Tìm hiểu về cách hoạt động của máy nén khí chất lượng

Tìm hiểu về máy nén khí chất lượng, máy nén khí hoạt động như nào? các loại máy nén khí, công suất của máy nén... địa chỉ uy tín bán máy nén khí giá rẻ.

Máy nén khí chất lượng không chỉ là công cụ chuyên sử dụng cho các công việc bơm lốp xe mà đây còn là thiết bị cung cấp nguồn năng lượng cho các cửa hàng, nhà xưởng của người dùng. Để hiểu rõ hơn, hãy cùng tham khảo bài viết Tìm hiểu về cách hoạt động của máy nén khí chất lượng dưới đây của Hải Minh.

Tìm hiểu về cách hoạt động của máy nén khí chất lượng
Tìm hiểu về cách hoạt động của thiết bị khí nén 

1. Cách hoạt động của máy nén khí  

Nhiều năm trước, các cửa hàng thường sử dụng nguồn điện trung tâm để dẫn động tất cả các công cụ thông qua hệ thống dây đai, bánh xe và trục truyền động. Nguồn điện được chuyển xung quanh không gian làm việc bằng các phương tiện cơ học. Trong khi dây đai và trục có thể không còn, nhiều cửa hàng vẫn sử dụng hệ thống cơ khí để di chuyển điện xung quanh cửa hàng. Nó dựa trên năng lượng được lưu trữ trong không khí có áp suất và bộ phận chính của hệ thống là máy nén. 

Bạn sẽ thấy máy nén khí được sử dụng trong nhiều trường hợp — từ các trạm xăng ở góc đường cho đến các nhà máy sản xuất lớn. Và, ngày càng nhiều, máy nén được sử dụng cho các xưởng gia đình, tầng hầm và nhà để xe....Các mô hình có kích thước phù hợp với mọi công việc, từ đồ chơi, hồ bơi thổi phồng đến các dụng cụ cung cấp năng lượng như súng bắn đinh, máy chà nhám, máy khoan, cờ lê va đập, kim bấm và súng phun hiện đã có sẵn thông qua các trung tâm gia đình địa phương, đại lý dụng cụ và danh mục đặt hàng qua thư.


Lợi thế lớn của năng lượng không khí là mỗi công cụ không cần động cơ cồng kềnh riêng. Thay vào đó, một động cơ duy nhất trên máy nén chuyển hóa năng lượng điện thành động năng. Điều này làm cho các công cụ nhẹ, nhỏ gọn, dễ cầm nắm, chạy êm và ít bộ phận bị hao mòn.

2. Các loại máy nén khí hiện nay 

Trong khi có những máy nén sử dụng cánh quạt quay để tạo ra áp suất không khí, thì máy nén dịch chuyển dương lại phổ biến hơn và bao gồm các kiểu máy được sử dụng bởi chủ nhà, thợ mộc, thợ cơ khí và nhà thầu. Ở đây, áp suất không khí được tăng lên bằng cách giảm kích thước của không gian chứa không khí. Hầu hết các máy nén bạn sẽ chạy qua đều thực hiện công việc này nhờ một piston chuyển động.

Giống như động cơ đốt trong cỡ nhỏ, máy nén khí piston thông thường có trục khuỷu, thanh truyền và piston, xi lanh và đầu van. Trục khuỷu được dẫn động bởi động cơ điện hoặc động cơ khí. Trong khi có những kiểu máy nhỏ chỉ bao gồm máy bơm và động cơ, hầu hết các máy nén đều có bình chứa khí để chứa một lượng không khí trong phạm vi áp suất đặt trước. Khí nén trong bình dẫn động các khí, và động cơ quay vòng và tắt để tự động duy trì áp suất trong bình.

Ở phía trên cùng của xi lanh, bạn sẽ tìm thấy một đầu van giữ van đầu vào và van xả. Cả hai đều chỉ đơn giản là các nắp kim loại mỏng – một cánh được gắn bên dưới và một cánh được gắn trên đầu tấm van. Khi piston di chuyển xuống, một chân không được tạo ra bên trên nó. Điều này cho phép không khí bên ngoài ở áp suất khí quyển đẩy mở van đầu vào và lấp đầy khu vực phía trên piston. Khi piston di chuyển lên, không khí phía trên nó nén, giữ van đầu vào đóng và đẩy van xả mở. Không khí di chuyển từ cửa xả vào bể chứa. Với mỗi lần thổi, nhiều không khí vào bình hơn và áp suất tăng lên.

