Hệ thống cấu trúc máy cắt plasma bao gồm những gì?

Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về máy cắt plasma và hệ thống cấu trúc cũng như cách thức hoạt động của thiết bị để sử dụng hiệu quả hơn nhé!

Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về máy cắt plasma và hệ thống cấu trúc cũng như cách thức hoạt động của thiết bị để sử dụng hiệu quả hơn nhé!

Plasma là gì?

Để giải thích đúng cách máy cắt plasma hoạt động như thế nào, chúng ta phải bắt đầu bằng cách trả lời câu hỏi cơ bản “plasma là gì? Theo thuật ngữ đơn giản nhất, plasma là trạng thái thứ tư của vật chất. Chúng ta thường nghĩ về vật chất có ba trạng thái: chất rắn, chất lỏng và khí. Vấn đề thay đổi từ trạng thái này sang trạng thái khác thông qua việc giới thiệu năng lượng, chẳng hạn như nhiệt. Ví dụ, nước sẽ thay đổi từ một chất rắn (băng) thành trạng thái lỏng khi một lượng nhiệt nhất định được áp dụng. Nếu mức nhiệt tăng, nó sẽ thay đổi một lần nữa từ chất lỏng thành khí (hơi nước). Bây giờ, nếu mức nhiệt tăng trở lại, các khí tạo nên hơi nước sẽ trở thành ion hóa và dẫn điện, trở thành plasma. Máy cắt plasma sẽ sử dụng khí dẫn điện này để truyền năng lượng từ nguồn điện cho bất kỳ vật liệu dẫn điện nào, dẫn đến chất tẩy rửa.

Sự hình thành hồ quang plasma bắt đầu khi một loại khí như ôxy, nitơ, argon, hoặc thậm chí không khí cửa hàng bị buộc qua một lỗ vòi phun nhỏ bên trong ngọn đuốc. Một vòng cung điện được tạo ra từ nguồn điện bên ngoài sau đó được đưa vào dòng khí áp suất cao này, kết quả là cái thường được gọi là “máy bay phản lực plasma”. Máy cắt plasma giá rẻ ngay lập tức đạt đến nhiệt độ lên đến 40.000 ° F, nhanh chóng xuyên qua các mảnh làm việc và thổi đi các vật liệu nóng chảy.

tìm hiểu về máy cắt plasma

Các thành phần trong hệ thống máy cắt khí plasma

  • Nguồn điện - Nguồn điện plasma chuyển đổi điện áp dòng điện một pha hoặc ba pha thành một điện áp DC ổn định, liên tục từ 200 đến 400VDC. Điện áp DC này chịu trách nhiệm duy trì vòng cung plasma trong suốt quá trình cắt. Nó cũng điều chỉnh sản lượng hiện tại yêu cầu dựa trên loại vật liệu và độ dày được xử lý.

  • Bảng điều khiển khởi động Arc - Mạch ASC tạo ra điện áp AC khoảng 5.000 VAC ở 2 MHz tạo ra tia lửa bên trong ngọn đuốc plasma để tạo ra vòng cung plasma.

  • Plasma ngọn đuốc - Chức năng của ngọn đuốc plasma là cung cấp sự liên kết thích hợp và làm mát của hàng tiêu dùng. Các bộ phận tiêu hao chính cần thiết để tạo vòng cung plasma là điện cực, vòng xoáy và vòi phun. Một nắp che chắn bổ sung có thể được sử dụng để cải thiện hơn nữa chất lượng cắt, và tất cả các bộ phận được giữ lại với nhau bằng các nắp giữ bên trong và bên ngoài.

Phần lớn các hệ thống cắt plasma ngày nay có thể được nhóm thành các loại thông thường hoặc chính xác.

Máy cắt plasma thông thường                

Hệ thống plasma thông thường thường sử dụng không khí cửa hàng như khí plasma, và hình dạng của vòng cung plasma về cơ bản được xác định bởi lỗ của vòi phun. Cường độ dòng điện xấp xỉ của loại hồ quang plasma này là 12-20K amps trên mỗi inch vuông. Tất cả các hệ thống cầm tay sử dụng plasma thông thường, và nó vẫn được sử dụng trong một số ứng dụng cơ giới, trong đó dung sai một phần được tha thứ hơn.

Hệ thống cắt Plasma chính xác

Hệ thống plasma chính xác (mật độ dòng điện cao) được thiết kế và chế tạo để tạo ra những vết cắt sắc nét, chất lượng cao nhất có thể đạt được với plasma. Ngọn đuốc và thiết kế tiêu hao phức tạp hơn, và các phần bổ sung được bao gồm để tiếp tục co lại và định hình vòng cung. Một máy cắt plasma bằng tay chính xác là khoảng 40-50K amps mỗi inch vuông. Nhiều loại khí như oxy, không khí có độ tinh khiết cao, nitơ và hỗn hợp hydro / argon / nitơ được sử dụng làm khí plasma cho kết quả tối ưu trên vô số vật liệu dẫn điện.

