Sự Khác Biệt Giữa Tời Treo Và Tời Điện Mini

Nhiều người dùng hiện nay vẫn còn nhầm lần khi đồng nhất máy tời treo và máy tời mini là một. Trên thực tế, chúng chỉ khá tương đồng nhau và có nhiều điểm khác biệt lớn.
Những người mới bắt đầu tìm hiều về máy tời điện hay thậm chí là người sử dụng lâu năm cũng có sự nhầm lẫn giữa tời treo và tời mini, cho rằng thực tế chúng là 1. Những thực tế, đây là quan điểm hoàn toàn sai lầm. Cùng tìm hiểu ngay điểm khác biệt dữa hai dòng thiết bị này này nhé!
 
Sự Khác Biệt Giữa Tời Treo Và Tời Điện Mini

1. Khác biệt về thiết kế giữa tời treo và tời điện mini

Như tên gọi của máy, loại treo sẽ được thiết kế hình dáng, cấu tạo máy dễ dàng treo tại 1 điểm cố định hoặc trên thanh dầm. Chúng thường có thêm bộ phận để móc, gắn tại vị trí trên cao để dễ dàng nâng hạ hàng hóa từ dưới lên. Dòng thiết bị này sở hữu nhiều kích thước khác nhau từ loại nhỏ, trung bình, đến loại đa năng kích thước lớn.
Dòng máy tời mini với yêu cầu kích thước phải đảm bảo nhỏ gọn, tiện lợi cho người dùng lắp đặt, di chuyển. Kích cỡ chiều dài, chiều rộng, không gian hoạt động của chúng có phần nhỏ hơn đáng kể so với những dòng máy khác.
Dựa vào hai đặc điểm khác biệt hoàn toàn mà đặt tên, từ vị trí hoạt động đến kích cỡ máy, tải trọng làm việc, chúng khá dễ dàng phân biệt khi được làm rõ như vậy.
Tuy nhiên, loại máy tời treo mini đã trở nên quá phổ biến trên thị trường như model B300, B500 của Yamafuji hay PA-200, PA-300, PA-500 của Kensen, KenBo,…khiến cho người dùng nhầm lẫn giữa chúng. Mà trên thực tế, từng phân loại này đều có thêm nhiều model khác không hoàn toàn giống nhau.
Khác biệt về thiết kế giữa tời treo và tời điện mini

2. Công suất máy tời treo và máy tời mini

Nhìn chung, cả hai phân loại này đều sở hữu mức công suất không quá ấn tượng. So sánh với dòng mặt đất, khả năng hoạt động của chúng thấp hơn đáng kể.
+ Đặc biệt với dòng mini, chế tạo motor máy không quá lớn, thường phổ biến dưới 1.5kW, đáp ứng cho nhu cầu nâng hạ dưới 1 tấn.
+ Với dòng tời treo, công suất máy còn tùy thuộc vào kiểu dáng, thiết kế của chúng. Dòng đa năng sẽ sở hữu công suất lớn hơn, có thể đến 3 – 4.5kW với những model tải trọng lớn đạt 1 – 2 tấn.
Công suất máy tời treo và máy tời mini

3. Cách lắp đặt máy tời điện mini và tời treo

Một điều chắc chắn rằng đó chính là tời treo được chế tạo với mục đích chủ yếu là treo cố định trên thanh dầm, thang ngang chứ I. Một số model đặc biệt còn có khả năng kết hợp với con chạy, dễ dàng di chuyển từ vị trí này đến vị trí khác. Loại tời treo đa năng yêu cầu cần thanh có tính chịu lực cao hơn, đảm bảo quá trình hoạt động không bị rung lắc, rủi ro bị rơi dẫn đến nguy hiểm cho người sử dụng.
Tời điện mini tương đối khác biệt, tùy thiết kế của máy mà bạn chọn lựa, lắp đặt cho phù hợp. Cho những nhu cầu nâng hạ lên xuống đơn giản, dòng treo mini sẽ đáp ứng được tốt. Ngoài ra, bạn còn có thể tham khảo thêm các model của Antico, lắp đặt mặt đất với tốc độ cực cao, hiệu quả cho vận chuyển vật liệu xây dựng, hàng hóa,…
Cách lắp đặt máy tời điện mini và tời treo

