Độ bền của các tia sáng máy cân mực

Máy cân mực hoạt động dựa trên các phép chiếu tia vuông góc, ngang và dọc. Chính vì thế bộ phát tia laser là một trong những bộ phận quan trọng của dòng máy này. Nếu bạn còn chưa biết độ bền của bộ tia này khoảng bao lâu, có thể sửa chữa, thay thế hay không thì hãy tìm hiểu ngay trong bài viết này.

Độ bền của các tia sáng máy cân mực
 

Cấu tạo của máy cân mực

Để có thể đảm nhận công việc đo đạc, xác định cân bằng thì bên trong máy cân bằng sẽ bao gồm những bộ phận chính như sau:
+ Bộ phát tia laser: là nơi phát ra các tia sáng đỏ hoặc xanh để thực hiện việc đo đạc, hỗ trợ thi công, lắp đặt.
+ Bộ điều khiển: bao gồm nút nguồn On/Off và các nút điều khiển chức năng khác.
+ Bo mạch: trung tâm đầu não giúp máy vận hành và hoạt động.
+ Đế máy: giữ thăng bằng cho máy, giúp máy đứng vững trong quá trình làm việc. Đế máy là bộ 3 chân thường được làm từ kim loại nguyên khối.
Hiểu được chức năng của từng bộ phận để biết vai trò của mỗi bộ phận đều quan trọng như nhau, thiếu vắng hay hư hỏng một bộ phận sẽ làm ảnh hưởng đến hoạt động tổng thể của máy. Ngay sau đây, mời bạn cùng tìm hiểu vai trò và độ bền của bộ phát tia laser máy cân mực.

Độ bền của các tia sáng máy cân mực
 

Độ bền của tia laser

Như đã giới thiệu thì bộ phát tia laser chính là nơi phát ra chùm tia sáng phục vụ các phép đo ngang, dọc hay vuông góc, xác định các điểm giao nhau. Nếu máy cân mực không có hay bị hư hỏng bộ phận này thì sẽ không có tia sáng nào phát ra, sẽ không có phép chiếu nào được tạo nên sẽ không xác định được góc đo hay điểm cân bằng.
Việc sử dụng máy trong tình trạng tia sáng yếu hay không liền mạch, lúc có lúc không sẽ làm ảnh hưởng đến hiệu quả công việc, hiệu suất làm việc và còn gây hao phí thời gian, trở ngại trong công việc.
Chính vì thế, theo khuyến cáo từ hãng thì khoảng 3 tháng, người dùng nên kiểm tra, sửa chữa hoặc thay thế các chùm tia này để đảm bảo hiệu quả công việc. Trong một số trường hợp hư hỏng, bộ tia bị lỗi có thể làm tia sáng bị yếu, không phát tia hoặc tia đứt đoạn. Bạn có thể liên hệ trung tâm bảo hành, nơi mua hàng hoặc đến các địa chỉ chuyên sửa chữa để được hỗ trợ kiểm tra và thay mới linh kiện khi cần thiết.
Ngoài ra thì việc sử dụng và bảo quản máy theo hướng dẫn của hãng cũng là cách tốt để duy trì đồ bền cho từng bộ phận và toàn bộ máy, hạn chế các lỗi hư hỏng lặt vặt.

 

Sửa chữa lỗi thường gặp cho máy cân mực

Nếu gặp phải các trường hợp tia laser bị lỗi như kể trên hoặc bạn muốn kiểm tra định kỳ cho máy của mình thì có thể tham khảo dịch vụ kiểm tra, sửa chữa và thay thế linh kiện, phụ kiện máy cân mực của siêu thị Hải Minh tại cả 3 miền Bắc – Trung – Nam để được hỗ trợ tận tình, chi tiết.
Ngoài lỗi hư từ bộ tia laser thì máy vẫn có thể bị hư hỏng, trục trặc tại các bộ phận khác. Ngay khi thấy máy có vấn đề thì bạn nên dừng hoạt động của máy lại, quan sát tình trạng máy và có thể liên hệ địa chỉ sửa chữa uy tín hỗ trợ khi cần thiết.
Hải Minh cũng là hệ thống siêu thị chuyên phân phối máy cân mực nguyên mới, chính hãng từ nhiều thương hiệu phổ biến như BOSCH, Yamafuji, Hitachi Laisai, T-BOSS, Nakamura…giao hàng tận nơi trên toàn quốc, nhiều ưu đãi, chính sách hậu mãi tận tình, chu đáo kèm theo mức giá tốt hàng đầu thị trường.

