Mẹo lựa chọn bánh xe đẩy hàng tốt nhất cho bạn?

Khi mua xe đẩy hàng giá rẻ bạn cần đặc biệt lưu ý tải trọng, chất liệu xe, bánh xe, tay đẩy,... Bởi vì.... Để mua xe đẩy hàng chính hãng bạn cần đến ngay địa chỉ này.. MIỄN PHÍ giao hàng trên toàn quốc
Một ngày đẹp trời, chiếc xe đẩy hàng của bạn đang tốt bỗng dưng hỏng bánh? Phải làm gì đây? Đừng lo, xem ngay mẹo nhỏ dưới đây. Chỉ với 3 bước đơn giản, bạn sẽ tìm được bánh xe thích hợp thôi!
Xe đẩy là cánh tay phải đắc lực cho những công nhân chuyên vận chuyển hàng hóa. Từ nhà hàng, khách sạn, sân bay, kho bãi, siêu thị cho đến những kho hàng…. Chúng là vật dụng giúp cho việc vận chuyển hàng hóa nhanh chóng, tiết kiệm thời gian, chi phí, công sức, mồ hôi của những người làm việc. Thật tuyệt vời cho ai đã phát minh ra loại xe đẩy này.
Tuy nhiên, bên trong chiếc xe day hang, bạn có biết bộ phận nào quan trọng nhất không? Bộ phận nào gánh hàng trăm kg lên chúng? Bộ phận nào giúp chiếc xe di chuyển linh hoạt nhất?
xe đẩy hàng

Vâng, đó chính là những chiếc bánh xe nhỏ phía dưới. Đây là thiết bị cần được thay thế thường xuyên nhất trong quá trình sử dụng. Chúng dễ bị hư hỏng hơn các bộ phận khác. Nghe có vẻ đơn giản, hư thì mua cái khác thay thế thôi, có việc gì đâu phải bận tâm? Nhưng mua như thế nào để được sử dụng lâu dài? 
Lựa chọn như thế nào để sử dụng liên tục, cũng khiến chúng ta cần phải nghiên cứu và tìm hiểu. Sau đây Siêu thị Hải Minh xin giới thiệu với các bạn một số cách lựa chọn khi mua bánh xe. Và mách bạn nơi đâu là mua tốt nhất nhé ! 

Cơ sở lựa chọn bánh xe đẩy hàng thích hợp nhất:

1. Xác định tải trọng của xe kéo hàng

Đầu tiên, chúng ta phải xác định được tải trọng chất lên xe, để từ đó lựa chón bánh xe phù hợp và đáp ứng yêu cầu.
Công thức thần thánh và cũng là công thức chuẩn chúng ta cần phải nắm bắt đó là:
X = (A+B)/M
Trong đó:
- X: Tải trọng mà 01 bánh xe phải chịu
- A: Khối lượng xe hàng khi không chở hàng
- B: Khối lượng hàng cần chở tối đa
- M: Hệ số an toàn, hệ số này căn cứ vào số bánh xe lắp đặt

xe đẩy hàng

 
Nói một cách đơn giản và dễ hiểu là như thế này. Ví dụ xe đẩy hàng 4 bánh 500kg. Khi ta xếp 400kg lên xe thì mỗi bánh xe phải chịu đựng tải trọng đều là 100kg. Hệ số an toàn M phải thấp hơn số bánh xe lắp đặt, nên trên lý thuyết là như vậy. Nhưng thực tế 4 bánh xe sẽ không chịu áp lực đều nhau, nguyên nhân là khi ta chất đồ và hàng hóa không đều lên bề mặt xe. Khi di chuyển với những địa hình khác nhau, gồ ghề thì lực chịu xuống 4 bánh cũng khác nhau.
Vì thế, nếu ta xác định được tải trọng hàng ngày mình thường sử dụng là bao nhiêu. Thì từ đó chọn mua những loại bánh xe tốt nhất để có thể chịu được lực tác động lên nó

2. Xác định đường kính của bánh xe kéo đẩy hàng

Khi chọn mua các loại bánh xe cho xe đẩy hàng 2 bánh hay 4 bánh. Chúng ta nên lựa chọn những loại có đường kính càng lớn càng tốt. Bởi một số nguyên nhân được liệt kê sau:
- Theo nguyên lý đòn bẩy, bánh xe lớn sẽ dễ dàng lăn qua những vật cản nhỏ, và theo lực quán tính sẽ dễ dàng vượt qua các gờ bậc.
- Bánh xe to giúp chịu lực dồn xuống xe tốt hơn nhiều so với các loại bánh xe nhỏ, lực tải trọng sẽ dàn trải đều dễ dàng hơn lên tất cả các bánh xe.
- Bánh xe lớn sẽ chịu ít ma sát lăn bánh và mài mòn, giúp bánh xe sẽ bền lâu hơn.

