Mua Máy Hút Bụi Cần Phải Biết Đến Điều Này?

Hiện nay, thị trường đang có vô vàn các dòng máy hút bụi làm người dùng trở nên hoang mang hơn khi lựa chọn. Và mua máy hút bụi bạn cần phải nắm bắt được các thông tin gì? “Mua máy hút bụi cần phải biết đến điều này?” là một trong số các bài viết mà chúng tôi muốn gửi tới bạn hôm nay.
Với cuộc sống hiện đại ngày nay, máy hút bụi công suất lớn đang ngày càng trở nên quen thuộc với các văn phòng, doanh nghiệp, công ty, nhà hàng, khách sạn…Nói chung ở đâu có bụi bẩn và không gian vệ sinh lớn thì gần như sẽ phải có một chiếc máy hút bụi công nghiệp đúng không nào.
Hiện nay, thị trường đang có vô vàn các dòng máy hút bụi làm người dùng trở nên hoang mang hơn khi lựa chọn. Và mua máy hút bụi bạn cần phải nắm bắt được các thông tin gì? “Mua Máy Hút Bụi Cần Phải Biết Đến Điều Này?” là một trong số các bài viết mà chúng tôi muốn gửi tới bạn hôm nay.

 
Mua Máy Hút Bụi Cần Phải Biết Đến Điều Này?
Mua Máy Hút Bụi Cần Phải Biết Đến Điều Này?

Các dòng máy hút bụi bạn cần phải biết?

Trên thị trường Việt Nam, nói chung máy hút bụi được phân làm 2 loại chính dựa vào kiểu dáng và kiểu túi...Với kiểu dáng có 2 loại là máy hút bụi công nghiệp và máy hút bụi gia đình.
>>> Nên tham khảo thêm: 3 Máy Hút Bụi Cầm Tay Tầm Trung Được Khuyên Dùng
                                             Máy Hút Bụi Tự Động Sản Phẩm Thay Đổi Cuộc Sống Của Bạn
 
Một số nơi phân loại theo kiểu có túi và không có túi hay kèm thêm chức năng hút bụi.  Bên cạnh đó, máy còn máy hút bụi cầm tay, máy hút bụi tự động nhưng nhu cầu sử dụng vẫn còn ít.
1. Máy hút bụi công nghiệp: dòng máy này được thiết kế cồng kềnh, động cơ đặt ngay trên đầu hút và máy có thể làm sạch tại nơi diện tích lớn nhất là sàn thảm. Tại Việt Nam thì chủ yếu là các xưởng, doanh nghiệp diện tích vệ sinh lớn. Còn các gia đình thì sử dụng sàn lót ít và giá cũng dắt đỏ hơn nên ít được tìm kiếm.
2. Máy hút bụi gia đình được thiết kế nhỏ gọn, đầu hút kết nối với thân máy nhờ ống ruột mèo, sử dụng linh hoạt, làm sạch nơi cao và khó với tới. Được thiết kế tách biệt đầu hút và thân máy nên di chuyển cũng tiện lợi hơn.
Các dòng máy hút bụi chính hiện nay có thể bạn chưa biết
Các dòng máy hút bụi chính hiện nay có thể bạn chưa biết

Đây là dòng máy hút bụi gia đình phổ biến nhất hiện nay từ mẫu mã đến giá cả, phù hợp tại nhiều gia đình và giá thành cũng chỉ khoảng 1 triệu đồng là có thể sở hữu được rồi.
3. Máy hút bụi cầm tay: thiết kế nhỏ, trọng lượng nhẹ để cầm trên tay, sử dụng pin để hoạt động và hay hút các bụi trong xe, bàn phím, bụi bàn thờ…
4. Máy hút bụi tự động làm việc tự động, nhỏ gọn nhưng giá cao, từ 3,5 triệu đồng trở lên. Hoạt động tự động nhưng loại máy này chỉ hoạt động tại phạm vi hẹp, bề mặt phẳng và hút bụi nhỏ, ngóc ngách góc cạnh gần như như không quét sạch, hiệu quả không được đánh cao.
Những loại máy hút bụi có đặc điểm chung là có nhiều phụ kiện thay thế khác nhau như đầu hút giúp cho chúng ta làm việc linh hoạt tốt hơn.
Còn máy hút bụi có túi được làm từ vải hoặc giấy hoặc cao cấp hơn là loại vải có khả năng hút mùi, diệt khuẩn. Túi vải ban đầu bạn mua sẽ đắt hơn dòng túi giấy nhưng chúng ta có thể giặt đi và sử dụng nhiều lần khác nhau, tiết kiệm đáng kể chi phí hoạt động.

