Cách bảo quản giò chả và máy xay giò chả cho những ngày nắng nóng

Giò chả là món ăn truyền thống từ bao đời nay của người Việt. Các ngày lễ, tết hay cả ngày thường món ăn này đều thường xuyên xuất hiện trong bữa ăn gia đình. 
Chắc hẳn ông bà, cha mẹ đều đã truyền đạt cho bạn những cách thức chế biến, sử dụng và bảo quản. Tuy nhiên không hẳn trong số các cách thức đó đều đúng ở hiện tại. Một phần lý do là các nguyên liệu, gia vị chế biến hiện nay đều khác xa thời trước rất nhiều. Thêm vào đó là điều kiện thời tiết khắc nghiệt khiến các món ăn dễ hư hỏng, máy móc dễ bị hao mòn hơn.

Chính vì vậy, để hạn chế tình trạng đó, bài viết dưới đây chúng tôi chia sẻ cho bạn một số cách bảo quản giò chả. Cũng như sử dụng và vệ sinh máy xay giò chả một cách an toàn hiệu quả nhất.
máy xay giò chả
 

Về bảo quản giò, chả lụa trong những ngày nắng nóng

Hiện nay giò thường có các loại như: giò lụa, giò bò, giò tai, giò xào,… mỗi gia đình thường có ít nhất 2 loại, tùy thuộc vào sở thích của các thành viên. 

1.    Giò lụa, giò bò

Giò lụa và giò bò với thành phần chủ yếu là thịt lợn nạc, thịt bò nạc, ngoài ra còn có thịt mỡ, nước mắm và các gia vị, vì thế giò không để lâu được. Chế biến giò lụa cho gia đình thì không được sử dụng hàn the vì nó không tốt cho sức khỏe. Đối với cách bảo quản giò lụa, giò bò, chả là giống nhau, để ở nhiệt độ thường dưới 25 độ C là tốt nhất. 

Nếu bảo quản đúng cách thì giò sẽ giữ được ở ngăn mát từ 4 đến 6 ngày, thậm chí giữ được khoảng 10 ngày nếu để ở ngăn đá. 
Khi cần sử dụng thì bạn lấy giò ra khỏi ngăn đông, để ở nhiệt độ bình thường khoảng 4 giờ hoặc cho vào ngăn mát 8 giờ trước khi dùng. Nếu là những loại giò được xay nhuyễn bằng máy xay giò chả gia đình thì miếng giò càng mịn, dẻo dai và ngon hơn dù được bảo quản lâu ngày.

Trường hợp bạn muốn sử dụng ngay, thì rã đông nhanh bằng cách bọc giò lụa vào bọc nilon, ngâm vào nước lạnh khoảng 1 giờ. Tuy nhiên, tốt nhất là bạn nên mua lượng giò vừa đủ ăn và bảo quản bằng ngăn mát. Vì để ngăn đông sẽ ảnh hưởng rất lớn đến chất lượng dinh dưỡng của nó.

 
bảo quản giò chả
 

2.    Giò tai, giò xào

Giò tai, giò xào do đặc điểm về sự kết dính nên bắt buộc bạn phải để ở nhiệt độ thấp. Vì vậy để bảo quản tốt thì bạn nên để vào ngăn mát tủ lạnh.

Cách sử dụng và bảo quản máy xay giò chả?

Việc sử dụng các dụng cụ, máy móc thực phẩm để chế biến món ăn là điều phổ biến nhất hiện nay. Vừa tiết kiệm công sức, thời gian cũng như tăng chất lượng món ăn. Và hiện nay may xay gio cha cũng được long rất nhiều chị em nội trợ. Tuy nhiên vấn đề chung cỏ chị em phụ nữ thường là hiểu sai cách sử dụng và bảo quản. 
Nếu bạn cũng đang loay hoay vấn đề này thì hãy đọc tiếp các chia sẽ dưới đây nhé!

1.    Trước khi sử dụng

  • Luôn kiểm tra nguồn điện, dây điện, lưỡi dao, hệ thống tiếp đất và các bộ phận khác của máy.
  • Sử dụng lần đầu tiên thì phải khử hết mùi inox và dầu mỡ động cơ bằng cách đổ nước ấm vào khoang chưa thịt và cho máy chạy 5 – 10 giây
  • Vệ sinh toàn bộ máy xay giò, đặc biệt là khoang chứa thịt và lưỡi dao. Vì 2 bộ phận này tiếp xúc trực tiếp với thịt.
  • Đặt máy nơi bằng phẳng, rộng rãi, dễ dàng vận hành và thao tác. Thuận tiện cho việc lật nghiêng để lấy thịt ra sau khi xay xong.
  • Không dùng tay hoặc các vật lạ để lấy thực phẩm hoặc sơ ý khi lấy thực phẩm ra khỏi máy tránh nguy hiểm
  •  Hạn chế bỏ thêm thịt, gia vị, phụ gia vào khi máy đang hoạt động vì có thể làm thực phẩm bắn ra ngoài. Nếu muốn thì tốt nhất bạn hãy tắt máy trước khi muốn thao tác.
sử dụng máy xay giò chả
 

