Kỹ Thuật Sử Dụng Máy Cắt Plasma Cơ Bản Bạn Cần Biết

Để người dùng có thể thao tác đơn giản hơn và đạt hiệu quả hơn chúng tôi gửi xin gửi tới bạn những khiến thức về “Kỹ Thuật Sử Dụng Máy Cắt Plasma Cơ Bản Bạn Cần Biết”.
Kỹ thuật cắt plasma đang ngày càng được áp dụng rộng rãi trong nhiều ngành nghề khác nhau điển hình như ngành cơ khí, xây dựng, đóng tàu, sản xuất đồ gia dụng, làm quảng cáo. Khi sử dụng may cat plasma để đạt hiệu quả cao trong công việc thì chúng ta cần phải có những kiến thức và kỹ thuật thực hành nhất định.
Để người dùng có thể thao tác đơn giản hơn và đạt hiệu quả hơn chúng tôi gửi xin gửi tới bạn những khiến thức về “Kỹ Thuật Sử Dụng Máy Cắt Plasma Cơ Bản Bạn Cần Biết”. Tại bài viết này sẽ giúp bạn biết được kỹ thuật sử dụng cùng với các lưu ý để đảm bảo an toàn khi sử dụng máy cắt plasma.

 
Kỹ Thuật Sử Dụng Máy Cắt Plasma Cơ Bản Bạn Cần Biết

Các kỹ thuật sử dụng máy cắt Plasma

Với máy cắt plasma cầm tay bạn cần thực hiện theo các bước:
- Cầm súng cắt bằng 1 tay và tay kia hỗ trợ tay cầm súng để giúp tay cầm chắc chắn hơn. Cần phải đảm bảo khoảng cách giữa đầu súng và vật cắt nhất định. Bạn có thể hướng cắt về phía mình hay ra xa hơn nhưng nên di chuyển theo hướng từ xa về gần làm thế nào bạn thấy thuận tiện cho mình nhất.
- Đường cắt khá quan trọng bạn cần phải chú ý tới, đường cắt dài thì nên thử trước để đảm bảo độ thuần thục trước khi cắt thật. Bởi khi cắt thật, đường cắt đẹp và chất lượng thì cần phải được thực hiện liên tục, không bị gián đoạn. Cắt gián đoạn hay cắt lệch dễ gây ảnh hưởng xấu tới thẩm mỹ và chất lượng của đường cắt.
- Đảm bảo thiết lập đúng dòng cắt, tốc độ cắt nên cắt thử mẫu với cùng vật liệu rồi sau đó hãy tiến hành cắt thực tế.
Sử dụng máy cắt plasma không được để tóe lửa
Sử dụng máy cắt plasma không được để tóe lửa

- Khi cắt thấy có tia lửa trên bề mặt thì có nghĩa là bạn đang thao tác nhanh. Cần chỉnh lại tốc độ cắt, nên duy trì góc độ từ 15 tới 20 độ so với hướng góc di chuyển.
- Bạn cắt kim loại dày thì đoạn cuối đường cắt có thể độ thẩm mỹ không được đẹp nếu bạn thực hiện không cẩn thận. Để đẹp hơn thì bạn nên tạm dừng di chuyển máy hàn cắt plasma trong thời gian ngắn hoặc chậm lại để cắt hoàn toàn phần kim loại đó. Kim loại dày thường có một lớp xỉ đọng lại phía dưới bề mặt cắt, bạn có thể làm sạch chúng bằng cách gõ cỉ hoặc chổi kim loại vệ sinh chúng.
- Vật liệu cắt mỏng dòng hồ quang Plasma xuyên qua kim loại khá dễ dàng và với vật cắt dày hơn thì bạn nên cắt với góc nghiêng 45 độ và chuyển dần dần qua góc thẳng đứng để xuyên thủng kim loại dễ hơn.
- Để cắt một lỗ tròn chúng ta có thể sử dụng máy khoan nhưng với máy cắt plasma ra đời thì việc này lại được thực hiện khá đơn giản.
- Bạn cũng có thể dùng chúng để cắt vát tấm kim loại dày và chỉ cần nghiêng mỏ cắt theo góc độ vát mép cần thiết và thực hiện việc cắt như bình thường.

 

Giới thiệu máy cắt Plasma Lgwelder CUT 60

Quy định an toàn và vận hành máy cắt plasma hiệu quả

- Khi vận hành bất kỳ một dòng máy nào kể cả máy cắt plasma, may cat sat hay máy xây dựng nói chung thì chúng ta cần phải đọc kỹ hướng dẫn sử dụng và quy định về an toàn của nhà cung cấp.
- Thứ hai, trang bị bảo hộ của thợ cắt plasma cũng tương tự như thợ hàn cần phải có áo dày chống cháy, cổ cao, găng tay và mũ trùm mặt có kính để bảo vệ mắt khỏi ánh sáng hồ quang.
- Bạn dùng khí nén bình thường để cắt plasma cũng được hoặc có thể sử dụng bình khí nito để bảo vệ đường cắt tránh bị oxi hóa.
- Nếu nguồn khí cung cấp bị nhiễm dầu hay nước thì nên dùng bộ lọc không khí để đảm bảo không ảnh hưởng tới chất lượng gia công.

