2 cách thiết kế hóa đơn bằng word cho máy in hóa đơn bán hàng

Hoá đơn là một danh sách liệt kê các khoản phí đối với sản phẩm được bán hoặc dịch vụ cung cấp. Microsoft Word cho phép bạn tạo hoá đơn sử dụng cho máy in hóa đơn bán hàng bằng cách sử dụng mẫu được tạo sẵn hoặc thiết kế của riêng bạn.

Hoá đơn là một danh sách liệt kê các khoản phí đối với sản phẩm được bán hoặc dịch vụ cung cấp. Microsoft Word cho phép bạn tạo hoá đơn sử dụng cho máy in hóa đơn bán hàng bằng cách sử dụng mẫu được tạo sẵn hoặc thiết kế của riêng bạn. Các bước sau đây bao gồm cách tạo hoá đơn trong Word 2003, Word 2007 và Word 2010.
Cách 1: Tải mẫu hóa đơn đã được tạo trước

thiết kế hóa đơn cho máy in hóa đơn bán hàng

Tải mẫu hóa đơn đã được tạo trước giúp người sử dụng tiết kiệm được thời gian mà vẫn có mẫu in hóa đơn dùng cho máy in hóa đơn. Bao gồm 3 bước sau:

  1. Tạo một tài liệu mới

Mặc dù mẫu được tạo trước thực sự không phải là tài liệu "mới", nhưng bạn có thể bắt đầu như bạn đang tạo một tài liệu mới thực sự.

  • Trong Word 2003, chọn "Mới" từ trình đơn Tệp.

  • Trong Word 2007, nhấp vào nút Văn phòng ở phía trên bên trái và chọn "Mới" từ trình đơn Tệp.

  • Trong Word 2010, nhấp vào tab Tệp và sau đó chọn "Mới" từ các tùy chọn ở bên trái.

Không nhấp vào nút Thanh công cụ mới trong Word 2003 hoặc nút Mới trên thanh công cụ Truy xuất Nhanh trong Word 2007 hoặc 2010. Các nút này sẽ chỉ cho phép bạn tạo một tài liệu mới sử dụng mẫu mặc định Normal.dot hoặc Normal.dotx. (Sử dụng phương pháp này khi tạo một hoá đơn từ một tài liệu trống.)

Xem thêm : máy in mã vạch công nghiệp giá rẻ

thiết kế hóa đơn cho máy in hóa đơn bán hàng

  1. Điều hướng tới mẫu bạn muốn

Trong Word 2003 và 2007, chọn Hóa đơn trong "Mẫu văn phòng khả dụng" ở ngăn bên trái của ngăn tác vụ Tài liệu Mới. Chọn kiểu mẫu từ danh sách ở cửa sổ giữa; sau đó chọn một trong những hóa đơn được hiển thị của loại đó.
Trong Word 2010, hãy chọn Hoá đơn trong phần Mẫu văn phòng Office.com dưới "Các Mẫu Văn phòng Có sẵn". Nhấp đúp vào thư mục cho kiểu mẫu bạn muốn tạo; sau đó chọn một trong những hóa đơn được hiển thị của loại đó.

thiết kế hóa đơn cho máy in hóa đơn bán hàng

  1. Tải xuống mẫu

Nhấp vào nút Tải xuống ở bên phải màn hình. Sau đó, bạn có thể thực hiện thay đổi cho hóa đơn, sử dụng thông tin trong "Cách 2: Tạo một Hoá đơn từ một Tài liệu trống" và lưu nó để sử dụng cho máy in hóa đơn.
Bạn cũng có thể truy cập mẫu hoá đơn cho Microsoft Word và Excel trực tiếp từ trang web của Microsoft tại http://office.microsoft.com/en-us/templates/results.aspx?qu=invoices&ex=1. Đảm bảo chọn một hóa đơn cho phiên bản Word của bạn.