Cấu tạo bên trong của máy cắt plasma

Hoạt động của máy cắt plasma

Hoạt động cảu máy cắt khí plasma cầm tay

Trong một hệ thống plasma cầm tay điển hình, chẳng hạn như Tomahawk® Air Plasma của chúng tôi, các bộ phận tiêu hao điện cực và vòi phun tiếp xúc với nhau trong ngọn đuốc khi ở trạng thái OFF. Khi kích hoạt được vắt, nguồn điện cung cấp dòng điện DC chảy qua kết nối này, và cũng khởi tạo dòng khí plasma. Một khi khí plasma (khí nén) tích tụ đủ áp lực, điện cực và vòi phun bị tách ra, gây ra tia lửa điện chuyển đổi không khí thành một máy bay phản lực plasma. Dòng điện DC sau đó chuyển từ điện cực sang vòi phun, đến một đường đi giữa điện cực và mảnh làm việc. Dòng điện này và luồng không khí tiếp tục cho đến khi kích hoạt được giải phóng.

>> Xem thêm: Máy cắt gạch chính hãng

Hoạt động plasma chính xác

Bên trong một ngọn đuốc plasma chính xác, điện cực và vòi phun không chạm vào nhau, nhưng bị cô lập với nhau bởi một vòng xoáy có lỗ thông hơi nhỏ biến đổi khí trước / plasma thành xoáy xoáy. Khi một lệnh khởi động được cấp cho nguồn cấp điện, nó tạo ra tới 400VDC điện áp mạch hở và khởi tạo luồng khí trước thông qua bộ dẫn ống được đặt cho ngọn đuốc. Đầu phun tạm thời được kết nối với điện thế dương của nguồn điện thông qua một mạch vòng thử nghiệm và điện cực ở mức âm.

Tiếp theo, một tia lửa tần số cao được tạo ra từ Arc Starting Console làm cho khí plasma trở nên bị ion hóa và dẫn điện, dẫn đến một đường dẫn hiện tại từ điện cực đến vòi phun, và một vòng cung plasma được tạo ra.

Khi vòng cung thí điểm tiếp xúc với mảnh làm việc (được nối với đất đất thông qua các thanh của bàn cắt), đường dẫn hiện tại dịch chuyển từ điện cực sang mảnh làm việc, và tần số cao sẽ tắt và mạch vòng thử nghiệm được mở ra.

Nguồn điện sau đó tăng dòng điện DC lên cường độ dòng điện được chọn bởi nhà điều hành và thay thế khí trước bằng khí plasma tối ưu cho vật liệu bị cắt. Một khí bảo vệ thứ cấp cũng được sử dụng mà chảy bên ngoài của vòi phun thông qua một nắp lá chắn.

Hình dạng của nắp lá chắn và đường kính của lỗ của nó buộc khí lá chắn tiếp tục thắt chặt vòng cung plasma, dẫn đến một vết cắt sạch hơn với các góc bevel rất thấp và kerf nhỏ hơn.

Với bài viết Hệ thống cấu trúc máy cắt plasma bao gồm những gì? Hy vọng quý khách đã hiểu hơn về sản phẩm. Liên hệ Siêu thị Hải Minh ngay khi có nhu cầu sử dụng máy cắt plasma nhé!

-Liên-

Thông tin khác

5 Mẹo Giúp Máy Cắt Plasma Được Bền Lâu Hơn

5 Mẹo Giúp Máy Cắt Plasma Được Bền Lâu Hơn

Sử dụng nhiều nhưng liệu bạn có biết mẹo giúp máy cắt plasma được bền lâu hơn không? Hy vọng bài viết “5 mẹo giúp máy cắt plasma được bền lâu hơn” sau đây sẽ cung cấp cho các bạn nhiều thông tin bổ ích!
5 Mẹo giúp máy cắt plasma của bạn được bền bỉ

5 Mẹo giúp máy cắt plasma của bạn được bền bỉ

Như các bạn đã biết hiện nay thiết bị cắt plasma đã và đang được ứng dụng rất phổ biến ở nhiều công trình xây dựng hay cơ khí. Việc sử dụng thiết bị cắt plasma dễ dàng mang đến thành phẩm với đường cắt đẹp, hiệu quả và tiết kiệm thời gian. Tuy nhiên, nhiều người dùng chưa thực sự biết cách để sử dụng máy plasma để vừa mang lại hiệu quả vừa bền bỉ nhất. Bài viết sau đây của tôi sẽ chỉ cho các bạn 5 mẹo giúp máy plasma của bạn được bền bỉ.
Lý do Máy cắt Plasma Peg LGK được ưa chuộng tại Việt Nam

Lý do Máy cắt Plasma Peg LGK được ưa chuộng tại Việt Nam

Loại máy này được ứng dụng hầu hết tại các ngành công nghiệp liên quan đến cơ khí như sản xuất vật liệu gia công, chế tạo các sản phẩm nội ngoại thất, các xưởng đóng tàu, máy bay, cơ sở sản xuất oto…Và đâu là “Lý do Máy cắt Plasma Peg LGK được ưa chuộng tại Việt Nam” cùng chúng tôi khám phá chi tiết tại bài viết này nhé!
Nguyên nhân máy cắt plasma không ra lửa? Cách sửa chữa?

Nguyên nhân máy cắt plasma không ra lửa? Cách sửa chữa?

Máy cắt plasma không ra lửa? Lỗi này của máy xuất hiện do đâu và chúng ta có thể khắc phục như thế nào? Cùng nhau tìm hiểu “Nguyên nhân máy cắt plasma không ra lửa? Cách sửa chữa?” tại bài viết dưới đây nhé!
Gọi ngay: 0869.382.229 Send email