>> Xem thêm bài viết: Máy cân mực dùng ngoài trời nên dùng tia xanh hay tia đỏ?

 

Thông tin khác

Máy cân mực dùng ngoài trời nên dùng tia xanh hay tia đỏ?

Máy cân mực dùng ngoài trời nên dùng tia xanh hay tia đỏ?

Bạn cần mua một máy cân mực phục vụ cho công việc ngoài trời nhưng chưa biết nên chọn máy tia đỏ hay tia xanh và cần lưu ý gì trước khi mua. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn giải quyết những thắc mắc đó.
Hướng dẫn lắp đặt tủ bếp với máy cân bằng laser đơn giản

Hướng dẫn lắp đặt tủ bếp với máy cân bằng laser đơn giản

Với sự giúp đỡ của một máy cân bằng laser tốt nhất , bạn sẽ không phải lo lắng về việc cài đặt tủ bếp sai lệch, xấu xí. Ngày nay, một máy cân bằng tia laser là một trong những thiết bị hữu ích nhất có thể làm cho quá trình cài đặt tủ tẻ nhạt nhanh hơn và đơn giản hơn.
Máy cân bằng laser 8 tia xanh nào được ưa chuộng ?

Máy cân bằng laser 8 tia xanh nào được ưa chuộng ?

Máy cân bằng 8 tia xanh có nhiều ưu điểm hơn các loại thông thường, và có rất nhiều thiết bị để chọn lựa. Loại nào đang được ưa chuộng nhất hiện nay? Bài viết sẽ giải đáp thắc mắc này.
Hướng dẫn sử dụng máy cân bằng laser để treo tranh ảnh trên tường

Hướng dẫn sử dụng máy cân bằng laser để treo tranh ảnh trên tường

Ngoài các dự án xây dựng lớn cả trong nhà và ngoài trời, máy cân bằng laser cũng có thể được sử dụng cho các mục đích ít tẻ nhạt khác trong việc làm đẹp ngôi nhà. Hãy xem xét bài viết này này, bạn có một nhóm ảnh bạn muốn treo trên tường theo một đường thẳng.
Tìm hiểu máy cân bằng laser hãng hitachi

Tìm hiểu máy cân bằng laser hãng hitachi

Máy cân bằng Laser hãng Hitachi hiện nay được nhiều thợ xây dựng ưa chuộng, không chỉ khiến công việc trở nên dễ dàng hơn mà chúng còn khiến chất lượng làm việc được rút ngắn đi rất nhiều. Sử dụng thiết bị này bạn có thể xác định được chính xác các góc vuông, đường thẳng trong công trình một cách chính xác tuyệt đối.
Những điều làm nên tên tuổi máy cân bằng laser

Những điều làm nên tên tuổi máy cân bằng laser

Máy cân bằng laser đã cho thấy được giá trị của mình trong nghành xây dựng, trắc địa. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu những điều làm nên tên tuổi của máy cân bằng laser như hiện nay.
Máy cân bằng laser - Đo đạc nhanh chóng, đảm bảo tính chính xác

Máy cân bằng laser - Đo đạc nhanh chóng, đảm bảo tính chính xác

Máy cân bằng laser là một trong những thiết bị vô cùng hữu ích trong việc thi công, xây dựng công trình rất được ưa chuộng trên thị trường hiện nay. Mời các bạn hãy cùng xem qua bài viết dưới đây để tìm hiểu lý do vì sao máy cân bằng laser lại được yêu thích đến như thế!
Máy cân bằng tia laser - Bạn đồng hành cùng các công trình

Máy cân bằng tia laser - Bạn đồng hành cùng các công trình

Máy cân bằng tia laser là một chiếc máy hữu dụng trong công việc thiết kế, xây dựng. Bằng cách tạo góc vuông từ các tia laser ngang và dọc, máy cân bằng tia laser sẽ giúp người dùng xác định được đểm, vị trí nào là cân bằng hay không cân bằng.
Mua máy cân mực laser giá rẻ ở đâu tphcm?

Mua máy cân mực laser giá rẻ ở đâu tphcm?

Máy cân mực laser là thiết bị không thể thiếu trong đời sống, nhất là trên lĩnh vực thi công xây dựng. Việc sở hữu thiết bị chất lượng, giá rẻ sẽ mang tới nhiều lợi ích cho người sử dụng. Vậy mua máy cân mực giá rẻ ở đâu tphcm?
Gọi ngay: 0869.382.229 Send email