thiết kế hóa đơn cho máy in hóa đơn bán hàng

Cách 2: Tạo một Hoá đơn từ một Tài liệu Trống

thiết kế hóa đơn cho máy in hóa đơn bán hàng

  1. Tạo tiêu đề hóa đơn.

Nhóm của bạn phải bao gồm tên doanh nghiệp của bạn và từ "Hoá đơn" hoặc một thuật ngữ mô tả cho loại hoá đơn đó, chẳng hạn như "Giá" nếu bạn chỉ trích giá cho dịch vụ của bạn thay vì thanh toán cho chúng.
Bạn có thể đặt tiêu đề ở đầu trang hoặc trong tiêu đề Word. Nếu bạn đặt nó trong tiêu đề và dự đoán hóa đơn đang chạy đến trang thứ hai, bạn có thể sử dụng tùy chọn Đầu tiên khác để thiết lập một tiêu đề hoàn chỉnh hơn trên trang đầu tiên và tiêu đề tóm tắt ở phần thứ hai.
Tên doanh nghiệp của bạn phải được hiển thị bằng cùng phông chữ giống như trên các tài liệu khác của công ty bạn.
Bộ mô tả hoá đơn của bạn phải có kích thước điểm đủ lớn để người đọc hóa đơn của bạn xác định nó như là loại hóa đơn.

thiết kế hóa đơn cho máy in hóa đơn bán hàng

  1. Hiển thị ngày lập hoá đơn

Bạn phải hiển thị ngày phát hành hóa đơn gần đầu của tài liệu, ở bên phải của bảng mô tả hoá đơn. Tuy nhiên nó không cần phải lớn bằng mô tả.
Word có một tính năng Ngày Tự động sẽ tự động chèn ngày cho bạn. Mặc dù tính năng này rất tiện dụng, nếu bạn in và gửi hóa đơn của mình, bạn không nên sử dụng nó cho các hoá đơn bạn gửi bằng điện tử, vì nó luôn hiển thị ngày hôm nay bất cứ khi nào nó được xem. Mặc dù ngày lưu cho tài liệu hoá đơn của bạn sẽ không thay đổi, người phải trả tài khoản sẽ có thể xem ngày trên hóa đơn khi tính thời điểm bạn thanh toán cho bạn.
Xem thêm: Hướng dẫn cách cài lệnh in cho máy in hóa đơn thông qua điện thoại, máy tính bảng

thiết kế hóa đơn cho máy in hóa đơn bán hàng

  1. Số hóa đơn

Số cũng nên xuất hiện ở đầu hóa đơn của bạn. Số hoá đơn của bạn cung cấp cho bạn một cách để theo dõi hoá đơn khi bạn có nhiều hoá đơn chưa thanh toán. Bạn có thể lập hoá đơn theo hai cách:
Số toàn cầu, bất kể khách hàng của bạn. Phương pháp này cho phép bạn giữ tất cả các tài liệu hóa đơn của bạn trong một thư mục.
Số cá nhân cho mỗi khách hàng. Sử dụng phương pháp này nếu bạn muốn tạo các thư mục tệp hoá đơn riêng cho từng máy khách. Bạn có thể muốn bao gồm tên của khách hàng hoặc một phần của nó với số hoá đơn, chẳng hạn như "Swithin1."

thiết kế hóa đơn cho máy in hóa đơn bán hàng

  1. Hiển thị địa chỉ người gửi và người nhận

Bao gồm địa chỉ của bạn và tên và địa chỉ của khách hàng của bạn trên hóa đơn của bạn.
Thông tin liên lạc của bạn nên bao gồm tên của bạn (hoặc số người phải thu của bạn), địa chỉ công ty, số điện thoại, số fax (nếu có) và email.
Thông tin khách hàng của bạn nên liệt kê tên công ty, tên của người phải trả tài khoản, địa chỉ của khách hàng và, tùy chọn, điện thoại, fax và email.

