12 Câu hỏi thường gặp về máy in hóa đơn tính tiền

Có nhiều nguyên nhân gây nên sự mất kết nối giữa máy in hóa đơn với máy tính. Có thể  là dây kết nối bị lỏng, driver bị mất hoặc lỗi từ cho phép kết nối máy chủ.

Sử dụng máy in hóa đơn hiện nay rất phổ biến và thông dụng. Do đó những vấn đề như lỗi, sự cố về máy in hóa đơn là điều không tránh khỏi khiến người dùng phân vân không biết giải quyết như thế nào. Sau đây là tổng hợp 12 câu hỏi về máy in hóa đơn tính tiền được hỏi nhiều nhất thời gian qua mà Hải Minh đã thống kê được.

 máy in hóa đơn

Câu hỏi 1: Tại sao máy in hóa đơn không hoạt động được?

Trong trường hợp máy in hóa đơn không hoạt động được thì người dùng cần kiểm tra các vấn đề sau:

  • Kiểm tra lại các dây cắm của máy in hóa đơn, xem đèn tín hiệu có hoạt động hay không, dây mạng có bị lỏng chân khi cắm hay không, kết nối mạng có tín hiệu hay không. Vì những điều này có thể làm cho máy in hóa đơn của bạn không hoạt động được.

  • Xem máy in hóa đơn đó đã được bật nên chưa nhé.


Câu hỏi 2:  Khắc phụ lỗi máy in hóa đơn chỉ in được một nửa khổ giấy in?

Nguyên nhân của sự cố này là do sử dụng driver cài đặt cho máy in hóa đơn không phù hợp. Bạn hãy gỡ bỏ hoàn toàn driver cũ và cài lại một bản driver phù hợp với model máy in bill tính tiền. Có thể download trên mạng hoặc liên hệ đến cửa hàng để được hỗ trợ.

Câu hỏi 3: Làm sao để khắc phục lỗi in hóa đơn ra mực bị mờ, không rõ nét?

Lỗi này có thể do hộp mực trong máy in hóa đơn của bạn đã gần hết. Bạn cần đổ thêm mực vào hoppj mực và lắp hộp mực mới đầy vào máy để tiếp tục sử dụng.
Đối với máy in nhiệt không sử dụng mực in, nguyên nhân hóa đơn in ra bị mờ có thể do giấy in nhiệt không phù hợp hoặc kém chất lượng. Nên thay giấy in hóa đơn mới cho máy. Trường hợp do đầu in bị xước hay bị hư có thể bạn phải thay mới vì đầu in là thành phần quan trọng nhất của máy in nhiệt.

Câu hỏi 4: Vì sao máy in hóa đơn nhiệt in không ra mực?

Nguyên nhân có thể do giấy in của máy in hóa đơn nhiệt chưa được lắp đặt đúng cách dẫn đến khi in ra mực không in lên giấy. Bạn cần mở nắp máy in và lắp lại giấy in cho máy in nhiệt.

 máy in hóa đơn

Câu hỏi 5: Tại sao máy in hóa đơn khi in không hiển thị hết nội dung còn in trà ra cả lề giấy?

Lỗi drive khi cài đặt máy in hóa đơn cũng là nguyên nhân khiến in không hiển thị hết nội dung cần in và thông tin bị tràn ra lề. Cách khắc phục là gỡ bỏ drive cũ, sau đó cài đặt lại drive mới cho máy in hóa đơn.

Câu hỏi 6: Máy in hóa đơn không tự động cắt giấy?

Nguyên nhân có thể do dao cắt của máy có chất lượng không tốt, bị cong vênh hoặc bị mỏng sau một thời gian sử dụng. Cần thay thế dao mới cho máy in hóa đơn bill.
Sau khi cắt giấy lần trước đó dao cắt đã không tự động quay lại vị trí cắt giấy. Trường hợp này, người dùng hãy thử quay bánh nhông theo chiều kim đồng hồ để dao cắt trở về vị trí cắt ban đầu.

Câu hỏi 7: Đèn báo trên máy in hóa đơn không có tín hiệu, vì sao?

Có thể do đèn bị đứt mạch, đèn bị cháy. Bạn có thể thay lại bóng đèn mới hoặc chạy lại đường dẫn cho bóng đèn.

Câu hỏi 8: Máy in hóa đơn không vào điện dù đã được cắm nguồn?

Do dây cắm vào nguồn điện bị hư hỏng, dây bị đứt sau một thời gian dài sử dụng máy in hóa đơn. Hoặc có thể do đầu cắm bị lỏng, tiếp xúc điện chập chờn. Bạn có thể thay thế dây cắm mới cho máy in hóa đơn.

 máy in hóa đơn

Xem thêm: 2 cách thiết kế hóa đơn bằng word cho máy in hóa đơn bán hàng

Câu hỏi 9: Vì sao không thể kết nối với máy in hóa đơn từ máy tính?

