5 lỗi thường gặp khi dùng máy hút bụi công nghiệp

Bởi do nhiều lý do khác nhau mà trong quá trình sử dụng máy hút bụi công nghiệp cũng không tránh khỏi gặp tình trạng lỗi.

Bởi do nhiều lý do khác nhau mà trong quá trình sử dụng máy hút bụi công nghiệp cũng không tránh khỏi gặp tình trạng lỗi. Việc nắm rõ những sự cố hỏng hóc lỗi ở thiết bị giúp người dùng vừa có thể nhanh chóng xử lý vấn đề mà còn giúp chủ động ngăn ngừa để tiết kiệm chi phí sửa chữa hay thay máy mới.

Các lỗi hay gặp khi sử dụng máy hút bụi công nghiệp

Các lỗi hay gặp khi sử dụng máy hút bụi công nghiệp

Máy hút bụi công nghiệp chính là thiết bị vệ sinh giúp hút bụi bẩn khô hay nước một cách nhanh chóng. Sản phẩm có ứng dụng rộng rãi sử dụng nhiều tại các nhà xưởng, khu trung tâm công nghiệp,... Tuy tính năng hiện đại, được thiết kế tối ưu nhất nhưng trong quá trình sử dụng thiết bị cũng không tránh khỏi phát sinh những sự cố không mong muốn như dưới đây:

  1. Lỗi động cơ bị nóng

Máy nếu sử dụng liên tục, quá lâu thì động cơ nóng lên là điều hoàn toàn bình thường. Tuy nhiên nếu động cơ của máy nóng lên kèm theo có mùi khét hoặc sờ vào bên ngoài vỏ máy cũng thấy nóng thì rất có thể máy đang gặp sự cố. Hãy tắt máy và kiểm tra nguyên nhân lỗi xuất phát do đâu.

Động cơ máy bị nóng nhanh có thể do một số yếu tố như thùng chứa bụi quá đầy, rác làm nghẽn ống mềm dùng để hút bụi, bụi bẩn bám vào động cơ hoặc thân máy hút bụi quá nhiều,…

>> Mua máy cắt plasma ở đâu?

  1. Lỗi máy không vận hành

Lỗi này rất thường hay gặp khi sử dụng. Nếu phát hiện máy không vận hành thì rất có thể là dấu hiệu hỏng hóc của động cơ máy hoặc do ổ cắm điện. Trước hết người dùng nên kiểm tra thử nguồn điện có hoạt động ổn định hay không hoặc dây điện có bị lỗi đứt, cắm lỏng hay không. Nếu tất cả hoàn toàn bình thường thì nguyên nhân chắc chắn do bên trong máy. Biện pháp xử lý duy nhất là hãy mang thiết bị đến các cơ sở sửa chữa chuyên nghiệp để khắc phục vấn đề.

  1. Lỗi máy phát ra âm thanh lớn hơn bình thường khi vận hành

Nếu máy hút bụi công nghiệp phát ra âm thanh rất lớn khi sử dụng nguyên nhân thường xuất phát do máy không được bảo trì bảo dưỡng thường xuyên dẫn đến khả năng vận hành của máy kém, bụi bám kẹt do không vệ sinh định kỳ sau khi dùng máy hoặc do trong quá trình sử dụng máy hút phải rác có kích thước lớn hay thùng đựng bụi quá đầy cũng gây ra hiện tượng kêu to.

  1. Lỗi máy hoạt động kém

Nếu bạn dùng máy tốt và đảm bảo chính hãng nhưng vẫn gặp phải tình trạng lỗi này là rất có thể sau một thời gian dài sử dụng phần trục hay ổ trục động cơ bị thiếu dầu để bôi trơn hoặc phụ kiện của máy có vấn đề như là bàn chải bị hao mòn và vướng nhiều bụi, túi đựng bị đầy hay bị rách khiến cho các loại bụi bẩn ngăn cản đường gió làm giảm đi lực hút của thiết bị.

