Mẹo làm sạch bộ lọc máy hút bụi công nghiệp hiệu quả

Máy hút bụi công nghiệp loại nhỏ hay lớn đều có bộ lọc nhằm giúp thiết bị hoạt động hiệu quả. Và bạn phải biết cách vệ ính cũng như bảo dưỡng bộ lọc máy hút bụi thật tốt.

Máy hút bụi công nghiệp loại nhỏ hay lớn đều có bộ lọc nhằm giúp thiết bị hoạt động hiệu quả. Và bạn phải biết cách vệ ính cũng như bảo dưỡng bộ lọc máy hút bụi thật tốt. Đảm bảo tắt và rút phích cắm của máy trước khi tháo (các) bộ lọc. Chỉ rửa (các) bộ lọc của bạn bằng nước lạnh. Một số kiểu máy có các bộ lọc yêu cầu ngâm trong nước lạnh trước khi rửa. Để (các) bộ lọc khô tự nhiên. Duy trì sự sạch sẽ của các bộ lọc của bạn giúp nâng cao hiệu suất và tuổi thọ của máy.

Cách vệ sinh và làm sạch bộ lọc cho máy hút bụi công nghiệp

Để làm sạch bộ lọc, bạn cần thực hiện theo các bước sau:

1/ Ngắt kết nối nguồn điện cho máy hút bụi


Ngắt kết nối nguồn điện cho máy hút bụi

Rút phích cắm chân không, nếu có. Chuyển thiết bị hút bụi của bạn từ chế độ Bật sang Tắt. Không bao giờ cố gắng mở máy hút bụi của bạn khi nó được bật hoặc cắm.

2/ Tháo bộ lọc

Tháo bộ lọc

Mở chân không cẩn thận. Nhấn nút phát hành của bộ lọc, nếu mô hình của bạn có. Tách bộ lọc khỏi vỏ nhựa của nó, nếu có.

3/ Ngâm bộ lọc, nếu có hướng dẫn từ nhà sản xuất

  • Đổ đầy một bát nước lạnh. Không thêm bất kỳ chất tẩy rửa vào bát. Nhấn chìm bộ lọc và cho phép nó ngâm không dưới năm phút.

  • Một số kiểu không dây yêu cầu ngâm trước.

    Ngâm bộ lọc, nếu có hướng dẫn từ nhà sản xuất

  • Một số máy hút bụi thẳng đứng yêu cầu ngâm trước. Những loại khác thì không.

4/ Rửa bộ lọc dưới nước lạnh

  • Dùng tay bóp nhẹ bộ lọc khi bạn rửa sạch. Tiếp tục rửa và vắt ít nhất năm phút, cho đến khi nước từ bộ lọc chảy ra.

    Rửa bộ lọc dưới nước lạnh

  • Một số bộ lọc có thể cần tới mười lần rửa cho đến khi nước sạch.

>> Xem thêm: Nơi nào bán máy hút bụi công nghiệp khô ướt chất lượng?

Mẹo làm khô bộ lọc máy hút bụi công nghiệp nhanh chóng

1/ Đẩy hết nước thừa bám bộ lọc ra ngoài

Đẩy hết nước thừa bám bộ lọc ra ngoài

Lắc bộ lọc qua bồn rửa. Chạm vào bộ lọc vào tay hoặc bồn rửa để đẩy thêm những giọt nước.

2/ Đặt bộ lọc ở nơi khô ráo, có nắng nhẹ

Đặt bộ lọc ở nơi khô ráo, có nắng nhẹ

Đặt bộ lọc xuống theo chiều ngang, trừ khi hướng dẫn của mô hình của bạn hướng dẫn khác. Không bao giờ đặt bộ lọc của bạn trong lò vi sóng, máy sấy quần áo hoặc gần ngọn lửa. Ví dụ, để bộ lọc của bạn bên ngoài dưới ánh nắng mặt trời, hoặc gần (không bật) một bộ tản nhiệt.

3/ Để bộ lọc khô hoàn toàn

Để bộ lọc để không khí khô miễn là cần thiết. Hãy chắc chắn rằng nó hoàn toàn khô ráo trước khi đưa nó trở lại máy của bạn.

Để bộ lọc khô hoàn toàn

Một số mô hình bộ lọc cho máy vệ sinh hút bụi thẳng đứng và không dây sẽ khô trong mười hai giờ. Một số kiểu máy - như DC17 (thẳng đứng) và 360 (robot) - nên phơi khô trong hai mươi bốn giờ.

Như vậy, với hướng dẫn vệ sinh bộ lọc máy hút bụi công nghiệp trên đây, chúng tôi hy vọng đã giúp bạn trong việc sử dụng thiết bị hiệu quả hơn.

Máy hút bụi công nghiệp giá rẻ là thiết bị làm sạch không thể thiếu trong cuộc sống hiện đại ngày nay. Với sự giúp sức của nó, bạn có thể dành nhiều thời gian để làm việc khác, tiết kiệm thời gian và chi phí đầu tư. Việc bảo vệ bộ lọc như trên sẽ giúp máy của bạn hoạt động tốt và năng suất cũng như nâng cao tuổi thọ hơn.

-Liên-

Thông tin khác

Top 4+ Máy Hút Bụi Công Nghiệp 3000w Đáng Mua

Top 4+ Máy Hút Bụi Công Nghiệp 3000w Đáng Mua

Cùng tìm hiểu nhanh 4 máy hút bụi cong nghiệp công suất lớn đến từ các thương hiệu hàng đầu trên thị trường như Hiclean, Clepro, IPC,... Đâu mới là lựa chọn tốt nhất cho bạn?
Tổng Hợp Máy Hút Bụi Công Nghiệp Hitachi - Điều Cần Biết

Tổng Hợp Máy Hút Bụi Công Nghiệp Hitachi - Điều Cần Biết

Nếu bạn quan tâm đến thương hiệu máy hút bụi công nghiệp hàng đầu trên thị trường hiện nay, tham khảo ngay các sản phẩm của Hitachi, đảm bảo bạn sẽ cực kỳ hài lòng về chất lượng và hiệu quả mà sản phẩm đem đến cho bạn!
Cẩn Trọng Khi Mua Máy Hút Bụi Công Nghiệp Gia Đình

Cẩn Trọng Khi Mua Máy Hút Bụi Công Nghiệp Gia Đình

Máy hút bụi gia đình hiện nay có công suất tương đối thấp nên nhiều người dùng đã dần chuyển qua xu hướng sử dụng các dòng máy hút bụi công nghiệp gia đình để việc vệ sinh đạt hiệu quả cao hơn.
Giải đáp máy hút bụi công nghiệp Hiclean có mấy loại

Giải đáp máy hút bụi công nghiệp Hiclean có mấy loại

Giữa vô vàn các thương hiệu cung cấp máy hút bụi công nghiệp hiện nay thì có lẽ HiClean đang là cái tên được đông đảo người dùng tại việt Nam đánh giá cao thậm chí là lựa chọn hàng đầu khi đầu tư.
Khách hàng nhận xét về máy hút bụi do Hải Minh cung cấp?

Khách hàng nhận xét về máy hút bụi do Hải Minh cung cấp?

Máy hút bụi là thiết bị không thể thiếu trong mỗi gia đình hiền nay, vì vậy khi mua lựa chọn hãng nào cho phù hợp cũng là điều rất quan trọng, được nhiều người chú ý đến. Cùng tham khảo bài viết đưới đây để được nhận tư vấn chi tiết nhất nhé!
Gọi ngay: 0869.382.229 Send email