Hướng dẫn sử dụng máy cân mực laser

Máy cân mực laser là loại thiết bị chuyên dụng được dùng để đo lấy cốt cao trình, căn chỉnh cho việc thi công các cấu kiện và lắp đặt các thiết bị xây dựng.
Máy cân mực Laser hoạt động dựa trên nguyên tắc truyền thẳng của các tia laser. Các công tác đo đạc, căn chỉnh trong thi công trước nay luôn tốn nhiều thời gian và công sức. Nhưng với máy cân mực laser có cách sử dụng tương đối đơn giản, mọi công việc đều trở nên nhanh chóng, trôi chảy hơn.

1. Các loại máy cân mực laser

Máy cân mực laser hiện đại, thao tác dễ dàng ngày càng được sử dụng nhiều trong ngành thi công xây dựng. Các loại máy cân mực laser phổ biến trên thị trường hiện nay như: Máy thủy bình laser Laisai LS 606JS; máy thủy bình laser Fukuda EK 456P; máy thủy bình laser Fukuda EK 453DP; máy thủy bình laser Sincon SL270P; máy cân bằng laser SL 222….Mỗi dòng máy đều có những tính năng, ưu điểm riêng, phù hợp với các tính chất công việc khác nhau.


máy cân mực laser 5 tia xanh

2. Cấu tạo chung của máy cân mực laser (máy cân bằng laser)

Máy cân mực laser được cấu tạo từ các bộ phận sau:
-       Hộp máy: được làm từ nhựa cứng, bền giúp bảo vệ các thiết bị bên trong thân máy.
-       Đế máy: gồm 3 chân kim loại đúc đặc nguyên khối chắn chắn. Đế và thân máy được nối với nhau bằng một trục vòng bi, có thể xoay 360 độ.
-       Các nút điều khiển: Được cấu tạo nhẹ nhàng đơn giản để cho việc điều chỉnh được dễ dàng khi đo đạc.
-       Máy được chế tạo với hai chế độ tia sáng: đậm, nhạt để thuận tiện hoạt động trong các điều kiện môi trường khác nhau. Độ chính xác của máy cân mực laser là ±1mm/10m, máy có thể làm việc trong phạm vi 30m.
máy cân mực laser tia đỏ

3. Hướng dẫn sử dụng máy cân mực laser

Các bước để lắp đặt và sử dụng máy cân mực laser:
-       Bước 1: Lắp pin vào nguồn. Hiện nay trên thị trường có nhiều loại máy cân mực laser sử dụng các nguồn năng lượng khác nhau như: pin tiểu, pin sạc….Bạn có thể tùy theo điều kiện làm việc của mình mà lựa chọn loại máy phù hợp.
-       Bước 2: Lắp đặt chân nhôm rời (nếu có), căn chỉnh cho máy được cân bằng để làm việc cho kết quả chính xác.
-       Bước 3: Bật nút khởi động On, máy sẽ bắt đầu hoạt động ổn định sau tiếng “Bíp”. Nếu máy kêu liên tục, tức là máy chưa được cân bằng, bạn phải điều chỉnh lại vị trí của máy.
-       Bước 4: Điều chỉnh độ sáng của tia laser cho thích hợp với môi trường làm việc và tiết kiệm năng lượng bằng nút Outdoor.
-       Bước 5: Bắt đầu căn chỉnh, đo đạc bằng nút H: mở, tắt các tia sáng ngang, và nút V: mở, tắt các tia sáng dọc.
** Khi căn chỉnh máy cân mực laser, cần phải lưu ý:
-       Các tia đứng phải luôn luôn thẳng, song song với phương dây dọi và đồng tâm cắt nhau tại một điểm thiên đỉnh trùng với dọi tâm.
-       Các tia ngang phải đảm bảo thăng bằng tại mọi góc quay, không bị vênh, lệch.
-       Các tia laser phải sáng đều, không bị hiện tượng “chẻ tia”
-       Phải luôn quan sát máy và phát hiện đèn báo nhấp nháy của máy khi bọt thủy vượt quá giới hạn thăng bằng để kịp thời điều chỉnh.