 
xe đẩy hàng
 

3. Xác định chất liệu bánh xe

Có nhiều loại chất liệu bánh xe trên thị trường hiện nay. Như bánh xe cao su, bánh xe nhựa, bánh xe kim loại,.. Tùy theo từng mục đích sử dụng và những điểm ưu việt của chúng. Chúng ta cần chọn lựa cho mình những loại bánh xe nào tốt nhất.
- Bánh xe cao su có độ đàn hồi rất tốt, không gây ra tiếng ồn quá lớn, tránh ma sát gây hư hại cho mặt bằng di chuyển – thích hợp sử dụng cho địa hình hỗn hợp
- Bánh xe nhựa cao cấp PU, PA giúp chịu lực và chịu mài mòn tốt.
- Bánh xe kim loại có độ cứng và độ bền cao, thích hợp vận chuyển hàng hóa nặng, di chuyển địa hình phức tạp
Trên đây là một số mẹo nhỏ mà chúng tôi muốn mang tới cho bạn trong việc chọn lựa khi mua bánh xe cho xe đẩy hàng. Hy vọng qua những ý kiến trên, bạn có thể chọn mua cho mình những chiếc bánh xe tốt nhất. 
Hiện nay, Siêu thị Hải Minh được đánh giá là nơi cung cấp những dòng bánh xe đẩy chất lượng tốt nhất dành cho tất cả loại xe. Hãy nhanh tay liên hệ qua hotline 0932 196 898 - 0902 787 139 để đặt hàng và hỗ trợ tư vấn tốt nhất nhé!
Xem thêm: "Các loại xe cực bền cho xe đẩy hàng leo cầu thang"

 

Thông tin khác

[#New] Giá xe đẩy hàng 2 bánh mới nhất 2019

[#New] Giá xe đẩy hàng 2 bánh mới nhất 2019

Khi cần vận chuyển số lượng hàng hóa với số lượng lớn và thường xuyên, xe đẩy hàng 2 bánh, 4 bánh,... được lựa chọn là công cụ hỗ trợ thiết thực và đắc lực.
Cách dùng xe đẩy hàng chuyên nghiệp, an toàn

Cách dùng xe đẩy hàng chuyên nghiệp, an toàn

Nhờ tính linh hoạt trong việc vận chuyển hàng hóa, giúp tiết kiệm thời gian, sức lực mà ngày nay xe đẩy hàng được sử dụng phổ biến ở các siêu thị, nhà máy, xưởng sản xuất, thư viện, gia đình,…
Vì sao bạn cần mua xe đẩy hàng mini?

Vì sao bạn cần mua xe đẩy hàng mini?

Trên thị trường, xe đẩy hàng thực sự rất phong phú từ kiểu dáng đến các loại xe khác nhau đáp ứng mọi nhu cầu của người tiêu dùng
99+ review xe đẩy hàng hai bánh nói gì?

99+ review xe đẩy hàng hai bánh nói gì?

Để đáp ứng nhu cầu vận chuyển hàng hóa trong những cung đường nhỏ hẹp? Đó chỉ có thể là xe đẩy 2 bánh, 4 bánh hay xe  đa năng. Một trong những dòng xe được sử dụng nhiều nhất hiện nay tại các khách sạn, ngân hàng, sân bay, chợ, siêu thị, trung tâm thương mại,... phải kể đến xe kéo hàng 2 bánh. 
Mua xe đẩy tay phong thạnh có lợi thế gì?

Mua xe đẩy tay phong thạnh có lợi thế gì?

Khi mua xe đẩy tay phong thạnh mà đặc biệt là các loại xe kéo tay 2 bánh, xe đẩy 4 bánh tải trọng từ 200-500kg... sẽ có được trong tay những điểm ưu việt sau... hàng nghìn người đã chọn mua nó tại siêu thị hải minh
Mua xe kéo hàng 4 bánh bằng nhựa hay bằng nhôm?

Mua xe kéo hàng 4 bánh bằng nhựa hay bằng nhôm?

Trước khi mua xe đẩy hàng bất kỳ là xe đẩy hàng 4 bánh bằng nhựa hay xe đẩy tay 4 bánh bằng nhôm thì bạn phải biết các điểm khác biệt và lợi thế của từng dạng chất liệu... Đối với xe bằng nhựa...
Gọi ngay: 0869.382.229 Send email