Cách vệ sinh bàn hút bụi và ống mềm của máy hút bụi nhanh chóng

Để máy hút bụi công nghiệp khô ướt của bạn hoạt động tốt hơn, ngoài vệ sinh thân máy, bạn cũng nên làm sạch phụ kiện của nó.

Để máy hút bụi công nghiệp khô ướt của bạn hoạt động tốt hơn, ngoài vệ sinh thân máy, bạn cũng nên làm sạch phụ kiện của nó. Tiêu biểu dưới dây, Siêu thị Hải Minh xin hướng dẫn cách vệ sinh bàn hút bụi và ống mềm của thiết bị này.

Phần 1/ Các bước làm sạch bàn hút bụi

1/ Cắt tóc và sợi rác ra khỏi bàn hút bụi

Bàn hút bụi, phần dưới cùng của máy hút bụi công nghiệp - nơi hút bụi bẩn, thường tích tụ bụi bẩn và tóc. Sử dụng kéo để cắt và loại bỏ bất kỳ sợi tóc bị mắc kẹt trong bàn chải hút bụi.

Cắt tóc và sợi rác ra khỏi bàn hút bụi

Phần này trong quá trình có thể đặc biệt mất vệ sinh. Bạn nên đeo găng tay dùng một lần để đảm bảo sức khỏe của mình.

2/ Khử trùng đầu hút bụi

Áp dụng cồn xát vào một miếng bông gòn. Sau đó chà bông gòn lên bàn hút bụi để khử trùng. Chà bông gòn lên các phần khác của máy hút bụi công nghiệp có tiếp xúc với sàn nhà.

Khử trùng đầu hút bụi

Những bộ phận này đặc biệt dễ bị nhiễm bụi bẩn và gây bệnh tật vì chúng liên tục tiếp xúc với khu vực bẩn nhất trong nhà, xưởng sản xuất của bạn.

Lưu ý: Bạn nên tránh phết cồn lên miếng cao su của máy hút bụi công nghiệp.

3/ Xoay bàn hút bụi và tiếp tục khử trùng

Đối với hầu hết các loại máy, bạn sẽ cần sử dụng tay để quay bàn hút bụi xung quanh để bạn có thể khử trùng tất cả các mặt của nó. Một số mô hình sẽ cho phép bạn tháo bóng đập, điều này sẽ giúp bạn dễ dàng tiếp cận mọi phía hơn.

Xoay bàn hút bụi và tiếp tục khử trùng

Đọc hướng dẫn để xem nếu chổi hút bụi của bạn có thể được gỡ rời ra từng cái. Nó sẽ làm cho quá trình vệ sinh dễ dàng hơn.
>> Tham khảo: 3 máy hút bụi công nghiệp khô ướt tốt nhất tháng 2/2019

Phần 2/ Làm sạch ống mềm hút bụi

1/ Sử dụng móc treo dây để tháo guốc

Sử dụng móc treo dây để tháo guốc

Kéo thẳng một móc treo dây chỉ để lại một đường cong nhẹ ở cuối. Chèn nó vào vòi và sử dụng đầu cong để lấy bất kỳ cục bụi bẩn nào đang làm tắc vòi. Cẩn thận không chọc mạnh vào ống để tránh tạo ra một lỗ trên nó.

2/ Vệ sinh bụi bên trong ống mềm

Bọc một cây chổi hoặc cây lau nhà trong tấm sấy. Sử dụng băng keo để gắn chắc chắn các tấm máy sấy vào thanh. Đặt que vào bên trong vòi và điều khiển nó sao cho các tấm máy sấy chà nhẹ vào ông để đánh bật bụi bẩn.

Vệ sinh bụi bên trong ống mềm

Bạn hãy nhẹ nhàng, để không làm vỡ ống nhé!

3/ Vệ sinh ống bằng dung dịch giấm


Vệ sinh ống bằng dung dịch giấm

Băng khăn giấy vào cuối chổi hoặc cây lau nhà. Làm ướt khăn giấy và bôi dung dịch giấm lên chúng. Chà bên trong vòi bằng khăn giấy để diệt vi trùng và giảm mùi hôi. Nên cho dung dịch giấm trộn một phần giấm vào hai phần nước giúp bạn vệ sinh phụ kiện này dễ dàng hơn.

4/ Để ống mềm khô trong một ngày

Một lần nữa, điều quan trọng là độ ẩm không bị kẹt trong ống hút bụi. Nếu bạn đã vệ sinh ống xong, hãy đem nó phơi ở nơi ráo, thoáng trong 24 giờ để khô.

Để ống mềm khô trong một ngày

Như vậy, trên đây chúng tôi vừa chia sẻ với các bạn cách vệ sinh, làm sạch phụ kiện máy hút bụi công nghiệp. Bạn hãy làm theo trình tự các bước trên để sản phẩm hoạt động tốt, tăng tuổi thọ cũng như hiệu suất cho nó nhé!

Nhanh chóng liên hệ Siêu thị Hải Minh qua hotline (028) 3510 6176 - 0902.787.139 - 0932.196.898 nếu bạn đang cần tư vấn về máy hút bụi, tời điện, máy cắt plasma tốt nhất,... nhé!

-Liên-

Thông tin khác

Top 4+ Máy Hút Bụi Công Nghiệp 3000w Đáng Mua

Top 4+ Máy Hút Bụi Công Nghiệp 3000w Đáng Mua

Cùng tìm hiểu nhanh 4 máy hút bụi cong nghiệp công suất lớn đến từ các thương hiệu hàng đầu trên thị trường như Hiclean, Clepro, IPC,... Đâu mới là lựa chọn tốt nhất cho bạn?
Tổng Hợp Máy Hút Bụi Công Nghiệp Hitachi - Điều Cần Biết

Tổng Hợp Máy Hút Bụi Công Nghiệp Hitachi - Điều Cần Biết

Nếu bạn quan tâm đến thương hiệu máy hút bụi công nghiệp hàng đầu trên thị trường hiện nay, tham khảo ngay các sản phẩm của Hitachi, đảm bảo bạn sẽ cực kỳ hài lòng về chất lượng và hiệu quả mà sản phẩm đem đến cho bạn!
Cẩn Trọng Khi Mua Máy Hút Bụi Công Nghiệp Gia Đình

Cẩn Trọng Khi Mua Máy Hút Bụi Công Nghiệp Gia Đình

Máy hút bụi gia đình hiện nay có công suất tương đối thấp nên nhiều người dùng đã dần chuyển qua xu hướng sử dụng các dòng máy hút bụi công nghiệp gia đình để việc vệ sinh đạt hiệu quả cao hơn.
Giải đáp máy hút bụi công nghiệp Hiclean có mấy loại

Giải đáp máy hút bụi công nghiệp Hiclean có mấy loại

Giữa vô vàn các thương hiệu cung cấp máy hút bụi công nghiệp hiện nay thì có lẽ HiClean đang là cái tên được đông đảo người dùng tại việt Nam đánh giá cao thậm chí là lựa chọn hàng đầu khi đầu tư.
Khách hàng nhận xét về máy hút bụi do Hải Minh cung cấp?

Khách hàng nhận xét về máy hút bụi do Hải Minh cung cấp?

Máy hút bụi là thiết bị không thể thiếu trong mỗi gia đình hiền nay, vì vậy khi mua lựa chọn hãng nào cho phù hợp cũng là điều rất quan trọng, được nhiều người chú ý đến. Cùng tham khảo bài viết đưới đây để được nhận tư vấn chi tiết nhất nhé!
Gọi ngay: 0869.382.229 Send email