2.    Sau khi sử dụng

  • Rút điện hoặc tắt CB điện trước khi vệ sinh máy xay giò chả mini để đảm bảo an toàn cho người vệ sinh máy.
  • Lấy lưỡi dao ra ngoài, khi lấy chú ý lưỡi dao và các bộ phận cắt của máy vì chúng rất sắc và bén.
  • Sau khi xay thịt xong thì đổ nước vào khoang thịt ngâm và làm sạch máy sau đó.
  • Đặt máy nơi thoáng mát, sạch sẽ. Tránh đặt nơi ẩm ướt vì sẽ gây gỉ sét, oxy hóa hoặc gây giò rỉ điện.
  • Không vận hành máy khi không có thực phẩm bên trong, tránh tiêu tốn điện năng
  • Tránh để muối hoặc nước biển tiếp xúc trong thời gian dài dễ khiến máy và các linh kiện inox bị ăn mòn.
  • Nên dùng khăn mềm, mút xốp và nước rửa chén để vệ sinh máy xay giò.
  • Dùng bạt nilon hoặc vải mềm phủ kín máy tránh bị bụi bẩn và côn trùng phá hư dây diện trong thời gian bạn không sử dụng.
  • Việc vệ sinh và bảo quản máy xay giò chả nên thực hiện thường xuyên và nên tập thành thói quen để máy luôn đảm bảo vệ sinh và có tuổi thọ cao.
Trên đây là những chia sẽ về cách bảo quản món giò chả và cách bảo quản vệ sinh máy mini cho gia đình bạn. Mong rằng qua những thông tin bổ ích trên sẽ giúp bạn sử dụng an toàn hơn nhé! sieuthihaiminh không chỉ bán loại máy này mà còn cung cấp các loại máy nghiền, xay bột, xay thịt, thái thịt, băm hành, ép dầu lạc đậu phộng giá cả phải chăng. Hãy liên hệ để được tư vấn
 
 

Thông tin khác

Ứng Dụng Của Máy Làm Giò Chả Sẽ Khiến Bạn Bất Ngờ

Ứng Dụng Của Máy Làm Giò Chả Sẽ Khiến Bạn Bất Ngờ

Giò chả là một món ăn truyền thống của người Việt, được ưa chuộng và thường được sử dụng trong các dịp lễ, tết hay các buổi tiệc gia đình, bạn bè. Tuy nhiên, quá trình làm giò chả lại rất tốn thời gian và công sức, đặc biệt là với những người mới bắt đầu.
Bật Mí Bí Mật Về Máy Xay Giò Chả Công Nghệ Biến Tần

Bật Mí Bí Mật Về Máy Xay Giò Chả Công Nghệ Biến Tần

Với các đơn vị làm giò chả công nghiệp thì khối lượng giò 1 ngày cực kì lớn, xay giò liên tục để đáp ứng nhu cầu cho người sử dụng. Và để có thể đáp ứng được tần suất làm việc này thì chúng ta sẽ thường được các đơn vị tư vấn sử dụng máy làm giò công nghệ biến tần?
Khi Sử Dụng Máy Làm Giò Chả Không Thể Thiếu Quy Tắc Này

Khi Sử Dụng Máy Làm Giò Chả Không Thể Thiếu Quy Tắc Này

Máy làm giò chả là một trong những thiết bị quan trọng trong ngành thực phẩm, đặc biệt là trong quá trình sản xuất giò chả. Tuy nhiên, việc sử dụng máy làm chả giò cũng có thể tiềm ẩn những nguy hiểm đối với sức khỏe của người tiêu dùng nếu không tuân thủ đúng các quy tắc an toàn vệ sinh thực phẩm.
3 lưu ý quan trọng khi mua máy xay giò chả gia đình

3 lưu ý quan trọng khi mua máy xay giò chả gia đình

Trong việc chế biến giò chả gia đình, máy xay làm giò chả là một trong những công cụ không thể thiếu. Tuy nhiên, thị trường hiện nay đang có rất nhiều loại máy xay chả khác nhau, đôi khi khiến người tiêu dùng khó khăn trong việc lựa chọn sản phẩm phù hợp nhất.
Những lý do nên sử dụng máy xay giò chả không thể từ chối

Những lý do nên sử dụng máy xay giò chả không thể từ chối

Việc sử dụng máy làm giò chả chuyên dụng để làm giò chả tại nhà đang trở thành một xu hướng phổ biến trong những năm gần đây. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều người tỏ ra e ngại và lo lắng về việc sử dụng thiết bị, thay vì lựa chọn các phương pháp truyền thống khác.
Gọi ngay: 0869.382.229 Send email