Máy cân mực laser - Tiết kiệm hiệu quả thời gian thi công

Các công việc như canh tường đã phẳng chưa, đo độ nghiêng sàn đã đúng mức để thoát nước tốt chưa, thay vì phải tiến hành đo đạc rườm rà và căng dây phức tạp, nay đã được tinh gọn và thực hiện nhẹ nhàng hơn, chỉ với việc vận hành đúng cách một chiếc máy cân mực laser.

Máy cân mực laser – Thiết bị đơn giản giúp thao tác đo đạc chính xác và nhanh chóng

Máy cân mực laser còn được gọi bằng nhiều cái tên khác là máy cân mực laser, máy thủy bình laser, máy đánh thăng bằng laser với nhiều nhà cung cấp nhau trên thị trường hiện nay. Máy hoạt động bằng cách phát ra các chùm tia laser quét ngang khu vực cần đo đạc, dựa vào số liệu từ các góc vuông tạo thành từ các đường quét ngang và đường quét dọc mà máy sẽ cho ra chính xác thông số mà người sử dụng yêu cầu.
máy cân mực laser Alien
 
Hiện nay trên thị trường có nhiều loại máy cân bằng laser đang được rao bán với nhiều chức năng đi kèm và có nguồn gốc rất đa dạng, đơn cử như một số máy sau:
-          Máy cân mực laser 2 tia LP-103: máy có kích thước nhỏ gọn, thuận tiện cho việ cmang vác hoặc treo trên tường, tia laser rõ nét và có màu đỏ tươi sáng, máy này thích hợp với ngành điện hoặc canh đo trần nhà. Với xuất xứ từ nước Đức, sản phẩm này hoàn toàn đảm bảo chất lượng phục vụ tốt cho người dùng.
-          Máy cân mực Leica Lino L2P5: máy có thiết kế khá gọn gàng, dễ cân chỉnh, với 5 tia laser cùng quét mang đến độ chính xác cao với việc quét nhanh và đủ theo chiều ngang, dọc và cả góc vuông. Được dùng nhiều trong công tác thiết kế, đặt hộp điện, ống nước, đặt cột – xà, đo tường và mặt sàn… chiếc máy này có chân đế chống lượt và thăng bằng tốt, tiện cho việc mang vác.
máy cân mực 5 tia xanh

Máy cân mực laser – Hướng dẫn sử dụng cơ bản cho người mới bắt đầu

Để phù hợp với việc mang vác linh động trên nhiều địa hình khác nhau, các máy cân mực laser hiện nay đều được thiết kế nhỏ gọn, sử dụng nguồn điện từ nguồn trực tiếp 220V dùng qua adaptor, hoặc chạy bằng pin với hai loại phổ biến là pin sạc (lithium) và pin tiểu AA.
Các hướng dẫn sử dụng của các máy cân mực laser đều rất chi tiết, có bản song ngữ Anh – Việt và một số còn có hình chụp từng bước rất cụ thể, nhìn chung cơ bản như sau:
-          Bước 1: Lắp pin vào nguồn/ Cắm dây nguồn
-          Bước 2: Đặt chân nhôm rời trên mặt đất sao cho cân bằng trước khi đặt thân máy lên(nếu trường hợp không có chân rời thì người dùng cần tìm môt khu vực bằng phằng để máy đo cho ra số liệu chính xác)
-          Bước 3: Bấm nút On để khởi động, máy chạy thành công sẽ phát tiếng píp.
-          Bước 4: Tùy thuộc vào môi trường cần đo đạc mà điểu chỉnh luồng sáng, cường độ, bán kính quét tia laser. Trong đó lưu ý các nút: Outdoor là quét ngoài trời, H (Horizon) là quét tia laser ngang, V (Verizon) là quét tia laser dọc.
Cần lưu ý không để máy nghiêng quá 3 độ so với mặt đất, vượt ngưỡng này máy cân mực laser không thể hoạt động do thông số sai lệch quá nhiều, máy sẽ kêu píp liên tục để báo hiệu.
Sau khi sử dụng cần tắt điện, tháo chân máy rời hoặc điều chỉnh chân máy về ban đầu để dễ di chuyển, tránh bị va chạm xước gãy.

