Những đặc điểm cơ bản của máy đo tiếng ồn chính hãng

Máy đo tiếng ồn dùng để đo độ ồn trong những môi trường như sân khấu, công trường, kho xưởng, quán bar, khu dân cư đô thị,… Từ đó có những giải pháp khắc phục để đảm bảo không ảnh hưởng đến sức khỏe con người.

Tiếng ồn rất đa dạng và có nhiều nguồn gốc khác nhau. Có nhiều cách phân loại nguồn ồn như phân loại theo vị trí, theo nguồn gốc phát sinh, theo thời gian tác dụng, mỗi một loại thường có cách đo và đánh giá khác nhau. Để hiểu rõ hơn về các dòng máy đo độ ồn và âm thanh, bạn cần tìm hiểu một số cách phân loại, cách đo và đánh giá nguồn ồn.

Máy đo tiếng ồn là công cụ cơ bản nhất trong đo đạc tiếng ồn, bao gồm microphone, preamplifier, attenuator, khuếch đại, tần số hệ số mạng và chỉ số giá trị hợp lệ.

 

Những đặc điểm cơ bản của máy đo tiếng ồn chính hãng
Máy đo tiếng ồn giá rẻ 

 

Các đặc tính cơ bản và phân loại của máy đo tiếng ồn?

Bộ đo mức âm có thể được chia thành máy đo tiếng ồn chính xác và máy đo tiếng ồn bình thường theo độ chính xác. Sai số đo của máy đo tiếng ồn chính xác khoảng 1dB và máy đo tiếng ồn thông thường là về trái đất 3dB. 

Bộ đo mức âm có thể được chia thành hai loại bằng cách sử dụng: 

- Sử dụng để đo tiếng ồn ổn định
- Sử dụng để đo tiếng ồn không ổn định và tiếng ồn xung.

Theo phân loại độ nhạy của đồng hồ âm thanh, phân loại máy đo mức âm có hai loại phương pháp: một là máy đo tiếng ồn thông thường, không phải là nhu cầu quá cao đối với micrô. Dải động và dải tần số phản hồi bằng phẳng thường hẹp, thường không cấu hình bộ lọc băng thông liên kết với bộ điều chỉnh mức âm thanh chính xác.  Micrô yêu cầu đáp ứng tần số rộng, độ nhạy cao, ổn định lâu dài và với băng tần lọc bụi được sử dụng kết hợp với trình ghi mức và máy ghi âm. Tín hiệu tạp âm có thể được hiển thị hoặc lưu trữ. Nếu bạn lấy micrô khỏi may do tieng on chính xác, thay thế bằng bộ chuyển đổi đầu vào và thêm máy đo gia tốc để trở thành máy đo rung để đo độ rung.

Tầm quan trọng của máy đo tiếng ồn?

Trên thực tế, những tiếng ồn trong các dây chuyền sản xuất của nhiều nhà máy xí nghiệp, công trường xây dựng, làng nghề tư nhân là rất lớn. Trong khi đó, rất ít người lao động tại đây sử dụng dụng cụ bảo hộ lao động đề hạn chế tiếng ồn tác động trực tiếp vào tai. Trong môi trường lao động công nghiệp, người công nhân phải làm việc khi tiếng ồn cao vượt quá tiêu chuẩn cho phép 85 dBA trong 8 giờ/ngày và kéo dài trên 3 tháng thì có nguy cơ bị điếc nghễnh ngãng. Điếc nghễnh ngãng sẽ không thể hồi phục, ngay cả khi không còn chịu tác động của ô nhiễm tiếng ồn.
 

Những đặc điểm cơ bản của máy đo tiếng ồn chính hãng
Máy đo tiếng ồn giá rẻ thân thiện với người dùng


Chính vì thế các cơ sở sản xuất, công trường xây dựng, nhà máy,… phải trang bị tối thiểu một chiếc máy đo, mua máy đo tiếng ồn để phát hiện kịp thời nguồn gây ô nhiễm. Có biện pháp hạn chế, ngăn chặn và phục hồi để tránh tác hại xấu từ tiếng ồn đến môi trường sống. Hơn nữa đây chính là cách tốt nhất để đảm bảo doanh nghiệp, nhà sản xuất không vi phạm các yêu cầu, quy định của pháp luật về sản xuất và bảo vệ môi trường, sức khỏe người lao động.

==> Xem thêm bài viết: Máy đo tiếng ồn chính hãng trợ thủ đắc lực phòng chống ô nhiễm tiếng ồn 

Các model máy đo tiếng ồn chất lượng?

  • Máy đo độ ồn KIMO DB100
  • Máy đo độ ồn Tenmars ST-107

  • Máy đo âm thanh tiếng ồn Tenmars ST-107S-02

  • Máy đo mức độ ồn Tenmars ST-106

  • Máy đo độ ồn phân tích dải tần KIMO DB300

Nên mua máy đo tiếng ồn ở đâu tốt nhất?

Siêu thị Hải Minh là nhà cung cấp máy đo tiếng ồn chính hãng uy tín nhất tại Việt Nam hiện nay. Là đối tác, đại lý cấp 1, chuyên phân phối máy đo cho các công ty, xưởng sản xuất, các nhà thầu xây dựng, các cơ quan quan trắc môi trường, cơ quan quản lý môi trường của nhà nước,… 

Ở đây các mẫu mã máy đo được cập nhật thường xuyên, là những sản phẩm nổi trội và được người tiêu dùng lựa chọn phổ biến. Cam kết chính hãng 100%, các chế độ bảo hành, bảo dưỡng, giao hàng, đổi trả rất tiện lợi, đặc biệt là giá thành tốt hơn thị trường. Bạn có thể tham khảo trực tiếp thêm nhiều sản phẩm chất lượng tại website của Hải Minh nhé.

Hy vọng bài viết Những đặc điểm cơ bản của máy đo tiếng ồn chính hãng sẽ mang lại những thông tin và lựa chọn hoàn hảo đến bạn đọc. Đặc biệt những ai đang có nhu cầu mua máy đo tiếng ồn. Mọi thông tin chi tiết vui lòng liên hệ thông tin phía bên dưới: 

 Mọi thông tin chi tiết vui liên hệ theo thông tin phía bên dưới: 
Công Ty TNHH TMDV XNK Hải Minh
Uy tín – Tận tâm – Chất lượng – Chuyên nghiệp
Hồ Chí Minh: 0902 787 139 - 0932 196 898 - 0909722139
Hà Nội: 0962 714 680 - 0964 026 805 - 0906 946 426
Hải Phòng: 0868.227775 - 0868.547778
Thanh Hóa: 0963.040.460 – 0962.986.450

Thông tin khác

#10 máy đo độ ồn tốt nhất hiện nay

#10 máy đo độ ồn tốt nhất hiện nay

Top 10 máy đo độ ồn bán chạy nên mua nhất tại #sieuthihaiminh.vn. Mua máy đo tiếng ồn tốt nhất để xác định độ ồn nhanh chóng và dễ dàng. Xem ngay top máy ồn chất lượng chính hãng giá cạnh tranh.
Máy đo cường độ âm thanh có thật sự tốt như lời quảng cáo?

Máy đo cường độ âm thanh có thật sự tốt như lời quảng cáo?

Máy đo cường độ âm thanh có thật sự tốt như lời quảng cáo? hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây của Hải Minh để có câu trả lời nhé! Địa chỉ uy tín chuyên bán máy đo độ ồn, máy đo cường độ âm thanh chất lượng hàng đầu trên toàn quốc.
Gọi ngay: 0869.382.229 Send email