5 sai lầm khủng khiếp mà bạn đang làm với máy đo độ ẩm cầm tay của mình!

Máy đo độ ẩm cầm tay thực hiện tốt có thể cung cấp các bài đọc chính xác về độ ẩm nằm sâu trong vật liệu xây dựng như gỗ, vật liệu xây dựng, hạt nông sản,… khi bạn sử dụng đúng. Tuy nhiên, do thói quen mà hiện nay, nhiều người thường sử dụng máy đo độ ẩm không đúng. Sau đây, Hải Minh xin chia sẻ 5 sai lầm khủng khiếp mà các bạn đang làm với máy đo độ ẩm cầm tay của mình. Bạn có mắc phải một sai lầm kinh khủng với cách bạn sử dụng máy đo đo độ ẩm cầm tay của bạn? Kiểm tra danh sách các lỗi phổ biến bên dưới để tìm hiểu nhé!

Máy đo độ ẩm cầm tay

1. Sử dụng sai loại máy đo độ ẩm

Có rất nhiều máy đo độ ẩm cầm tay khác nhau trên thị trường, và mỗi một sản phẩm có thể phục vụ một nhu cầu khác nhau dựa trên cách chúng được hiệu chuẩn. Ví dụ, một số máy đo độ ẩm có thể được hiệu chuẩn để đo độ ẩm trong gỗ cứng, cỏ khô, đất, vách thạch cao, thuốc lá, hạt,...

Sử dụng đồng hồ đo độ ẩm được định chuẩn cho một tỷ lệ gỗ trên vách thạch cao, hoặc ngược lại, sẽ đọc không chính xác về số đo. Khi sử dụng đồng hồ đo độ ẩm cho các loại vật liệu xây dựng khác nhau, hãy kiểm tra xem đồng hồ có thể được đặt ở mức thích hợp cho từng loại vật liệu hoặc nếu bạn có thể sử dụng một quy mô tham chiếu có thể cung cấp một chỉ dẫn chung về độ ẩm thay vì một có thể định lượng được một.

2. Không sử dụng đầu dò cách điện

Trong nhiều trường hợp, bạn sẽ cần phải đọc độ ẩm bên trong vật liệu xây dựng hoặc thông qua một vật liệu thành phần, chẳng hạn như cố gắng đo vỏ bọc bằng gỗ phía sau vữa. Tuy nhiên, nhiều người cố gắng để có được độ ẩm sâu trong gỗ hoặc các vật liệu khác bằng cách sử dụng các đầu dò cơ bản, không được cách điện.

Vấn đề ở đây là một chân tiếp xúc không cách điện cung cấp % MC ẩm ướt nhất của vật liệu tiếp xúc với toàn bộ chiều dài của chốt. Vì vậy, độ ẩm trên bề mặt vật liệu xây dựng, chẳng hạn như bằng vữa ướt, sẽ cản trở việc đọc độ ẩm của bạn khi sử dụng các loại pin kim loại vì chúng sử dụng hiệu điện thế để đo độ ẩm.

Với chân cách điện, bạn có thể tránh được vấn đề này, giúp đảm bảo rằng chỉ những điều kiện độ ẩm gần đầu chân được đo.

Máy đo độ ẩm cầm tay

3. Không làm sạch các chân tiếp xúc/ Tấm quét

Khi bạn bận rộn và vội vã theo thời gian, thật dễ dàng quên các nhiệm vụ chăm sóc và bảo trì cơ bản cho các máy đo độ ẩm cầm tay của bạn như làm sạch. Tuy nhiên, để đảm bảo rằng bạn đang nhận được chính xác đọc, các chân liên lạc và quét tấm cần phải được giữ sạch sẽ và không bị hư hại. Chất ô nhiễm trên chân hoặc tấm quét của đồng hồ đo độ ẩm có thể làm giảm độ chính xác của các lần đọc.

Để ngăn ngừa vấn đề này, bạn nên làm sạch các chân tiếp xúc hoặc quét các tấm của đồng hồ sau khi sử dụng chúng trong ngày (hoặc ngay nếu chúng tiếp xúc với chất ăn mòn).

Nếu các chân tiếp xúc hoặc các tấm quét bị hư hỏng do chất gây ô nhiễm, cần phải thay thế chúng để duy trì độ chính xác của máy đo độ ẩm.

4. Bạn không đặt máy đo độ ẩm trong hộp của nó khi không sử dụng

Thậm chí các máy đo độ ẩm cầm tay chắc chắn nhất trên thị trường cũng không thể tiếp xúc lâu dài với các hóa chất ăn mòn, nhiệt độ cực đại, và các điều kiện môi trường khắc nghiệt khác. Đây là lý do tại sao điều quan trọng là đặt máy đo độ ẩm vào hộp bảo vệ của nó khi nó không sử dụng.

Một trường hợp thích hợp có thể bảo vệ máy đo độ ẩm từ tiếp xúc với các yếu tố, và từ cú sốc của một giọt. Điều này giúp giữ đồng hồ trong điều kiện làm việc hàng đầu giữa các lần sử dụng.

5. Không kiểm tra hiệu chuẩn

Theo thời gian, ngay cả các đồng hồ đo độ ẩm được duy trì tốt nhất có thể bắt đầu mất độ chính xác. Cho dù đó là hư hỏng cho chân, pin thấp, hoặc hư hỏng bên trong khi sử dụng kéo dài, đồng hồ có thể mất độ chính xác vì nhiều lý do.

