Kỹ Thuật Cắt Plasma An Toàn Và Tiết Kiệm Mà Không Phải Ai Cũng Biết

Máy cắt plasma ra đời phục vụ lượng lớn công việc xây dựng, cơ khí của con người, nhưng thực tế "Kỹ Thuật Cắt Plasma An Toàn Và Tiết Kiệm Mà Không Phai Ai Cũng Biết" chúng tôi sẽ chia sẻ những thông tin cần thiết đến các bạn.
Máy cắt plasma ra đời phục vụ lượng lớn công việc xây dựng, cơ khí của con người. Lượng người tiêu dùng lựa chọn mua sử dụng máy rất nhiều, nhưng thực tế Kỹ Thuật Cắt Plasma An Toàn Và Tiết Kiệm Mà Không Phai Ai Cũng Biết. Chính vì thế mà dẫn đến hiệu quả công việc không được cao. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ chia sẻ những thông tin cần thiết đến các bạn.
Kỹ Thuật Sử Dụng Máy Cắt Plasma An Toàn Và Tiết Kiệm

1/ Kỹ thuật sử dụng máy cắt Plasma

Dùng tay thuận để sử dụng, bóp cò để có được quá trình ổn định, đường cắt tự do đúng hướng, cắt liên tục. Dùng tay còn lại để hỗ trợ để có đủ lực. Nếu có phải cắt đường dài, nên thực hiện di chuyển cắt thử trước, rồi sau đó mới cắt thực để đảm bảo đường cắt dài thẳng, đẹp, không bị dán đoạn.
>>> Nên tham khảo thêm: 5 điều cần phải biết khi mua máy cắt plasma CNC
                                             Báo Giá Máy Cắt Plasma 2019 Bạn Nên Tham Khảo
Trước khi cắt, cần xác định độ dày của tấm kim loại cần cắt mà cài đạt, điều chỉnh thông số phù hợp. Trong quá trình cắt, nếu xuất hiện tia lửa dọc đỉnh vật liệu cắt, điều này có nghĩa là tốc độ đang di chuyển quá nhanh. Người dùng nên điều chỉnh lại tốc độ cắt phù hợp hơn. Đặt góc độ khoảng 15 – 20 độ so với góc di chuyển.
Kỹ Thuật Cắt Plasma An Toàn Và Tiết Kiệm
 
Khi cắt những kim loại dày, để có đường cắt đẹp cần phải di chuyển chậm lại khi gần cắt xong hoặc tạm dừng di chuyển một lúc, như thế đường cắt sẽ sắc nét hơn. Đồng thời, khi cắt những lớp xỉ cắt Plasma cũng sẽ xuất hiện và đọng lại dưới bề mặt cắt, người dùng chỉ cần dùng búa gõ xỉ hay chổi kim loại để loại bỏ là được.
Khi cắt những kim loại mỏng, nên bắt đầu đường cắt ở góc 45 độ, sau đó dần dần chuyển thành góc thẳng đứng, như thế giúp xuyên qua kim loại dễ dàng hơn. May cat Plasma cũng có thể cắt được các vát mép, chỉ cần nghiêng mỏ cắt theo vát mép và cắt như bình thường.

2/ Kỹ thuật cắt Plasma an toàn

Kỹ thuật cắt Plasma an toàn
 
Để đảm bảo được độ an toàn trong lao động, dù là sử dụng thiết bị nào thì trước tiên bạn cần phải đọc kỹ các quy định, hướng dẫn sử dụng an toàn của nhà sản xuất.
Chuẩn bị trang phục bảo hộ lao động như găng tay, quần áo dày chống cháy, túi đựng dụng cụ cần thiết, giày, bông nút tai, trang bị mũ trùm mặt, kính chuyển màu. Nêu làm việc cần di động thì nên dùng khí nén bình thường, hoặc dùng bình khí ni tơ nhằm bảo vệ đường cắt khỏi oxi hóa. Nếu nguồn khí bị nhiễm dầu, nước thì cần phải lọc khí để tránh ảnh hưởng tới chất lượng công việc.
Thường xuyên kiểm tra phụ kiện của máy cắt kim loại plasma để đảm bảo độ chính xác. Nên vặn vừa phải chụp sứ bảo vệ để giữ đúng khoảng cách các bộ phận. Khi trên bề mặt có lớp sơn, gỉ, bụi bẩn thì cần loại bỏ. Để có độ đồng đều giữa các sản phẩm nên dùng 1 khuôn cắt.
Với thông tin đã được chúng tôi chia sẻ về kỹ thuật cắt cũng như cách sử dụng an toàn, hi vọng người dùng có được hiệu quả cao trong quá trình vận hành. Nếu bạn cần tư vấn tìm mua, giải đáp các vấn đề thì có thể liên hệ trực tiếp đến chúng tôi, nhân viên chăm sóc khách hàng luôn sẵn sàng giúp đỡ bạn.
Hoặc bạn muốn quan tâm nhiều hơn về với đội của tôi, chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn những dòng sản phẩm chất lượng như máy cắt sắt thép, máy cắt plamsa, máy cắt nhôm, máy hàn….Truy cập ngay Sieuthihaiminh.vn để biết thêm thông tin chi tiết!

Thông tin khác

5 Mẹo Giúp Máy Cắt Plasma Được Bền Lâu Hơn

5 Mẹo Giúp Máy Cắt Plasma Được Bền Lâu Hơn

Sử dụng nhiều nhưng liệu bạn có biết mẹo giúp máy cắt plasma được bền lâu hơn không? Hy vọng bài viết “5 mẹo giúp máy cắt plasma được bền lâu hơn” sau đây sẽ cung cấp cho các bạn nhiều thông tin bổ ích!
5 Mẹo giúp máy cắt plasma của bạn được bền bỉ

5 Mẹo giúp máy cắt plasma của bạn được bền bỉ

Như các bạn đã biết hiện nay thiết bị cắt plasma đã và đang được ứng dụng rất phổ biến ở nhiều công trình xây dựng hay cơ khí. Việc sử dụng thiết bị cắt plasma dễ dàng mang đến thành phẩm với đường cắt đẹp, hiệu quả và tiết kiệm thời gian. Tuy nhiên, nhiều người dùng chưa thực sự biết cách để sử dụng máy plasma để vừa mang lại hiệu quả vừa bền bỉ nhất. Bài viết sau đây của tôi sẽ chỉ cho các bạn 5 mẹo giúp máy plasma của bạn được bền bỉ.
Lý do Máy cắt Plasma Peg LGK được ưa chuộng tại Việt Nam

Lý do Máy cắt Plasma Peg LGK được ưa chuộng tại Việt Nam

Loại máy này được ứng dụng hầu hết tại các ngành công nghiệp liên quan đến cơ khí như sản xuất vật liệu gia công, chế tạo các sản phẩm nội ngoại thất, các xưởng đóng tàu, máy bay, cơ sở sản xuất oto…Và đâu là “Lý do Máy cắt Plasma Peg LGK được ưa chuộng tại Việt Nam” cùng chúng tôi khám phá chi tiết tại bài viết này nhé!
Nguyên nhân máy cắt plasma không ra lửa? Cách sửa chữa?

Nguyên nhân máy cắt plasma không ra lửa? Cách sửa chữa?

Máy cắt plasma không ra lửa? Lỗi này của máy xuất hiện do đâu và chúng ta có thể khắc phục như thế nào? Cùng nhau tìm hiểu “Nguyên nhân máy cắt plasma không ra lửa? Cách sửa chữa?” tại bài viết dưới đây nhé!
Gọi ngay: 0869.382.229 Send email