So sánh máy cắt plasma với máy cắt hơi

Công ty có thể cho tôi hỏi sự khác nhau căn bản của các loại máy cắt: máy cắt plasma, máy cắt hơi, máy cắt CNC cũng như ưu nhượt điểm của chúng.

Tôi đang chuẩn bị mua máy cắt kim loại nhưng chưa biết nhiều về các loại máy cắt. Công ty có thể cho tôi hỏi sự khác nhau căn bản của các loại máy cắt: máy cắt plasma, máy cắt hơi, máy cắt CNC cũng như ưu nhượt điểm của chúng. Các loại máy này có dùng đĩa (lưỡi) cắt không? Rất mong nhận được phản hồi, Xin cảm ơn. (Khách hàng Đăng Minh gửi câu hỏi về cho Hải Minh)

So sánh máy cắt plasma với máy cắt hơi

Như các bạn đã biết, hiện nay có rất nhiều phương pháp cắt kim loại nhanh chóng, trong đó có máy cắt plasma, máy cắt hơi, máy cắt cnc. Dưới đây, Siêu thị Hải Minh xin giải đáp thắc mắc trong vấn đề anh Đăng Minh gửi về như sau:

So sánh việc dùng máy cắt plasma và máy cắt hơi trong gia công vật liệu

Yếu tố so sánh

Máy cắt plasma

Máy cắt hơi

Vật liệu cắt

Máy có thể cắt hầu hết các kim loại

Chỉ có thể làm việc với các kim loại có nhiệt độ nóng chảy của ôxit kim loại phải thấp hơn nhiệt độ nóng chảy của kim loại đó, nên chủ yếu dùng trong việc cắt sắt thép.
 

Độ dày vật cắt

Thường chỉ giới hạn độ dày cắt khoảng 80-100mm trở lại

Thường không giới hạn về độ dày tầm cắt, nó có thể cắt các tấm có độ dày đến 200mm

Vật liệu tiêu hao

Tốn năng lượng điện để chạy bình khí nén, năng lượng chạy máy cắt plasma bằng tay, bép cắt.

Tốn khí gas, oxy, bép cắt

Chất lượng đường cắt

Đường cắt plasma thường tốt hơn cắt hơi. Trong một số trường hợp cắt plasma có sử dụng bàn cắt nước và khí bảo vệ thì chất lượng đường cắt là hơn hẳn cắt hơi.

Chất lượng đường cắt xấu hơn máy cắt khí plasma

Tốc độ cắt

Với tấm càng mỏng tốc độ cắt plasma càng nhanh hơn nhiều so với cắt hơi do đó theo tính toán thì cắt với các tấm dưới 20mm thì hiệu quả kinh tế của cắt plasma là cao hơn hẳn so với cắt hơi.

Chậm hơn cắt bằng máy cắt hồ quang plasma

Độ an toàn

Dùng máy cắt plasma không sử dụng khí gây cháy do đó sử dụng an toàn hơn so với cắt hơi, tuy nhiên nó yêu cầu tay nghề người thợ là cao hơn so với cắt hơi.

Độ an toàn khi bạn dùng máy cắt hơi thấp hơn máy cắt khí plasma

>> Tham khảo: Giá máy vặt lông gà vịt

Các máy cắt plasma không sử dụng đĩa cắt

Các thiết bị GS 4000, GS 7000 là các hệ thống máy cắt plasma cnc (cắt tự động) điểu khiển bằng lập trình máy tính. Với các hệ thống đó, bạn có thể gắn các mỏ cắt hơi hoặc mỏ cắt plasma, tùy theo yêu cầu công việc của mình.

Hiện nay, các máy cắt plasma sử dụng công nghệ Inverter do đó ngày càng nhỏ nhẹ, chất lượng cao cấp, giá máy cắt plasma cầm tay hợp lý và chiếm được lòng tin của người sử dụng. Nếu cần biết thêm thông tin, bạn cứ liên hệ trực tiếp với Siêu thị Hải Minh qua số máy (028) 3510 6176 - 0902.787.139 - 0932.196.898 để được trao đổi cùng các tư vấn viên, chuyên gia hàng đầu. Chúng tôi sẽ tư vấn cho các bạn dòng máy nào phù hợp với công việc bạn đang cần.

-Liên-

Thông tin khác

5 Mẹo Giúp Máy Cắt Plasma Được Bền Lâu Hơn

5 Mẹo Giúp Máy Cắt Plasma Được Bền Lâu Hơn

Sử dụng nhiều nhưng liệu bạn có biết mẹo giúp máy cắt plasma được bền lâu hơn không? Hy vọng bài viết “5 mẹo giúp máy cắt plasma được bền lâu hơn” sau đây sẽ cung cấp cho các bạn nhiều thông tin bổ ích!
5 Mẹo giúp máy cắt plasma của bạn được bền bỉ

5 Mẹo giúp máy cắt plasma của bạn được bền bỉ

Như các bạn đã biết hiện nay thiết bị cắt plasma đã và đang được ứng dụng rất phổ biến ở nhiều công trình xây dựng hay cơ khí. Việc sử dụng thiết bị cắt plasma dễ dàng mang đến thành phẩm với đường cắt đẹp, hiệu quả và tiết kiệm thời gian. Tuy nhiên, nhiều người dùng chưa thực sự biết cách để sử dụng máy plasma để vừa mang lại hiệu quả vừa bền bỉ nhất. Bài viết sau đây của tôi sẽ chỉ cho các bạn 5 mẹo giúp máy plasma của bạn được bền bỉ.
Lý do Máy cắt Plasma Peg LGK được ưa chuộng tại Việt Nam

Lý do Máy cắt Plasma Peg LGK được ưa chuộng tại Việt Nam

Loại máy này được ứng dụng hầu hết tại các ngành công nghiệp liên quan đến cơ khí như sản xuất vật liệu gia công, chế tạo các sản phẩm nội ngoại thất, các xưởng đóng tàu, máy bay, cơ sở sản xuất oto…Và đâu là “Lý do Máy cắt Plasma Peg LGK được ưa chuộng tại Việt Nam” cùng chúng tôi khám phá chi tiết tại bài viết này nhé!
Nguyên nhân máy cắt plasma không ra lửa? Cách sửa chữa?

Nguyên nhân máy cắt plasma không ra lửa? Cách sửa chữa?

Máy cắt plasma không ra lửa? Lỗi này của máy xuất hiện do đâu và chúng ta có thể khắc phục như thế nào? Cùng nhau tìm hiểu “Nguyên nhân máy cắt plasma không ra lửa? Cách sửa chữa?” tại bài viết dưới đây nhé!
Gọi ngay: 0869.382.229 Send email