Hướng dẫn bảo quản máy rửa xe khi không sử dụng

Cách bảo quản máy rửa xe gia đình đóng vai trò quan trọng, ảnh hưởng đến hiệu quả làm việc và năng suất của máy. Nếu trong thời gian dài không sử dụng, máy sẽ bị rỉ, hư hỏng vì người dùng không biết bảo quản đúng cách.
Hiện nay máy rửa xe được sử dụng rất phổ biến, sản phẩm vừa tiện lợi vừa tiết kiệm nên được người dùng yêu thích. Cách sử dụng và bảo quản dễ dàng nhưng người dùng phải biết cách bảo quản máy đúng chuẩn, đặc biệt là khi không dùng trong thời gian dài để đảm bảo chất lượng của máy khi tiếp tục sử dụng.
 
máy rửa xe
 
Cách bảo quản máy rửa xe khi không sử dụng
Cách bảo quản máy rửa xe gia đình đóng vai trò quan trọng, ảnh hưởng đến hiệu quả làm việc và năng suất của máy. Nếu trong thời gian dài không sử dụng, máy sẽ bị rỉ, hư hỏng vì người dùng không biết bảo quản đúng cách.
Bảo quản máy đúng cách sẽ tiết kiệm được chi phí bảo dưỡng, bảo hành và kéo dài tuổi thọ của máy.
Máy rửa xe có rất nhiều loại như máy phổ thông, máy phun áp lực, hiện nay nhiều khách hàng lựa chọn sử dụng máy rửa xe bọt tuyết. Máy có điểm khác biệt, nhưng về nguyên tắc bảo quản giống nhau. Làm thế nào để máy được bảo quản trong điều kiện tốt nhất, hãy cùng xem những hướng dẫn sau.

Kiểm tra chi tiết toàn bộ máy rửa xe trước khi đem đi bảo quản
Xem xét toàn bộ máy, các linh kiện, máy móc của máy trước khi đem đi bảo quản trong kho để tránh bị rỉ sét.
Vệ sinh máy sạch sẽ, kiểm tra các chi tiết hệ thống ống nước và các phụ kiện kèm theo. Đường ống và ngăn chứa nước cần được kiểm tra kỹ lưỡng, vì bộ phận này tiếp xúc với nước nên rất dễ bị rỉ, có nguy cơ gây nhiều hư hại lớn.

Bảo quản máy rửa xe khi không sử dụng lâu ngày
Máy hoạt động trong môi trường rất dễ bị bám bẩn, nếu không sử dụng máy, người dùng phải vệ sinh toàn bộ máy sạch sẽ trước khi đem máy đi cất.
Xả hết tất cả lượng nước còn thừa, còn lưu lại trong máy rửa xe cho khô ráo, nếu nước bám vào máy và các phụ kiện lâu ngày, máy sẽ bị rỉ sét.
Đảm bảo rằng bạn đã tắt tất cả các công tắc trên máy, sau đó kéo cò sung phun để làm giảm và hạn chế áp lực trong vòi phun của máy.
Kế tiếp người dùng tiến hành tắt nguồn cấp nước, ngắt kết nối giữa máy và vòi phun trên máy rửa xe, tháo rời các linh kiện và đem đi bảo quản.
Hướng dẫn bảo quản máy rửa xe khi trời nóng
Thời tiết nóng, nhiệt độ cao rất dễ làm hư hỏng các thiết bị, cần biết cách bảo quản máy móc thiết bị đúng cách khi trời nóng.
Nguyên tắc bảo quản máy rửa xe khi thời tiết nóng là không để máy ở nơi có nhiệt độ cao, lựa chọn nơi thoáng mát sạch sẽ.
Không đặt máy ở ngoài trời quá lâu, giải phóng những chất lỏng còn đọng lại trên máy để đảm bảo máy được khô ráo và đặt ở vị trí nhiệt độ thích hợp.
Những hướng dẫn lưu ý trên sẽ giúp cho người dùng biết cách bảo quản máy rửa xe tốt nhất, máy được bảo quản tốt sẽ đảm bảo hiệu quả và năng suất công việc như bình thường, kéo dài tuổi thọ sản phẩm. Máy rửa xe vừa tiện lợi, hữu ích và giúp người dùng tiết kiệm chi phí.
 

Thông tin khác

Gọi ngay: 0869.382.229 Send email