Máy đo độ ẩm gỗ cầm tay có vai trò như thế nào trong một quy mô gỗ?

Máy đo ẩm gỗ cầm tay được sử dụng để đo độ ẩm trong các loại vật liệu khác nhau, bao gồm gỗ, vách thạch cao và bê tông,… Khi bạn đo độ ẩm bằng máy đo độ ẩm gỗ cầm tay, bạn cần áp dụng kết quả theo thang đo để hiểu số liệu này có ý nghĩa gì đối với dự án của bạn. Hãy đọc bài viết sau để biết máy đo độ ẩm gỗ cầm tay có vai trò như thế nào trong một quy mô gỗ.

Quy mô gỗ cho phép đo độ ẩm là gì?

Các nhà thầu và thợ làm đồ gỗ sử dụng nhiều quy mô gỗ. Quy mô gỗ và quy mô tham khảo được sử dụng rộng rãi nhất, nhưng cũng có một vách thạch cao và một số máy đo độ ẩm gỗ cầm tay có tất cả ba quy mô cho tính linh hoạt hơn. 

Máy đo độ ẩm cầm tay giá rẻ, chính hãng tại Hải Minh

Cân gỗ được hiệu chuẩn cho gỗ và nếu được sử dụng trên các vật liệu khác, chỉ nên được coi là chỉ thị tương đối về sự có mặt của hơi nước. Trên gỗ, nó cung cấp tỷ lệ phần trăm đọc độ ẩm thực tế của gỗ. Bạn không thể có được xếp hạng chính xác mà bạn cần nếu bạn cố gắng sử dụng một loại quy mô khác. Nếu một máy đo độ ẩm gỗ cầm tay đặt theo quy mô gỗ được sử dụng cho các vật liệu khác, chẳng hạn như vách thạch cao hoặc cách điện, thì phép đo phải được coi là một phép đo định lượng hơn là một thước đo định tính.

Kiểm tra độ ẩm gỗ bằng máy đo độ ẩm gỗ cho các loại gỗ khác nhau

Quy mô gỗ có thể được sử dụng trên một số loại gỗ và máy đo độ ẩm gỗ cầm tay sẽ khác nhau tùy thuộc vào loại gỗ mà bạn đo lường. Các loài gỗ riêng biệt có thể khác nhau bằng nhiều cách, chẳng hạn như về trọng lực riêng biệt và điện trở.

Vì lý do này, nhiều máy đo độ ẩm gỗ đi kèm với biểu đồ chỉnh sửa gỗ. Bạn có thể sử dụng các biểu đồ này để so sánh độ ẩm của một loại gỗ với gỗ khác. Một số máy đo độ ẩm gỗ cầm tay bao gồm công nghệ chỉnh sửa loài được xây dựng. Điều này cho phép máy đo độ ẩm gỗ của bạn tự động điều chỉnh theo loại gỗ cụ thể mà nó đo được.

Quy mô tham chiếu cung cấp mức độ tương đối, chứ không phải là phần trăm độ ẩm thực tế. Điều này làm cho nó ít chính xác hơn các thiết bị đo độ ẩm gỗ sử dụng thang gỗ nhưng cũng cho phép sử dụng trên nhiều loại vật liệu, như gỗ, bê tông, vách thạch cao và cỏ khô. Nếu bạn muốn tính linh hoạt, hãy sử dụng quy mô tham chiếu, nhưng nếu bạn muốn đọc chính xác bằng gỗ hãy sử dụng thang gỗ.

Máy đo độ ẩm cầm tay chất lượng cao

Làm thế nào để đo lường độ ẩm quy mô gỗ?

Quy mô gỗ cung cấp cho người sử dụng tỷ lệ độ ẩm trong vật liệu xây dựng bằng gỗ. Điều này rất quan trọng khi làm việc trong một dự án xây dựng hoặc làm đồ gỗ.

