Sử Dụng Máy Cắt Plasma Thường Hay Gặp Lỗi Gì?

Với những người đã có kinh nghiệm lâu năm trong việc sử dụng máy cắt sắt Plasma thì sẽ tiết kiệm được khá nhiều chi phí kinh doanh, sửa chữa mang lại lợi ích lớn cho đơn vị mình. Với kinh nghiệm nhiều năm trong nghề, chúng tôi xin gửi tới các bạn bài viết “Sử Dụng Máy Cắt Plasma Thường Hay Gặp Lỗi Gì?”, cùng theo dõi để có thể khắc phục kịp thời nhé!
Với những người đã có kinh nghiệm lâu năm trong việc sử dụng máy cắt sắt Plasma thì sẽ tiết kiệm được khá nhiều chi phí kinh doanh, sửa chữa mang lại lợi ích lớn cho đơn vị mình. Tuy nhiên không phải nhân viên nào cũng có hiểu biết nhiều về dòng máy này. Bởi vậy mà với kinh nghiệm nhiều năm trong nghề, chúng tôi xin gửi tới các bạn bài viết “Sử Dụng Máy Cắt Plasma Thường Hay Gặp Lỗi Gì?”, cùng theo dõi để có thể khắc phục kịp thời nhé!
 
Các lỗi thường gặp khi sử dụng máy cắt plasma

Các lỗi thường gặp khi sử dụng máy cắt plasma

10 Lỗi Thường Lặp Khi Sử Dụng Máy Cắt Plasma

1. Phụ kiện của máy cắt plasma đã bị hỏng

Nhiều người sử dụng vẫn cố tình dùng phụ kiện của máy mặc dù đã tới lúc phải thay thế. Việc phụ kiện quá hao mòn không chỉ làm giảm chất lượng gia công mà còn là nguyên nhân khiến hỏng mỏ và thời gian dừng hoạt động không cần thiết.
>>> Có thể bạn quan tâm: Máy Cắt Plasma Có Cấu Tạo Và Ưu Điểm Gì Nổi Bật?
                                             Máy Cắt Plasma Hoạt Động Dựa Trên Nguyên Lý Nào?
Với người có kinh nghiệm họ thường nhận biết phụ kiện bị hao mòn thông qua âm thanh phát ra từ mỏ, màu sắc hồ quang hay sự thay đổi nhỏ của chiều cao của mỏ. Nhưng nếu chúng ta không có kinh nghiệm thì có thể kiểm tra định kỳ, sẽ thấy được chất lượng cắt bị kém đi.
Chúng ta nên ghi lại thời gian thay thế phụ kiện dựa vào số lần đánh thủng hay thời gian cắt hồ quan.

2. Sử dụng sai phụ kiện đi kèm máy cắt Plasma

Nếu chúng ta sử dụng sai phụ kiện sẽ dễ làm giảm tuổi thọ và chất lượng khi cắt. Không chỉ thế việc vận hành máy đúng cường độ của phụ kiện cũng rất quan trọng. Để đạt được chất lượng và hiệu quả cao thì chúng ta nên để cường độ dòng điện khoảng 95% chỉ số bép cắt. Nếu cường độ yếu, mạch cắt sẽ khá xấu nhưng ngược lại cao quá cũng làm bép cắt bị ảnh hưởng.
 
Sử dụng máy cắt plasma

Sử dụng đúng phụ kiện để đảm bảo chất lượng cho máy cắt plasma

3. Bảo trì máy cắt khí Plasma không thường xuyên

Tuổi thọ của mỏ có thể kéo dài hàng năm nếu chúng ta bảo dưỡng, bảo trì hợp lý. Nên giữ ren của mỏ đảm bảo sạch sẽ và kiểm tra rãnh loại bỏ bụi bẩn khỏi rãnh này. Hãy làm sạch bụi bẩn, bụi kim lọai hay chất bôi trơn bằng cách dùng miếng gạc bông hoặc sử dụng chất tẩy Peroxyt.

4. Lắp ráp phụ kiện của máy cắt sắt Plasma không đúng cách

Hầu hết những phụ kiện trong mỏ cắt đòi hỏi căn chỉnh phải chuẩn xác, lắp khít với nhau để đảm bảo tiếp xúc điện tốt để dòng khí chạy chính xác. Khi thay đổi phụ kiện cũng cần để mỏ cắt của may cat plasma tại nơi sạch sẽ tránh các bụi bẩn làm bám vào.
Khi lắp mỏ cần vệ sinh sạch sẽ, bôi trơn vòng O-ring để làm bóng nó. Nếu chúng ta bôi trơn quá nhiều sẽ khiến tắc nghẽn và làm bẩn mỏ khiến hồ quang không kiểm soát được lượng khí sản sinh plasma và dẫn đến hỏng mỏ.

