Máy đo độ ẩm gỗ cầm tay thực hiện đo độ ẩm gỗ như thế nào?

Máy đo độ ẩm gỗ là thiết bị có thể xác định được chính xác độ ẩm có trong nhiều loại gỗ khác nhau một cách nhanh nhất và chính xác nhất. Hiện nay, có rất nhiều loại máy đo độ ẩm gỗ, tuy nhiên được ưa chuộng nhất vẫn là máy đo độ ẩm gỗ cầm tay. Cùng tìm hiểu xem máy đo độ ẩm gỗ cầm tay thực hiện đo độ ẩm như thế nào qua bài viết sau nhé!

Hiện nay, với công nghệ hiện đại thì hầu hết các loại máy đo độ ẩm gỗ cầm tay đều có thiết kế chắc chắn, nhỏ gọn, trọng lượng nhẹ thuận tiện cho di chuyển và đi lại, thuận tiên cho thao tác đo đạc. Máy có thể đo và xác định được độ ẩm của các loại gỗ có tính chất khác nhau thông qua thao tác chuyển đổi chế độ trên thân máy.

Máy đo độ ẩm gỗ cầm tay này có thể đo được đổ ẩm của tất cả các loại gỗ từ gỗ mềm, gỗ cứng tới các loại giấy, gỗ ván ép hay các sản phẩm thành phẩm làm từ gỗ như sàn, tủ,... một cách nhanh nhất và chính xác nhất.

Với màn hình LCD có đèn nền, máy đo độ ẩm gỗ cầm tay sẽ giúp bạn có thể theo dõi và ghi lại trực quan các thông số về độ ẩm trên các loại gỗ khác nhau từ đó để có những đánh giá kịp thời trước khi sử dụng.

Máy đo độ ẩm gỗ cầm tay

Và hiện nay, trên thị trường phổ biến hai loại máy đo độ ẩm gỗ cầm tay khác nhau hoạt động theo nhiều cách khác nhau. Máy đo độ ẩm gỗ chạy bằng pin dựa vào dòng điện để đo độ ẩm, trong khi các máy đo độ ẩm gỗ điện từ trường thì sử dụng sóng điện từ để đo độ ẩm gỗ.

Đồng hồ đo độ ẩm gỗ chạy bằng từ trường

Đồng hồ đo độ ẩm không gỉ có cảm biến ở mặt sau của thiết bị, có kích thước khoảng 5x5cm (2x2"). Cảm biến nằm phẳng và đặt trên bề mặt của chất nền.

Máy đo độ ẩm gỗ và vật liệu xây dựng không dây phát ra sóng điện từ
Máy đo độ ẩm gỗ và vật liệu xây dựng không dây phát ra sóng điện từ               

Mạch bên trong máy đo độ ẩm không pin sẽ gửi một tín hiệu qua bộ cảm biến. Tín hiệu được gửi ra dưới dạng sóng điện từ.

Sóng điện từ cảm biến đo độ ẩm phát ra khi bật máy đo độ ẩm gỗ chạy bằng điện từ trường     
Sóng điện từ cảm biến đo độ ẩm phát ra khi bật máy đo độ ẩm gỗ chạy bằng điện từ trường     

Các sóng tạo ra một trường điện từ trên diện tích bề mặt bên dưới cảm biến. Hàm lượng ẩm được tạo ra từ tín hiệu nhận được từ điều này.

Đồng hồ đo không chân không dưới toàn bộ cảm biến      

Đồng hồ đo không chân không dưới toàn bộ cảm biến              

Thiết bị đo diện tích dưới toàn bộ cảm biến.

Máy đo độ ẩm gỗ không dây phát ra tín hiệu lên đến độ sâu 38mm trong vật liệu gỗ      

Đồng hồ đo độ ẩm gỗ không dây có thể đo sâu hơn vào vật liệu hơn là điểm mà cảm biến và vật liệu đáp ứng: tín hiệu có thể truyền đến 38mm (1½ "), nghĩa là diện tích xấp xỉ 95cm 3 (5 x 5 x 3.8) được đo cùng một lúc.

Dụng cụ đo độ ẩm không gỉ có thể trượt dễ dàng cho nhiều lần đọc                       

Máy đo độ ẩm gỗ không gỉ không xâm lấn, có nghĩa là chúng không cần xuyên thủng vật liệu thử theo bất kỳ cách nào, không để lại bằng chứng về việc sử dụng chúng. Chúng cũng có thể được trượt dễ dàng cùng một lúc để đọc nhiều độ ẩm.

