Tại sao máy photocopy mini bị kẹt giấy?

Máy photocopy mini kẹt giấy do đâu? nguyên nhân dẫn đến kẹt giấy của thiết bị in ấn, sao chép này sẽ được chia sẻ cụ thể qua bài viết dưới đây, cùng tham khảo nhé!

Máy photocopy mini bị kẹt giấy là tình trạng lỗi vô cùng phổ biến với tần suất xảy ra vô cùng thường xuyên. Điều đó cho thấy thiết bị in ấn của bạn đã gặp phải sự cố nào đó cần phải xử lý khắc phục để sử dụng máy được ổn định hơn, phục vụ tốt hơn cho công việc in ấn. Tham khảo ngay bài viết tại sao máy photocopy mini bị kẹt giấy? dưới đây của Hải Minh. 

Nguyên nhân gây kẹt giấy ở máy photocopy 

Kẹt giấy thường xuyên do chất lượng giấy

Đa phần các trường hợp máy photo các loại máy thường bị kẹt giấy với nguyên nhân giấy kém chất lượng, sử dụng giấy sai định lượng do quá mỏng hoặc quá dày, kích thước độ dài x độ rộng không đáp ứng yêu cầu, sử dụng các loại giấy rẻ khiến cho bụi giấy bám vào các linh kiện ở bên trong máy in ấn, giảm chất lượng khi photo, in hay hư hỏng máy.

Ngoài ra, việc để giấy dùng để in hay photo bên ngoài, không được gói kỹ sẽ rất dễ bị ẩm nhất là khi môi trường có độ ẩm cao. Sử dụng giấy ẩm rất dễ xuất hiện tình trạng kẹt giấy nhất là khi thực hiện photocopy 2 mặt vì máy phải đảo cả hai mặt.

Tại sao máy photocopy mini bị kẹt giấy?
Máy photocopy kẹt giấy khiến cho công việc bị gián đoạn 

Để khắc phục vấn đề này quá đơn giản, khi máy xảy ra tình trạng kẹt giấy, hãy ngưng sử dụng và nhẹ nhàng tách giấy ra khỏi máy. Sử dụng tập giấy mới đảm bảo chất lượng và tiến hành photo như bình thường.

Để hạn tình trạng lỗi bị kẹt giấy xảy ra thường xuyên trên máy in ấn, photocopy nên cần lưu ý qua một vài điều sau:

==> Có thể bạn quan tâm: giá máy hủy giấy mới nhất 

Giấy sử dụng nên dùng loại giấy có chất lượng tốt, giấy được sản xuất dùng để in ấn hay photocopy.
- Hạn chế sử dụng giấy lô hoặc các loại giấy kém chất lượng. Có thể văn phòng hay cơ sở của bạn tiết kiệm được tiền nhưng về lâu dài có thể gây hỏng thiết bị.
- Giấy in nên được bảo quản cẩn thận, đóng gói kỹ càng, tránh để ở những khu vực ẩm ướt. Nếu kiểm tra phát hiện giấy ẩm nên thay thế bằng giấy mới ngay.
- Khi dùng nên tham khảo quy định sử dụng giấy cụ thể từ nhà sản xuất để dùng đúng kích thước giấy, đúng loại giấy, giây khô và sạch.

 

Một vài lý do khác dẫn đến máy bị kẹt giấy

Mẫu máy photocopy mini bị kẹt giấy còn có thể do 1 trong những nguyên nhân sau:
Trục kéo giấy in bị ăn mòn: Khi máy in sử dụng lâu ngày phần trục kéo giấy sẽ bị ăn mòn dần. Đây cũng chính là nguyên nhân dẫn đến hiện tượng máy bị kẹt giấy khi photo hay in ấn, vì khi trục bị mòn, thao tác lấy giấy in sẽ không được chuẩn mà có thể lấy từ 2 -3 tờ thậm chí là nhiều tờ hơn trong cùng một lúc khiến máy bị kẹt. Để khắc phục biện pháp duy nhất là người dùng nên gọi dịch vụ sửa chữa chuyên nghiệp để được thay thế trục giấy mới.

Tại sao máy photocopy mini bị kẹt giấy?
Máy photo sẽ bị kẹt giấy nếu như gặp phải một vài lỗi nhỏ trong quá trình sử dụng

Bị rách bao lụa: Photo tài liệu nhưng vô tình chưa gỡ kim bấm không chỉ khiến máy bị kẹt mà còn làm rách bao lụa. Do đó nếu sử dụng cho lần dùng sau cũng có thể gây ra tình trạng kẹt giấy. Nếu giấy lụa bị rách, biện pháp hợp lý nhất để xử lý chính là thay mới bao lụa.

Do bề mặt tiếp xúc với trang in không được đều dẫn đến trang in/photo bị lệch sang một bên: Đây cũng được xem là nguyên nhân phổ biến gây ra tình trạng máy bị kẹt giấy.

Dù nguyên nhân nào gây ra tình trạng kẹt giấy ở máy photocopy thì điều mà người dùng nên thực hiện là bình tĩnh xử lý vấn đề, không vì nôn nóng mà kéo giấy hay tự tháo dỡ máy để kiểm tra. Những vấn đề liên quan đến kỹ thuật cách tốt nhất là hãy gọi đến dịch vụ chuyên nghiệp để sửa chữa. Nếu có nhu cầu đặt mua máy, hãy liên hệ siêu thị Hải Minh để được hỗ trợ tư vấn.

Thông tin liên hệ: 
(HCM) 0932 196 898 - 0902 787 139
(HN): 0918 486 458 - 0962 714 680
(Đà Nẵng): 0962 986 450
(Hải Phòng): 0868 227 775
(Thanh Hóa): 0963 040 460
(Vinh): 0969 581 266
(Cần Thơ): 0938 704 139
(DakLak): 0984 762 139.

Thông tin khác

Mách bạn siêu thị máy photocopy Uy tín tại Buôn Ma Thuột

Mách bạn siêu thị máy photocopy Uy tín tại Buôn Ma Thuột

Máy photocopy rất được ưa chuộng tại thị trường Daklak, Buôn Ma Thuột hiện nay. Nhu cầu tìm kiếm siêu thị, cửa hàng bán máy photo tăng cao. Sieuthihaiminh.vn là một trong những địa chỉ uy tín hàng đầu dành cho người tiêu dùng tại khu vực này.
Lỗi phổ biến hay gặp khi sử dụng máy photocopy

Lỗi phổ biến hay gặp khi sử dụng máy photocopy

Máy photocopy thiêt bị văn phòng hầu như không thể thiếu đối với người dùng hiện nay, vậy trong quá trình sử dụng máy thường gặp những lỗi nào? cùng sieuthidienmaychinhhang tìm hiểu ngay bài chia sẻ dưới đây nhé.
Mua máy photocopy loại nào tốt nhất 2021?

Mua máy photocopy loại nào tốt nhất 2021?

máy photocopy được dùng để sao chép, in ấn tài liệu, giấy tờ nhanh và hiệu quả. Vậy nên mua máy photocopy loại nào tốt nhất 2021? cùng tìm hiểu nhanh bài viết dưới đây nhé.
Gọi ngay: 0869.382.229 Send email