Hướng dẫn sử dụng Máy Cắt Plasma Jasic - Bản Full

5. Kiểm tra lưu lượng khí và dung dịch làm mát

Việc kiểm tra lượng khí, áp suất và dung dịch làm mát mỗi ngày là điều quan trọng và cần thiết. Nếu không đủ lưu lượng dễ dẫn tới phụ kiện không được làm mát, giảm tuổi thọ của máy. Với dung dịch làm mát nếu bị thiếu dễ mòn máy bơm, bộ lọc tắc nghẽn..dễ gây ra sự cố hệ thống.
Áp lực khí rất cần thiết để có thể duy trì hồ quang cắt, áp suất khí nếu cao quá sẽ dễ gặp phải lỗi khởi động. Nhưng nếu nhiều khí quá cũng dễ khiến điện cực nhanh bị hỏng. Tương tự như thế, nguồn cung cấp lượng khí Plasma phải đảm bảo sạch tránh làm giảm tuổi thọ của phụ kiện và mỏ.

 
Vệ sinh bảo dưỡng máy cắt plasma
Vệ sinh bảo dưỡng máy cắt plasma thường xuyên

6. Máy cắt Plasma cắt quá nhanh hay quá chậm

Nếu máy cắt khí Plasma cắt quá nhanh và quá chậm sẽ dễ làm cho chất lượng cắt bị kém đi. Nếu cắt quá chậm thì các mảnh cắt sẽ có xỉ, nó sẽ bọc tích tụ dọc theo cạnh dưới mạch cắt, có thể mạch cắt sẽ lớn hơn và bắn tóe ra ngoài nhiều.
Nếu cắt quá nhanh, mạch cắt gây cạnh vát, mạch cắt hẹp và tồn tại hạt xỉ nhỏ cứng cứng dọc theo cạnh dưới rất khó loại bỏ.
Nếu tốc độ cắt chính xác ít xỉ được tạo ra, mạch cắt sạch, chúng ta không phải xử lý lại trước khi gia công.
Trên đây là một số lỗi điển hình tưởng chừng bình thường nhưng lại vô cùng quan trọng bởi nó ảnh hưởng tới năng suất, phí tổn. Nếu trong quá trình sử dụng bạn gặp những lỗi này có tể liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ tốt nhất.
Không chỉ máy cắt Plasma mà chúng tôi còn có máy bơm mỡ khí nén, máy băm cỏ, máy ép cám viên, máy chế biến thức ăn, máy nghiền bột, máy xạc cỏ….truy cập ngay Sieuthihaiminh.vn để biết chi tiết hơn.

Thông tin khác

5 Mẹo Giúp Máy Cắt Plasma Được Bền Lâu Hơn

5 Mẹo Giúp Máy Cắt Plasma Được Bền Lâu Hơn

Sử dụng nhiều nhưng liệu bạn có biết mẹo giúp máy cắt plasma được bền lâu hơn không? Hy vọng bài viết “5 mẹo giúp máy cắt plasma được bền lâu hơn” sau đây sẽ cung cấp cho các bạn nhiều thông tin bổ ích!
5 Mẹo giúp máy cắt plasma của bạn được bền bỉ

5 Mẹo giúp máy cắt plasma của bạn được bền bỉ

Như các bạn đã biết hiện nay thiết bị cắt plasma đã và đang được ứng dụng rất phổ biến ở nhiều công trình xây dựng hay cơ khí. Việc sử dụng thiết bị cắt plasma dễ dàng mang đến thành phẩm với đường cắt đẹp, hiệu quả và tiết kiệm thời gian. Tuy nhiên, nhiều người dùng chưa thực sự biết cách để sử dụng máy plasma để vừa mang lại hiệu quả vừa bền bỉ nhất. Bài viết sau đây của tôi sẽ chỉ cho các bạn 5 mẹo giúp máy plasma của bạn được bền bỉ.
Lý do Máy cắt Plasma Peg LGK được ưa chuộng tại Việt Nam

Lý do Máy cắt Plasma Peg LGK được ưa chuộng tại Việt Nam

Loại máy này được ứng dụng hầu hết tại các ngành công nghiệp liên quan đến cơ khí như sản xuất vật liệu gia công, chế tạo các sản phẩm nội ngoại thất, các xưởng đóng tàu, máy bay, cơ sở sản xuất oto…Và đâu là “Lý do Máy cắt Plasma Peg LGK được ưa chuộng tại Việt Nam” cùng chúng tôi khám phá chi tiết tại bài viết này nhé!
Nguyên nhân máy cắt plasma không ra lửa? Cách sửa chữa?

Nguyên nhân máy cắt plasma không ra lửa? Cách sửa chữa?

Máy cắt plasma không ra lửa? Lỗi này của máy xuất hiện do đâu và chúng ta có thể khắc phục như thế nào? Cùng nhau tìm hiểu “Nguyên nhân máy cắt plasma không ra lửa? Cách sửa chữa?” tại bài viết dưới đây nhé!
Gọi ngay: 0869.382.229 Send email