Các lỗi hay gặp khi sử dụng máy hút bụi công nghiệp

>> Chi tiết: https://sieuthihaiminh.vn/may-hut-bui.html

Giải pháp hiệu quả nhất cho tình trạng này chính là nên bôi trơn dầu vào các bộ phận như ổ trục động cơ, trục, thay thế bàn chải mới, dùng túi đựng bụi mới hoặc vệ sinh túi đựng bụi.

  1. Lỗi bàn chải máy không quay

Khi thấy hiện tượng này bạn nên tắt máy và kiểm tra xem bàn chải máy có bị dính tóc hay bụi bẩn hay không, bởi điều này có thể là nguyên nhân gây nên lỗi. Tuy nhiên nếu sau khi làm sạch bàn chải máy mà vẫn gặp tình trạng này thì có thể do dây đai bị đứt, lỏng. Để tránh lỗi hỏng làm gián đoạn công việc vệ sinh hãy mang máy đến các dịch vụ sửa chữa để được kỹ thuật viên hỗ trợ thay mới.

Trên đây là một số lỗi thường hay gặp khi dùng máy hút bụi công nghiệp, hy vọng qua bài viết bạn có thể nắm được để chủ động hơn trong việc xử lý hoặc biết cách sử dụng thiết bị tốt hơn để hạn chế xảy ra các tình huống phát sinh.

>> Xem thêm: Máy sấy thực phẩm inox

-Liên-

Thông tin khác

Top 4+ Máy Hút Bụi Công Nghiệp 3000w Đáng Mua

Top 4+ Máy Hút Bụi Công Nghiệp 3000w Đáng Mua

Cùng tìm hiểu nhanh 4 máy hút bụi cong nghiệp công suất lớn đến từ các thương hiệu hàng đầu trên thị trường như Hiclean, Clepro, IPC,... Đâu mới là lựa chọn tốt nhất cho bạn?
Tổng Hợp Máy Hút Bụi Công Nghiệp Hitachi - Điều Cần Biết

Tổng Hợp Máy Hút Bụi Công Nghiệp Hitachi - Điều Cần Biết

Nếu bạn quan tâm đến thương hiệu máy hút bụi công nghiệp hàng đầu trên thị trường hiện nay, tham khảo ngay các sản phẩm của Hitachi, đảm bảo bạn sẽ cực kỳ hài lòng về chất lượng và hiệu quả mà sản phẩm đem đến cho bạn!
Cẩn Trọng Khi Mua Máy Hút Bụi Công Nghiệp Gia Đình

Cẩn Trọng Khi Mua Máy Hút Bụi Công Nghiệp Gia Đình

Máy hút bụi gia đình hiện nay có công suất tương đối thấp nên nhiều người dùng đã dần chuyển qua xu hướng sử dụng các dòng máy hút bụi công nghiệp gia đình để việc vệ sinh đạt hiệu quả cao hơn.
Giải đáp máy hút bụi công nghiệp Hiclean có mấy loại

Giải đáp máy hút bụi công nghiệp Hiclean có mấy loại

Giữa vô vàn các thương hiệu cung cấp máy hút bụi công nghiệp hiện nay thì có lẽ HiClean đang là cái tên được đông đảo người dùng tại việt Nam đánh giá cao thậm chí là lựa chọn hàng đầu khi đầu tư.
Khách hàng nhận xét về máy hút bụi do Hải Minh cung cấp?

Khách hàng nhận xét về máy hút bụi do Hải Minh cung cấp?

Máy hút bụi là thiết bị không thể thiếu trong mỗi gia đình hiền nay, vì vậy khi mua lựa chọn hãng nào cho phù hợp cũng là điều rất quan trọng, được nhiều người chú ý đến. Cùng tham khảo bài viết đưới đây để được nhận tư vấn chi tiết nhất nhé!
Gọi ngay: 0869.382.229 Send email