Máy nén điển hình có các phiên bản 1 hoặc 2 xi lanh để phù hợp với yêu cầu của các công cụ mà chúng cung cấp năng lượng. Ở cấp độ chủ nhà / nhà thầu, hầu hết các mô hình 2 xi-lanh hoạt động giống như các phiên bản xi-lanh đơn, ngoại trừ việc có hai hành trình trên mỗi vòng quay thay vì một. Một số máy nén 2 xi lanh thương mại là máy nén 2 cấp – một piston bơm không khí vào xi lanh thứ hai để tăng thêm áp suất.

Tìm hiểu về cách hoạt động của máy nén khí chất lượng

Máy nén khí được sử dụng nhiều trong các hoạt động sản xuất của con người 

Máy nén khí gia đình sử dụng công tắc áp suất để dừng động cơ khi áp suất bình đạt đến giới hạn đặt trước – khoảng 125 psi đối với nhiều kiểu máy một cấp. Tuy nhiên, hầu hết thời gian, bạn không cần quá nhiều áp lực. Do đó, đường dẫn khí sẽ bao gồm một bộ điều chỉnh mà bạn đặt để phù hợp với yêu cầu áp suất của dụng cụ bạn đang sử dụng. Một đồng hồ đo trước bộ điều chỉnh giám sát áp suất bình chứa và một đồng hồ đo sau bộ điều chỉnh giám sát áp suất đường khí. Ngoài ra, bình còn có van an toàn mở nếu công tắc áp suất bị trục trặc. Công tắc áp suất cũng có thể kết hợp van không tải để giảm áp suất bình khi máy nén tắt.

Nhiều máy nén piston có khớp nối được bôi trơn bằng dầu. Đó là, chúng có một bể dầu bôi trơn các ổ trục và thành xi lanh khi tay quay quay. Các piston có các vòng đệm giúp giữ khí nén trên đầu piston và giữ cho dầu bôi trơn tiếp xúc với không khí. Tuy nhiên, vòng đệm không hoàn toàn hiệu quả, vì vậy một số dầu sẽ đi vào khí nén dưới dạng bình xịt.

Có dầu trong không khí không nhất thiết là một vấn đề. Nhiều công cụ không khí yêu cầu phải tra dầu, và các nồi hơi nội tuyến thường được thêm vào để tăng nguồn cung cấp đồng đều cho dụng cụ. Mặt khác, các mô hình này yêu cầu kiểm tra dầu thường xuyên, thay dầu định kỳ và chúng phải được vận hành trên bề mặt bằng phẳng. Hơn hết, có một số công cụ và tình huống yêu cầu khí nén không dầu. Phun sơn dầu trong luồng khí nén sẽ gây ra các vấn đề về hoàn thiện. Và nhiều công cụ không khí chế biến gỗ mới như máy đóng đinh và máy chà nhám được thiết kế không chứa dầu để không có cơ hội làm bám bẩn bề mặt gỗ với dầu. Mặc dù các giải pháp cho vấn đề dầu trong khí nén bao gồm sử dụng bộ tách dầu hoặc bộ lọc trong đường dẫn khí, nhưng ý tưởng tốt hơn là sử dụng máy nén khí không dầu sử dụng ổ trục được bôi trơn vĩnh viễn thay cho bể dầu.


Một biến thể của máy nén piston kiểu ô tô là kiểu máy sử dụng piston / thanh kết nối một mảnh. Bởi vì không có chốt cổ tay, pít-tông nghiêng từ bên này sang bên kia khi tạp chí lệch tâm trên trục di chuyển nó lên và xuống. Một vòng đệm xung quanh piston duy trì sự tiếp xúc với thành xi lanh và ngăn chặn sự rò rỉ khí.

