5 bước sử dụng máy thái thịt sống đúng cách

Máy thái thịt hay còn gọi là máy cắt thịt chuyên dùng cho các chị em nội trợ, nhà hàng, quán ăn,... để thái thịt sống hoặc chín với tính thẫm mỹ cao và cho số lượng cắt nhiều trong thời gian ngắn nhất. Tuy nhiên, sử dụng máy thái thịt sống như thế nào cho đúng cách? Để tìm câu trả lời bạn hãy đọc hết bài viết sau nhé!

Chi tiết các bước sử dụng máy thái thịt sống

Sau đây, Siêu thị Hải Minh sẽ hướng dẫn các bạn cách dùng máy cắt thịt để cắt thịt sống đúng chuẩn, mang lại hiệu quả cao.

5 bước sử dụng máy thái thịt sống đúng cách

Đầu tiên, bạn hãy đi mua ngay một chiếc máy thái thịt sống tại các đơn vị cung cấp uy tín với giá cả phù hợp nhất. Nhớ nói cho nhân viên tư vấn là như cầu của bạn dùng để cắt thịt sống chứ không phải thịt chín để được mua đúng sản phẩm mà bạn cần nhé!

Tiếp theo, khi đã có trong tay một chiếc máy cắt thịt sống, bạn hãy thực hiện theo 5 bước cơ bản sau:

  • Bước 1: Bạn nên kiểm tra: dây cắm, dây nguồn, máy, lưỡi dao, ngăn cắt thịt. Lưu ý không để bất cứ vật lạ gì rơi, mắc kẹt trong các khe của lưỡi dao trước khi tiến hành cho máy hoạt động.

  • Bước 2: Thực hiện thao tác bật công tắc

  • Bước 3: Bạn hãy chuẩn bị và đặt ngay một khay chứa thịt đã được cắt ở khe ra thịt.

  • Bước 4: Đưa miếng thịt cần cắt vào khe cho thịt. Với những dòng máy có từ 2 bộ lưỡi dao trở lên thì bạn nên đưa thịt vào đúng khe để cho ra thành phẩm thẫm mỹ nhất.

  • Bước 5: Thành phẩm đã hoàn thành, bạn có thể lấy để sử dụng. Nếu bạn muốn dùng thịt dạng sợi thì hãy lấy thịt đã cắt lát lần một xếp lại, đặt vuông góc và cho vào máy thái thịt cắt lần hai là được sản phẩm mà bạn mong muốn.

>> Xem thêm Video:

Các lưu ý khi dùng máy cắt thịt sống

  • Bạn nhớ không đặt máy ở những nơi ẩm thấp. Nơi đặt máy phải chắc chắn.

  • Đặt máy tránh xa nơi vui chơi của trẻ em, xa tầm với của trẻ em để không xảy ra vấn đề nguy hiểm nào.

  • Lưỡi dao cắt thịt rất sắc bén, nên trong quá trình sử dụng, bạn phải cẩn thận và không nên lơ là hay làm thêm việc khác.

  • Nếu là máy thái thịt sống, bạn không nên dùng máy để cắt các loại thịt quá mềm hoặc quá cứng như: xương, tai heo, mỡ, thịt chín,… vì sẽ làm hỏng lưỡi dao.


Hải Minh bán máy thái thịt giá rẻ, chính hãng

Hướng dẫn bảo quản và vệ sinh máy cắt thịt sống

Để sử dụng may thai thit một cách lâu dài và cho hiệu suất cao thì bạn cần phải giữ gìn và vệ sinh thường xuyên. Hải Minh xin hướng dẫn bạn một số bước bảo quản máy sau:

  • Các bạn dùng 2 bình xịt dạng phun lớn nhỏ, bình lớn các bạn nước sạch, bình nhỏ các bạn cho nước rửa chén hòa với nước.

  • Bạn hãy bật cho máy chạy để vệ sinh các lưỡi dao bằng cách đặt chậu nước ở khe ra thịt, dùng bình xịt nhỏ đã chuẩn bị trước xịt vào các bộ phận trong lưỡi dao, sau đó dùng bình xịt lớn xịt vào để rửa lại một lần.