Để tránh đọc sai, điều quan trọng là kiểm tra hiệu chuẩn đồng hồ đo độ ẩm của bạn thường xuyên. Thông thường, điều này có thể được thực hiện theo một trong ba cách sau:

  • Sử dụng đồng hồ đo độ ẩm. So sánh các giá trị đọc của hai đồng hồ giống hệt nhau có thể là một cách nhanh và hiệu quả để xác định xem có tắt.

  • Sử dụng một tiêu chuẩn hiệu chuẩn. Máy đo độ ẩm cầm tay loại pin có thể sử dụng tiêu chuẩn độ ẩm (MCS) để kiểm tra độ chính xác, trong khi các máy đo không có pin có một khối cảm biến với cùng một mục đích.

  • Sử dụng hiệu chuẩn có sẵn. Một số đồng hồ đo độ ẩm cao cấp đi kèm với kiểm tra hiệu chuẩn được tích hợp. Đây thường là phương pháp nhanh nhất và dễ dàng nhất, vì nó cho phép kiểm tra với một nút nhấn.

Sử dụng bất kỳ một trong những hình thức kiểm tra hiệu chuẩn này có thể giúp bạn phát hiện ra một máy đo độ ẩm cầm tay bị lỗi một cách nhanh chóng, trước khi bạn kết thúc việc cố gắng dựa vào nó để đọc bài đo độ ẩm thực hành. Tốt hơn là bạn nên kiểm tra từng đồng hồ đo độ ẩm ít nhất một lần trước khi bắt đầu công việc.

Nếu bạn không kiểm tra hiệu chuẩn có thể dẫn đến việc đọc sai, làm ảnh hưởng đến chất lượng công việc của bạn.

Đây chỉ là một vài sai lầm phổ biến khi làm việc với máy đo độ ẩm cầm tay của mình. Siêu thị Hải Minh chuyên cung cấp máy đo độ ẩm giá rẻ, chính hãng. Ngay khi có nhu cầu sử dụng hay gặp phải các sự cố khác, chưa rõ thì có thể liên hệ với Hải Minh để được giải đáp chi tiết nhất nhé!
 
>> Xem thêm:
Làm thế nào để máy đo đo độ ẩm của gỗ cho kết quả chuẩn xác nhất?
Đồng hồ đo độ ẩm và những câu hỏi thường gặp khi sử dụng chúng

Thông tin khác

Nhận sửa máy đo độ ẩm cầm tay các loại Uy Tín

Nhận sửa máy đo độ ẩm cầm tay các loại Uy Tín

Nhu cầu sửa máy đo độ ẩm khá tăng cao khi ngày càng có nhiều cơ sở sản xuất, hộ gia đình, công ty sử dụng máy đo độ ẩm cầm tay các loại. Máy hư hỏng một vài phụ kiện, gặp lỗi có thể khắc phục được nhằm tiết kiệm người dùng thường tìm đến các cơ sở nhận sửa dịch vụ để không phải mua máy mới.
Top 8 máy đo độ ẩm thông dụng nhất hiện nay

Top 8 máy đo độ ẩm thông dụng nhất hiện nay

Nhu cầu sử dụng máy đo độ ẩm ngày càng nhiều, theo đó thị trường cũng xuất hiện ngày càng nhiều dòng máy đo để hỗ trợ đáp ứng đa dạng nhu cầu của người dùng. Cùng Hải Minh xem ngay top 8 máy đo độ ẩm thông dụng nhất hiện nay để có thêm thông tin cũng như lựa chọn tốt hơn cho mình nhé. 
[Review] Dùng máy đo nhiệt độ độ ẩm Laserliner DC802 có tốt không?

[Review] Dùng máy đo nhiệt độ độ ẩm Laserliner DC802 có tốt không?

Máy đo nhiệt độ độ ẩm Laserliner DC802 có tính năng lựa chọn đơn vị đo oC hoặc oF. trong khoảng đo lớn -50 đến 70 độ C (-58 đến 158 độ F). Máy có đầu cảm biến nhạy bén, hoạt động được trong mọi hoàn cảnh thời tiết. Hơn nữa máy đo độ ẩm chính xác nhất khi để đầu do tiếp xúc với mưa, gió.
Mua máy đo độ ẩm đất ở đâu tại Cần Thơ?

Mua máy đo độ ẩm đất ở đâu tại Cần Thơ?

địa chỉ mua máy đo độ ẩm tốt nhất tại Cần Thơ, chia sẻ đến bạn đọc nhà cung cấp máy đo độ ẩm các loại giá cạnh tranh, hàng chất lượng, giao hàng tận nơi cho bà con Cần Thơ nói riêng và khu vực miền Tây nói chung.
Review vài model máy đo độ ẩm đất bán chạy hiện nay

Review vài model máy đo độ ẩm đất bán chạy hiện nay

Review vài dòng máy đo độ ẩm đất giá tốt nhất tại Hải Minh, cam kết máy chất lượng giá cạnh tranh cùng nhiều ưu đãi hấp dẫn. Tham khảo bài viết để chọn mua máy đo độ ẩm phù hợp nhất nhé.
Gọi ngay: 0869.382.229 Send email