Máy cắt plasma mini được ứng dụng rộng rãi trong công nghiệp

Máy cắt plasma mini với kích thước tương đối nhỏ gọn nên dễ dàng di chuyển để cắt gia công kim loại.

Máy cắt plasma mini với kích thước tương đối nhỏ gọn nên dễ dàng di chuyển để cắt gia công kim loại. Dòng máy cắt này cũng đang rất thịnh hành và được ứng dụng rộng rãi trong ngành sản xuất công nghiệp chế tạo. Cụ thể đó là những ứng dụng nào, hãy cùng Hải Minh tìm hiểu trong bài viết chi tiết.

Máy cắt plasma mini được ứng dụng rộng rãi trong công nghiệp

Giới thiệu qua về công nghệ cắt plasma

Bạn đã biết qua máy cắt plasma, nhưng bạn có biết công nghệ này được phát minh cách đây bao nhiêu năm?

Công nghệ cắt plasma đã được phát minh cách đây hơn 50 năm. Công nghệ được phát hiện một cách rất tình cờ, trong quá trình nỗ lực để cải thiện những mối nối ở máy bay chiến đấu, một phương pháp hàn được phát triển bằng việc dùng khí trơ để bảo vệ xung quanh tia hồ quang điện nhằm giúp mối hàn tránh khỏi được tình trạng oxy hóa.

Sau một vài thập kỷ, người ta đã phát hiện việc giới hạn độ mở đường khí trơ qua tia hồ quang điện sẽ tạo ra một loài vật chất thứ 4, khác với 3 loại vật chất cơ bản còn lại là rắn, lỏng, khí và được gọi là Plasma. Loại vật chất này tạo ra nhiệt lượng vô cùng lớn khoảng 10.000 – 15.000 °C.

Với sự tiến bộ của khoa học kỹ thuật, từ những chiếc máy sử dụng công nghệ cắt plasma cồng kềnh, ít phổ biến thì nay các máy cắt plasma cầm tay này được sản xuất với mức chi phí thấp hơn, kích thước gọn và được thương mại rộng rãi.

Ứng dụng của máy cắt khí plasma trong công nghiệp

Ứng dụng của máy cắt khí plasma trong công nghiệp

Dòng máy cắt plasma mini có kích thước tương đối nhỏ gọn, trọng lượng cũng khá nhẹ nên khi mang vác trong lúc di chuyển máy cũng không quá nặng nề. Việc tích hợp công nghệ mới như Inverter giúp thiết bị sử dụng tiết kiệm điện năng hơn, trang bị thêm nhiều tính năng ưu việt như tự ngắt khi quá nhiệt, quá tải hoặc chế độ chống giật…để đảm bảo việc dùng máy được hiệu quả và đảm bảo an toàn hơn.

Máy cắt với công nghệ cắt plasma có ứng dụng vô cùng đa dạng và được sử dụng rộng rãi trong ngành công nghiệp, cụ thể như:

  • Máy được sử dụng trong lĩnh vực chế tạo sản xuất ô tô hay khung xe đạp.

  • Dùng trong sản xuất đầu máy, máy móc hóa học, bình áp suất, công nghiệp hạt nhân hoặc máy móc tổng hợp.

  • Dùng trong lĩnh vực xây dựng, kết cấu thép, sử dụng cho các nhà thầu cơ khí, dùng trong sửa chữa đường ống năng lượng, dùng cho công nghiệp đóng tàu và một số những ngành công nghiệp khác.

Lợi ích khi sử dụng máy cắt kim loại plasma mini
Sử dụng may cat plasma giúp cải thiện chất lượng trong gia công cắt kim loại. Bởi dùng máy cho phép gia công sản phẩm có độ chính xác cao hơn, phức tạp hơn mà đối với các loại máy cắt sử dụng phương pháp cắt truyền thống không làm được, giúp đảm bảo sản phẩm được làm ra với chất lượng đồng nhất.

Sử dụng thiết bị còn giúp giảm chi phí cho việc cắt chi tiết,đạt được lợi nhuận cao hơn vì chi phí sản xuất thấp, năng suất cắt đạt ở mức cao giúp giá thành sản phẩm được ở mức thấp hơn.

Ngoài ra sử dụng máy còn đảm bảo được tính an toàn cao hơn cho người vận hành, giảm thiểu các trường hợp nguy hiểm khi dùng máy.

Trên đây là những thông tin tổng hợp về công nghệ cắt plasma cũng như các ứng dụng của máy cắt plasma bằng tay trong ngành công nghiệp hay những lợi ích nhận được khi sử dụng thiết bị. Hy vọng bài viết đã cung cấp những thông tin hữu ích đến quý độc giả và người tiêu dùng đang cần tham khảo kiến thức về dòng thiết bị chuyên dụng này.

-Liên-

Thông tin khác

5 Mẹo Giúp Máy Cắt Plasma Được Bền Lâu Hơn

5 Mẹo Giúp Máy Cắt Plasma Được Bền Lâu Hơn

Sử dụng nhiều nhưng liệu bạn có biết mẹo giúp máy cắt plasma được bền lâu hơn không? Hy vọng bài viết “5 mẹo giúp máy cắt plasma được bền lâu hơn” sau đây sẽ cung cấp cho các bạn nhiều thông tin bổ ích!
5 Mẹo giúp máy cắt plasma của bạn được bền bỉ

5 Mẹo giúp máy cắt plasma của bạn được bền bỉ

Như các bạn đã biết hiện nay thiết bị cắt plasma đã và đang được ứng dụng rất phổ biến ở nhiều công trình xây dựng hay cơ khí. Việc sử dụng thiết bị cắt plasma dễ dàng mang đến thành phẩm với đường cắt đẹp, hiệu quả và tiết kiệm thời gian. Tuy nhiên, nhiều người dùng chưa thực sự biết cách để sử dụng máy plasma để vừa mang lại hiệu quả vừa bền bỉ nhất. Bài viết sau đây của tôi sẽ chỉ cho các bạn 5 mẹo giúp máy plasma của bạn được bền bỉ.
Lý do Máy cắt Plasma Peg LGK được ưa chuộng tại Việt Nam

Lý do Máy cắt Plasma Peg LGK được ưa chuộng tại Việt Nam

Loại máy này được ứng dụng hầu hết tại các ngành công nghiệp liên quan đến cơ khí như sản xuất vật liệu gia công, chế tạo các sản phẩm nội ngoại thất, các xưởng đóng tàu, máy bay, cơ sở sản xuất oto…Và đâu là “Lý do Máy cắt Plasma Peg LGK được ưa chuộng tại Việt Nam” cùng chúng tôi khám phá chi tiết tại bài viết này nhé!
Nguyên nhân máy cắt plasma không ra lửa? Cách sửa chữa?

Nguyên nhân máy cắt plasma không ra lửa? Cách sửa chữa?

Máy cắt plasma không ra lửa? Lỗi này của máy xuất hiện do đâu và chúng ta có thể khắc phục như thế nào? Cùng nhau tìm hiểu “Nguyên nhân máy cắt plasma không ra lửa? Cách sửa chữa?” tại bài viết dưới đây nhé!
Gọi ngay: 0869.382.229 Send email