Có nhiều nguyên nhân gây nên sự mất kết nối giữa máy in hóa đơn với máy tính. Có thể  là dây kết nối bị lỏng, driver bị mất hoặc lỗi từ cho phép kết nối máy chủ. Người dùng có thể khắc phục theo các cách làm sau:

  • Kiểm tra lại dây cắm không bị tuột hay bị lỏng, chắc chắn sự kết nối giữa hai máy không bị gián đoạn.

  • Nếu máy tính của bạn có thể kết nối với máy in qua mạng Lan thì dò tìm driver máy in hóa đơn bằng thao tác START ->Devices and Printers -> Add a printer-> Add a network…Nếu trên đó hiển thị loại máy in mình cần thì bạn kích vào chọn và chờ cài đặt.

  • Trong trường hợp đã cài driver mà máy in hóa đơn không nhận được lệnh thì máy tính cần cài lại win và driver máy in hóa đơn chính xác.


Câu hỏi 10: Khi thực hiện lệnh in hóa đơn nhưng kết đựng tiền không tự mở dù 2 thiết bị này đã được kết nối với nhau?

Nguyên nhân có thể do sự không tương thích giữa két đựng tiền và máy in hóa đơn tính tiền. Khi máy in hoạt động cùng thiết bị không được hãng sản xuất khuyến cáo sẽ hay gặp sự cố này. Hãy đảm bảo rằng máy in hóa đơn của bạn tương thích với két sắt đựng tiền.
Nếu phần mềm và két đựng tiền phù hợp thì người dùng hãy kiểm tra lệnh điều khiển phần mềm. Thông thường, trước khi muốn máy in tự mở két tiền thì nhiều thiết bị cần cài đặt lệnh cho phép từ phần mềm. Hãy liên hệ với nhà cung cấp để được hỗ trợ cài đặt lại lệnh cho máy in hóa đơn trong trường hợp này.
Xem thêm: Cách khắc phục 4 lỗi thường gặp của máy in hóa đơn

Câu hỏi 11: Tại sao khi in hóa đơn một số dữ liệu lại bị mất đi?

Nguyên nhân gấy ra tình trạng mất dữ liệu khi in hóa đơn là do phương thức giao tiếp bị lỗi làm cho máy in không nhận đủ dữ liệu.
Cách khắc phục:

  • Lấy một file in nhiều dữ liệu để test và tiếp tục gửi lệnh thực hiện file đó tới máy in hóa đơn.

  • Trong khi máy đang xử lý lệnh in đó thì hãy mở nắp máy in ra ngay lập tức và dữ liệu truyền sẽ bị dừng lại.

  • Trong trường hợp tín hiệu thông tin vẫn tiếp tục được truyền đi thì có thể máy đang gặp lỗi ở phương thức giao tiếp.

  • Ngoài ra, người dùng nên chú ý tới cable bị sai cũng là nguyên nhân máy in báo lỗi như trên.


Câu hỏi 12: Tại sao khi thực hiện lệnh in hóa đơn, sau khi in xong hóa đơn toàn dấu chấm hỏi?

Có thể do máy in hóa đơn nhận được định khung lệnh truyền dữ liệu bị sai nên khi in ra sẽ có kết quả hóa đơn như vậy.
Cách khắc phục:

  • Kiểm tra cổng giao tiếp serial của máy in hóa đơn với các thiết bị điều khiển khác xem có tương thích phần mềm với nhau không. Chú ý tới các thông số cần được trùng khớp với nhau giữa các thiết bị là stop bít, parity hay baudrate.

  • Kiểm tra các thông số trên máy in hóa đơn và máy tính. Thông qua ứng dụng chung thiết lập thông số trên hai thiết bị sao cho khớp nhau.

     máy in hóa đơn

Dựa vào 12 lỗi thường gặp trên đây đối với máy in hóa đơn tính tiền mà khách hàng có thể đối chiếu để nếu trong trường hợp máy in của mình bị lỗi tương tự có thể khắc phục được ngay. Nếu quý khách có nhu cầu mua máy in hóa đơn bán hàng giá rẻ vui lòng liên hệ đến siêu thị Hải Minh để được tư vấn hướng dẫn.

