dụng máy đóng đai chi tiết

Thông tin khác

Vận Chuyển An Toàn Với Máy Đóng Đai Thép

Khi hàng hóa được vận chuyển với khối lượng lớn cũng như chuyên nghiệp hơn thì cần có thêm những loại thiết bị máy móc hỗ trợ được chính xác cũng như hiệu quả hơn. Điều quan trọng trong việc đánh giá chất lượng quá trình đóng gói đó chính là tính chính xác, độ căng cũng như an toàn cho sản phẩm được di chuyển.
Hướng Dẫn Đầu Tư Máy Đóng Đai Không Bao Giờ Lỗ

Hướng Dẫn Đầu Tư Máy Đóng Đai Không Bao Giờ Lỗ

Lựa chọn những loại máy móc thiết bị sử dụng trong công việc của bản thân mình là điều không hề dễ dàng để sở hữu được những loại máy đáp ứng đầy đủ nhu công việc cũng như với chất lượng và giá thành phải chăng nhất.
Đóng Đai Chắc Chắn Gấp Đôi Với Máy Đóng Đai Khí Nén

Đóng Đai Chắc Chắn Gấp Đôi Với Máy Đóng Đai Khí Nén

Hiện nay công việc đóng thùng đã dễ dàng cũng như chắc chắn hơn có các thiết bị đóng thùng chuyên dụng. Những loại máy này thực hiện được với nhiều tính năng khác nhau tuy nhiên việc sử dụng máy cần có những hiểu biết cơ bản để sử dụng chúng được hiệu quả.
Đóng Đai Thép Là Gì? Nên Chọn Máy Đóng Đai Thép Nào Phù Hợp?

Đóng Đai Thép Là Gì? Nên Chọn Máy Đóng Đai Thép Nào Phù Hợp?

Bên cạnh đó thì có những loại hàng hóa kích thước lớn cũng như vật liệu đóng đai chuyên dụng hơn như đóng đai thép giúp cho công việc vận chuyển này được an toàn hơn. Nếu bạn chưa hiểu rõ về việc đóng đai này thì cũng đừng lo lắng bởi ngay sau đây thì bạn sẽ được giới thiệu ngay Đóng Đai Thép Là Gì? Nên Chọn Máy Đóng Đai Thép Nào Phù Hợp?
Hướng dẫn sử dụng đúng chuẩn máy đóng đai nhựa khí nén

Hướng dẫn sử dụng đúng chuẩn máy đóng đai nhựa khí nén

Chính có nhu cầu phát sinh này mà những loại máy móc ra đời giúp công việc đóng gói cũng như vận chuyển chúng được thuận tiện hơi cũng như bảo vệ hàng hóa được tốt hơn. Nếu bạn đã sở hữu những loại máy móc này thì đừng bỏ qua bài viết này để có thể biết được Hướng Dẫn Sử Dụng Đúng Chuẩn Máy Đóng Đai Nhựa Khí Nén.
Đầu tư máy siết đai nhựa chưa đến 10 triệu đồng

Đầu tư máy siết đai nhựa chưa đến 10 triệu đồng

Trong thời buổi kinh tế khó khăn, đầu tư máy siết đai nhựa chưa đến 10 triệu đồng có thể là sự lựa chọn sáng suốt cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ. Hãy cùng tìm hiểu dòng máy đóng đai này ngay trong bài viết dưới đây nhé!
Gọi ngay: 0869.382.229 Send email