thiết kế hóa đơn cho máy in hóa đơn bán hàng

  1. Đặt ra thông tin thanh toán

Tính năng Bảng của Word cung cấp một cách dễ dàng để sắp xếp các hàng và cột cho thông tin thanh toán của bạn, chẳng hạn như số lượng, mô tả mục / dịch vụ, đơn giá / tỷ lệ và tổng giá cho số lượng mua.
Các tính năng của Word's Table cũng có tính năng tính toán. Thay vì tự tính tổng giá cho số lượng mua, bạn có thể thiết lập phép tính trường để nhân số lượng theo đơn giá để sản xuất nó. Sau đó, bạn có thể tổng hợp tất cả các tổng phụ để tạo ra tổng hóa đơn.

thiết kế hóa đơn cho máy in hóa đơn bán hàng

  1. Hiển thị tổng số tiền

 Điều này sẽ xuất hiện ở bên phải, ngay dưới danh sách các khoản phí được chia từng phần. Bạn có thể hiển thị số tiền bằng chữ đậm để dễ nhìn hơn.
Nếu bạn đang tính thuế bán hàng, bạn phải hiển thị tổng số phụ của các khoản mục đã được phân loại, với thuế được liệt kê bên dưới, với phần trăm ở bên trái của số tiền thuế, sau đó tổng số được điều chỉnh dưới đây.

thiết kế hóa đơn cho máy in hóa đơn bán hàng

  1. Bao gồm các điều khoản thanh toán

Bạn có thể hiển thị các điều khoản thanh toán ở trên hoặc dưới thông tin thanh toán. Các điều khoản thanh toán thông thường là "Phải khi nhận", "Hết hạn trong vòng 14 ngày", "Hết hạn trong vòng 30 ngày" hoặc "Hết hạn trong vòng 60 ngày."
Bạn cũng có thể muốn đưa một bản ghi nhớ vào các phương thức thanh toán bao gồm các thông tin tổng quát hoặc chỉ là một lời cảm ơn tới khách hàng về việc sử dụng dịch vụ của bạn.

thiết kế hóa đơn cho máy in hóa đơn bán hàng

  1. Lưu hóa đơn

Cung cấp cho hóa đơn của bạn một cái tên có ý nghĩa mô tả loại hóa đơn mà nó có. Bạn cũng có thể bao gồm tên công ty của bạn và có thể số hóa đơn và tên khách hàng.

>> Xem thêm video giới thiệu về máy in hóa đơn được sử dụng phổ biến nhất hiện nay:

 

Trên đây là chia sẻ của siêu thị Hải Minh về 2 cách tạo mẫu hóa đơn cho máy in bill tính tiền. Nếu bạn gặp khó khăn trong việc tạo mẫu hóa đơn có thể liên hệ đến các địa chỉ bán hàng để được tư vấn hướng dẫn. Xin cám ơn!

Thông tin khác

Bảng Giá Máy In Hóa Đơn Tốt Nhất 3 Tháng Đầu Năm 2022

Bảng Giá Máy In Hóa Đơn Tốt Nhất 3 Tháng Đầu Năm 2022

Thị trường hiện nay có rất đa dạng các sản phẩm máy in hóa đơn với kiểu dáng và thương hiệu khác nhau thoải mái cho người tiêu dùng lựa chọn. Và bài viết này, Hải Minh sẽ cập nhật cho bạn “Bảng Giá Máy In Hóa Đơn Tốt Nhất 3 Tháng Đầu Năm 2022” đừng bỏ qua nếu bạn muốn mua được sản phẩm chất lượng mà giá thành lại phải chăng nhé.
Công Nghệ In Nhiệt Ở Máy In Hóa Đơn Có Ưu Điểm Gì?

Công Nghệ In Nhiệt Ở Máy In Hóa Đơn Có Ưu Điểm Gì?