Khi yêu cầu về khí nén nhỏ, máy nén màng có thể hoạt động hiệu quả. Trong thiết kế này, một màng giữa piston và buồng nén sẽ chặn không khí và ngăn rò rỉ.

3. Công suất của máy nén khí 

Một trong những yếu tố dùng để chỉ định công suất máy nén khí công nghiệp là mã lực động cơ. Tuy nhiên, đây không phải là chỉ báo tốt nhất. Bạn thực sự cần biết lượng khí nén mà máy nén có thể cung cấp ở một áp suất cụ thể.

Tốc độ mà máy nén có thể cung cấp một thể tích không khí được tính bằng feet khối trên phút (cfm). Bởi vì áp suất khí quyển đóng một vai trò trong việc không khí di chuyển nhanh vào hình trụ, cfm sẽ thay đổi theo áp suất khí quyển. Nó cũng thay đổi theo nhiệt độ và độ ẩm của không khí. Để thiết lập một sân chơi đồng đều, các nhà sản xuất tính toán feet khối tiêu chuẩn trên phút (scfm) là cfm ở mực nước biển với 68 độ F không khí ở độ ẩm tương đối 36%. Ví dụ, xếp hạng Scfm được đưa ra ở áp suất cụ thể – 3,0 scfm ở 90 psi. Nếu bạn giảm áp suất, scfm sẽ tăng lên và ngược lại.

Bạn cũng có thể chạy trên một xếp hạng được gọi là độ dời cfm. Hình này là tích số của dịch chuyển xi lanh và vòng tua máy. So với scfm, nó cung cấp một chỉ số về hiệu suất bơm máy nén.

Xếp hạng cfm và psi rất quan trọng vì chúng chỉ ra các công cụ mà một máy nén cụ thể có thể điều khiển. Khi chọn mua máy nén khí, hãy đảm bảo rằng nó có thể cung cấp lượng không khí và áp suất mà các dụng cụ của bạn cần.

Siêu thị Hải Minh có cung cấp đa dạng các dòng máy nén khí chất lượng, hàng chính hãng đáp ứng đa dạng các nhu cầu của người dùng. Nếu bạn đang có nhu cầu hoặc cần tìm hiểu kỹ hơn về các sản phẩm của chúng tôi hãy nhanh chóng liên hệ hotline 0902 787 139 - 0932 196 898 các nhân viên Hải Minh sẽ nhanh chóng hỗ trợ tư vấn và báo giá đến bạn nhanh nhất. Cam kết máy mới, siêu bền, chất lượng 100%, có xuất xứ rõ ràng, nhân viên chuyên môn cao luôn cố gắng đáp ứng đa dạng các nhu cầu của khách hàng.

==> Xem thêm: Bí mật giúp bạn chọn mua máy nén khí tốt nhất cho mình

Thông tin khác

Máy nén khí không dầu siêu êm giá rẻ nên mua

Máy nén khí không dầu siêu êm giá rẻ nên mua

Máy nén khí không dầu,giảm âm cung cấp khí nén an toàn sạch 100% không lẫn tạp chất, hoạt động êm ái không gây ra độ ồn lớn rất được ưa chuộng hiện nay.
Máy Nén Khí Mini 12v Dùng Để Làm Gì? Có Nên Mua?

Máy Nén Khí Mini 12v Dùng Để Làm Gì? Có Nên Mua?

Trong loạt các máy bơm hơi mini thường thấy thì dòng máy nén khí mini 12v được người dùng đặc biệt lưu tâm, điều này thể hiện ở lượt tìm kiếm rất cao trên các công cụ tìm kiếm. Dòng máy là gì và nó có những ưu-nhược điểm, công dụng thể nào?
Máy nén khí Dekton và Puma nên mua hiện nay

Máy nén khí Dekton và Puma nên mua hiện nay

Máy nén khí Dekton và Puma nên mua hiện nay. Cùng sieuthihaiminh.vn đơn vị bán máy nén khí uy tín tìm hiểu ngay các model máy nén hãng Dekton, Puma nổi tiếng nên mua hiện nay nhé.
Gọi ngay: 0869.382.229 Send email