 
Các loại túi lọc bụi của máy hút bụi
Các loại túi lọc bụi của máy hút bụi

Những điểm cần lưu ý khi mua máy hút bụi

Công suất của máy và công suất hút bụi

Công suất máy và công suất hút bụi là 2 khái niệm hoàn toàn khác nhau mà chúng ta vẫn nhẫm lẫn. Công suất máy thể hiện khả năng tiêu thụ điện năng của máy hút bụi và công suất hút là lực hút, khả năng hút bụi.
Nếu bạn thấy máy ghi chỉ số công suất điện là 1000W~250W và công suất hút là 590W~90W tức là máy công suất hút nhỏ nhất là 90W và max là 590W điện cũng thế.
Công suất máy càng cao thì điện năng càng lớn nhưng không có nghĩa là công suất hút cũng lớn.

 
Lực hút bụi của máy hút bụi khác công suất máy
Lực hút bụi của máy hút bụi khác công suất máy

Thiết kế của máy hút bụi gần như sẽ quyết định tới công suất hút, có nhiều máy công suất điện thấp nhưng lực hút lại mạnh. Nếu máy hút bụi không tốt thì bạn sẽ gặp khó khăn khi làm việc. Vì vậy, nếu mua máy thì nên để ý tới 2 yếu tố này nhé

Đèn báo bụi cho máy hút bụi

Tại sao lại là đèn báo bụi vì khi sử dụng máy hút bụi sẽ tích bụi ở bên trong thùng chứa và chúng ta phải làm sạch, vệ sinh kịp thời để không làm ảnh hưởng đến lực hút. Bạn nên chọn máy có đèn báo để khi đầy bụi chúng ta sẽ biết để đổ bụi đi, hạn chế bụi bám quá nhiều làm hỏng máy.
 
Chức năng đèn báo đầy bụi của máy hút bụi
Chức năng đèn báo đầy bụi của máy hút bụi

Hãng sản xuất máy hút bụi

Vì trên thị trường có khá nhiều hãng cung cấp máy hút bụi điển hình như Sanyo, Hitachi, HiClean, Electrolux, Panasonic, Samsung...và tại Việt Nam thì HiClean và Hitachi đang là 2 thương hiệu được đông đảo người dùng ưa chuộng. Các thương hiệu này đều có trung tâm bảo hành tại Việt Nam và cũng có nhiều hệ thống đại lý độc quyền.
Nếu phụ kiện máy hỏng hóc cần phải thay thế thì bạn cũng có thể đến đây để mua dễ dàng mà không phải tìm kiếm mua hàng nhái….
Trên đây là bài viết tổng hợp lại các lưu ý bạn cần phải biết khi mua máy hút bụi cho gia đình hoặc cho văn phòng, công ty. Bên cạnh bài viết về máy hút bụi chúng tôi còn khá nhiều bài viết về máy đếm tiền, máy chấm công, máy công nghiệp, nông nghiệp…và nhiều dòng máy móc khác tại Sieuthihaiminh.vn

Thông tin khác

Top 4+ Máy Hút Bụi Công Nghiệp 3000w Đáng Mua

Top 4+ Máy Hút Bụi Công Nghiệp 3000w Đáng Mua

Cùng tìm hiểu nhanh 4 máy hút bụi cong nghiệp công suất lớn đến từ các thương hiệu hàng đầu trên thị trường như Hiclean, Clepro, IPC,... Đâu mới là lựa chọn tốt nhất cho bạn?
Tổng Hợp Máy Hút Bụi Công Nghiệp Hitachi - Điều Cần Biết

Tổng Hợp Máy Hút Bụi Công Nghiệp Hitachi - Điều Cần Biết

Nếu bạn quan tâm đến thương hiệu máy hút bụi công nghiệp hàng đầu trên thị trường hiện nay, tham khảo ngay các sản phẩm của Hitachi, đảm bảo bạn sẽ cực kỳ hài lòng về chất lượng và hiệu quả mà sản phẩm đem đến cho bạn!
Cẩn Trọng Khi Mua Máy Hút Bụi Công Nghiệp Gia Đình

Cẩn Trọng Khi Mua Máy Hút Bụi Công Nghiệp Gia Đình

Máy hút bụi gia đình hiện nay có công suất tương đối thấp nên nhiều người dùng đã dần chuyển qua xu hướng sử dụng các dòng máy hút bụi công nghiệp gia đình để việc vệ sinh đạt hiệu quả cao hơn.
Giải đáp máy hút bụi công nghiệp Hiclean có mấy loại

Giải đáp máy hút bụi công nghiệp Hiclean có mấy loại

Giữa vô vàn các thương hiệu cung cấp máy hút bụi công nghiệp hiện nay thì có lẽ HiClean đang là cái tên được đông đảo người dùng tại việt Nam đánh giá cao thậm chí là lựa chọn hàng đầu khi đầu tư.
Khách hàng nhận xét về máy hút bụi do Hải Minh cung cấp?

Khách hàng nhận xét về máy hút bụi do Hải Minh cung cấp?

Máy hút bụi là thiết bị không thể thiếu trong mỗi gia đình hiền nay, vì vậy khi mua lựa chọn hãng nào cho phù hợp cũng là điều rất quan trọng, được nhiều người chú ý đến. Cùng tham khảo bài viết đưới đây để được nhận tư vấn chi tiết nhất nhé!
Gọi ngay: 0869.382.229 Send email