Thông tin khác

Bảng Giá Máy In Hóa Đơn Tốt Nhất 3 Tháng Đầu Năm 2022

Bảng Giá Máy In Hóa Đơn Tốt Nhất 3 Tháng Đầu Năm 2022

Thị trường hiện nay có rất đa dạng các sản phẩm máy in hóa đơn với kiểu dáng và thương hiệu khác nhau thoải mái cho người tiêu dùng lựa chọn. Và bài viết này, Hải Minh sẽ cập nhật cho bạn “Bảng Giá Máy In Hóa Đơn Tốt Nhất 3 Tháng Đầu Năm 2022” đừng bỏ qua nếu bạn muốn mua được sản phẩm chất lượng mà giá thành lại phải chăng nhé.
Công Nghệ In Nhiệt Ở Máy In Hóa Đơn Có Ưu Điểm Gì?

Công Nghệ In Nhiệt Ở Máy In Hóa Đơn Có Ưu Điểm Gì?

Nhiều người sử dụng máy in hóa đơn chắc hẳn chưa biết rõ thông tin cũng như những ưu điểm của công nghệ in nhiệt và chưa biết rằng công nghệ in này sở hữu rất nhiều tính năng hữu ích phục vụ cho quá trình in ấn hóa đơn thanh toán đơn hàng.
Dòng Máy In Hóa Đơn Chuyên Dùng Cho Shop Thời Trang

Dòng Máy In Hóa Đơn Chuyên Dùng Cho Shop Thời Trang

Dòng máy in hóa đơn sử dụng cho Shop thời trang yêu cầu có những đặc điểm như thế nào? Hãy để Siêu thị Hải Minh giúp bạn tìm kiếm sản phẩm thật sự phù hợp với nhu cầu và mục đích sử dụng nhé.
Doanh thu tại shop thời trang tăng cao nhờ điều này

Doanh thu tại shop thời trang tăng cao nhờ điều này

Bạn muốn tăng doanh thu bán hàng cho shop thời trang, quần áo của mình? Đã tìm mọi biện pháp mà chưa thấy hiệu quả và không biết nguyên nhân vì sao? Vậy từ bây giờ đừng bỏ qua những điều nhỏ nhặt nhất.
So sánh máy in hóa đơn nhiệt Xprinter XP – V320N và XP – V320L

So sánh máy in hóa đơn nhiệt Xprinter XP – V320N và XP – V320L

Máy in hóa đơn nhiệt là thiết bị gần như không thể thiếu trên quầy thu ngân tại các siêu thị, nhà hàng, nhà bếp, shop thời trang,... hãng máy Xprinter khá được ưa chuộng hiện nay trong đó có hai model XP – V320N và XP – V320L.
3 Bước đơn giản để sử dụng máy in hóa đơn hiệu quả

3 Bước đơn giản để sử dụng máy in hóa đơn hiệu quả

Máy in hóa đơn là thiết bị vô cùng hữu ích trong các nhà hàng, siêu thị, cửa hàng tạp hóa, bệnh viện,… Sử dụng máy in giúp việc in hóa đơn thanh toán, phiếu tạm tính, in order đồ ăn, đồ uống, in số thứ tự,… dễ dàng hơn, tiết kiệm thời gian, chi phí nhân sự.
Hướng dẫn sử dụng máy in hóa đơn Bluetooth APOS P100 từ A đến Z

Hướng dẫn sử dụng máy in hóa đơn Bluetooth APOS P100 từ A đến Z

Máy in hóa đơn Bluetooth APOS P100 là loại thiết bị hiện đại có độ bền cao, tốc độ in nhanh và được nhiều chủ cửa hàng tin tưởng sử dụng. Bên cạnh đó, máy còn sở hữu thiết kế tinh tế, nhỏ gọn, phù hợp lắp đặt ở mọi không gian.
Gợi ý top 5 máy in hóa đơn mạng Lan chất lượng 2020

Gợi ý top 5 máy in hóa đơn mạng Lan chất lượng 2020

Bạn đang tìm kiếm một dòng máy in hóa đơn mạng Lan chất lượng phục vụ công việc thanh toán tiền cho khách hàng của mình? Bạn chưa biết lựa chọn model nào cho phù hợp? Giá thành bao nhiêu là hợp lý?
8 Mẹo giúp bạn sử dụng máy in hóa đơn bền theo thời gian

8 Mẹo giúp bạn sử dụng máy in hóa đơn bền theo thời gian

Máy in hóa đơn hay còn gọi là máy in bill đang được sử dụng rộng rãi ngày nay. Nhu cầu về mua các loại máy chất lượng cũng tăng lên rất nhiều, nhiều người thường tìm mua những sản phẩm có độ bền cao, sử dụng tốt nhưng không hề biết rằng, cách bảo quản và sử dụng máy in hóa đơn sao cho hợp lý cũng là một cách bảo quản máy tốt. ​​​​​​​
Gọi ngay: 0869.382.229 Send email