Theo quy mô gỗ, gỗ thường "an toàn" nếu độ ẩm từ 8-11%. Các máy đo độ ẩm gỗ cầm tay lượng gỗ được hiệu chuẩn để phát hiện độ ẩm từ 6-40%. Nếu bạn có đồng hồ đo độ ẩm, bạn sẽ dễ dàng có thể cho biết làm thế nào ướt gỗ của bạn và có hay không nó phù hợp cho công việc bạn cần phải hoàn thành.

Khi bạn cần một thiết bị đo cung cấp số đo độ ẩm chính xác, đáng tin cậy, hãy chọn một máy đo độ ẩm gỗ cầm tay đáng tin cậy. Siêu thị Hải Minh có nhiều loại máy đo độ ẩm gỗ cầm tay chính hãng, giá tốt. Bạn có thể liên hệ với chúng tôi để trải nghiệm ngay dịch vụ tốt, sản phẩm chất lượng nhé!

>> Xem thêm:
Sự khác nhau giữa đo độ ẩm trong cỏ khô và hạt bằng dụng cụ đo độ ẩm?
Cách sử dụng máy đo độ ẩm gỗ cầm tay để bảo vệ sàn nhà bằng gỗ cứng
Mách bạn 6 máy đo độ ẩm giá rẻ đáng mua nhất ở Hồ Chí Minh

Thông tin khác

Nhận sửa máy đo độ ẩm cầm tay các loại Uy Tín

Nhận sửa máy đo độ ẩm cầm tay các loại Uy Tín

Nhu cầu sửa máy đo độ ẩm khá tăng cao khi ngày càng có nhiều cơ sở sản xuất, hộ gia đình, công ty sử dụng máy đo độ ẩm cầm tay các loại. Máy hư hỏng một vài phụ kiện, gặp lỗi có thể khắc phục được nhằm tiết kiệm người dùng thường tìm đến các cơ sở nhận sửa dịch vụ để không phải mua máy mới.
Top 8 máy đo độ ẩm thông dụng nhất hiện nay

Top 8 máy đo độ ẩm thông dụng nhất hiện nay

Nhu cầu sử dụng máy đo độ ẩm ngày càng nhiều, theo đó thị trường cũng xuất hiện ngày càng nhiều dòng máy đo để hỗ trợ đáp ứng đa dạng nhu cầu của người dùng. Cùng Hải Minh xem ngay top 8 máy đo độ ẩm thông dụng nhất hiện nay để có thêm thông tin cũng như lựa chọn tốt hơn cho mình nhé. 
[Review] Dùng máy đo nhiệt độ độ ẩm Laserliner DC802 có tốt không?

[Review] Dùng máy đo nhiệt độ độ ẩm Laserliner DC802 có tốt không?

Máy đo nhiệt độ độ ẩm Laserliner DC802 có tính năng lựa chọn đơn vị đo oC hoặc oF. trong khoảng đo lớn -50 đến 70 độ C (-58 đến 158 độ F). Máy có đầu cảm biến nhạy bén, hoạt động được trong mọi hoàn cảnh thời tiết. Hơn nữa máy đo độ ẩm chính xác nhất khi để đầu do tiếp xúc với mưa, gió.
Mua máy đo độ ẩm đất ở đâu tại Cần Thơ?

Mua máy đo độ ẩm đất ở đâu tại Cần Thơ?

địa chỉ mua máy đo độ ẩm tốt nhất tại Cần Thơ, chia sẻ đến bạn đọc nhà cung cấp máy đo độ ẩm các loại giá cạnh tranh, hàng chất lượng, giao hàng tận nơi cho bà con Cần Thơ nói riêng và khu vực miền Tây nói chung.
Review vài model máy đo độ ẩm đất bán chạy hiện nay

Review vài model máy đo độ ẩm đất bán chạy hiện nay

Review vài dòng máy đo độ ẩm đất giá tốt nhất tại Hải Minh, cam kết máy chất lượng giá cạnh tranh cùng nhiều ưu đãi hấp dẫn. Tham khảo bài viết để chọn mua máy đo độ ẩm phù hợp nhất nhé.
Gọi ngay: 0869.382.229 Send email