Như vậy, máy đo độ ẩm gỗ cầm tay dù dạng pin hay sử dụng điện từ trường đều cung cấp cho người dùng số đo độ ẩm chính xác nhất. Ngay khi có nhu cầu mua máy đo độ ẩm gỗ cầm tay, quý khách hàng có thể liên hệ với Hải Minh chúng tôi qua hotline: để được tư vấn và đặt mua hàng nhanh nhất với giá cả hợp lý.

Đặc biệt khi đến mua hàng tại Hải Minh, bạn sẽ được:

  • Tư vấn, hỗ trợ đặt mua máy đo độ ẩm gỗ cầm tay nhanh chóng và phù hợp với nhu cầu của bạn

  • Sản phẩm máy đo độ ẩm gỗ chính hãng 100%, có đầy đủ giấy tờ nhập khẩu

  • Đội ngũ nhân viên kỹ thuật chuyên nghiệp sẽ hướng dẫn người dùng lắp đặt, sử dụng máy đúng cách.

  • Giá thành các sản phẩm máy đo độ ẩm gỗ ở Hải Minh đều là mức giá cạnh tranh và luôn phù hợp với nhu cầu của khách hàng.

  • Giao hàng tận nơi và miễn phí trong nội thành Hà Nội, Hải Phòng, Hồ Chí Minh.

  • Khách hàng mua sản phẩm với số lượng nhiều sẽ được giảm giá hợp lý nhất

  • Nhiều chương trình ưu đãi và khuyến mãi hấp dẫn luôn kèm theo khi bạn mua hàng tại Hải Minh

Hãy để Siêu thị Hải Minh chúng tôi là đơn vị mang sản phẩm máy đo độ ẩm gỗ chất lượng đến bạn để nâng cao hiệu quả công việc cho bạn!

>> Có thể bạn quan tâm:
5 sai lầm khủng khiếp mà bạn đang làm với máy đo độ ẩm cầm tay của mình!

Làm thế nào để máy đo đo độ ẩm của gỗ cho kết quả chuẩn xác nhất?
Đồng hồ đo độ ẩm và những câu hỏi thường gặp khi sử dụng chúng

Thông tin khác

Nhận sửa máy đo độ ẩm cầm tay các loại Uy Tín

Nhận sửa máy đo độ ẩm cầm tay các loại Uy Tín

Nhu cầu sửa máy đo độ ẩm khá tăng cao khi ngày càng có nhiều cơ sở sản xuất, hộ gia đình, công ty sử dụng máy đo độ ẩm cầm tay các loại. Máy hư hỏng một vài phụ kiện, gặp lỗi có thể khắc phục được nhằm tiết kiệm người dùng thường tìm đến các cơ sở nhận sửa dịch vụ để không phải mua máy mới.
Top 8 máy đo độ ẩm thông dụng nhất hiện nay

Top 8 máy đo độ ẩm thông dụng nhất hiện nay

Nhu cầu sử dụng máy đo độ ẩm ngày càng nhiều, theo đó thị trường cũng xuất hiện ngày càng nhiều dòng máy đo để hỗ trợ đáp ứng đa dạng nhu cầu của người dùng. Cùng Hải Minh xem ngay top 8 máy đo độ ẩm thông dụng nhất hiện nay để có thêm thông tin cũng như lựa chọn tốt hơn cho mình nhé. 
[Review] Dùng máy đo nhiệt độ độ ẩm Laserliner DC802 có tốt không?

[Review] Dùng máy đo nhiệt độ độ ẩm Laserliner DC802 có tốt không?

Máy đo nhiệt độ độ ẩm Laserliner DC802 có tính năng lựa chọn đơn vị đo oC hoặc oF. trong khoảng đo lớn -50 đến 70 độ C (-58 đến 158 độ F). Máy có đầu cảm biến nhạy bén, hoạt động được trong mọi hoàn cảnh thời tiết. Hơn nữa máy đo độ ẩm chính xác nhất khi để đầu do tiếp xúc với mưa, gió.
Mua máy đo độ ẩm đất ở đâu tại Cần Thơ?

Mua máy đo độ ẩm đất ở đâu tại Cần Thơ?

địa chỉ mua máy đo độ ẩm tốt nhất tại Cần Thơ, chia sẻ đến bạn đọc nhà cung cấp máy đo độ ẩm các loại giá cạnh tranh, hàng chất lượng, giao hàng tận nơi cho bà con Cần Thơ nói riêng và khu vực miền Tây nói chung.
Review vài model máy đo độ ẩm đất bán chạy hiện nay

Review vài model máy đo độ ẩm đất bán chạy hiện nay

Review vài dòng máy đo độ ẩm đất giá tốt nhất tại Hải Minh, cam kết máy chất lượng giá cạnh tranh cùng nhiều ưu đãi hấp dẫn. Tham khảo bài viết để chọn mua máy đo độ ẩm phù hợp nhất nhé.
Gọi ngay: 0869.382.229 Send email