 
 
Nguồn khí cung cấp cho máy cắt plasma phải đảm bảo
Nguồn khí cung cấp cho máy cắt plasma phải đảm bảo
- Súng cắt, bép cắt cần kiểm tra thường xuyên để đảm bảo về độ chính xác, nếu lỗ cắt bị biến dạng hoặc tắt thường xuyên thì nên loại bỏ bép cắt này. Mỗi một đầu điện cực xuất hiện lượng nhỏ chất dẫn điện khi cắt sau một thời gian hoạt động, lượng chất bị tiêu hao và cần phải loại bỏ kịp thời.
- Cũng không nên vặn chặt chụp cứ bảo vệ, nên vừa phải hết ren để đảm bảo khoảng cách đúng giữa bộ phận với nhau.
- Bộ tiếp mát được kẹp trên kim loại sạch, bỏ lớp sơn gỉ, bụi bẩn để đảm bảo dòng plasma.
- Để kẹp mát gần điểm cắt nhất có thể hoặc kẹp trực tiếp lên vật cắt là tốt nhất. Bạn cũng cần kiểm tra lại cáp, điểm nối và kẹp để không lỏng lẻo vì nó ảnh hưởng trực tiếp tới chất lượng đường cắt.
- Chỉnh dòng cắt có thể để dòng plasma cực đại và chỉnh tốc độ chi chuyển hợp lý với bề dày vật liệu. Sử dụng tay cắt cần đảm bảo độ bền của máy nhé.
- Việc cắt lặp đi lặp lại thì bạn nên dùng khuôn cắt để đảm bảo độ đồng đều của sản phẩm tốt hơn.
Nên chọn đơn vị cung cấp máy hàn cắt plasma uy tín
Nên chọn đơn vị cung cấp máy hàn cắt plasma uy tín

Trên đây là những thông tin vô cùng hữu ích về máy hàn cắt plasma đã được chúng tôi đúc kết từ kinh nghiệm và đóng góp từ phía người sử dụng cùng với các kỹ thuật viên giàu kinh nghiệm. Hi vọng bạn có thể nắm bắt và sử dụng một cách hợp lý nhất.
Hãy nhấc máy lên và gọi cho chúng tôi để được tư vấn kỹ hơn hoặc có thể truy cập vào website: Sieuthihaiminh.vn để tham khảo thêm máy cắt kim loại plasma, máy hàn, máy cắt nhôm…

Thông tin khác

5 Mẹo Giúp Máy Cắt Plasma Được Bền Lâu Hơn

5 Mẹo Giúp Máy Cắt Plasma Được Bền Lâu Hơn

Sử dụng nhiều nhưng liệu bạn có biết mẹo giúp máy cắt plasma được bền lâu hơn không? Hy vọng bài viết “5 mẹo giúp máy cắt plasma được bền lâu hơn” sau đây sẽ cung cấp cho các bạn nhiều thông tin bổ ích!
5 Mẹo giúp máy cắt plasma của bạn được bền bỉ

5 Mẹo giúp máy cắt plasma của bạn được bền bỉ

Như các bạn đã biết hiện nay thiết bị cắt plasma đã và đang được ứng dụng rất phổ biến ở nhiều công trình xây dựng hay cơ khí. Việc sử dụng thiết bị cắt plasma dễ dàng mang đến thành phẩm với đường cắt đẹp, hiệu quả và tiết kiệm thời gian. Tuy nhiên, nhiều người dùng chưa thực sự biết cách để sử dụng máy plasma để vừa mang lại hiệu quả vừa bền bỉ nhất. Bài viết sau đây của tôi sẽ chỉ cho các bạn 5 mẹo giúp máy plasma của bạn được bền bỉ.
Lý do Máy cắt Plasma Peg LGK được ưa chuộng tại Việt Nam

Lý do Máy cắt Plasma Peg LGK được ưa chuộng tại Việt Nam

Loại máy này được ứng dụng hầu hết tại các ngành công nghiệp liên quan đến cơ khí như sản xuất vật liệu gia công, chế tạo các sản phẩm nội ngoại thất, các xưởng đóng tàu, máy bay, cơ sở sản xuất oto…Và đâu là “Lý do Máy cắt Plasma Peg LGK được ưa chuộng tại Việt Nam” cùng chúng tôi khám phá chi tiết tại bài viết này nhé!
Nguyên nhân máy cắt plasma không ra lửa? Cách sửa chữa?

Nguyên nhân máy cắt plasma không ra lửa? Cách sửa chữa?

Máy cắt plasma không ra lửa? Lỗi này của máy xuất hiện do đâu và chúng ta có thể khắc phục như thế nào? Cùng nhau tìm hiểu “Nguyên nhân máy cắt plasma không ra lửa? Cách sửa chữa?” tại bài viết dưới đây nhé!
Gọi ngay: 0869.382.229 Send email