Sự khác nhau giữa đo độ ẩm trong cỏ khô và hạt bằng dụng cụ đo độ ẩm?

Một số người dùng thường hỏi "Tại sao không có một thiết bị duy nhất có thể đo được tất cả độ ẩm trong cỏ khô, ngũ cốc và các cây trồng khác?"  Câu trả lời ngắn gọn là có rất nhiều sự khác biệt trong các loại cây trồng khác nhau của nông dân khiến cho việc tạo ra một dụng cụ đo độ ẩm nông nghiệp phổ biến có thể làm tất cả mọi thứ rất khó khăn. Vì vậy, các nhà sản xuất tạo ra các dụng cụ đo độ ẩm chuyên dụng để đáp ứng nhu cầu của các loại cây trồng cụ thể.

Lấy ví dụ, cỏ khô và hạt. Sự khác nhau giữa đo độ ẩm trong cỏ khô với hạt có yêu cầu các cách tiếp cận hoàn toàn khác nhau để có được kết quả chính xác.

Dụng cụ đo độ ẩm cỏ khô

Sự khác biệt trong kiểm tra hiện trường

Khi chuẩn bị để thu hoạch hoặc là cỏ khô hoặc cây ngũ cốc, nông dân đầu tiên phải đo lượng ẩm (% MC) của cây trồng để đảm bảo rằng chúng đã sẵn sàng cho việc thu hoạch. Mặc dù phần lớn quá trình này là các mẫu thu thập tương tự từ khắp nơi, đầm và sau đó đo đạc-tính chất cụ thể của cỏ khô hoặc hạt đòi hỏi phải có các phương pháp tiếp cận khác nhau để đo độ ẩm.

Dụng cụ đo độ ẩm cỏ khô

Người dùng có thể kiểm tra độ ẩm cỏ khô bằng một đầu dò của máy đo độ ẩm. Điều này đảm bảo đủ tiếp xúc với cỏ khô để có được một phép đo chính xác phần tram độ ẩm của cỏ khô.

Tuy nhiên, hầu hết các loại ngũ cốc nhỏ, cứng và lỏng lẻo-đóng gói-ngũ cốc có xu hướng thay đổi quá nhiều cho các chân đầu dò tạo ra sự kết nối vững chắc. Vì vậy, để có được một bài đọc chính xác, dụng cụ đo độ ẩm hạt thường sử dụng cảm biến kiểu cốc giống để dễ dàng trong sử dụng hơn. Người sử dụng chỉ cần đổ hạt vào cốc, nắp nó và sau đó đọc.

Kiểm tra trong Thu hoạch

Một trong những điểm khác biệt chính giữa việc kiểm tra độ khô của hạt và cỏ khô là một số dụng cụ đo độ ẩm khô được thiết kế để tiếp tục đọc các bài báo về cỏ khô khi nó được lót để lưu trữ sau này.

Dụng cụ đo độ ẩm hạt nông sản

Những dụng cụ đo độ ẩm khô được trang bị baler cho phép nông dân biết được độ ẩm của cỏ khô mà không cần phải ngưng.

Kiểm tra trong Lưu trữ

Thông thường, cỏ khô được lưu trữ trong kiện để trữ lâu dài, trong khi hạt được đưa vào trong silo cho đến khi nó đã sẵn sàng để được sử dụng hoặc vận chuyển ở nơi khác.
Kiểm tra cỏ khô trong một kiện kiện thường yêu cầu sử dụng đồng hồ đo độ ẩm với sản phẩm có độ dài kéo dài (từ 10 "đến 18"). Những khúc gỗ dài này là cần thiết để đạt đến trung tâm của chiếc bánh và nhận được một đánh giá chính xác độ ẩm trong đó.

Vì những kiện cỏ khô có trọng lượng chặt chẽ nên điều quan trọng là phải biết độ ẩm trong cỏ khô. Nếu cỏ khô quá ẩm, nó có thể gây ra vi khuẩn phát triển. Điều này có thể dẫn đến sự nung nóng lò nướng từ áp suất và thậm chí bắt lửa hoặc nổ. Ngoài ra, nếu % MC của cỏ khô là quá thấp, sau đó nó mất giá trị dinh dưỡng khi cung cấp cho động vật nuôi sử dụng.

Kiểm tra hạt trong lưu trữ là một chút khác nhau. Điều này cũng làm cho việc lấy mẫu hạt dễ dàng hơn từ kho để thử nghiệm (giả sử nó không được phép đóng rắn trong một xilanh lạnh), do đó việc kiểm tra trong kho thường tương tự như việc kiểm tra tại hiện trường.

Dụng cụ đo độ ẩm hạt nông sản

Sự khác biệt lớn nhất giữa đo độ ẩm giữa cây cỏ và cây lương thực

Tất nhiên, có một sự khác biệt cơ bản giữa cây cỏ và cây lương thực-chúng phản ứng khác nhau với dòng điện.