Bài viết liên quan:
Hướng dẫn sử dụng máy cân mực laser
Mua máy cân mực giá rẻ ở đâu uy tín ?
Máy cân mực laser có tính năng gì và ứng dụng ở đâu

Thông tin khác

Máy cân mực dùng ngoài trời nên dùng tia xanh hay tia đỏ?

Máy cân mực dùng ngoài trời nên dùng tia xanh hay tia đỏ?

Bạn cần mua một máy cân mực phục vụ cho công việc ngoài trời nhưng chưa biết nên chọn máy tia đỏ hay tia xanh và cần lưu ý gì trước khi mua. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn giải quyết những thắc mắc đó.
Hướng dẫn lắp đặt tủ bếp với máy cân bằng laser đơn giản

Hướng dẫn lắp đặt tủ bếp với máy cân bằng laser đơn giản

Với sự giúp đỡ của một máy cân bằng laser tốt nhất , bạn sẽ không phải lo lắng về việc cài đặt tủ bếp sai lệch, xấu xí. Ngày nay, một máy cân bằng tia laser là một trong những thiết bị hữu ích nhất có thể làm cho quá trình cài đặt tủ tẻ nhạt nhanh hơn và đơn giản hơn.
Máy cân bằng laser 8 tia xanh nào được ưa chuộng ?

Máy cân bằng laser 8 tia xanh nào được ưa chuộng ?

Máy cân bằng 8 tia xanh có nhiều ưu điểm hơn các loại thông thường, và có rất nhiều thiết bị để chọn lựa. Loại nào đang được ưa chuộng nhất hiện nay? Bài viết sẽ giải đáp thắc mắc này.
Hướng dẫn sử dụng máy cân bằng laser để treo tranh ảnh trên tường

Hướng dẫn sử dụng máy cân bằng laser để treo tranh ảnh trên tường

Ngoài các dự án xây dựng lớn cả trong nhà và ngoài trời, máy cân bằng laser cũng có thể được sử dụng cho các mục đích ít tẻ nhạt khác trong việc làm đẹp ngôi nhà. Hãy xem xét bài viết này này, bạn có một nhóm ảnh bạn muốn treo trên tường theo một đường thẳng.
Tìm hiểu máy cân bằng laser hãng hitachi

Tìm hiểu máy cân bằng laser hãng hitachi

Máy cân bằng Laser hãng Hitachi hiện nay được nhiều thợ xây dựng ưa chuộng, không chỉ khiến công việc trở nên dễ dàng hơn mà chúng còn khiến chất lượng làm việc được rút ngắn đi rất nhiều. Sử dụng thiết bị này bạn có thể xác định được chính xác các góc vuông, đường thẳng trong công trình một cách chính xác tuyệt đối.
Những điều làm nên tên tuổi máy cân bằng laser

Những điều làm nên tên tuổi máy cân bằng laser

Máy cân bằng laser đã cho thấy được giá trị của mình trong nghành xây dựng, trắc địa. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu những điều làm nên tên tuổi của máy cân bằng laser như hiện nay.
Máy cân bằng laser - Đo đạc nhanh chóng, đảm bảo tính chính xác

Máy cân bằng laser - Đo đạc nhanh chóng, đảm bảo tính chính xác

Máy cân bằng laser là một trong những thiết bị vô cùng hữu ích trong việc thi công, xây dựng công trình rất được ưa chuộng trên thị trường hiện nay. Mời các bạn hãy cùng xem qua bài viết dưới đây để tìm hiểu lý do vì sao máy cân bằng laser lại được yêu thích đến như thế!
Máy cân bằng tia laser - Bạn đồng hành cùng các công trình

Máy cân bằng tia laser - Bạn đồng hành cùng các công trình

Máy cân bằng tia laser là một chiếc máy hữu dụng trong công việc thiết kế, xây dựng. Bằng cách tạo góc vuông từ các tia laser ngang và dọc, máy cân bằng tia laser sẽ giúp người dùng xác định được đểm, vị trí nào là cân bằng hay không cân bằng.
Gọi ngay: 0869.382.229 Send email