4. Chi phí đầu tư của tời điện mini và tời treo

Không xét đến những model chung giữa hai dòng máy, huongdansudung.com.vn chỉ tập trung vào những model hoàn toàn khác biệt:
+ Dòng đa năng lắp đặt treo: thường chi phí đầu tư thiết bị này từ 4 – 7 triệu đồng, có model lên đến 10 – 15 triệu, tùy vào công suất, tải trọng, chiều dài dâp cáp. Cụ thể như: KY 300 giá 4.350.000, KY 500 giá 5.350.000, KY 750 giá 6.250.000, KY 1000 giá 11.500.000, DU 208 giá 15.500.000.
+ Dòng mini lắp đặt mặt đất: hai model sử dụng phổ biến nhất là Antico – TN 100 và TN 150 có giá lần lượt là 6.500.000 và 7.900.000.
Như vậy, bạn dễ dàng thấy rằng giá thành của chúng có sự chênh lệch đáng kể. Riêng đối với tời treo di chuyển, chi phí đầu tư máy tăng lên đến 3 – 4 triệu đồng tùy từng thiết kế.
 Chi phí đầu tư của tời điện mini và tời treo
Như vậy, trong bài viết này huongdansudung.com.vn đã làm rõ cho bạn về sự khác biệt giữa tời treo và tời điện mini. Nếu bạn vẫn còn những thắc mắc, băn khoăn về hai dòng sản phẩm này, gọi ngay đến số Hotline của chúng tôi để được hỗ trợ ngay nhé!

Thông tin khác

Tời Điện 220V Tải Trọng 500kg Nào Nên Đầu Tư

Tời Điện 220V Tải Trọng 500kg Nào Nên Đầu Tư

Tời diện dân dụng 220V ngày càng được sử dụng phổ biến hiện nay, nếu bạn đang tính lựa chọn đầu tư chúng, hãy tham khảo ngay những model giới thiệu trong bài viết này
Bảng giá máy tời điện 200kg từ các thương hiệu

Bảng giá máy tời điện 200kg từ các thương hiệu

Trong bài viết này, bạn sẽ được cập nhật mới nhất bảng giá máy tời điện 200kg đến từ những thương hiệu có tiếng trên thị trường. Nếu cần tư vấn chi tiết hơn về từng sản phẩm đừng ngại liên hệ với chúng tôi bạn nhé!
Bật Mí Bí Mật Tời Điện Kio Winch Điều Bạn Nên Biết

Bật Mí Bí Mật Tời Điện Kio Winch Điều Bạn Nên Biết

Trong bài viết này, nhiều bí mật về máy tời điện Kio sẽ được tiết lộ với bạn đọc. Liệu các sản phẩm của hãng có những điểm gì khác biệt mà khách hàng chưa biết đến, cùng tìm hiểu ngay nhé!
Máy Tời Đa Năng KY300 Và KCD 300/600 Con Nào Hơn

Máy Tời Đa Năng KY300 Và KCD 300/600 Con Nào Hơn

Tìm hiểu về máy tời điện sử dụng cho nhu cầu nâng hạ tải trọng 600kg, hai model được sử dụng phổ biến hiện nay là KY300 và KCD 300/600. Cùng tìm hiểu xem chúng có điểm gì khác biệt, máy nào chất lượng tốt hơn bạn nhé!
Tải Trọng 2 Tấn Chọn Máy Tời Điện Nào Chất Lượng?

Tải Trọng 2 Tấn Chọn Máy Tời Điện Nào Chất Lượng?

Bạn đang tìm kiếm máy tời điện tải trọng 2 tấn phục vụ cho vận chuyển hàng hóa, máy móc thiết bị trong công trình, bến bãi, khai thác khoáng sản,...đọc ngay bài viết này để biết được sản phẩm phù hợp nhất với nhu cầu sử dụng của mình!
Gọi ngay: 0869.382.229 Send email