Hướng dẫn sử dụng, bảo quản máy đo độ dày vật liệu bền lâu

May do do day vat lieu ra đời là một bước tiến mới cho ngành công nghiệp khai thác và chế biến khoáng sản. Vậy chiếc máy này có công dụng như thế nào? Phải bảo quản ra sao để máy luôn trong trạng thái tốt nhất? Trong bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ chia sẻ cho bạn về chiếc máy tuyệt vời này.

Máy đo độ dày vật liệu giá rẻ, chính hãng

Vài nét về máy đo độ dày vật liệu

Được sử dụng để đo chiều dày các vật liệu như gỗ, các kim loại, nhựa, thủy tinh,... máy đo độ dày vật liệu giá rẻ là một thiết bị chuyên dụng giúp bạn có được thông tin chính xác về chiều dày của các vật liệu mà không cần phải làm kết cấu vật lý của vật liệu. Các kết quả đó thu được là nhờ sự phản xạ của các sóng siêu âm được tích hợp cho máy. Chi tiết hơn một chút, khi kích hoạt máy, sóng siêu âm được phát ra và truyền qua vật liệu. Lúc này đầu dò ghi nhận sự phản xạ của các bước sóng đó. Dữ liệu sẽ được ghi chép và tự động phân tích, khi đã có kết quả, máy sẽ thông báo và hiển thị lên màn hình.

Máy đo độ dày vật liệu sẽ giúp bạn biết được chiều dày của hầu hết các loại vật liệu. Tuy nhiên, để ý một chút bạn sẽ thấy, các vật liệu có kết cấu phân từ ổn định, có sự liên kết bền vững và có thể truyền được nhiệt và điện. Với các vật liệu như giấy, gỗ, bê tông,… kết cấu phân tử của chúng không ổn định và không cho phép sóng truyền qua nên không thể xác định được chiều dày bằng máy.

Trên thị trường hiện nay, các sản phẩm chủ yếu của dòng máy này là hai loại máy đo độ dày kim loạimáy đo độ dày vật liệu lớp phủ.

Hướng dẫn cách sử dụng máy đo độ dày vật liệu

Cách sử dụng của chiếc máy này cực kỳ đơn giản. Cụ thể các bước:

  • Nếu bạn muốn đo chiều dày của lớp phủ, đầu tiên hãy điều chỉnh thông số đo theo vật liệu cho máy.

  • Tiếp theo, đưa bộ phận cảm biến của máy chạm vào vật cần đo và giữ cho máy ổn định đến khi các con số trên màn hình dừng chạy. Để đảm bảo và chắc chắn có một kết quả chính xác trước khi kết thúc quá trình, bạn nên thực hiện các bước trên từ 2 đến 3 lần. Nên lưu ý đến đầu cảm biến của và hãy chắc chắn là bạn đã điều chỉnh các thông số khớp với vật liệu cần đo.

  • Khi đo chiều dày các vật liệu từ kim loại, phương thức tiến hành cũng đơn giản như khi bạn làm với các lớp phủ. Đặt vặt liệu bạn muốn đo vào bệ, đạt đầu kẹp xuống và ép chặt nhất có thể, đồng thời bạn cũng nên chú ý đến các số đo hiển thị trên đồng hồ.

Máy đo độ dày kim loại giá rẻ, chính hãng tại Hải Minh

Những điều cần chú ý khi bảo quản máy đo độ dày vật liệu

Có một vài điều bạn cần lưu ý để có thể giữ cho chiếc máy đo độ dày vật liệu của mình có tuổi thọ cao và luôn hoạt động tốt:

  • Trước khi đo bạn cần tìm hiểu về môi trương xung quanh nơi máy làm việc.

  • Hạn chế sự va chạm đến mức tối đa để tránh gây ảnh hưởng không tốt đến máy.

  • Khi không dùng đến máy, bạn cần bảo quản máy ở một nơi khô ráo và thoáng mát

  • Chỉ để máy trong các túi đựng chuyên dụng khi di chuyển

  • Nếu không có nhu cầu dùng đến máy trong một khoảng thời gian dài, bạn vẫn nên mang máy ra làm ấm thường xuyên tránh để quá lâu khiến máy không thể sử dụng được.

  • Tháo pin ra vì dịch pin có thể làm hỏng máy nếu bạn cất máy trong kho quá lâu.

  • Mang máy đến trung  tâm bảo hành và bảo trì đúng hạn để máy luôn hoạt động tốt, tránh gây ra các hư hỏng không đáng có.

Với những thông tin đã chia sẻ trong bài viết trên về máy đo độ dày vật liệu, chúng tôi hy vọng đây sẽ là chiếc máy hữu dụng với bạn.

>> Top 4 máy đo độ dày vật liệu mua nhiều nhất tại Hải Minh
>> Tìm hiểu các loai đầu dò của máy đo độ dày vật liệu

Thông tin khác

Gọi ngay: 0869.382.229 Send email