  • Sau đó, bạn tiến hành tắt máy, dùng khăn sạch lau khô, lau cả những phần dính dầu mỡ ở thân máy.

Với cách bão dưỡng trên, máy thái thịt của các bạn sẽ có tuổi thọ cao hơn, lưỡi dao sắc bén mỗi khi dùng và năng suất cao cho thành phẩm đẹp.

Như vậy, bài viết “5 bước sử dụng máy thái thịt sống đúng cách” hy vọng đã mang lại nhiều kiến thức hữu ích nhất cho các bạn. Ngoài ra, nếu còn có vấn đề gì thắc mắc, quý khách hàng có thể nhanh chóng gọi ngay đến hotline 0932 196 898 để được nhân viên Siêu thị Hải Minh chúng tôi tư vấn tận tình, chu đáo nhé!

Thông tin khác

Review máy thái thịt sống HD-850 - 1 cửa

Review máy thái thịt sống HD-850 - 1 cửa

Nếu bạn đang tìm kiếm thiết bị có khả năng thái thịt số nhanh chóng, tiện lợi, cho ra những thớ thịt đẹp mắt thì đừng bỏ qua bài viết này. Máy thái thịt sống HD-850 - 1 cửa là sản phẩm thuộc top đầu sẽ được review ngay cho bạn!
3 máy thái thịt kết hợp xay đùn bạn nên biết

3 máy thái thịt kết hợp xay đùn bạn nên biết

Máy thái thịt kết hợp xay đùn là dòng máy chế biến thịt công nghiệp được ưa chuộng hiện nay Chính sự kết hợp 2 trong 1 này giúp các bếp ăn có thể linh hoạt sử dụng, nâng cao năng suất và tiết kiệm chi phí đầu tư.
Mẹo xử lý lỗi thường gặp ở máy thái thịt đông lạnh

Mẹo xử lý lỗi thường gặp ở máy thái thịt đông lạnh

Trong quá trình sử dụng máy thái thịt đông lạnh, đôi lúc bạn sẽ gặp một số lỗi làm ảnh hưởng đến công việc thái thịt. Đừng lo, các mẹo hữu ích dưới đây sẽ giúp bạn khắc phục hoàn toàn vấn đề này.
Máy thái thịt tươi sống - Thái nhanh, sạch và an toàn

Máy thái thịt tươi sống - Thái nhanh, sạch và an toàn

Máy thái thịt tươi sống là thiết bị không thể thiếu trong các căn bếp của nhà hàng, cơ sở chế biến thực phẩm, vừa giúp tiết kiệm thời gian vừa đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm. Hãy cùng tìm hiểu rõ hơn dòng máy này trong bài viết dưới đây nhé!
Xử lý nhanh 5 lỗi hay gặp nhất ở máy thái thịt

Xử lý nhanh 5 lỗi hay gặp nhất ở máy thái thịt

Máy thái thịt – người bạn đồng hành của các bếp ăn công nghiệp, hàng quán hiện nay. Nếu bạn đang sử dụng hay chuẩn bị đầu tư thiết bị này thì dưới đây là 5 lỗi hay gặp nhất ở máy thái thịt và cách xử lý nhanh mà bạn nên lưu ý.
Hệ quả không ngờ khi chọn sai máy thái thịt

Hệ quả không ngờ khi chọn sai máy thái thịt

Việc chọn mua thiết bị chính xác quyết định không nhỏ tới hiệu quả công việc mà máy đem lại. Vậy nên để đảm bảo lợi nhuận kinh tế, lợi ích công việc buộc người dùng cần phải có kiến thức cơ bản để chọn cho mình dòng máy phù hợp nhất.
5 lỗi sai khiến máy thái thịt nhanh hỏng

5 lỗi sai khiến máy thái thịt nhanh hỏng

Máy thái thịt không chỉ giúp tăng tốc độ thái, tiết kiệm sức lực, tiết kiệm nhân công mà còn đem đến những lát thịt đều, đẹp, ngon mắt.
Gọi ngay: 0869.382.229 Send email