Nhiều người sử dụng máy in hóa đơn chắc hẳn chưa biết rõ thông tin cũng như những ưu điểm của công nghệ in nhiệt và chưa biết rằng công nghệ in này sở hữu rất nhiều tính năng hữu ích phục vụ cho quá trình in ấn hóa đơn thanh toán đơn hàng.
Dòng Máy In Hóa Đơn Chuyên Dùng Cho Shop Thời Trang

Dòng Máy In Hóa Đơn Chuyên Dùng Cho Shop Thời Trang

Dòng máy in hóa đơn sử dụng cho Shop thời trang yêu cầu có những đặc điểm như thế nào? Hãy để Siêu thị Hải Minh giúp bạn tìm kiếm sản phẩm thật sự phù hợp với nhu cầu và mục đích sử dụng nhé.
Doanh thu tại shop thời trang tăng cao nhờ điều này

Doanh thu tại shop thời trang tăng cao nhờ điều này

Bạn muốn tăng doanh thu bán hàng cho shop thời trang, quần áo của mình? Đã tìm mọi biện pháp mà chưa thấy hiệu quả và không biết nguyên nhân vì sao? Vậy từ bây giờ đừng bỏ qua những điều nhỏ nhặt nhất.
So sánh máy in hóa đơn nhiệt Xprinter XP – V320N và XP – V320L

So sánh máy in hóa đơn nhiệt Xprinter XP – V320N và XP – V320L

Máy in hóa đơn nhiệt là thiết bị gần như không thể thiếu trên quầy thu ngân tại các siêu thị, nhà hàng, nhà bếp, shop thời trang,... hãng máy Xprinter khá được ưa chuộng hiện nay trong đó có hai model XP – V320N và XP – V320L.
3 Bước đơn giản để sử dụng máy in hóa đơn hiệu quả

3 Bước đơn giản để sử dụng máy in hóa đơn hiệu quả

Máy in hóa đơn là thiết bị vô cùng hữu ích trong các nhà hàng, siêu thị, cửa hàng tạp hóa, bệnh viện,… Sử dụng máy in giúp việc in hóa đơn thanh toán, phiếu tạm tính, in order đồ ăn, đồ uống, in số thứ tự,… dễ dàng hơn, tiết kiệm thời gian, chi phí nhân sự.
Hướng dẫn sử dụng máy in hóa đơn Bluetooth APOS P100 từ A đến Z

Hướng dẫn sử dụng máy in hóa đơn Bluetooth APOS P100 từ A đến Z

Máy in hóa đơn Bluetooth APOS P100 là loại thiết bị hiện đại có độ bền cao, tốc độ in nhanh và được nhiều chủ cửa hàng tin tưởng sử dụng. Bên cạnh đó, máy còn sở hữu thiết kế tinh tế, nhỏ gọn, phù hợp lắp đặt ở mọi không gian.
Gợi ý top 5 máy in hóa đơn mạng Lan chất lượng 2020

Gợi ý top 5 máy in hóa đơn mạng Lan chất lượng 2020

Bạn đang tìm kiếm một dòng máy in hóa đơn mạng Lan chất lượng phục vụ công việc thanh toán tiền cho khách hàng của mình? Bạn chưa biết lựa chọn model nào cho phù hợp? Giá thành bao nhiêu là hợp lý?
8 Mẹo giúp bạn sử dụng máy in hóa đơn bền theo thời gian

8 Mẹo giúp bạn sử dụng máy in hóa đơn bền theo thời gian

Máy in hóa đơn hay còn gọi là máy in bill đang được sử dụng rộng rãi ngày nay. Nhu cầu về mua các loại máy chất lượng cũng tăng lên rất nhiều, nhiều người thường tìm mua những sản phẩm có độ bền cao, sử dụng tốt nhưng không hề biết rằng, cách bảo quản và sử dụng máy in hóa đơn sao cho hợp lý cũng là một cách bảo quản máy tốt. ​​​​​​​
Gọi ngay: 0869.382.229 Send email