Hướng dẫn khắc phục máy in mã vạch bị lỗi

Dù công năng vô cùng đơn giản nhưng khi máy in mã vạch bị lỗi thì ít ai biết cách để khắc phục. Hi vọng với các chia sẻ dưới đây sẽ giúp bạn hiểu thêm về việc khắc phục lỗi trên máy in mã vạch.
Máy in mã vạch là máy in chuyên dụng dùng để in mã vạch giúp kiểm soát hàng hóa và giá cả một cách thuận tiện. Dù công năng vô cùng đơn giản nhưng khi máy in mã vạch bị lỗi thì ít ai biết cách để khắc phục. Hi vọng với các chia sẻ dưới đây sẽ giúp bạn hiểu thêm về việc khắc phục lỗi trên máy in mã vạch.
 
máy in mã vạch bị lỗi và cách khắc phục

Các lỗi của máy in mã vạch và cách xử lý lỗi đơn giản

Khắc phục lỗi không in được

Máy in mã vạch bị lỗi không in được là lỗi phổ biến nhất mà bạn có thể gặp phải. Để xác định được cách khắc phục, bạn cần kiểm tra các nguyên nhân hay dẫn đến lỗi này như: máy chưa ở trạng máy sẵn sàng (ready mode), dây cáp giao tiếp máy bị cắm sai vị trí hoặc lỏng, driver máy bị lỗi thời hoặc bị cài đặt sai, người sử dụng chọn sai cổng giao tiếp của máy in.
Đối với lỗi không in được do máy chưa ở trạng thái ready mode thì bạn nên kiểm tra lại công tác hoặc phích cắm của máy có vào điện hay không, nếu không hãy cắm lại cẩn thận để máy mở trạng thái ready mode. Máy in mã vạch tem nhãn bị lỗi driver thì cách khắc phục tốt nhất nên cài lại driver phiên bản mới nhất để máy có thể cập nhật đầy đủ cho việc in. Lỗi chọn sai cổng giao tiếp bạn khắc phục bằng cách kiểm tra các kết nối máy in với máy tính (USB, Ethernet, RS-232...) hoặc cài lại thiết lập cổng giao tiếp cho máy.
máy in mã vạch chất lượng hải minh

Lỗi không in không ra chữ

Có một số trường hợp in được, nhưng máy in mã vạch bị lỗi in không ra chữ mà chỉ ra giấy trắng. Dưới đây là một số nguyên nhân dẫn đến lỗi và cách khắc phục bạn có thể tham khảo qua:
-         Thiết lập mức nhiệt năng chưa phù hợp với mực in làm cho nhiệt độ đầu in ở mức quá cao hoặc quá thấp. Cách khắc phục là thiết lập lại độ đậm của nhiệt độ đầu in ở mức phù hợp với các tem decal mã vạch.
-         Máy in mã vạch bị lỗi thiết lập sai thông số của trang in hoặc cỡ tem dẫn đến máy in không ra mã vạch. Bạn cần thao tác thiết lập lại trang in ở chế độ in Portrait hay Landscape.
-         Driver được thiết lập sai thông số hãy khắc phục bằng cách kiểm tra các thiết lập trong driver cho phù hợp với thông số bản in bạn mong muốn.
-         Lắp sai cuộn giấy hoặc mực in dẫn đến máy in mã vạch bị lỗi. Bạn hãy kiểm tra là lắp lại sau đó có thể tiếp tục in.

 

Có thể bạn quan tâm: Giá máy in mã vạch

Lỗi in nhảy tem

Nguyên nhân chính là do bộ cảm biến của máy in bị hỏng hoặc chưa được căn chỉnh lại chính xác. Bạn phải tái thiết lập lại bộ cảm biến của máy theo các hướng dẫn của sách hướng dẫn sử dụng để khắc phục. Bên cạnh đó, nguyên nhân máy in mã vạch bị lỗi in nhảy tem còn đến từ thiết lập sai kích thước tem in hoặc do máy in quá nhanh nên phát sinh lỗi.

Tin rằng với những chia sẻ trên có thể giúp bạn hiểu thêm phần nào về cách khắc phục máy in mã vạch bị lỗi. Chúc bạn thành công!
 

Thông tin khác

Hướng dẫn sử dụng máy in mã vạch

Hướng dẫn sử dụng máy in mã vạch

Hướng dẫn sử dụng máy in mã vạch là bài viết giúp cho người đọc hiểu rõ hơn về máy in mã vạch, về hướng dẫn sử dụng chúng sao cho hiệu quả nhất!
Cửa hàng sách thì nên mua máy in mã vạch nào ?

Cửa hàng sách thì nên mua máy in mã vạch nào ?

Chắc chắn nhiều cửa hàng sách hiện giờ cũng không biết lựa chọn máy in mã vạch như thế nào? Vừa cho hiệu quả sử dụng cao vừa phù hợp với cửa hàng của mình.
Những câu hỏi thường gặp về máy in mã vạch

Những câu hỏi thường gặp về máy in mã vạch

Máy in mã vạch cũng có rất nhiều câu hỏi dành cho chúng, chúng là một trong những thiết bị quan trọng giúp cho việc in mã trở nên nhanh chóng và hiệu quả hơn. Cùng tham khoả bài viết dưới đây để biết thêm thông tin chi tiết về máy nhé!
Cách sử dụng máy in mã vạch

Cách sử dụng máy in mã vạch

Máy in mã vạch hiện nay đuộc sử dụng rất nhiều và còn rất nhiều người chưa biết cách sử dụng máy in mã vạch một cách tốt nhất, cùng tham khảo bài viết dưới đây nhé!
Máy in tem mã vạch loại nào tốt

Máy in tem mã vạch loại nào tốt

Máy in mã vạch là phụ kiện không thể thiếu giúp cho người dùng in mã vạch một cách nhanh chóng và hiệu quả. Máy được sử dụng với nhiều trường hợp khác nhau như sản xuất, bán lẻ, kho vận, y tế, giáo dục,...
Báo giá máy in mã vạch antech và Argox

Báo giá máy in mã vạch antech và Argox

Máy in mã vạch giúp cho việc in thuận tiện và nhanh chóng hơn, vì vậy máy in mã được rất nhiều người sử dụng. Dưới đây là bài báo giá một số sản phẩm của máy in mã vạch chất lượng mang lại nhiều hiệu quả cho người dùng, cùng tham khảo nhé!
Tại sao bạn cần một máy in mã vạch

Tại sao bạn cần một máy in mã vạch

Một trong những câu hỏi đầu tiên là tại sao bạn cần một máy in mã vạch? Bất kỳ tổ chức nào cũng có tài sản dưới dạng thiết bị, công cụ, máy tính, v.v ... Đây là những mục cần thiết để vận hành doanh nghiệp và đến lượt họ hoàn thành công việc.
Cung cấp máy in mã vạch chính hãng ở Nghệ An

Cung cấp máy in mã vạch chính hãng ở Nghệ An

Trước khi quyết định mua máy in mã vạch thì bạn nên tìm hiểu về thương hiệu và đơn vị cung cấp sản phẩm để mua được sản phẩm chất lượng, bền bỉ nhất. Cùng tham khảo bài viết Cung cấp máy in mã vạch chính hãng ở Nghệ An để biết thêm thông tin hữu ích nhé!
Gọi ngay: 0869.382.229 Send email