Dụng cụ đo độ ẩm thường sử dụng điện trở của cây trồng để xác định có bao nhiêu nước có trong cây. Vì nước dẫn điện, điện trở càng ít thì càng có nhiều nước. Tuy nhiên, độ dẫn của cây cũng có thể ảnh hưởng đến việc đọc.

Vì các nhà máy có điện trở khác nhau nên cần phải được kiểm định đặc biệt để kiểm tra các loại cây cụ thể. Tuy nhiên, ngay cả trong một loại cây trồng có thể có hàng chục hoặc hàng trăm loài thực vật khác nhau. Mỗi loài thực vật có thể phản ứng khác nhau với điện. Đây là lý do tại sao nhiều bộ đo độ ẩm được cài sẵn được điều chỉnh cho nhiều loại ngũ cốc. 

Sự điều chỉnh tích hợp cho phép đồng hồ đo độ ẩm điều chỉnh các phép đo dựa trên loại cây cụ thể đang được thử nghiệm.

Nếu bạn đang thu hoạch mùa màng, cần sử dụng máy đo độ ẩm để có kế hoạch bảo quản sản phẩm hạt, cỏ khô cũng như các loại khác, Siêu thị Hải Minh chuyên cung cấp dụng cụ độ ẩm thích hợp cho nhu cầu của bạn. Tìm hiểu thêm về cách dùng dụng đo nhiệt độ và độ ẩm cho nông nghiệp bằng cách liên hệ với chúng tôi ngay hôm nay nhé!

>> Xem thêm:
Cách sử dụng máy đo độ ẩm gỗ cầm tay để bảo vệ sàn nhà bằng gỗ cứng
Mách bạn 6 máy đo độ ẩm giá rẻ đáng mua nhất ở Hồ Chí Minh
5 lý do các nhà lắp đặt sàn gỗ cần mua máy đo độ ẩm gỗ

Thông tin khác

Nhận sửa máy đo độ ẩm cầm tay các loại Uy Tín

Nhận sửa máy đo độ ẩm cầm tay các loại Uy Tín

Nhu cầu sửa máy đo độ ẩm khá tăng cao khi ngày càng có nhiều cơ sở sản xuất, hộ gia đình, công ty sử dụng máy đo độ ẩm cầm tay các loại. Máy hư hỏng một vài phụ kiện, gặp lỗi có thể khắc phục được nhằm tiết kiệm người dùng thường tìm đến các cơ sở nhận sửa dịch vụ để không phải mua máy mới.
Top 8 máy đo độ ẩm thông dụng nhất hiện nay

Top 8 máy đo độ ẩm thông dụng nhất hiện nay

Nhu cầu sử dụng máy đo độ ẩm ngày càng nhiều, theo đó thị trường cũng xuất hiện ngày càng nhiều dòng máy đo để hỗ trợ đáp ứng đa dạng nhu cầu của người dùng. Cùng Hải Minh xem ngay top 8 máy đo độ ẩm thông dụng nhất hiện nay để có thêm thông tin cũng như lựa chọn tốt hơn cho mình nhé. 
[Review] Dùng máy đo nhiệt độ độ ẩm Laserliner DC802 có tốt không?

[Review] Dùng máy đo nhiệt độ độ ẩm Laserliner DC802 có tốt không?

Máy đo nhiệt độ độ ẩm Laserliner DC802 có tính năng lựa chọn đơn vị đo oC hoặc oF. trong khoảng đo lớn -50 đến 70 độ C (-58 đến 158 độ F). Máy có đầu cảm biến nhạy bén, hoạt động được trong mọi hoàn cảnh thời tiết. Hơn nữa máy đo độ ẩm chính xác nhất khi để đầu do tiếp xúc với mưa, gió.
Mua máy đo độ ẩm đất ở đâu tại Cần Thơ?

Mua máy đo độ ẩm đất ở đâu tại Cần Thơ?

địa chỉ mua máy đo độ ẩm tốt nhất tại Cần Thơ, chia sẻ đến bạn đọc nhà cung cấp máy đo độ ẩm các loại giá cạnh tranh, hàng chất lượng, giao hàng tận nơi cho bà con Cần Thơ nói riêng và khu vực miền Tây nói chung.
Review vài model máy đo độ ẩm đất bán chạy hiện nay

Review vài model máy đo độ ẩm đất bán chạy hiện nay

Review vài dòng máy đo độ ẩm đất giá tốt nhất tại Hải Minh, cam kết máy chất lượng giá cạnh tranh cùng nhiều ưu đãi hấp dẫn. Tham khảo bài viết để chọn mua máy đo độ ẩm phù hợp nhất nhé.
Gọi ngay: 0869.382.229 Send email