Trên đây là những hướng dẫn sử dụng máy cân mực laser rất chi tiết rồi. Nếu bạn đang cần tìm một thiết bị để đo đạc, kiểm tra cho việc thi công lắp đặt của mình, còn chần chừ gì nữa mà không chọn mua ngay máy cân mực laser giá rẻ, hàng chất lượng cao của siêu thị Hải Minh với thao tác sử dụng đơn giản, hiệu quả công việc cao.

Thông tin khác

Máy cân mực dùng ngoài trời nên dùng tia xanh hay tia đỏ?

Máy cân mực dùng ngoài trời nên dùng tia xanh hay tia đỏ?

Bạn cần mua một máy cân mực phục vụ cho công việc ngoài trời nhưng chưa biết nên chọn máy tia đỏ hay tia xanh và cần lưu ý gì trước khi mua. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn giải quyết những thắc mắc đó.
Hướng dẫn lắp đặt tủ bếp với máy cân bằng laser đơn giản

Hướng dẫn lắp đặt tủ bếp với máy cân bằng laser đơn giản

Với sự giúp đỡ của một máy cân bằng laser tốt nhất , bạn sẽ không phải lo lắng về việc cài đặt tủ bếp sai lệch, xấu xí. Ngày nay, một máy cân bằng tia laser là một trong những thiết bị hữu ích nhất có thể làm cho quá trình cài đặt tủ tẻ nhạt nhanh hơn và đơn giản hơn.
Máy cân bằng laser 8 tia xanh nào được ưa chuộng ?

Máy cân bằng laser 8 tia xanh nào được ưa chuộng ?

Máy cân bằng 8 tia xanh có nhiều ưu điểm hơn các loại thông thường, và có rất nhiều thiết bị để chọn lựa. Loại nào đang được ưa chuộng nhất hiện nay? Bài viết sẽ giải đáp thắc mắc này.
Hướng dẫn sử dụng máy cân bằng laser để treo tranh ảnh trên tường

Hướng dẫn sử dụng máy cân bằng laser để treo tranh ảnh trên tường

Ngoài các dự án xây dựng lớn cả trong nhà và ngoài trời, máy cân bằng laser cũng có thể được sử dụng cho các mục đích ít tẻ nhạt khác trong việc làm đẹp ngôi nhà. Hãy xem xét bài viết này này, bạn có một nhóm ảnh bạn muốn treo trên tường theo một đường thẳng.
Tìm hiểu máy cân bằng laser hãng hitachi

Tìm hiểu máy cân bằng laser hãng hitachi

Máy cân bằng Laser hãng Hitachi hiện nay được nhiều thợ xây dựng ưa chuộng, không chỉ khiến công việc trở nên dễ dàng hơn mà chúng còn khiến chất lượng làm việc được rút ngắn đi rất nhiều. Sử dụng thiết bị này bạn có thể xác định được chính xác các góc vuông, đường thẳng trong công trình một cách chính xác tuyệt đối.
Những điều làm nên tên tuổi máy cân bằng laser

Những điều làm nên tên tuổi máy cân bằng laser

Máy cân bằng laser đã cho thấy được giá trị của mình trong nghành xây dựng, trắc địa. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu những điều làm nên tên tuổi của máy cân bằng laser như hiện nay.
Máy cân bằng laser - Đo đạc nhanh chóng, đảm bảo tính chính xác

Máy cân bằng laser - Đo đạc nhanh chóng, đảm bảo tính chính xác

Máy cân bằng laser là một trong những thiết bị vô cùng hữu ích trong việc thi công, xây dựng công trình rất được ưa chuộng trên thị trường hiện nay. Mời các bạn hãy cùng xem qua bài viết dưới đây để tìm hiểu lý do vì sao máy cân bằng laser lại được yêu thích đến như thế!
Máy cân bằng tia laser - Bạn đồng hành cùng các công trình

Máy cân bằng tia laser - Bạn đồng hành cùng các công trình

Máy cân bằng tia laser là một chiếc máy hữu dụng trong công việc thiết kế, xây dựng. Bằng cách tạo góc vuông từ các tia laser ngang và dọc, máy cân bằng tia laser sẽ giúp người dùng xác định được đểm, vị trí nào là cân bằng hay không cân bằng.
Gọi ngay: 0869.382.229 Send email